Tiểu sử Nghiêm Khoan: Thiên nhai tứ mỹ nổi danh một thời trong làng giải trí Hoa Ngữ

(VOH) - Nghiêm Khoan là nam diễn viên nổi tiếng thời 9x với nhan sắc đệ nhất mỹ nam của làng giải trí Hoa Ngữ. Nổi lên nhờ nhan sắc và thực lực nhưng anh lại sớm lui khỏi giới giải trí vì đã kết hôn.

Nghiêm Khoan là một trong những nam minh tinh tài sắc vẹn toàn thời 9x, được nhiều người mê mẩn. Với nhan sắc chuẩn nam thần cổ trang, Nghiêm Khoan được ưu ái tham gia các dự án phim cổ trang lớn. Dù bây giờ, Nghiêm Khoan đã là một ông chú trung niên nhưng anh vẫn giữ được nhan sắc trẻ trung như ngày nào.

Tiểu sử Nghiêm Khoan: Thiên nhai tứ mỹ nổi danh một thời trong làng giải trí Hoa Ngữ 1
 

Profile Nghiêm Khoan

  • Tên: Nghiêm Khoan/Nghiêm Ngật Khoan (严宽 / 严屹宽)
  • Ngày sinh: ngày 24 tháng 1 năm 1979
  • Quê quán: quận Tĩnh An, Thượng Hải, Trung Quốc
  • Học vấn: Học viện sân khấu Thượng Hải
  • Nghề nghiệp: Diễn viên, Ca sĩ
  • Công ty quản lý: Nghiêm KhStudio
  • Chiều cao: 1,8 m
  • Cân nặng: 70 kg
Tiểu sử Nghiêm Khoan: Thiên nhai tứ mỹ nổi danh một thời trong làng giải trí Hoa Ngữ 2
 

Năm 1994, Nghiêm Khoan được nhận vào trường đào tạo nghệ sĩ Ngân Đô Thượng Hải để học thanh nhạc, và tham gia quay MV I Am Chinese.

Năm 1995, Nghiêm Khoan được nhận vào trường Điện ảnh và Truyền thông của Đại học Sư phạm Thượng Hải để học diễn xuất. Sau đó anh đã vào vai một người lính thời nhà Thanh trong bộ phim chiến tranh lịch sử Cuộc Chiến Á Phiện do Tạ Tấn đạo diễn lúc chỉ mới 16 tuổi.

Năm 1997, Nghiêm Khoan được nhận vào Khoa Biểu diễn của Học viện Sân khấu Thượng Hải. Kể từ năm thứ hai, anh bắt đầu tham gia diễn xuất, và liên tiếp xuất hiện trong các bộ phim truyền hình như Tình ThưTâm Võng. Trong kỳ thi tốt nghiệp, Nghiêm Khoan đóng vai chính trong vở kịch tốt nghiệp Bảng Sân Khấu Âm Thanh và đạt được 4 điểm A.

Xem thêm: Top list những bộ phim của Nghiêm Khoan với những vai diễn ấn tượng

Hành trình sự nghiệp

Nhờ vẻ ngoài xuất sắc, Nghiêm Khoan từ lúc còn học Đại học đã được nhiều đạo diễn chú ý đến và gởi lời mời tham gia đóng phim tới anh. Năm 1999, Nghiêm Khoan đóng vai chính trong bộ phim truyền hình đầu tiên Tình Thư, từ đó chính thức bước chân vào làng giải trí. Dù chỉ diễn vai phụ nhưng Nghiêm Khoan thành công thu hút các nhà làm phim và đạo diễn trong giới nhờ vẻ ngoài điển trai cùng tài năng diễn xuất của mình.

Nghiêm Khoan tốt nghiệp Khoa Biểu diễn của Học viện Sân khấu Thượng Hải vào năm 2001, và sau đó trở thành diễn viên của Nhà hát Quốc gia Trung Quốc. 

