Tiểu sử Trương Mỹ Nhân: Sự nghiệp đang ngày càng thăng tiến nhờ 'Duyên Kiếp'

(VOH) - Trương Mỹ Nhân nhận được nhiều sự chú ý nhờ thủ vai chính trong bộ phim Duyên Kiếp. Thông tin đời tư của cô cũng được đông đảo khán giả quan tâm.

Những ngày gần đây, Trương Mỹ Nhân đang là một trong những cái tên được chú ý nhờ độ phủ sóng của bộ phim Duyên Kiếp. Vì vậy, thông tin về sự nghiệp cũng như đời tư của cô nàng được đông đảo khán giả tìm kiếm và quan tâm.

Tiểu sử Trương Mỹ Nhân - Tình duyên lận đận, sự nghiệp đang ngày càng thăng tiến 1
Trương Mỹ Nhân

Trương Mỹ Nhân là ai?

  • Tên khai sinh: Trương Mỹ Nhân
  • Ngày sinh: 24/2/1995
  • Quê quán: Thành Phố Hồ Chí Minh
  • Học vấn: Đại học Sân khấu - Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chiều cao: 1m78
  • Nghề nghiệp: Người mẫu, Diễn viên
  • Năm hoạt động: 2014 - nay
  • Mạng xã hội: Trương Mỹ Nhân

Trương Mỹ Nhân sinh ngày 24/2/1995 tại TPHCM, là một á hậu, người mẫu Việt Nam. Cô từng tham gia The Face Vietnam 2017 và đạt danh hiệu Á Quân , đạt danh hiệu Á Hậu 1 khi tham gia Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam 2018. Hiện nay, cô còn được khán giả biết đến với vai trò là diễn viên thông qua các bộ phim Gạo nếp gạo tẻ, Vua bánh mì, đặc biệt là bộ phim Duyên Kiếp. 

Tiểu sử Trương Mỹ Nhân - Tình duyên lận đận, sự nghiệp đang ngày càng thăng tiến 2
 

Khi mới bước chân vào showbiz, cô có làn da ngăm đen, thân hình gầy gò và bị cho là kém xinh. Không để ý tới những lời dèm pha, cô vẫn đăng ký tham gia các cuộc thi Miss Teen, và đạt được nhiều thành tựu lớn. Nhờ vậy, cô được biết đến nhiều hơn và được mời tham dự nhiều show diễn lớn như Elle Show Xuân – Hè 2012, Elle Fashion Show 2012,...

Tiểu sử Trương Mỹ Nhân - Tình duyên lận đận, sự nghiệp đang ngày càng thăng tiến 3
 

Hành trình sự nghiệp của Trương Mỹ Nhân

Xuất phát điểm là một người mẫu

Trương Mỹ Nhân bước chân vào showbiz với vai trò là người mẫu khi tham gia các cuộc thi Missteen. Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, cô tham gia công ty của ông bầu Vũ Khắc Tiệp. 

Năm 2014, cô tham gia dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014. May mắn không mỉm cười với cô, cô phải dừng chân tại vòng Chung khảo khu vực phía Nam. Năm 2015, cô được giải vàng Người mẫu trẻ châu Á của giải thưởng "New Star Model Contest 2015" - Hàn Quốc. Năm 2017, cô tham gia The Face Vietnam 2017 và là thành viên của đội Lan Khuê. Tuy phải chia tay chương trình ở tập 5 nhưng nhờ đạt được lượt bình chọn cao, cô đã giành lấy cơ hội quay lại chương trình vào đêm chung kết, và may mắn nhận danh hiệu Á Quân. 

Tiểu sử Trương Mỹ Nhân - Tình duyên lận đận, sự nghiệp đang ngày càng thăng tiến 4
Trương Mỹ Nhân tham gia Hoa Hậu Việt Nam 2014
Tiểu sử Trương Mỹ Nhân - Tình duyên lận đận, sự nghiệp đang ngày càng thăng tiến 5
Trương Mỹ Nhân xuất sắc nhận được giải vàng Người mẫu trẻ châu Á 2015
Tiểu sử Trương Mỹ Nhân - Tình duyên lận đận, sự nghiệp đang ngày càng thăng tiến 6
Trương Mỹ Nhân trong cuộc thi The Face 2017
Tiểu sử Trương Mỹ Nhân - Tình duyên lận đận, sự nghiệp đang ngày càng thăng tiến 7
Nhờ vào lượt bình chọn, cô quay trở lại với đêm chung kết The Face 2017 và nhận được danh hiệu Á quân

Sau 3 năm, vào năm 2018, cô lại tiếp tục tham gia một cuộc thi về sắc đẹp Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam 2018 và xuất sắc nhận được danh hiệu Á Hậu 1.

