Thành Phố Ngủ Gật - Thước phim tăm tối của đạo diễn Lương Đình Dũng

VOH - Ngày 13/10 tới đây, bộ phim tâm lý - tội phạm Thành Phố Ngủ Gật sẽ chính thức ra mắt khán giả toàn quốc, đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Lương Đình Dũng.

Đây là tác phẩm được gắn mác T18 (phổ biến đến người xem từ đủ 18 tuổi trở lên), đưa khán giả vào cuộc hành trình nghẹt thở, tìm kiếm bản ngã con người và phản ánh mặt tối của xã hội.

Trong poster chính thức được nhà sản xuất công bố, một số thông tin quan trọng được phản ánh rõ nét. Theo đó, bộ phim mang tính nghệ thuật cao, khắc họa chân dung nam chính với nhiều góc khuất không ngờ. Không giống như những thước phim trước đây, dự án trở lại lần này của đạo diễn Lương Đình Dũng có sự đổi mới và phá cách trong sử dụng màu sắc.

Thành Phố Ngủ Gật: bức tranh tăm tối của đạo diễn Lương Đình Dũng 1
Poster gây ấn tượng bởi màu sắc mới lạ, pha trộn giữa yếu tố bí ẩn và "đời" - Ảnh: TCBC

Ông chia sẻ: "Dự án lần này là một cuộc chơi của màu sắc, của ngôn ngữ hình ảnh hiện thực và ẩn dụ, khi mọi chi tiết và diễn biến tâm lý nhân vật trong phim không phải hiện thực hoàn toàn và cũng không phải ảo ảnh”". Bức tranh này gợi lên nhiều cảm xúc và suy tư đa chiều cho khán giả với câu dẫn dụ "Nhân chi sơ tính bản ác".

Thành Phố Ngủ Gật: bức tranh tăm tối của đạo diễn Lương Đình Dũng 2
Các cảnh quay lột tả hiện thực của xã hội - Ảnh: TCBC
Thành Phố Ngủ Gật: bức tranh tăm tối của đạo diễn Lương Đình Dũng 3
Bản tính con người là điểm chính, được khai thác qua những biến động của cuộc đời - Ảnh: TCBC

Trailer chính thức của phim đầy ma mị, tràn ngập cảnh bạo lực đẫm máu. Hành trình của nhân vật chính từ một người trẻ tuổi đơn độc, kiếm sống bằng nghề mổ gà thuê, bất ngờ bị đám côn đồ và biến thái quấy rối, cùng với sự xuất hiện của một cô gái lạ mặt, đã tạo nên loạt tình tiết đầy căng thẳng.

Thành Phố Ngủ Gật không chỉ đơn thuần là một bộ phim tội phạm, mà còn là tác phẩm thể hiện sự phức tạp của tâm lý con người trước những biến cố cuộc đời. Sự sáng tạo của đạo diễn và phong cách quay phim đặc trưng, sử dụng cảnh quay chậm thay vì dồn dập, tạo cảm giác "khó thở" đã tạo ra những thước phim mang tính nghệ thuật đầy biểu tượng.

Trailer Thành Phố Ngủ Gật

Không chỉ có mặt tối về tâm lý tội phạm, những cảnh tra tấn và sự trần trụi của xác thịt con người cũng được đan xen hợp lý, với ý đồ riêng. Cụ thể, đạo diễn đã không lạm dụng những cảnh quay trần tục mà thay vào đó tận dụng vừa đủ để lột tả được nội tâm nhân vật và đẩy nhịp phim lên đến cao trào. 

Với sự đầu tư, chăm chút tỉ mỉ đến từng chi tiết của đạo diễn Lương Đình Dũng cùng toàn bộ ê-kip, Thành Phố Ngủ Gật hứa hẹn sẽ là tác phẩm mới, chất lượng trên thị trường điện ảnh Việt vào tháng 10 này. 

Cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh cùng VOH giải trí nhé!