Phim Anh Ấy Bước Ra Từ Ánh Lửa gợi nhắc đến 2 trường hợp đau lòng có thật

VOH - Gây chú ý nhờ diễn xuất của cặp đôi chính Hoàng Cảnh Du và Trương Tịnh Nghi, bộ phim còn lấy đi nước mắt khán giả bởi nhiều vụ việc từng xảy ra trong đời thực.

Phim chuyển thể Anh Ấy Bước Ra Từ Ánh Lửa hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng nhiệt độ phim chiếu mạng theo ghi nhận của Vlinkage. Kể từ khi phát sóng cho đến nay, khán giả dành rất nhiều đánh giá tích cực cho bộ phim bao gồm cả nội dung lẫn diễn xuất của dàn diễn viên chính. Đặc biệt, bức tranh về cuộc sống ngày thường và công việc của những người lính cứu hỏa nhận về không ít lời khen ngợi. 

Phim Anh Ấy Bước Ra Từ Ánh Lửa gợi nhắc đến 2 trường hợp đau lòng có thật 1
Anh Ấy Bước Ra Từ Ánh Lửa được đông đảo khán giả ủng hộ - Ảnh: iQIYI

Trong kịch bản Anh Ấy Bước Ra Từ Ánh Lửa khai thác nhiều trường hợp, các tình tiết được thực hiện dựa trên sự tham khảo từ sự việc có thật. Sau khi bộ phim phát hành, một số trạm cứu hỏa tại địa phương đã lên tiếng khẳng định là đúng như vậy. Đáng chú ý, trong phim có hai trường hợp khiến khán giả không khỏi đau lòng, xúc động mãnh liệt.

Phim Anh Ấy Bước Ra Từ Ánh Lửa gợi nhắc đến 2 trường hợp đau lòng có thật 2
Tôn Mộng mắc chứng trầm cảm do bố mẹ quan tâm không đúng cách - Ảnh: iQIYI

Đầu tiên là thước phim về nhân vật cô gái trẻ Tôn Mộng. Dưới áp lực lớn từ bố mẹ thiếu tâm lý, Tôn Mộng đi đến ý định dại dột nhảy lầu tự tử nhưng được lực lượng cứu hỏa thành công khuyên giải và cứu sống. Thế nhưng khi gặp bố mẹ, thay vì nhận được cái ôm an ủi, người mẹ lại cho Tôn Mộng một cái tát đau điếng, cùng người bố buông những lời trách mắng nặng nề thay vì lo lắng cho tính mạng của con gái.

Phim Anh Ấy Bước Ra Từ Ánh Lửa gợi nhắc đến 2 trường hợp đau lòng có thật 3
Cái tát khiến Tôn Mộng thất thần - Ảnh: iQIYI
Phim Anh Ấy Bước Ra Từ Ánh Lửa gợi nhắc đến 2 trường hợp đau lòng có thật 4
Lính cứu hỏa phải cố gắng thuyết phục mới ngăn cản được quyết định dại dột của cô gái nhỏ - Ảnh: iQIYI

Xem xong phân đoạn này, nhiều khán giả nhận ra điểm tương đồng với câu chuyện đời thực. Một trong số đó là sự việc xảy ra vào năm 2021 tại Ôn Châu, Chiết Giang, Trung Quốc, cô gái trẻ nhảy sông tìm cái chết. Trước tình huống nguy cấp, lính cứu hỏa đã nhanh chóng cứu lấy cô gái.

Tuy nhiên, ngay khi mọi người thở phào nhẹ nhõm, bố của cô lại thẳng tay tát vào mặt con mình. Lính cứu hỏa phải can ngăn người bố kích động. Cô gái vừa khóc vừa gào lên "Bố xem đi, lần nào bố cũng ép con như thế...", khiến người ngoài cảm thấy quá xót xa.

Phim Anh Ấy Bước Ra Từ Ánh Lửa gợi nhắc đến 2 trường hợp đau lòng có thật 5
Phản ứng của bố mẹ khiến ai nấy đều phải bất bình - Ảnh: iQIYI

Xem thêm: Anh Ấy Bước Ra Từ Ánh Lửa tả thực kém, Hoàng Cảnh Du "vả mặt" Dương Dương?

Một trường hợp khác từng khiến dư luận bức xúc và thảo luận không ngừng xảy ra vào năm 2018, tại thành phố Khánh Dương, Cam Túc, Trung Quốc. Một cô gái trẻ đứng trên lầu 8 của trung tâm thương mại định tự tử, rất nhiều người vây kín xung quanh. Điều không ngờ đến rằng chính bởi những lời châm biếm, kích động của đám đông khiến cô gái quyết vùng vẫy khỏi tay anh lính cứu hỏa và cuối cùng tử vong. 

Phim Anh Ấy Bước Ra Từ Ánh Lửa gợi nhắc đến 2 trường hợp đau lòng có thật 6
Người lính cứu hỏa vừa phải hy sinh vừa phải đương đầu với những áp lực tâm lý nhất là khi cứu người thất bại - Ảnh: iQIYI

Vốn dĩ anh lính cứu hỏa đã có thể cứu được cô gái nhưng lại thất bại, chứng kiến điều này khiến anh đau đớn tột cùng, gào thét trong hối hận dù đó không phải là lỗi của anh. Từ bức thư tuyệt mệnh của cô gái, người ta biết được rằng vào 2 năm trước, cô mắc bệnh trầm cảm sau khi bị giáo viên chủ nhiệm cấp ba lạm dụng tình dục. Cô gái đã trình báo lên phía nhà trường nhưng không được giải quyết còn bị bạn bè hiểu lầm, xa lánh. 

Sau khi vụ việc được điều tra làm rõ, giáo viên liên quan bị buộc tội cưỡng bức và bị kết án sơ thẩm 2 năm tù giam đồng thời bị cấm tham gia vào công việc giáo dục có tiếp xúc với trẻ vị thành niên trong vòng 3 năm. Ngoài ra, cảnh sát cũng bắt giữ hành chính những người đứng ở phía dưới la hét, liên tục chế nhạo và kích động cô gái nhảy xuống.

Phim Anh Ấy Bước Ra Từ Ánh Lửa gợi nhắc đến 2 trường hợp đau lòng có thật 7
Ảnh: iQIYI

Từ những thước phim tái hiện lại không ít những trường hợp đau lòng từng xảy ra trong đời thực, khán giả vừa đồng cảm vừa nhận ra nhiều vấn đề nhức nhối trong xã hội. Không chỉ ca ngợi, thấu hiểu về người lính cứu hỏa, bộ phim còn đặt ra nhiều câu hỏi về nhân tính và tính chất quan trọng của đời sống tinh thần.

Phim Anh Ấy Bước Ra Từ Ánh Lửa gợi nhắc đến 2 trường hợp đau lòng có thật 8
Anh Ấy Bước Ra Từ Ánh Lửa mang nhiều chất liệu đời thực đầy rung cảm - Ảnh: iQIYI

So với Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi (Dương Dương và Vương Sở Nhiên thủ vai chính) cùng đề tài, Anh Ấy Bước Ra Từ Ánh Lửa của Hoàng Cảnh Du và Trương Tịnh Nghi được đánh giá tốt hơn rất nhiều. Chính cách kể chuyện tả thực, khả năng nhập vai trọn vẹn giúp cho bộ phim thành công chinh phục sự yêu mến từ khán giả. Phim hiện đang được phát hành trên nền tảng iQIYI.  

Cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh cùng VOH giải trí nhé!