Tiểu sử Trương Mỹ Nhân - Tình duyên lận đận, sự nghiệp đang ngày càng thăng tiến 8
 

Lấn sân sang diễn xuất

Năm 2016, cô bắt đầu với vai trò diễn viên. Cô tham gia nhiều bộ phim điện ảnh và phim truyền hình như: Kẻ Trộm Chó, Thử Yêu Rồi Biết, Gạo Nếp Gạo Tẻ, Vua Bánh Mì,…. Gần đây nhất, cô đã tham gia với bộ phim Duyên Kiếp

Tiểu sử Trương Mỹ Nhân - Tình duyên lận đận, sự nghiệp đang ngày càng thăng tiến 9
Trương Mỹ Nhân trong phim Vua Bánh Mì

Cùng Bạch Công Khanh tạo nên hiện tượng "cặp đôi vàng" của màn ảnh Việt

Duyên Kiếp là một bộ phim Việt Nam của đạo diễn Chu Thiện và sự góp mặt tham gia của Trương Mỹ Nhân và Bạch Công Khanh. Bộ phim có nội dung xoay quanh Huệ - cô gái xinh đẹp, tài giỏi, là con của một nhà nông dân nghèo. Vốn có một mối tình đẹp với Thành ( Huỳnh Đông thủ vai) nhưng lại bị bắt ép làm vợ nhỏ của Hai Lương (Bạch Công Khanh thủ vai). Tuy anh bị thiểu năng trí tuệ nhưng tính cách lại vô cùng nhân hậu, anh luôn yêu thương và chăm sóc cho Huệ. 

Tiểu sử Trương Mỹ Nhân - Tình duyên lận đận, sự nghiệp đang ngày càng thăng tiến 16
Trương Mỹ Nhân và Bạch Công Khanh

Vì sự kết hợp quá ăn ý trong phim nên cô và Bạch Công Khanh được khán giả “đẩy thuyền” tích cực. Cô cho biết ngoài đời thật, 2 anh em có mối quan hệ cũng rất thân thiết.

Tiểu sử Trương Mỹ Nhân - Tình duyên lận đận, sự nghiệp đang ngày càng thăng tiến 17
Tạo hình của Trương Mỹ Nhân và Bạch Công Khanh trong phim Duyên Kiếp

Tuy vậy, trái với mong ước của khán giả, mong muốn cô thành đôi với Bạch Công Khanh, cô đã từng lên tiếng phủ định và nói rằng anh và cô chỉ là bạn bè thân thiết. "Để được đẩy thuyền thì chứng tỏ bộ phim đang tạo ra hiệu ứng tốt và mọi người cũng tin vào thể hiện của Trương Mỹ Nhân - Bạch Công Khanh trong phim là thật. Nhưng mà mọi người ơi, ngoài đời thực thì anh Khanh giống như anh trai thực sự của tôi vậy đó. Chúng tôi ở 2 căn hộ khác nhau trong 1 tòa chung cư, vậy nên có nhiều thời gian để nói chuyện và đi ăn uống cùng.”

Tiểu sử Trương Mỹ Nhân - Tình duyên lận đận, sự nghiệp đang ngày càng thăng tiến 19
 

Xem thêm: Phim Duyên Kiếp tập 22: Huệ (Trương Mỹ Nhân) chấp nhận về làm vợ cậu hai Lương (Bạch Công Khanh)

Những 'ồn ào' của Trương Mỹ Nhân

Mười năm gánh nợ cho mẹ

Trương Mỹ Nhân trải qua lắm biến động để đạt đến thành công trong sự nghiệp, đồng thời cuộc sống gia đình cũng không mấy thuận lợi. Tháng 7/2021, Trương Mỹ Nhân khiến người hâm mộ xôn xao khi công khai chuyện mẹ ruột nợ nần chồng chất. Cô cho biết khi chỉ mới 16 tuổi đã bắt đầu kiếm tiền và trả nợ thay mẹ hơn 10 năm nhưng vẫn chưa hết. Số tiền nợ nần ngày càng tăng, lên đến vài tỷ đồng.

Dòng tâm sự của Trương Mỹ Nhân về chặng đường 10 năm gánh nợ vì mẹ ruột cờ bạc
Dòng tâm sự của Trương Mỹ Nhân về chặng đường 10 năm gánh nợ

Nữ diễn viên cho biết bản thân sẽ không đứng ra để trả nợ cho mẹ thêm bất kỳ lần nào. Cô cảm thấy tổn thương bởi lòng hiếu thảo của mình đang bị lợi dụng để phục vụ cho máu cờ bạc của mẹ.

