Ra rạp xem gì vào tháng 10/2023?

VOH - Tháng 10 hứa hẹn mang đến loạt phim đỉnh cao, trải dài từ Á sang Âu.

Khi ngày Halloween đang đến gần thì các tác phẩm kinh dị cũng lần lượt đổ bộ. Nếu như Hoa Kỳ mang đến những tác phẩm kinh dị như The Exorcist: Believer, Killers of the Flower Moon, It Lives Inside thì Hàn Quốc cũng không kém cạnh với các tác phẩm: Dr.Cheon and Lost Talisman, Mộng Du.

Việt Nam cũng không vắng mặt trên đường đua phòng vé tháng 10 với hai tác phẩm tiêu biểu Giao Lộ 8675Đất Rừng Phương Nam - bộ phim gây chú ý vì dựa trên tiểu thuyết cùng tên của đạo diễn Đoàn Giỏi với sự góp mặt của dàn diễn viên tên tuổi Tuấn Trần, Trấn Thành, Mai Tài Phến, Hứa Vĩ Văn, Tuyền Mập, Tiến Luật, Công Ninh, Hồng Ánh.

Việt Nam

Giao lộ 8675

  • Ngày phát hành: 6/10/2023
  • Thể loại: Hài, Phiêu Lưu, Hành Động
  • Quốc gia: Việt Nam
  • Đạo diễn: Tân DS
  • Diễn viên: Rocker Nguyễn, Issac, La Thành
Ra rạp xem gì vào tháng 10/2023 1
Phim có sự góp mặt của hai nam thần màn ảnh Việt: Issac và Rocker Nguyễn

Giao Lộ 8675 đưa người xem vào chuỗi những câu chuyện độc đáo về sự trưởng thành và những thách thức phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Từ áp lực công việc, mất động lực, đến những thách thức về tâm lý. Phim khám phá những khía cạnh khác nhau của cuộc sống và tập trung vào hành trình tìm kiếm bản thân thông qua những cuộc phiêu lưu hoà mình vào thiên nhiên và gặp gỡ con người.

Không chỉ là bản hòa nhạc hấp dẫn, bộ phim còn lồng ghép những thông tin thú vị về văn hoá địa phương và đặc trưng của từng vùng miền. Từ các món ăn đặc sản cho đến di sản văn hóa, Giao Lộ 8675 thể hiện tầm nhìn đa chiều và thấu hiểu đối với vẻ đẹp và giá trị của cuộc sống.

Bộ phim mở màn với câu chuyện về võ sĩ Trần Hoàng Vũ (Lợi Trần) và Lê Bảo Bình (Ngọc Hồ) cùng câu chuyện của họ xoay quanh tình bạn và tinh thần võ đạo của Bình Định. Thêm vào đó, chuyện tình lãng mạn giữa chàng "chủ tịch" Rocker Nguyễn và cô gái ngoại quốc Emma Lê, cũng sẽ mang đến nhiều phút giây lãng mạn, chiếm cảm tình của khán giả.

Thành Phố Ngủ Gật - Drowsy City

  • Ngày phát hành: 13/10/2023
  • Thể loại: Kinh dị/Tâm lý
  • Quốc gia: Việt Nam
  • Đạo diễn: Lương Đình Dũng
  • Diễn viên: Vũ Minh Trí, Tạ Xuân Tuế, Trần Văn Bá, Lê Thúy Hiền, Nguyên Quôc Thành
Ra rạp xem gì vào tháng 10/2023? 2
 

Trước khi chính thức ra mắt khán giả tại Việt Nam, bộ phim Thành Phố Ngủ Gật đã có mặt tại nhiều Liên hoan phim quốc tế uy tín. Tác phẩm đã vượt qua hàng trăm bộ phim khác để giành vị trí đề cử Grand Prix cho Phim truyện xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Tallinn Blacknights lần thứ 25, được chọn vào hạng mục Soul of Asia tại Liên hoan phim quốc tế của Ấn Độ lần thứ 50 và Hạng mục Panorama tại Liên hoan phim FNC Duneuvu, Canada lần thứ 49.

Nội dung của Thành Phố Ngủ Gật xoay quanh cuộc sống của chàng thanh niên 26 tuổi, làm nghề giết gà giữa trung tâm của một thành phố sôi động. Tuy nhiên, đời sống bình dị và có phần chán chường của anh bị đảo lộn khi một nhóm côn đồ và người phụ nữ lạ mặt xuất hiện, mang theo bạo lực và nguy hiểm. Sự việc này làm nhân tính con người anh thay đổi, mang đến những thước phim chân thật đến ám ảnh.