Xem thêm: Tiểu sử Trần Đô Linh: Nàng Hoa Thiên Cốt mới tuy xinh đẹp nhưng diễn xuất kém

Ngày 5 tháng 2 năm 2002, Nghiêm Khoan, Trương Vệ Kiện và Lý Bân Bân đóng chung trong bộ phim võ thuật cổ trang Thiếu Niên Trương Tam Phong được phát sóng. Dù đóng phim mới được vài năm nhưng vai diễn minh chủ võ lâm Dịch Kế Phong đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả.

Tiểu sử Nghiêm Khoan: Thiên nhai tứ mỹ nổi danh một thời trong làng giải trí Hoa Ngữ 3
 

Vào ngày 20 tháng 1 năm 2004, Nghiêm Khoan đóng vai Minh Anh Tông trong bộ phim lịch sử Đại Minh Vương Triều Kinh Biến Lục. Đây là bộ phim truyền hình đạt điểm douban cao nhất của anh. Trong phim, Nghiêm Khoan vào vai hoàng đế Minh Anh Tông. Tuy vai diễn không nổi bật lắm nhưng vẫn có nhiều câu chuyện xoay quanh nhân vật giúp anh dễ dàng khai thác. Sau đó, Nghiêm Khoan liên tiếp tham gia các bộ phim truyền hình nổi tiếng như Tần Vương Lý Thế Dân, Lục Tiểu Phụng Truyền Kỳ, Mai Khôi Giang Hồ...

Tiểu sử Nghiêm Khoan: Thiên nhai tứ mỹ nổi danh một thời trong làng giải trí Hoa Ngữ 4
Vua Minh Anh Tông trong Đại Minh Vương Triều Kinh Biến Lục
Tiểu sử Nghiêm Khoan: Thiên nhai tứ mỹ nổi danh một thời trong làng giải trí Hoa Ngữ 5
 
Tiểu sử Nghiêm Khoan: Thiên nhai tứ mỹ nổi danh một thời trong làng giải trí Hoa Ngữ 6
Mai Khôi Giang Hồ

Năm 2008, anh phát hành album solo đầu tiên Hạ Nhất Trạm Thiên Vương. Album bao gồm mười bài hát với bài hát chủ đề là Hạ Nhất Trạm Thiên Vương và Kỳ Thực Ái Tình. Để phát hành album này, Nghiêm Khoan buộc phải thay đổi 3 công ty thu âm, số tiền lớn đầu tư trong giai đoạn đầu không thể thu hồi được.

Tiểu sử Nghiêm Khoan: Thiên nhai tứ mỹ nổi danh một thời trong làng giải trí Hoa Ngữ 7
Album Hạ Nhất Trạm Thiên Vương

Dù là một diễn viên nổi tiếng nhưng tài năng âm nhạc của Nghiêm Khoan lại được thể hiện đầy đủ trong album Hạ Nhất Trạm Thiên Vương. Tài năng âm nhạc của Nghiêm Khoan rất xuất sắc, anh ấy đã chứng minh bằng những hành động thiết thực rằng các diễn viên thực sự tạo nên sự khác biệt trong âm nhạc. Không quá lời khi nói rằng Nghiêm Khoan là đại diện duy nhất cho tài năng sáng tác âm nhạc của một diễn viên kiêm ca sĩ.

Tiểu sử Nghiêm Khoan: Thiên nhai tứ mỹ nổi danh một thời trong làng giải trí Hoa Ngữ 8
 

Có thể nói đây là thời điểm mà sự nghiệp của Nghiêm Khoan phát triển tốt nhất và là đỉnh cao của sự nghiệp. Thế nhưng bắt đầu từ đây, sự nghiệp của anh bỗng chững lại khi không tạo được tiếng vang gì lớn. Cho đến năm 2011 anh mới lấy lại được phong độ khi xưa.

Nhờ thể hiện xuất sắc trong hai bộ phim truyền hình ăn khách Tân Thủy HửKhuynh Thế Hoàng Phi, anh đã chen chân vào hàng ngũ những nam diễn viên truyền hình hạng nhất tại đại lục. Trong Tân Thủy Hử. Nghiêm Khoan vào vai Yến Thanh - một trong 108 vị anh hùng Lương Sơn Bạt, với thế lợi ngoại hình Nghiêm Khoan nổi bật hẳn giữa những đại hán thô kệch trong phim. Anh cũng nhận về nhiều lời khen vì hình tượng và tính cách rất phù hợp vai diễn. Bộ phim có tỷ lệ người xem đạt 3,47% và đạt rating cấp tỉnh cao nhất cả nước.

