Tiểu sử Jung Il Woo: Tài tử xứ Hàn điển trai cùng diễn xuất nổi trội

(VOH) - Jung Il Woo - tài tử xứ Hàn đốn tim fan hâm mộ không chỉ sở hữu vẻ ngoài điển trai mà còn có tài năng diễn xuất nổi trội với những bộ phim đình đám.

Jung Il Woo được biết đến với nhiều danh xưng nổi bật như “tài tử xứ Hàn”, “hoàng tử cổ trang”. Anh sở hữu ngoại hình điển trai, thanh tú, cùng nụ cười vô cùng khả ái. Không những thế, Jung Il Woo còn có tài năng diễn xuất nổi bật. Mặc dù nhiều bộ phim chỉ diễn vai phụ nhưng Jung Il Woo vẫn để lại trong trái tim khán giả nhiều cảm xúc đặc biệt. Đó có lẽ là lý do giúp anh nhận được sự ủng hộ và ưu ái của nhiều người. 

Tiểu sử của Jung Il Woo

  • Tên thật: Jung Il Woo
  • Năm sinh: 09/09/1987
  • Quốc tịch: Hàn Quốc
  • Học vị: Đại học Hanyang
  • Nghề nghiệp: Diễn viên, người mẫu
  • Năm hoạt động: 2006 - nay
  • Chiều cao: 1,84m
  • Tôn giáo: Đạo Thiên Chúa
  • Bộ phim nổi bật: Gia đình là số 1, Hoa mai kiếm, Tiệm mì mỹ nam, Mặt trăng ôm mặt trời,...
[xong]Tiểu sử Jung Il Woo: Tài tử xứ Hàn điển trai cùng diễn xuất nổi trội 1
Jung Il Woo được biết đến với nhiều danh xưng nổi bật như “tài tử xứ Hàn”

Con đường sự nghiệp của Jung Il Woo

Hành trình bén duyên với diễn xuất

Jung Il Woo là một chàng trai sinh ra trong một gia đình giàu có. Ông nội là giám đốc bệnh viện Hàn Quốc, đã từng chữa bệnh cho Tổng thống. Mẹ là người đứng đầu Viện nghiên cứu dệt may, còn bố lại chính là giám đốc học viện Kendo. Định hướng đầu tiên của Jung Il Woo khi vạch ra con đường phát triển cho mình chính là trở thành người dẫn chương trình. Do đó, anh đã theo học phát thanh tại Học viện nghệ thuật Seoul. 

Tuy nhiên, trong quá trình học tập, Jung Il Woo lại nhận thấy bản thân có niềm đam mê diễn xuất vô cùng lớn. Vì thế, anh đã chuyển đến ngôi trường Đại học Hanyang để học ngành sân khấu điện ảnh. Bộ phim đầu tay của Jung Il Woo có tên là “Thế giới của sự im lặng”. Thế nhưng, phải đến năm 2006, khi đảm nhận vai diễn Lee Yoon Ho trong phim “Gia đình là số 1”, tên tuổi của anh mới được phổ rộng đến công chúng. 

Xem thêm: 4 bộ phim gia đình “hot” nhất mùa Trung: Sức Mạnh Tình Thân, Gia Đình là Số 1 hay Lời Hồi Đáp?

[xong]Tiểu sử Jung Il Woo: Tài tử xứ Hàn điển trai cùng diễn xuất nổi trội 2
Vai diễn Lee Yoon Ho trong phim “Gia đình là số 1” đã tên tuổi của anh mới được phổ rộng đến công chúng

Tài năng vượt bậc của chàng trai Jung Il Woo

Với ngoại hình trẻ trung, tính cách tinh nghịch và có phần ngỗ ngược, Jung Il Woo đã tạo ra dấu ấn rất lớn trong lòng khán giả từ “Gia đình là số 1”. Đây chính là tiền đề để tạo động lực thúc đẩy tài năng tiềm ẩn trong con người Jung Il Woo. 

Năm 2009, nam diễn viên tham gia bộ phim “My Fair Lady”. Tên tuổi của anh ngày càng được mọi người biết đến qua các tác phẩm “49 days”, “Flower boy ramyun shop”, “Mặt trăng ôm mặt trời”,... Đến tháng 8/2012, Jung Il Woo được trao giải “Nghệ sĩ xuất sắc nhất Châu Á” của Huading Awards. 