Đất Rừng Phương Nam

  • Ngày phát hành: 20/10/2023
  • Thể loại: Gia đình, Phiêu Lưu 
  • Quốc gia: Việt Nam
  • Đạo diễn: Nguyễn Quang Dũng
  • Diễn viên: Hồng Ánh, Huỳnh Hạo Khang, Mai Tài Phến, Công Ninh, Hứa Vĩ Văn, Tuyền Mập
Ra rạp xem gì vào tháng 10/2023 2
Đất Rừng Phương Nam - Khi tuổi thơ của bao người được mang lên màn ảnh rộng

Đất Rừng Phương Nam là bộ phim điện ảnh Việt Nam sắp ra mắt vào năm 2023, dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Đoàn Giỏi và bản phim truyền hình năm 1997, Đất Phương Nam. Bộ phim do đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chỉ đạo và đồng sản xuất dưới sự cố vấn của Nguyễn Vinh Sơn, người từng là đạo diễn của bản truyền hình. Kịch bản được chắp bút bởi Trần Khánh Hoàng.

Câu chuyện xoay quanh cuộc đời phiêu bạt của cậu bé An (Huỳnh Hạo Khang) trong hành trình tìm cha đầy chông gai cùng người bạn đồng hành tên Cò (Đỗ Kỳ Phong). Trong quá trình này, An gặp gỡ nhiều nhân vật khác nhau. Tất cả đều là những người con của vùng đất Nam Bộ, đậm chất nghĩa hiệp và hào sảng.

Bối cảnh của bộ phim được đặt tại rừng tràm Trà Sư, tỉnh An Giang, mang đến cho người xem khung cảnh thiên nhiên bình dị, đậm chất vùng Đông Nam Bộ. 

Hàn Quốc

Thanh Gươm Trừ Tà - Dr.Cheon and Lost Talisman

  • Ngày phát hành: 6/10/2023
  • Thể loại: Hài, Kinh Dị
  • Quốc gia: Hàn Quốc
  • Đạo diễn: Kim Sung-Sik
  • Diễn viên: Gang Dong Won, Esom, Lee Dong Hwi, Kim Jong Soo, Lee Jung Eun, Park Myoung Hyun, Park So Yi
Ra rạp xem gì vào tháng 10/2023 3
 

Thanh Gươm Trừ Tà (Dr. Cheon and Lost Talisman) không chỉ là tác phẩm điện ảnh kinh dị thông thường, mà còn là sự kết hợp tinh tế giữa rùng rợn và hài hước, được dựa trên bộ truyện tranh mạng nổi tiếng Possessed. Tác phẩm được đạo diễn bởi Kim Seong Sik, nhân vật từng tham gia trợ lý đạo diễn cho các bộ phim đình đám như Ký Sinh Trùng, Quyết Tâm Chia TayÁc Quỷ Đối Đầu.

Tâm điểm của câu chuyện là thầy Cheon, được thủ vai bởi nam tài tử Gang Dong Won, một thầy trừ tà giả không tin vào sự tồn tại của ma quỷ. Thầy Cheon và cộng sự In Bae (do Lee Dong Hwi thủ vai) từng thành công trong việc lừa nhiều khách hàng với dịch vụ trừ tà trên khắp cả nước.

Thế nhưng, việc ngày càng nổi tiếng nhờ tài trừ tà đã làm thầy Cheon vướng vào cuộc chạm trán với Yoo Kyung (do Esom thủ vai) - nữ khách hàng đặc biệt mang đôi mắt âm dương - có khả năng thấy ma quỷ. Cô tìm đến thầy Cheon để mong anh giúp cứu em gái đang gặp nguy hiểm. Từ đây, thầy trừ tà giả phải đối mặt với một ác linh tàn bạo có khả năng chiếm hữu cơ thể con người và săn lùng năng lượng tâm linh.

Bên cạnh diễn xuất "miễn bàn" của nam tài tử Gang Dong-won, bộ phim còn có sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng như Lee Dong Hwi và Esom. Đặc biệt, thành viên của nhóm nhạc nữ BlackPink, Jisoo, cũng xuất hiện với vai diễn khách mời. Chị cả nhóm nhạc toàn cầu sẽ hóa thân thành nàng tiên truyền thống của Hàn Quốc với vẻ đẹp tinh khôi và quyến rũ.

Xem thêm: 15 phim chủ đề trừ tà siêu cuốn, ngoài Conjuring còn có những phim nào?

Mộng Du - Sleep

  • Ngày phát hành: 6/10/2023
  • Thể loại: Kinh dị, Hài đen
  • Quốc gia: Hàn Quốc
  • Đạo diễn: Jason Yu
  • Diễn viên: Jung Yu Mi, Lee Sun Kyun
Ra rạp xem gì vào tháng 10/2023 4
 

Phim được đạo diễn kiêm biên kịch Jason Yu lấy cảm hứng từ những khoảnh khắc anh chuẩn bị kết hôn với bạn gái 7 năm của mình. Câu chuyện kể về cuộc sống của đôi vợ chồng Soo Jin (Jung Yu Mi) và Hyeon Soo (Lee Sun Kyun) khi người vợ phát hiện chồng mình bị mộng du và có những hành vi không giống như thường ngày.