 "Tất cả những người bà ấy quen biết từ dòng họ, bà con đến người dưng nước lã, kể cả xã hội đen, không biết sao bà ấy quen được và đều mượn tiền được! Bà ấy lấy lòng thương từ vẻ hoài hiền lành và sự 'diễn xuất xuất thần' của mình, cộng thêm đủ thứ lý do trên đời như sửa nhà, cho con làm ăn, chữa bệnh cho con…để mượn người khác! Sự tử tế, hiếu thảo của tôi đổi lại là vẫn tiếp tục là một đống nợ!". - Trương Mỹ Nhân chia sẻ.

Tiểu sử Trương Mỹ Nhân - Tình duyên lận đận, sự nghiệp đang ngày càng thăng tiến 10
Trương Mỹ Nhân cùng bố mẹ

Tưởng chừng như sau bức tâm thư đó, mối quan hệ giữa hai mẹ con đã rạn nứt nhưng không. Trong chương trình Lời Tự Sự, Trương Mỹ Nhân nói về lí do vì sao công khai việc nợ nần của mẹ và mối quan hệ hiện tại của hai mẹ con: “Tôi thương mẹ tôi chứ. Nhưng càng bao che thì càng hại mẹ nhiều hơn nên tôi mới công khai điều đó vì muốn mẹ thức tỉnh.

Tôi mạnh miệng vậy thôi chứ thật ra tôi cũng đã làm hòa với mẹ. Hiện tại mẹ vẫn đang ở cùng tôi. Tôi là người sống rất tình cảm nên làm sao có thể bỏ mẹ được. Tôi cố gắng làm mạnh hơn để mẹ thức tỉnh. Tôi cũng rất mong là mẹ có thể thức tỉnh được"

Việc đó cho thấy dù mẹ cô có gây ra bao lỗi lầm, thì Trương Mỹ Nhân vẫn là một đứa con hiếu thảo.


Trương Mỹ Nhân công khai trả việc mẹ nợ nần hàng tỷ đồng trong chương trình Lời Tự Sự
 

Hạnh phúc vì con gái, nuối tiếc vì sống thử

Tháng 9 năm 2022, cộng đồng mạng không khỏi bất ngờ khi nhìn thấy Trương Mỹ Nhân công khai hình ảnh đứa con đầu lòng đã được 2 tuổi. Trên trang cá nhân của mình, cô đăng những bức ảnh đáng yêu của con gái Bona nhân ngày sinh nhật và chia sẻ về hành trình làm mẹ đơn thân ở tuổi 25. Đến đây, câu chuyện ít ai biết này của Trương Mỹ Nhân một lần nữa khiến mọi người bất ngờ.

Tiểu sử Trương Mỹ Nhân - Tình duyên lận đận, sự nghiệp đang ngày càng thăng tiến 11
Cô và con gái Bona

Chia sẻ về con gái, Trương Mỹ Nhân ví tiểu hài tử như một món quà quý giá, vì trước đó cô được bác sĩ chẩn đoán là u nang buồng trứng, rất khó để có con. Chính vì thế mà nếu được quay trở lại ngày đầu mang thai, giữa Bona và sự nghiệp Mỹ Nhân vẫn sẽ quyết định chọn Bona.

Khi bản thân không đủ mạnh mẽ, Bona như ánh mặt trời, chiếu sáng những tia hy vọng, lạc quan giúp nàng á hậu có thêm sức mạnh, đương đầu với thử thách. Dù làm mẹ đơn thân, phải gánh trên vai trách nhiệm của một người cha lẫn người mẹ, nhưng với sự đáng yêu, ngoan hiền của bé Bona, không có gì là cô không thể vượt qua.

Tiểu sử Trương Mỹ Nhân - Tình duyên lận đận, sự nghiệp đang ngày càng thăng tiến 12
Hai mẹ con trong buổi chụp hình nhân dịp bé Bona 2 tuổi

Cô thấy rất hạnh phúc và tự hào khi Bona luôn hiểu chuyện, ngoan ngoãn. Vì vậy cô muốn khoe với mọi người đứa con quá đỗi đáng yêu và ngoan ngoãn đến thế. 