Trong năm 2014, Jung Il Woo vào vai thái tử Lee Rin - một chàng trai có khả năng đặc biệt, nhìn thấy được ma quỷ trong bộ phim “Vương triều bí ẩn”. Anh đã cùng nhóm “Người gác đêm” sử dụng năng lực này để bảo vệ sự yên bình cho người dân. Với tạo hình điển trai, mạnh mẽ cùng tài diễn xuất nổi bật, nam diễn viên đã được nhận giải thưởng Diễn viên xuất sắc nhất trong dự án phim truyền hình cũng tại năm đó. 

Sau khi trải qua một số biến cố không may mắn, Jung Il Woo tiếp tục tham gia một số bộ phim nổi bật như “Thời đại Haechi”, “Chương trình tình yêu”.

Năm 2021, nam diễn viên đã thủ vai Ba Woo - một người đàn ông hay trộm cắp, cờ bạc trong “Đánh cắp số phận”. Qua bộ phim, Jung Il Woo đã đem đến cho khán giả một thông điệp đầy ý nghĩa về sự nỗ lực chiến đấu với khó khăn và trở ngại trong tình yêu. 

[xong]Tiểu sử Jung Il Woo: Tài tử xứ Hàn điển trai cùng diễn xuất nổi trội 3
Vai diễn trong “Đánh cắp số phận” đánh dấu sự trở lại ấn tượng của Jung Il Woo khi kết hợp cùng Kwon Yuri

Hiện tại, nam diễn viên đang tham gia bộ phim “Good job: Đối tác hoàn hảo”. Điều này đã đánh dấu màn tái hợp của cặp đôi Jung Il Woo và Yuri sau bom tấn “Đánh cắp số phận”. Trong phim, anh vào vai nhà tài phiệt trẻ tuổi tên Eun Seon Woo, điều hành cả một tập đoàn lớn, đồng thời cũng là người quản lý văn phòng thám tử. Mặc dù thuộc thể loại trinh thám, song phim vẫn đem đến cho người xem những pha hài hước và lãng mạn có “một không hai”. Với hình tượng nhân vật Eun Seon Woo, Jung Il Woo đã thể hiện khá tốt tài năng diễn xuất của mình trước công chúng. 

Giải thưởng đạt được

Do ảnh hưởng từ nhiều biến cố trong cuộc sống nên giải thưởng của Jung Il Woo đạt được không nhiều nhưng cũng là con số đáng ngưỡng mộ. Trong đó, phải kể đến:

  • Năm 2007: Giải nhân vật xuất sắc nhất trong MV video tại Mnet KM Music Festival trong MV “Goodbye Sadness”.
  • Năm 2007: Ngôi sao mới nổi ở chương trình Mnet 20’s Choice Awards trong “Unstoppable High Kick”.
  • Năm 2009: Giải thưởng 2nd Korea Junior Star Awards ở Daesang (Grand Prize), TV category cho bộ phim “The Return of Iljimae”. 
  • Năm 2012: Top 7 Asia Model Festival Awards chương trình Fashionista Award trong “49 Days”, “Flower Boy Ramyun Shop”.
  • Năm 2013: Giải nhân vật nam diễn viên xuất sắc nhất tại iQiyi Awards.
  • Năm 2014: Giải Top Excellence Award, Actor in a Special Project Drama ở dự án The Night Watchman’s Journal trong chương trình trao giải MBC Drama Awards xứ Hàn.
[xong]Tiểu sử Jung Il Woo: Tài tử xứ Hàn điển trai cùng diễn xuất nổi trội 4
Mặc dù gặp nhiều vấn đề về sức khỏe nhưng Jung Il Woo đã giành được nhiều giải thưởng điện ảnh

Đời tư của nam diễn viên

Những khó khăn, thử thách và hành trình chiến đấu với căn bệnh

Bên cạnh những thành công trên con đường diễn xuất, đời tư của nam diễn viên Jung Il Woo cũng được khá nhiều người chú ý. Vào năm 2006, khi đang trên đà phát triển sự nghiệp, anh đã gặp phải vụ tai nạn xe vô cùng nghiêm trọng. Hậu quả đó đã khiến Jung Il Woo bị vỡ xương cổ tay, gãy xương chậu, xuất huyết trong đầu và mất trí nhớ nhẹ. 