Tiểu sử Nghiêm Khoan: Thiên nhai tứ mỹ nổi danh một thời trong làng giải trí Hoa Ngữ 9
Tân Thủy Hử

Đồng thời, bộ phim Khuynh Thế Hoàng Phi của anh cũng rất nổi bật lúc bấy giờ. Vào vai diễn Mạnh Kỳ Hữu, Nghiêm Khoan trở thành một nam nhân vừa chính vừa tà, đây cũng là một trong những tính cách khiến nhiều cô gái mê mệt. 

Tiểu sử Nghiêm Khoan: Thiên nhai tứ mỹ nổi danh một thời trong làng giải trí Hoa Ngữ 10
Hợp tác cùng Lâm Tâm Như trong Khuynh Thế Hoàng Phi

Vào ngày 31 tháng 12 năm 2012, bộ phim truyền cảm hứng thần thoại Ma Tổ với sự tham gia của Nghiêm Khoan và Lưu Đào đã được phát sóng. Sau khi chương trình được phát sóng, tỷ suất người xem trung bình đạt 3,19%, tỷ suất người xem là 9,14% và tỷ lệ người xem cao nhất trong một tập là 4,44%, điều này đã lập kỷ lục mới trên bảng xếp hạng của phim truyền hình CCTV.

Cùng năm đó, anh đóng vai chính Tần Quỳnh trong bộ phim cổ trang Tùy Đường Diễn Nghĩa. Bộ phim đã khuấy đảo màn ảnh Hoa Ngữ bởi diễn xuất tài tình và vẻ ngoài lãng tử, Nghiêm Khoan đã nhận về một cơn mưa lời khen. Năm 2013, anh giành được danh hiệu "Nam diễn viên đột phá xuất sắc nhất" tại Liên hoan Thần tượng Châu Á. Đồng thời, anh cũng đã đổi tên từ Nghiêm Khoan thành Nghiêm Dật Khoan vào tháng 7 cùng năm. 

Tiểu sử Nghiêm Khoan: Thiên nhai tứ mỹ nổi danh một thời trong làng giải trí Hoa Ngữ 11
Tần Quỳnh trong Tùy Đường Diễn Nghĩa

Năm 2014, anh chính thức ký hợp đồng với Bona Film Group, thành lập xưởng phim cá nhân. Đồng thời tham gia bộ phim điện ảnh Tân Bạch Phát Ma Nữ - Minh Nguyệt Thiên Quốc với vai Hoàng Thái Cực. Dù trước đó cũng tham gia nhiều dự án phim điện ảnh như Cổ Tích Bắc Kinh, Nhất Thạch Song Điêu, Thuấn Giản Đích Mỹ Lệ, Tam Tiếu Chi Tài Tử Giai Nhân nhưng vẫn chưa tạo được ấn tượng lớn như những dự án phim truyền hình của anh.

Vào tháng 8, anh hợp tác với Trần Hiểu và Trịnh Sảng để quay bộ phim truyền hình Ngũ Thử Náo Đông Kinh được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng Thử Náo Đông Kinh. Nghiêm Khoan lại một lần nữa xuất hiện đầy ấn tượng với vai diễn Triển Chiêu. Tạo hình của anh trong phim đã gây ấn tượng mạnh mẽ đối với khán giả lúc bấy giờ.

