Review Tội Ác Kinh Hoàng (The Worst Of Evil): Ji Chang Wook tái xuất bụi bặm và đẫm máu

VOH - Tác phẩm hành động - tội phạm mới của "ông lớn" Disney+ có gì đặc sắc? Có thể xem đây là một màn tái xuất thành công của Ji Chang Wook không?

*Lưu ý: Bài viết có tiết lộ một phần nội dung phim.

Tội Ác Kinh Hoàng (The Worst Of Evil) là series được đầu tư sản xuất bởi Disney+, lên sóng ngay sau khi Moving kết thúc. Đây là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của Ji Chang Wook với thể loại hành động - tội phạm sau một loạt thất bại ở mảng hài tình cảm, thế nên rất được khán giả mong đợi. Liệu bộ phim có đáp ứng được những kỳ vọng ấy?

Nội dung kịch tính, các cảnh hành động "nặng đô"

Ngay từ những giây đầu tiên, Tội Ác Kinh Hoàng đã ném khán giả vào giữa một cuộc ẩu đả đẫm máu. Giữa khung cảnh hỗn loạn ấy, 3 nhân vật chính xuất hiện và lao vào cuộc chiến. Ngay sau đó, phim đưa ta lùi ngược thời gian về quá khứ, về nơi tất cả mọi chuyện bắt đầu. Nam chính của series là Park Joon Mo (Ji Chang Wook) - một cảnh sát cấp bậc thấp làm việc ở vùng ngoại ô Seoul. Joon Mo có vợ là một cảnh sát ưu tú tên Eui Jung (Lim Se Mi).

Review Tội Ác Kinh Hoàng (The Worst Of Evil): Ji Chang Wook tái xuất bụi bặm và đẫm máu 1
Mở đầu phim, vợ chồng nhân vật chính nhìn nhau với ánh mắt chứa đựng nhiều tâm tư phức tạp - Ảnh: Chụp màn hình

Eui Jung sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm cảnh sát, ai nấy đều là sĩ quan cấp cao và bản thân cô cũng không phải ngoại lệ. Chính vì lẽ này mà gia đình cô xem thường Joon Mo. Họ không ngần ngại thể hiện rõ sự khinh rẻ ấy qua lời nói lẫn hành động. Dù Eui Jung luôn đứng về phía chồng, nhưng điều đó cũng không thể xoa dịu được những mặc cảm trong Joon Mo.

Review Tội Ác Kinh Hoàng (The Worst Of Evil): Ji Chang Wook tái xuất bụi bặm và đẫm máu 1
Joon Mo luôn bị nhà vợ xem thường - Ảnh: Disney+

Lúc này, một cơ hội thăng tiến tìm đến chàng cảnh sát "quèn". Anh được chọn để nằm vùng trong Liên minh Kangnam - một băng đảng mới nổi ở khu Kangnam (Seoul), nhằm mục đích hỗ trợ điều tra - triệt phá đường dây ma túy xuyên 3 quốc gia Hàn - Trung - Nhật. Đồng ý với điều kiện được thăng cấp 2 bậc và không cần tiền thưởng, Joon Mo bắt đầu dấn thân vào thế giới ngầm đầy nguy hiểm.

Review Tội Ác Kinh Hoàng (The Worst Of Evil): Ji Chang Wook tái xuất bụi bặm và đẫm máu 3
Anh bất ngờ được trao cho cơ hội để thăng tiến - Ảnh: Disney+

Dĩ nhiên, ông trùm của bất kỳ băng đảng tội phạm nào cũng đều là kẻ đa nghi. Thủ lĩnh của Liên minh Kangnam là Jung Gi Cheol (Wi Ha Joon) cũng vậy. Để lấy được lòng tin của Gi Cheol, Joon Mo phải trải qua nhiều thử thách và liên tục phải đứng giữa những lựa chọn đầy khó khăn, thách thức chuẩn mực đạo đức của một cảnh sát.

Trong 3 tập đầu, Joon Mo thường xuyên bị đẩy vào các tình huống đầy rủi ro, có nguy cơ bị lộ thân phận. Mỗi khi Gi Cheol bắt đầu có chút niềm tin dành cho Joon Mo thì ngay sau đó, Gi Cheol và các anh em trong băng đảng lại tình cờ bắt gặp điều khả nghi, khiến họ tiếp tục nghi ngờ về thân thế và mục đích của Joon Mo.

