Tiểu sử Leonardo Dicaprio, tài tử đào hoa bậc nhất làng Hollywood

(VOH) - Leonardo Dicaprio là một trong những sao nam tài tử đình đám nhất làng phim Hollywood. Hãy cùng điểm qua toàn bộ sự nghiệp của chàng diễn viên Titanic hào hoa này nhé.Leonardo Dicaprio

Leonardo Dicaprio hẳn không phải cái tên xa lạ với bất kỳ bạn 8x, 9x nào. Nhan sắc thời trẻ siêu thực của "ông chú meme" vẫn là một điều gì đó rất khó quên với những ai đã trót say chú qua bộ phim kinh điển Titanic. Được mệnh danh là ông hoàng Hollywood, Leonardo Dicaprio không chỉ có sự nghiệp vĩ đại mà còn có tình sử dài dằng dặc.

Leonardo Dicaprio Profile

  • Tên khai sinh: Leonardo Wilhelm DiCaprio
  • Ngày sinh: 11 tháng 11, 1974 (47 tuổi)
  • Nghề nghiệp: Diễn viên, nhà sản xuất
  • Năm hoạt động: 1989–nay
  • Chiều cao: 1,83 m
  • Bạn đời: Gisele Bündchen (2000–2005), Bar Refaeli (2005–2011)
  • Cha mẹ: George DiCaprio (cha), Irmelin Indenbirken (mẹ)
[Xong] Tiểu sử Leonardo Dicaprio 1
 

Hiếm ai biết tên họ đầy đủ của “ông hoàng Hollywood” là Leonardo Willhelm Dicaprio. Nam tài tử sinh năm 1974 đã có một sự nghiệp huy hoàng, từ một nam diễn viên phụ đến tài tử hàng đầu Hollywood.

Mẹ của nam diễn viên có gốc Nga và chuyển đến Mỹ khi Leo còn khá nhỏ. Bố của Leo lại là người lai Đức và Ý nên không khó hiểu vì sao anh được thừa hưởng vẻ đẹp lai vô cùng ấn tượng. 

Theo như lời mẹ của Leonardo Dicaprio kể lại, lý do anh được đặt tên Leonardo là vì trong lúc đang mang thai, mẹ anh có đến tham quan bảo tàng và anh đã đá bụng mẹ ngay khi bà đang xem bức tranh của danh họa Leonardo Da Vinci.

Leonardo Dicaprio khởi nghiệp bằng cách tham gia khá nhiều quảng cáo và các chương trình truyền hình hot như Santa Barbara, Growing Pains.. Sau đó, anh bắt đầu sự nghiệp diễn xuất với vai diễn Josh trong This Boy’s Life (1993), tiếp theo anh được nhận vai phụ nhưng lại gây được sự chú ý trong The basketball diary (1995). Leo còn được vai chính trong bộ phim Romeo & Juliet (1996) nhưng phải đến tận khi Titanic (1997) ra mắt, Leonardo Dicaprio mới bật lên với vai diễn Jack huyền thoại và từ đó sự nghiệp cũng phát triển nhanh chóng.

Leonardo Dicaprio không chỉ là một diễn viên, một nhà sản xuất tài năng mà còn là người rất yêu quý và bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó Leo cũng vô cùng tích cực trong việc tuyên truyền bảo vệ quyền con người cũng như khuyến khích con người bảo vệ thiên nhiên nhiều hơn. 

Sự nghiệp của Leonardo Dicaprio

[Xong] Tiểu sử Leonardo Dicaprio 2
 

Ngay từ khi còn nhỏ Leonardo Dicaprio đã có tài năng diễn xuất đáng kinh ngạc nên gia đình cũng định hướng cho anh theo con đường diễn viên từ sớm. Mẹ đã cho anh ký hợp đồng với công ty giải trí, công ty này ban đầu mong muốn Leo đổi nghệ danh thành Lenny William nhưng Leo đã từ chối đề nghị đó. Sau khi ký hợp đồng, anh được xuất hiện trong một số quảng cáo và các chương trình truyền hình khác. Nhờ ngoại hình nổi bật, anh thành công gây chú ý với những nhà sản xuất lớn và được mời tham gia đóng một vài tựa phim.

Leonardo bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình bằng một vai diễn quần chúng trong bộ phim kinh dị Critter, đây là một bộ phim kinh dị có kinh phí thấp và Leo không có được quá nhiều đất diễn. Tiếp theo sau đó, anh tiếp tục diễn vai một cậu bé vô gia cư trong sitcom Growing pains và nhận được nhiều lời mời diễn xuất hơn sau khi bộ phim kết thúc.

[chỉnh lại theo nhắc nhở trên mes] Tiểu sử Leonardo Dicaprio, tài tử đào hoa bậc nhất làng Hollywood 3
Leo trong What’s eating Gilbert Grape

Leo không ngần ngại thử sức với những vai diễn đa màu khi còn rất trẻ. Một vài trong số đó phải kể đến vai diễn thiếu niên tâm thần trong What’s eating Gilbert Grape, tay súng trẻ gan dạ tài năng trong The Quick and the dead, cậu bé nghiện ma túy trong The basketball diaries… Những vai diễn trên tuy khá khó nhằn nhưng Leo đã thể hiện rất tốt, đó là lý do anh nhận được vai diễn Romeo Montague trong bô phim Romeo + Juliet.

Dù vậy, vai Romeo vẫn chưa là gì so với Jack - chỉ sau 1 năm anh đã tham gia vào siêu phẩm huyền thoại Titanic và nhận được thành công rực rỡ. Nếu nói rằng, Jack chính là tấm vé jackpot của Leonardo thì cũng không hẳn là sai. Với doanh thu 2,1 tỷ đô, khán giả khi đó không ai là chưa từng đôi lần nhìn thấy hình ảnh của Leonardo trên các mặt báo lúc bấy giờ. Tuy đáng tiếc là vai diễn Jack vẫn chưa thể đem đến cho Leo một tượng đài Oscar nào.