Tiểu sử Nghiêm Khoan: Thiên nhai tứ mỹ nổi danh một thời trong làng giải trí Hoa Ngữ 12
Vai diễn Triển Chiêu đánh dấu màn tái xuất ấn tượng của Nghiêm Khoan

Từ năm 2014, vì những lý do cá nhân Nghiêm Khoan dần vắng bóng trong làng giải trí Hoa Ngữ. Thi thoảng anh cũng sẽ góp mặt trong các bộ phim điện ảnh và truyền hình như Huyễn Thành: Vương Quốc ẢoTam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa (bản điện ảnh), Võ Thần Triệu Tử LongAnh Hùng Xạ Điêu: Cửu Âm Bạch Cốt Trảo,... với vai trò nam phụ hoặc khách mời. Đôi khi anh cũng xuất hiện với vai trò nam chính như trong phim Lầu Nhỏ Có Gió Đông, Tô Mạt Nhi Truyền Kì. Tuy chỉ đóng vai phụ hoặc góp mặt trong các bộ phim không được nổi bật nhưng anh vẫn được chào đón nồng nhiệt nhờ vẻ ngoài điển trai, càng lớn tuổi cành trông nam tính, thành thục.

Đời tư cá nhân

Nghiêm Khoan và Đỗ Nhược Khê tuyên bố kết hôn trên Weibo vào ngày 9 tháng 8 năm 2013. Vào ngày 22 tháng 3 năm 2014, cả hai đã tổ chức một đám cưới lãng mạn và hoành tráng tại Bali.

Tiểu sử Nghiêm Khoan: Thiên nhai tứ mỹ nổi danh một thời trong làng giải trí Hoa Ngữ 13
 

Nhìn kỹ Weibo của Nghiêm Khoan, chủ yếu ghi lại cuộc sống và công việc của anh ấy, ngoại trừ vợ con là những bức ảnh làm việc trong đoàn phim, có thể thấy Nghiêm Khoan là một người đàn ông tốt và là người chồng đúng mực.

Tiểu sử Nghiêm Khoan: Thiên nhai tứ mỹ nổi danh một thời trong làng giải trí Hoa Ngữ 14
 

Vào thời điểm đó, thông tin Nghiêm Khoan và Đỗ Nhược Khê kết hôn rất giật gân, phải thừa nhận rằng sự nghiệp diễn xuất của Nghiêm Khoan đã bị trì hoãn trong nhiều năm vì cuộc hôn nhân này. Tuy nhiên, Nghiêm Khoan và vợ bất ngờ lộ tin hôn nhân bất hòa và có nguy cơ ly hôn khiến nhiều người xôn xao.

Cho đến chiều ngày 6/8/2021, một số cư dân mạng bắt gặp Nghiêm Khoan và Đỗ Nhược Khê xuất hiện tại Cục Dân Chính và nghi ngờ rằng cả hai đang làm thủ tục ly hôn.

Xem thêm: Profile Cổ Thiên Lạc: Diễn viên hạng A của màn ảnh Hoa ngữ

Là một cặp đôi kiểu mẫu trong làng giải trí, mối quan hệ giữa Nghiêm Khoan và Đỗ Nhược Khê luôn thu hút sự chú ý của công chúng.

 Nghiêm Khoan tiết lộ rằng do tính cách và công việc của mình nên anh rất bận và không dành quá nhiều thời gian cho gia đình.

Tiểu sử Nghiêm Khoan: Thiên nhai tứ mỹ nổi danh một thời trong làng giải trí Hoa Ngữ 15
 

Nói đến cuộc sống vợ chồng, Nghiêm Khoan thừa nhận anh không lãng mạn như vợ nhưng khi hai người xảy ra mâu thuẫn, anh luôn là người chủ động nhận lỗi. Là người trong làng giải trí, đời tư của anh luôn bị xoi mói và gặp nhiều đồn đoán vô lý. Ngay cả một cặp đôi kiểu mẫu như vợ chồng Nghiêm Khoan cũng dính phải những tin đồn ly hôn. Về vấn đề này, cặp đôi thẳng thắn cho biết: Không có chuyện đó!

Nghiêm Khoan là một nam diễn viên rất được hoan nghênh trong giới giải trí Hoa Ngữ. Thế nhưng kể từ khi kết hôn anh dần vắng bóng trên các màn ảnh lớn nhỏ. Điều này đã đem lại nhiều hối tiết cho khán giả, hy vọng anh có thể xuất hiện nhiều hơn trước công chúng và đem lại nhiều tác phẩm ấn tượng như trước đây.

Cập nhật các tiểu sử nhiều người nổi tiếng tại mục Tiểu Sử Sao của VOH Giải Trí nhé!

(Nguồn: Internet)