Review Tội Ác Kinh Hoàng (The Worst Of Evil): Ji Chang Wook tái xuất bụi bặm và đẫm máu 3
Joon Mo tiếp cận Liên minh Kangnam với danh nghĩa họ hàng của một thành viên đã qua đời - Ảnh: Disney+

Trong khi phía Liên minh Kangnam không ngừng lén điều tra thêm về Joon Mo và đặt ra các thử thách bất ngờ cho anh thì ở phía đối lập, cảnh sát và công tố viên hỗ trợ chiến dịch nằm vùng cũng cố gắng hết sức để che giấu giúp Joon Mo. 2 bên như thể hai đội chơi kéo co bất phân thắng bại, làm tăng tính ly kỳ cho tác phẩm.

Giữa cuộc đấu trí này, bất ngờ xuất hiện một diễn biến mới mà không nhân vật nào ngờ tới. Đó là Eui Jung - vợ Joon Mo hóa ra lại là mối tình đầu dang dở của Gi Cheol từ thời trung học. Cả hai từng cảm mến nhau, tình cảm tiến triển tốt đẹp cho đến khi một vụ án nghiêm trọng xảy ra đẩy họ ra khỏi cuộc đời nhau và đẩy Gi Cheol vào một bước ngoặt lớn của cuộc đời. Hiện tại khi vô tình gặp lại, có thể nhận ra Gi Cheol vẫn còn rất nặng tình với Eui Jung.

Review Tội Ác Kinh Hoàng (The Worst Of Evil): Ji Chang Wook tái xuất bụi bặm và đẫm máu 4
Cuộc gặp tình cờ giữa 3 người làm khiến mọi chuyện bắt đầu rẽ sang một hướng khác - Ảnh: Disney+

Cuộc gặp của cặp đôi tình đầu diễn ra ngay trước mắt Joon Mo, thậm chí anh còn nhìn rõ mồn một ánh mắt đầy tình cảm của Gi Cheol nhìn vợ mình và thấy được "tín vật" của hai người họ. Sự ghen tuông trong Joon Mo dần trỗi dậy sau khi chứng kiến tất cả những việc ấy. Về phía Eui Jung, có lẽ trong cô vẫn còn những ký ức và cảm xúc bồi hồi, nuối tiếc khi gặp lại mối tình đầu.

Những điều này làm dấy lên câu hỏi liệu Joon Mo có kìm nén được sự khó chịu và ác cảm của mình trong khi đang thực hiện nhiệm vụ hay không, cũng như liệu giữa Eui Jung và Gi Cheol có xảy ra chuyện "nối lại tình xưa"?.

Review Tội Ác Kinh Hoàng (The Worst Of Evil): Ji Chang Wook tái xuất bụi bặm và đẫm máu 6
Giữa Joon Mo và Gi Cheol không còn chỉ là quan hệ cảnh sát - tội phạm mà còn là quan hệ tình địch - Ảnh: Chụp màn hình

Tội Ác Kinh Hoàng không kể về một tổ chức xã hội đen lớn như trong các tác phẩm điện ảnh Ý, Hollywood, Nga, Nhật,... với các băng đảng mafia, yakuza có quyền lực gần như tối thượng. Liên minh Kangnam của Jung Gi Cheol và những băng đảng đối đầu khác đều chỉ là những tổ chức côn đồ nhỏ chuyên bảo kê cho các hộp đêm, các quán ăn, cửa hàng và các cơ sở phi pháp trên đường phố, đặc biệt là những nơi kinh doanh về đêm.

Những kẻ này sử dụng bạo lực để bảo vệ địa bàn của mình, có lúc cũng sẽ đánh chiếm địa bàn của các băng khác. Các vụ ẩu đả, đột kích, trả thù cũng thường xuyên xảy ra giữa những băng nhóm này. Xuyên suốt 3 tập đầu và có thể là trong toàn bộ series, những phân cảnh giao chiến, xử lý lẫn nhau, các màn tra tấn đối thủ của các băng côn đồ diễn ra liên tục với mức độ bạo lực khá "nặng đô".

Review Tội Ác Kinh Hoàng (The Worst Of Evil): Ji Chang Wook tái xuất bụi bặm và đẫm máu 7
Phim có nhiều cảnh bạo lực tàn bạo, đẫm máu - Ảnh: Chụp màn hình

Ji Chang Wook trở về với thể loại hành động - tội phạm như thể "cá gặp nước". Nam diễn viên làm chủ các cảnh hành động một cách dễ dàng. Các diễn viên khác cũng thực hiện các màn đánh đấm đầy tự nhiên và thuyết phục.  Nhiều khán giả nhận xét rằng các phân cảnh hành động chính là điểm đặc sắc nhất và ấn tượng nhất của Tội Ác Kinh Hoàng, chứng tỏ đạo diễn và các diễn viên đã thành công trong việc làm nổi bật yếu tố đặc trưng của thể loại.