Trước sự thay đổi trong vô thức của chồng, khi màn đêm buông xuống, Soo Jin lo sợ, trằn trọc rằng anh sẽ làm hại đứa con mới sinh của cả hai.

Mộng Du là phim đầu tay của đạo diễn Jason Yu. Trước đó anh từng làm việc cùng Bong Joon Ho trong tác phẩm Okja (2017) ở vị trí trợ lý đạo diễn. Trong quá trình sản xuất, đạo diễn từng đoạt giải Oscar cho biết ông đánh giá cao bộ phim. Chính Bong Joon Ho cũng là người đã đề cử nam diễn viên Lee Sun Kyun vào vai Hyeon Soo.

Cú Máy Ăn Tiền - Cobweb 

  • Ngày phát hành: 13/10/2023
  • Thể loại: Tâm lý, Kinh dị, Giật gân 
  • Quốc gia: Hàn Quốc
  • Đạo diễn: Kim Jee Woon
  • Diễn viên: Song Kang Ho, Lim Soo Jung, Oh Jung Se, Joen Yeo Been, Krystal Jung, Park Jung Soo, Jang Young Nam
Ra rạp xem gì vào tháng 10/2023 5
Cobweb là phim nhận tràng pháo tay dài nhất tại LHP Cannes 2023

Cú Máy Ăn Tiền lấy bối cảnh vào những năm 1970 tại Hàn Quốc và xoay quanh đạo diễn Kim Yeol, đóng bởi Song Kang-ho, người trải qua sự sụp đổ trong sự nghiệp điện ảnh sau khi liên tiếp thất bại với những tác phẩm bị coi là kém chất lượng. Dù đã hoàn thành bộ phim Cobweb nhưng ông yêu cầu quay lại để thay đổi cái kết. Điều này gặp phải sự phản đối từ diễn viên và các khó khăn khác.

Bộ phim tập trung vào hành trình của Kim Yeol để hoàn thành kiệt tác của mình khi không nhận được sự hợp tác từ các diễn viên, sự can thiệp của cơ quan kiểm duyệt và những mâu thuẫn trong gia đình. 

Song Kang Ho, được biết đến là một trong những diễn viên xuất sắc của xứ sở Kim Chi, “ảnh đế” của điện ảnh đương đại Hàn Quốc. Trong tác phẩm lần này, ông tiếp tục thể hiện khả năng diễn xuất xuất thần khi đảm nhận vai đạo diễn Kim Yeol. Ngoài ra, phim còn hội tụ một số diễn viên đình đám khác như Soo Jung, Oh Jung Se, Jeon Yeo Bin, Krystal Jung...

Xem thêm: Top 24 bộ phim kinh dị Mỹ hay nhất khiến người xem ám ảnh

Hoa Kỳ

Vầng Trăng Máu - Killers of the Flower Moon

  • Ngày phát hành: 6/10/2023
  • Thể loại: Bí ẩn, Hồi hộp 
  • Quốc gia: Hoa Kỳ
  • Đạo diễn: Martin Scorsese
  • Diễn viên: Leonardo DiCaprio, Robert De Niro, Lily Gladstone
Ra rạp xem gì vào tháng 10/2023 6
Vì chắc tay trong khâu chọn kịch bản nên tác phẩm lần này của Leonardo DiCaprio tạo sự tò mò cho nhiều khán giả

Killers of the Flower Moon là bộ phim tội phạm phương Tây hoành tráng của đạo diễn Martin Scorsese. Dựa trên cuốn sách cùng tên năm 2017 của David Grann, Killers of the Flower Moon kể câu chuyện về các thành viên của bộ tộc Osage ở phía đông bắc Oklahoma, những người bị sát hại trong bối cảnh bí ẩn sau khi tìm thấy dầu trên đất của mình.

Diễn viên chính trong Killers of the Flower Moon là Leonardo DiCaprio trong vai Ernest Burkhart, Robert De Niro trong vai William Hale, Lily Gladstone trong vai Mollie Burkhart, Jesse Plemons trong vai Tom White, Tantoo Cardinal trong vai Lizzie Q, John Lithgow trong vai Công tố viên Leaward và Brendan Fraser trong vai W.S. Hamilton. 

Bất chấp quá trình sản xuất khó khăn, Killers of the Flower Moon được công chiếu lần đầu tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 76 vào ngày 20/5/2023 với sự hoan nghênh rộng rãi của giới phê bình, nhận về tràng pháo tay dài nhất tại sự kiện về phim ảnh đình đám bậc nhất thế giới.