Đến khi trở lại màn ảnh xứ Hàn, di chứng từ vụ tai nạn lại bắt đầu hoành hành trên cơ thể của nam diễn viên. Cụ thể vào năm 2016, anh đã mắc phải chứng bệnh phình mạch não. Thời gian trước đó, Jung Il Woo đã thường xuyên có những biểu hiện đau đầu, mạch đập bị yếu và phình to, các cơ quan nội tạng bị chèn ép. Đây là thời gian vô cùng khó khăn với Jung Il Woo khi anh liên tục rơi vào trạng thái hôn mê và có thể bị đột quỵ bất cứ lúc nào. 

[xong]Tiểu sử Jung Il Woo: Tài tử xứ Hàn điển trai cùng diễn xuất nổi trội 5
Jung Il Woo luôn lạc quan dù trong hoàn cảnh bệnh tật khó khăn nhất

Khoảng thời gian đầu, Jung Il Woo bị suy sụp một cách nghiêm trọng. Nhưng nam diễn viên đã cố gắng tự tạo động lực tinh thần cho chính mình để vượt qua. Cũng vào năm 2016, mặc dù được miễn vì bạo bệnh, song Jung Il Woo vẫn lên đường nhập ngũ. Đây chính là vẻ đẹp phẩm chất trong con người anh - trách nhiệm và dũng cảm. Nhưng dù có khó khăn, nam diễn viên vẫn gắng hết sức để chiến đấu và vượt qua. Có lẽ vì thế, ngay sau khi xuất ngũ vào năm 2018, nam diễn viên đã lập tức trở lại với công việc cùng sự nghiệp diễn xuất của mình. 

Tình bạn tri kỷ trong cuộc sống đời thường

Khi nhắc đến Jung Il Woo, không thể không nhắc đến tình bạn đẹp với nam diễn viên Lee Min Ho. Họ từng là những người bạn thân thiết với nhau trong nhiều năm, cùng trải qua nhiều điều tốt đẹp cũng như khó khăn trong cuộc sống. Cả hai đều là những mỹ nam trong màn ảnh Hàn Quốc, đây là tình bạn được nhiều bạn trẻ hâm mộ. 

Biến cố vụ tai nạn vào năm 2006 xảy ra, có lẽ đã trở thành sự kiện khiến họ trở thành tri kỉ. So với Jung Il Woo, Lee Min Ho chịu ảnh hưởng tương đối nhẹ từ vụ tai nạn gây. Anh bị chấn thương vì gãy xương sườn, đùi, mắt cá chân và rách sụn đầu gối. 

Mãi về sau, khi tai nạn đã qua, Jung Il Woo mới chia sẻ về hoàn cảnh của cả hai lúc bấy giờ. Anh cho rằng, mình và Lee Min Ho đã biết nhau từ nhỏ nhưng sau khi cùng trải qua một tai nạn nghiêm trọng, cả hai đã trở thành bạn bè sống chết bên nhau. 

Do đó, trên trang cá nhân đối phương, cả hai luôn dành những lời bình luận có cánh và đầy hài hước cho người bạn của mình. Một thời gian sau, hai người đã cùng nhau “vi vu” sang trời Tây và chia sẻ những bức ảnh cực kỳ vui vẻ.

[xong]Tiểu sử Jung Il Woo: Tài tử xứ Hàn điển trai cùng diễn xuất nổi trội 6
Jung Il Woo và Lee Min Ho là cặp bạn thân được nhiều người ngưỡng mộ

Không chỉ sở hữu vẻ ngoài điển trai, phong độ, nam diễn viên còn có tài diễn xuất khá nổi bật.

Nếu muốn biết thêm thông tin về các ngôi sao, hãy theo dõi chuyên mục Tiểu sử sao của VOH giải trí để biết thêm nhiều điều thú vị!

(Ảnh: Internet)