Review Tội Ác Kinh Hoàng (The Worst Of Evil): Ji Chang Wook tái xuất bụi bặm và đẫm máu 5
Ji Chang Wook cho thấy sự phù hợp hoàn hảo với thể loại hành động - Ảnh: Disney+

Tuy đều là kỹ xảo và hiệu ứng của các nhà làm phim, nhưng quả thực các cảnh bạo lực của The Worst Of Evil đều "đẫm máu" đúng nghĩa đen và có thể sẽ khiến nhiều người cảm thấy không thoải mái khi theo dõi. Vì vậy, các khán giả nên cân nhắc kỹ trước khi chọn xem phim, nhất là những ai không chịu được cảnh cơ thể người bị hành hạ, tra tấn.

Màu phim, bối cảnh, phong cách quay dựng đậm chất neo-noir bụi bặm, cổ điển

Phim noir là một thuật ngữ bắt nguồn từ Pháp, dịch thô là phim đen, thường chỉ những phim hành động - hình sự ra đời vào thập niên 40 - 50. Nội dung phim noir xoay quanh thế giới ngầm với các cuộc tranh giành quyền lực, với ranh giới thiện - ác trở nên mơ hồ.

Sau năm 1970, các nhà làm phim bắt đầu cải tiến phim noir về các khía cạnh chủ đề, nội dung, phong cách, kỹ xảo, kỹ thuật quay dựng theo xu thế mới, nhưng vẫn giữ lại nền tảng cơ bản và một vài nét đặc thù của noir cổ điển. Những tác phẩm này được tách thành một dòng riêng biệt gọi là  neo-noir (tức new-noir, phim noir mới).

Review Tội Ác Kinh Hoàng (The Worst Of Evil): Ji Chang Wook tái xuất bụi bặm và đẫm máu 6
Tội Ác Kinh Hoàng hội tụ đầy đủ các đặc điểm cơ bản của một bộ phim neo-noir - Ảnh: Disney+

Có thể xếp Tội Ác Kinh Hoàng vào dòng neo-noir bởi từ chủ đề, xây dựng nhân vật đến bối cảnh, màu phim, ánh sáng và phong cách quay dựng của phim đều thỏa mãn những đặc trưng của thể loại này. Lấy mốc thời gian thập niên 90, tác phẩm tái hiện hoàn hảo bầu không khí vừa cổ điển, vừa xa hoa, vừa loạn lạc, vừa bụi bặm rất "đời" ở những con phố ăn chơi sầm uất về đêm. Tạo hình Âu phục chỉn chu của các nhân vật mang đến cảm giác vừa lịch lãm, nam tính, cũng vừa toát lên cảm giác lạnh lùng và nguy hiểm, tàn độc.

Review Tội Ác Kinh Hoàng (The Worst Of Evil): Ji Chang Wook tái xuất bụi bặm và đẫm máu 10
Dàn diễn viên trong tạo hình Âu phục mang cảm giác vừa lịch lãm, vừa đầy khí thế đe dọa - Ảnh: Disney+
Review Tội Ác Kinh Hoàng (The Worst Of Evil): Ji Chang Wook tái xuất bụi bặm và đẫm máu 11
Các bảng hiệu đèn LED nổi bật giữa cảnh đêm sầm uất là một trong những cảnh thường thấy ở dòng phim noir - Ảnh: Chụp màn hình

Phim sử dụng tone màu lạnh, ánh sáng - bóng tối có độ tương phản tạo chiều sâu cho cảnh và mang cảm giác "điện ảnh". Những đặc trưng khác của phim noir/neo-noir về mặt hình ảnh như các bảng hiệu sáng đèn trên con phố đêm, những làn khói thuốc lá, ánh sáng nhấp nháy trong một số phân cảnh hành động,... đều xuất hiện trong Tội Ác Kinh Hoàng, tạo cảm giác lằn ranh giữa ánh sáng và bóng tối, giữa thiện và ác trở nên nhập nhằng, mờ ảo.