Phong Ấn Quỷ Dữ - It Lives Inside

  • Ngày phát hành: 6/10/2023
  • Thể loại: Kinh dị/Giật gân
  • Quốc gia: Hoa Kỳ
  • Đạo diễn: Bishal Dutta
  • Diễn viên: Megan Suri, Neeru Bajwa, Mohana Krishnan, Betty Gabriel
Ra rạp xem gì vào tháng 10/2023 7
Phong Ấn Quỷ Dữ

Phong Ấn Quỷ Dữ (It Lives Inside) là bộ phim kinh dị, siêu nhiên, từng nhận được nhiều lời khen ngợi từ các nhà phê bình khi công chiếu tại Hoa Kỳ.

Phim kể về Sam (Megan Suri), một học sinh trung học người Mỹ gốc Ấn Độ bị mắc kẹt giữa quyết tâm bảo vệ giá trị truyền thống của mẹ và sự hòa nhập vào văn hóa phương Tây. Sam thường tách mình khỏi văn hóa truyền thống và thích phong tục Mỹ hơn, kết bạn với những người bạn cùng lớp da trắng.

Cô và Tamira (Mohana Krishnan) từng là bạn thân. Thế nhưng, vì Tamira luôn mang theo chiếc lọ thủy tinh bí ẩn và có những hành vi bất thường nên thường xuyên bị bạn bè xa lánh. Điều này cũng làm cho Sam, cô bé đang muốn hòa nhập với cuộc sống mới, xa rời và bỏ rơi bạn của mình.

Một đêm, Tamira tiếp cận Sam, tiết lộ rằng một thực thể siêu nhiên trong câu chuyện thời thơ ấu của họ đang ám ảnh cô qua chiếc lọ. Sam bực bội đã đập vỡ chiếc lọ, dẫn đến sự biến mất của Tamira và hàng loạt sự kiện đáng lo ngại. Sam bắt đầu điều tra những thông tin do Tamira để lại và phát hiện ra rằng Tamira đã bị thực thể lạ bắt cóc và hành hạ. Lúc này, Sam không thể làm gì khác ngoài tìm kiếm sự giúp đỡ của mẹ để đối đầu và giải cứu bạn thân.

Quỷ Ám Tín Đồ - The Exorcist: Believer 

  • Ngày phát hành: 13/10/2023
  • Thể loại: Giật gân, Kinh dị
  • Quốc gia: Hoa Kỳ
  • Đạo diễn: David Gordon Green
  • Diễn viên: Leslie Odom Jr., Ann Dowd, Jennifer Nettles, Norbert Leo Butz, Lidya Jewett, Olivia Marcum, Ellen Burstyn

The Exorcist: Believer là phần thứ sáu trong loạt phim The Exorcist và là phần tiếp theo, tiếp nối nội dung The Exorcist của William Friedkin. The Exorcist: Believer theo chân Victor Fielding (Leslie Odom Jr.), người cha đơn thân bỗng phát hiện con gái Angela (Lidya Jewett) và bạn Katherine (Olivia Marcum), bắt đầu có dấu hiệu bị quỷ ám. Điều này mở ra chuỗi sự kiện kinh hoàng khiến Victor phải tìm kiếm sự giúp đỡ từ thầy trừ tà.

Đây là phần đầu tiên của bộ ba phim mới của The Exorcist. Phần phim thứ hai trong loạt hậu truyện mang tên, The Exorcist: Deceiver sẽ công chiếu tại các rạp vào ngày 18/4/2025.

Tại thị trường Mỹ, tác phẩm được hãng Universal Pictures ấn định phát hành vào ngày 6/10/2023. Trước đó, phim được ấn định vào ngày 13/10 nhưng phải dời lên sớm hơn một tuần để tránh cạnh tranh với bộ phim về chuyến lưu diễn Eras Tour của Taylor Swift. 

Một số tác phẩm khác:

  • Kumanthong: Quỷ Linh Nhi (6/10)
  • Wolfoo và Hòn Đảo Kỳ Bí (13/10)
  • Năm Đêm Kinh Hoàng - Five Nights at Freddy's (27/10)

Nhìn chung tháng 10 vốn là tháng Halloween nên các tác phẩm được ra mắt trong thời gian này tập trung nhiều ở thể loại kinh dị, tâm lý. Thế nhưng, mỗi câu chuyện đều có nét đặc sắc riêng, được đặt trong bối cảnh, tình huống riêng biệt nhằm khai thác trọn vẹn những góc nhìn đa chiều về tâm lý và các hiện tượng siêu nhiên.

Cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim cùng VOH giải trí nhé!