Tiểu sử Trương Mỹ Nhân - Tình duyên lận đận, sự nghiệp đang ngày càng thăng tiến 13
Bé Bona được mẹ khen là rất ngoan ngoãn và hiểu chuyện

Ngay sau khi công khai hình ảnh con gái thì câu chuyện làm mẹ đơn thân năm ấy của Trương Mỹ Nhân đã thu hút không ít sự quan tâm của khán giả mà bản thân cô cũng không ngần ngại chia sẻ.

Tại chương trình Có Hẹn Lúc 22 Giờ với chủ đề “đàn ông nghĩ gì về phụ nữ đã từng sống thử”. Á hậu Trương Mỹ Nhân đã tâm sự: “Tôi từng sống thử và sau mỗi lần chia tay tôi cảm thấy có vô cùng khó khăn mỗi khi muốn bắt đầu mối quan hệ mới. Tuy nhiên, với tôi thì khó khăn gì cũng không quan trọng vì tôi tin nếu đối phương thật sự yêu và hiểu cho mình sẽ bỏ qua mọi thứ đã qua”.

Cô cũng không ngại cho biết bản thân bắt đầu sống thử từ năm mới 19 tuổi. Nhưng nếu được lựa chọn lại, cô sẽ không sống thử ở độ tuổi còn quá trẻ đó.

Tiểu sử Trương Mỹ Nhân - Tình duyên lận đận, sự nghiệp đang ngày càng thăng tiến 14
Trương Mỹ Nhân cùng đạo diễn Lê Hoàng trong chương trình Có Hẹn Lúc 22 Giờ

Với Mỹ Nhân, ở tuổi 19, cô chưa có đủ kinh nghiệm cũng như vốn sống để ở cùng một ai đó. Do đó, nếu chịu tổn thương sẽ như một vết sẹo lớn khó chữa lành. “Ở tuổi 19 mà sống thử là một điều thiên về cảm xúc muốn gắn bó bên cạnh người mình yêu. Còn ở độ tuổi hiện giờ, 27 tuổi khi quyết định sống thử, tôi cần phải suy nghĩ nhiều vì sống thử lúc này là muốn tiến xa hơn trong mối quan hệ ở tương lai” - Trương Mỹ Nhân nói.

Tiểu sử Trương Mỹ Nhân - Tình duyên lận đận, sự nghiệp đang ngày càng thăng tiến 15
Cô chia sẻ đã từng sống thử khi chỉ mới 19 tuổi

Giải thích về những nguyên nhân của việc sống thử hiện nay ngày càng phổ biến, Mỹ Nhân cho biết có nhiều lý do. Có thể là do gia đình bận rộn, không quan tâm được con cái nên những đứa trẻ thiếu tình thương. Khi có người đàn ông đến và yêu thương, chăm sóc, họ sẽ nhanh chóng có cảm xúc và muốn ở bên người đàn ông này.

Tuy nhiên, vì đã có những trải nghiệm từ việc sống thử khi còn trẻ, nữ diễn viên sinh năm 1995 cho rằng không nên sống thử khi chưa đủ trải nghiệm sống, kinh nghiệm và đủ suy nghĩ chín chắn, bởi sẽ rất khó vượt qua những hệ lụy sau này.

"Các bạn cũng cần đủ mạnh mẽ vì sau khi chia tay mối quan hệ cũ sẽ rất lằng nhằng. Nhiều điều éo le có thể xảy ra để chúng ta phải ứng xử. Phụ nữ sống thử phải luôn cân nhắc bản thân chắc chắn thiệt thòi nhiều hơn", Trương Mỹ Nhân khuyên nhủ.

Tiểu sử Trương Mỹ Nhân: Sự nghiệp đang ngày càng thăng tiến nhờ 'Duyên Kiếp' 20
 

Trương Mỹ Nhân đã gặp phải nhiều khó khăn, vấp ngã trong quá khứ về chuyện tình duyên. Ở thời điểm hiện tại, cô chọn cách sống giản dị, không công khai quá nhiều chuyện đời tư với giới truyền thông. Cô muốn sống một cuộc sống đơn giản, bình yên với con gái của mình.

Bên cạnh chuyện tình duyên trắc trở, sự nghiệp của Trương Mỹ Nhân đang lên như diều gặp gió khi bén duyên với con đường trở thành diễn viên. Bộ phim Duyên Kiếp đã giúp cô khẳng định bản thân, có chỗ đứng trong giới điện ảnh. Mong rằng trong tương lai, cô sẽ có nhiều cơ hội để phát triển bản thân hơn, có cơ hội cống hiến cho nghệ thuật nhiều hơn.

Cập nhật các tiểu sử nhiều người nổi tiếng tại mục Tiểu Sử Sao của VOH Giải Trí nhé!

(Ảnh: Internet)