Review Tội Ác Kinh Hoàng (The Worst Of Evil): Ji Chang Wook tái xuất bụi bặm và đẫm máu 12
Bộ phim sử dụng tone màu lạnh, có nhiều phân cảnh diễn ra trong bóng tối hoặc trong ánh đèn nhấp nháy - Ảnh: Chụp màn hình
Review Tội Ác Kinh Hoàng (The Worst Of Evil): Ji Chang Wook tái xuất bụi bặm và đẫm máu 13
Hình ảnh các nhân vật hút thuốc cũng xuất hiện thường xuyên - Ảnh: Chụp màn hình
Review Tội Ác Kinh Hoàng (The Worst Of Evil): Ji Chang Wook tái xuất bụi bặm và đẫm máu 14
Sự tương phản mạnh mẽ giữa các mảng sáng - tối đậm chất noir - Ảnh: Chụp màn hình
Review Tội Ác Kinh Hoàng (The Worst Of Evil): Ji Chang Wook tái xuất bụi bặm và đẫm máu 15
Các bối cảnh, vật dụng cũng đều được tái hiện theo phong cách thập niên 90 cổ điển - Ảnh: Chụp màn hình

Xem thêm: Màn ảnh nhỏ Hàn 2023: Tràn ngập tác phẩm lấy bối cảnh thế kỷ 20

Diễn xuất xuất thần của dàn cast

Một điểm sáng nổi bật nhất định phải kể đến của The Worst Of Evil đó chính là dàn diễn viên. Thực lực của Ji Chang Wook quả nhiên tỏa sáng nhất là khi đóng phim hành động. Hay nói đúng hơn, mắt nhìn kịch bản hành động của anh tốt hơn hẳn so với khi chọn kịch bản tình cảm tươi sáng. Vào vai một Park Joon Mo "hoang dã", cố chấp, ôm trong mình nhiều nỗi mặc cảm, Ji Chang Wook thể hiện tốt các diễn biến nội tâm đầy phức tạp của nhân vật bằng ánh mắt, biểu cảm, cử chỉ, hành động và cả đài từ.

Review Tội Ác Kinh Hoàng (The Worst Of Evil): Ji Chang Wook tái xuất bụi bặm và đẫm máu 6
Ji Chang Wook thể hiện tốt sự phức tạp của nhân vật Park Joon Mo - Ảnh: Disney+

Đảm nhiệm vai diễn đối lập với anh trong tác phẩm này là Wi Ha Joon - một cái tên cũng có thực lực đáng gờm không kém. Wi Ha Joon có chiều cao và tỷ lệ cơ thể "chuẩn chỉnh", cùng với một gương mặt góc cạnh nam tính, phù hợp với cả vai thiện lẫn vai ác.

Không chỉ ngoại hình mà cả diễn xuất của anh cũng có tính đa dạng cao. Khi hóa thân thành cảnh sát trong Trò Chơi Con Mực, anh mang đến cảm giác chính trực, nhiệt huyết, hưng khi hóa thân thành tên trùm tội phạm trong Tội Ác Kinh Hoàng, anh lại cho thấy một phong cách diễn xuất trái ngược với vẻ lãnh cảm và thâm trầm, bí hiểm.

Review Tội Ác Kinh Hoàng (The Worst Of Evil): Ji Chang Wook tái xuất bụi bặm và đẫm máu 7
Wi Ha Joon cho thấy một khía cạnh mới khi hóa thân thành thủ lĩnh băng nhóm côn đồ - Ảnh: Disney+

Cũng như Park Joon Mo, Jung Gi Cheol cũng là một nhân vật có nhiều diễn biến tâm lý phức tạp. Đối với việc làm ăn, duy trì chủ quyền địa bàn, trừng phạt đối thủ, hắn luôn ra tay dứt khoát, ánh mắt không có lấy một tia do dự. Nhưng đồng thời, hắn cũng là một kẻ rất tình nghĩa, đối xử với anh em trong băng đảng như anh em ruột thịt, thậm chí còn lộ vẻ phẫn nộ cực hạn khác hẳn dáng vẻ bình tĩnh thông thường khi nhìn thấy chiến hữu thân thiết của mình bị hại.

Review Tội Ác Kinh Hoàng (The Worst Of Evil): Ji Chang Wook tái xuất bụi bặm và đẫm máu 8
Qua diễn xuất của Wi Ha Joon, Jung Gi Cheol hiện lên có khi lạnh lùng, có khi nóng nảy,... - Ảnh: Disney+

Thế rồi khi đối diện với mối tình đầu, Jung Gi cheol lại cho thấy một khía cạnh khác nữa với ánh mắt và biểu cảm lộ vẻ bối rối, dịu dàng. Tất cả những cảm xúc này đều được Wi Ha Joon nắm bắt và diễn giải một cách thuyết phục, để lại dấu ấn mạnh mẽ trong khán giả ở bất kỳ phân cảnh nào mà anh xuất hiện.