Tuy vậy, Jack đưa Leo lên nhanh nhưng cũng trở thành cái bóng cực lớn khiến nam diễn viên “dậm chân tại chỗ” trong nhiều năm sau đó. Đến tận 2002, vai diễn tên lừa đảo mồm mép Frank trong Catch me if you can mới giúp tên tuổi của Leonardo Dicaprio một lần nữa nở rộ. Ngay sau đó, vai Amsterdam trong Gangs of New York cũng giúp Leo được giới phê bình đánh giá cao hơn. 

[chỉnh lại theo nhắc nhở trên mes] Tiểu sử Leonardo Dicaprio, tài tử đào hoa bậc nhất làng Hollywood 4
Leo trong Catch me if you can

Dù rất lăn xả trên phim trường nhưng Leo cũng rất khó tính trong việc lựa chọn phim để đóng. Anh không chấp nhận bị đóng đinh cho một tuýp vai diễn nào mà luôn phấn đấu trải nghiệm, gia tăng màu sắc diễn xuất cho bản thân với những vai diễn lừa đảo hay người đàn ông rắn rỏi phong trần…

Cũng chính vì luôn cân nhắc kỹ càng trước khi chọn vai, Leo đã không ít lần bỏ lỡ những vai diễn trong các bộ phim bom tấn như American psycho, Inglouriuous basterds… Tuy vậy, có vẻ như nam diễn viên không hề cảm thấy tiếc nuối về những lựa chọn của mình.

[chỉnh lại theo nhắc nhở trên mes] Tiểu sử Leonardo Dicaprio, tài tử đào hoa bậc nhất làng Hollywood 5
Vai diễn mang đến Oscar cho Leonardo Dicaprio

Dù có rất nhiều vai diễn hay nhưng Leonardo Dicaprio vẫn trượt Oscar liên tục đến mức khán giả phải xót xa cho anh chàng. May mắn rằng đến Revenent, vai diễn quá thuyết phục đến mức toàn thế giới tạo nên trend “đòi” Oscar cho Leonardo Dicarprio. Khoảnh khắc tên của nam tài tử được xướng lên, giành chiến thắng cho hạng mục Nam chính xuất sắc nhất đã khiến cả hội trường vỡ òa. Sau hơn 20 năm hoạt động nhiệt huyết, cuối cùng Leo cũng mang về cho bản thân giải thưởng danh giá nhất. 

Phim của Leonardo Dicaprio

[Xong] Tiểu sử Leonardo Dicaprio 3
 
  • 1991: Critters 3 vai Josh
  • 1993: This Boy's Life vai Toby
  • 1993: What's Eating Gilbert Grape vai Arnie
  • 1995: The Basketball Diaries vai Jim Carroll
  • 1996:  Romeo+Juliet (1996) vai Romeo
  • 1997: Titanic vai Jack
  • 1998: The Man in the Iron Mask vai Philippe Bourbon/ Vua Louis XIV
  • 2002: Catch Me If You Can vai Frank Abagnale
  • 2002: Gangs of New York vai Amsterdam Vallon
  • 2006: Kim cương máu vai Danny
  • 2006: Điệp vụ Boston vai Billy Costigan
  • 2008:  Body of Lies vai Roger Ferris
  • 2008: Revolutionary Road vai Frank Wheeler
  • 2010: Shutter Island vai Teddy
  • 2021: Đừng nhìn lên vai Tiến sĩ Randall Mindy

Đời tư của Leonardo Dicaprio

[Xong] Tiểu sử Leonardo Dicaprio 4
Tình trường dày đặc của nam tài tử

Một trong những "điểm nhấn" trong tiểu sử của Leonardo Dicaprio chính là tình sử dài dằng dặc hơn 20 người yêu. Đặc biệt, dù độ tuổi có là thanh niên trẻ trung hay trung niên thì Leo vẫn "trung thành" với gu người đẹp trẻ trung. Đó là lý do mà không phải ai cũng yêu thích nam tài tử này, một phần vì tình sử của anh quá phức tạp.

Những cái tên bóng hồng từng xuất hiện trong đời Leonardo Dicaprio là siêu mẫu Bridget Hall, siêu mẫu Naomi Campell,. nữ người mẫu kiêm diễn viên Kristen Zang, người mẫu Amber Valletta, siêu mẫu Gisele Bundchen, Erin Heatherton, Miranda Kerr, Kelly Rohrbach, Nina Agdal...

[Xong] Tiểu sử Leonardo Dicaprio 5
 

Hiện tại, Leo đang bị nữ người mẫu trẻ tuổi Camila Morrone "trói chân". Có vẻ như cô gái này chính là "chân ái" của Leo khi anh trở nên kín tiếng hơn hẳn trước truyền thông, đồng thời hai bên đều ra mắt gia đình của nhau. Được biết, cặp đôi còn nghĩ đến việc kết hôn và có con nhưng chưa thực hiện được kế hoạch do dịch Covid-19.

Trên đây là tiểu sử Leonardo Dicaprio mà VOH đã tổng hợp đầy đủ và chi tiết. Xuất thân là nam diễn viên quần chúng, sau nhiều nỗ lực, Leo đã vươn mình đến vị thế vô cùng vững mạnh ngày hôm nay. Nếu các bạn là fan của nam tài tử này, hãy chia sẻ bài viết cho bạn bè và người thân cùng đọc nhé.

Cập nhật các tiểu sử nhiều người nổi tiếng tại mục Tiểu Sử Sao của VOH Giải Trí nhé!

(Nguồn ảnh: tổng hợp)