Review Tội Ác Kinh Hoàng (The Worst Of Evil): Ji Chang Wook tái xuất bụi bặm và đẫm máu 19
...cũng có khi mang ánh mắt đầy dịu dàng - Ảnh: Chụp màn hình

Vai nữ chính của phim do Lim Se Mi đảm nhiệm, chưa có nhiều đất diễn trong 3 tập đầu nhưng chắc chắn sẽ là một mắc xích quan trọng trong các diễn biến về sau. Nữ diễn viên thể hiện tròn trịa hình tượng một nữ cảnh sát bản lĩnh và tài giỏi, đồng thời cũng là một người vợ luôn quan tâm, lo lắng cho sự an nguy của chồng. Sau này, khi Eui Jung chính thức tham gia vào chiến dịch chống ma túy và vướng vào tam giác tình yêu đầy căng thẳng với 2 nhân vật nam, liệu Lim Se Mi có thể hiện được sự khó xử, giằng xé của nhân vật?

Review Tội Ác Kinh Hoàng (The Worst Of Evil): Ji Chang Wook tái xuất bụi bặm và đẫm máu 9
Lim Se Mi chưa có nhiều đất thể hiện trong 3 tập đầu - Ảnh: Disney+

Các diễn viên phụ khác cũng làm tốt vai trò của mình, cho thấy được những nét đặc trưng nhất của nhân vật mà mình đảm nhiệm dù đó là các diễn viên đóng vai côn đồ hay các diễn viên vào vai công tố, cảnh sát,...

Ji Chang Wook - Wi Ha Joon phối hợp ăn ý

Park Joon Mo và Jung Gi Cheol là hai nhân vật trung tâm của bộ phim. Theo ẩn ý từ lời thoại phim, hai người họ có vẻ có nhiều điểm tương đồng về hoàn cảnh, lại còn cùng yêu một người phụ nữ. Vì nhiệm vụ, Joon Mo buộc phải kết thân với Gi Cheol, sát cánh chiến đấu với hắn như chiến hữu thân thiết, nhưng đồng thời, hai người họ lại thuộc hai thế lực đối địch, lại còn là tình địch của nhau.

Review Tội Ác Kinh Hoàng (The Worst Of Evil): Ji Chang Wook tái xuất bụi bặm và đẫm máu 10
Ji Chang Wook - Wi Ha Joon có màn phối hợp ăn ý - Ảnh: Disney+

Hai nhân vật có một mối quan hệ đầy bấp bênh và nhiều rủi ro: liên tục tìm cách thử lòng nhau, điều tra lẫn nhau, vừa hỗ trợ nhưng cũng vừa đề phòng lẫn nhau. Với thiết lập như thế này, khán giả có xu hướng mong được thấy hai nhân vật cùng hướng về một mục tiêu, nhưng cũng háo hức chờ đến khi họ chính thức đối đầu nhau và hai diễn viên buộc phải phối hợp thật ăn ý để đem lại được cảm giác ấy.

Review Tội Ác Kinh Hoàng (The Worst Of Evil): Ji Chang Wook tái xuất bụi bặm và đẫm máu 11
Cả hai khiến khán giả thêm kỳ vọng vào những chuyển biến tiếp theo trong mối quan hệ của 2 nhân vật - Ảnh: Disney+

Rất may là cả Ji Chang Wook lẫn Wi Ha Joon đều là những diễn viên giỏi và biết cách tương tác tốt với bạn diễn. Họ vừa khiến nhân vật của mình nổi bật nhưng cũng không quá lấn át đối phương. Ngoại hình, diễn xuất và khả năng tạo ấn tượng của hai diễn viên quả là một chín một mười, xứng tầm để vừa hỗ trợ, vừa đối đầu nhau trong tác phẩm này.

Hạn chế về motif

Như đã đề cập ở trên, Tội Ác Kinh Hoàng là một tác phẩm thể hiện rất nhiều đặc trưng của dòng neo-noir về nhiều khía cạnh, trong đó có motif kịch bản. Bộ phim sử dụng motif kinh điển nhất của thể loại này đó là xoay quanh mâu thuẫn của các nhân vật nam, với một số nhân vật nữ được thêm vào để làm tăng sự xung đột giữa các thế lực.

Review Tội Ác Kinh Hoàng (The Worst Of Evil): Ji Chang Wook tái xuất bụi bặm và đẫm máu 23
Tội Ác Kinh Hoàng có ý tưởng kịch bản quen thuộc - Ảnh: Chụp màn hình

Nhân vật chính của dòng phim này thường là những cảnh sát, thám tử, luật sư có địa vị thấp, thường chịu nhiều bất công và trải qua nhiều biến cố lớn, khiến niềm tin vào công lý trong họ bị lung lay, khiến họ rơi vào mâu thuẫn giữa việc sống theo bản năng hay tiếp tục tuân theo những quy tắc đạo đức của xã hội.

Trong khi đó, các nhân vật phản diện của dòng phim này thường tàn nhẫn, lạnh lùng, nhạy bén nhưng lại có những góc khuất riêng. Tóm lại, cả hai phe chính diện và phản diện trong phim noir đều có tâm lý phức tạp và đó chính là yếu tố quan trọng nhất để hình thành các plot twist trong phim.

Review Tội Ác Kinh Hoàng (The Worst Of Evil): Ji Chang Wook tái xuất bụi bặm và đẫm máu 13
Tác phẩm cũng sử dụng hướng phát triển cơ bản nhất của dòng phim neo-noir - Ảnh: Disney+

Quay trở lại với trường hợp của The Worst Of Evil, có thể thấy ở Park Joon Mo và Jung Gi Cheol thể hiện đầy đủ những nét cơ bản nhất của hình tượng chính diện - phản diện phim noir. Nội dung về một cảnh sát đến nằm vùng trong một tổ chức tội phạm, để lấy được lòng tin của ông trùm mà phải tự tay làm những công việc độc ác nhất cũng là một nội dung không hề mới, điện ảnh thế giới đã có nhiều tác phẩm tương tự.

Review Tội Ác Kinh Hoàng (The Worst Of Evil): Ji Chang Wook tái xuất bụi bặm và đẫm máu 14
Tuy "làm theo công thức" là một nước đi an toàn, nhưng cũng dễ khiến người xem thấy nhàm chán - Ảnh: Disney+

Bởi tuân theo motif đặc thù và kinh điển nhất của thể loại noir/neo-noir nên các diễn biến của Tội Ác Kinh Hoàng đều khá dễ đoán. Người xem có thể dự đoán được tầm 70 - 80% những tình huống nào có thể diễn ra tiếp theo, dẫn đến việc thiếu đi cảm giác hồi hộp, bất ngờ khi theo dõi và làm mất đi tính cao trào cần có của một tác phẩm hành động.

Tất nhiên, đây chỉ mới là 3 tập đầu tiên nên vẫn còn quá sớm để có thể chắc chắn về bất cứ điều gì. Mong rằng ở các tập còn lại, sẽ có nhiều yếu tố mới mẻ hơn chờ đợi khán giả.

Review Tội Ác Kinh Hoàng (The Worst Of Evil): Ji Chang Wook tái xuất bụi bặm và đẫm máu 26
Liệu có những diễn biến bất ngờ, ngoài dự đoán nào đang chờ khán giả ở các tập sau không? - Ảnh: Disney+

Nhìn chung, The Worst Of Evil là một màn tái xuất tương đối thành công của Ji Chang Wook, đồng thời cũng giúp Wi Ha Joon lần nữa khẳng định thực lực của mình. Diễn xuất có chiều sâu của các diễn viên, chemistry giữa hai nam chính, các cảnh hành động mãn nhãn và phần hình ảnh được đầu tư đậm hơi thở điện ảnh là những điểm mạnh nhất của phim, có thể thỏa mãn những người hâm mộ dòng phim hành động - tâm lý tội phạm.

Tuy vậy, phim đang gặp hạn chế lớn về motif nhân vật và ý tưởng tổng thể kịch bản. Nếu không có sáng tạo nào mới mẻ hay plot twist đắt giá nào ở những tập còn lại, Tội Ác Kinh Hoàng có thể sẽ chỉ dừng lại ở mức một tác phẩm "vừa đủ", tức đáp ứng được các yếu tố cơ bản nhất của thể loại, chứ không thể vươn lên hàng xuất sắc, gây được ấn tượng mạnh và để lại dư âm lâu dài trong lòng công chúng.

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại mục Phim ảnh.