4 bộ phim gia đình “hot” nhất mùa Trung thu nên xem một lần trong đời

(VOH) - Nhân dịp Tết Trung thu, hãy cùng gia đình thưởng thức những bộ phim ý nghĩa nhất về tình thân này nhé!

Mỗi năm khi đến dịp lễ Trung thu, mỗi gia đình đều có rất nhiều hoạt động vui chơi cùng nhau. Còn gì tuyệt hơn khi vào những ngày tràn ngập không khí Lễ hội như vậy, cùng gia đình vừa phá cỗ trung thu, vừa thường thức những bộ phim ý nghĩa nhất về tình thân. Gia Đình Là Số 1, Sức Mạnh Tình Thân hay sê-ri Lời Hồi Đáp là những bộ phim đáng xem mà bạn không thể bỏ qua.  

Sức Mạnh Tình Thân

Với những khán giả yêu thích phim tâm lý, tình cảm của HongKong nói riêng và TVB nói chung, Sức Mạnh Tình Thân chính là một trong những tượng đài không thể không nhắc đến khi nói đến dòng phim về gia đình. Sức Mạnh Tình Thân là phần thứ 2 của bộ phim Sóng Gió Gia Tộc, được chỉ đạo bởi giám chế Lưu Gia Hào với dàn diễn viên được giữ nguyên hoàn toàn như: Chung Gia Hân, Huỳnh Tông Trạch, Lâm Phong, Trần Hào, Dương Di, Mễ Tuyết, Lý Tư Kỳ.

4 bộ phim gia đình “hot” nhất mùa Trung thu nên xem một lần trong đời 1
 

Sức Mạnh Tình Thân xoay quanh cuộc sống gia đình đầy sóng gió của hai vợ chồng Chung Tiếu Hà, Cam Thái Tổ và năm người con. Sau bao năm vất vả, cả hai cùng gầy dựng lên tiệm bánh Gia Hảo Nguyệt Viên nổi tiếng. Cứ ngỡ tương lai sau này sẽ tràn đầy hạnh phúc, nhưng thời điểm tiệm bánh làm ăn phát đạt cũng là lúc những biến cố lớn xuất hiện.  

Mọi sự bắt đầu kể từ lúc Chung Tiếu Hà nhận vợ chồng Vu Khắc Cường và Ân Hồng vào làm vì thương cảm cho hoàn cảnh. Tuy nhiên, đôi vợ chồng này không những không trả ơn mà còn trở thành nguyên nhân khiến gia đình của Tiếu Hà tan vỡ. Tiệm bánh nổi tiếng rơi vào tay Ân Hồng sau khi cô lên làm vợ sau của Cam Thái Tổ. Từ đây, những hận thù giữa nhà Tiếu Hà và Ân Hồng ngày càng trở nên sâu sắc.  

4 bộ phim gia đình “hot” nhất mùa Trung thu nên xem một lần trong đời 2
 

Gia Đình Là Số 1 

Gia Đình Là Số 1 là bộ phim hài hước về gia đình nổi tiếng của Hàn Quốc. Thậm chí, tác phẩm còn được xem là một trong những bộ phim huyền thoại được người xem yêu thích cho đến tận bây giờ. Dù trải qua nhiều phần phim khác nhau, nhưng nội dung cốt lõi của phim vẫn chú trọng vào việc khai thác cuộc sống thường ngày của các thành viên trong gia đình.  

Giống như cái tên của mình, Gia Đình Là Số 1 xoay quanh các câu chuyện rất đời thường mà bất cứ một gia đình nào cũng đã từng trải qua. Đó có thể là chuyện ăn uống, sinh hoạt hằng ngày, cũng có thể là câu chuyện về tình yêu và hôn nhân. Mỗi thành viên với một tính cách khác nhau sẽ tạo nên những tình huống hài hước, dở khóc dở cười nhưng vẫn đầy nhân văn và cảm động.  

Có thể nói, Gia Đình Là Số 1 là cái nôi nâng đỡ rất nhiều tên tuổi diễn viên “hot” hiện nay như Park Min Young, Jung Il Woo, Kim Bum, Lee Se Young, Hwang Jung Eum, Shin Se Kyung, Jin Ji Hee, Yoo In Na, Lee Kwang Soo, Lee Jong Suk, Kim Ji Won, Yoon Si Yoon.

4 bộ phim gia đình “hot” nhất mùa Trung thu nên xem một lần trong đời 3
 

Ngoài ra, phim còn có sự góp mặt của hai diễn viên gạo cội Na Moon Hee, Lee Soon Jae - bộ đôi ông bà nội siêu được yêu thích kể từ phần đầu của series.

Lời Hồi Đáp (Reply 1997, 1994, 1988) 

Lời Hồi Đáp (Reply) có lẽ là series phim Hàn khá quen thuộc với nhiều khán giả trẻ trong độ tuổi từ 18-30. Tuy nhiên, vì là một series của nước ngoài nên không phải bậc phụ huynh nào cũng có thể biết và đón xem. Giới thiệu hay cùng gia đình xem hết các phần phim ý nghĩa của Lời Hồi Đáp trong mùa Lễ Trung Thu này chắc chắn sẽ là một kế hoạch nghỉ ngơi hoàn hảo dành cho bạn.  

Mỗi phần phim của Lời Hồi Đáp sẽ là một câu chuyện riêng biệt về một kiểu gia đình nào đó trong xã hội. Tuy vẫn tập trung vào yếu tố gia đình nhưng các “gia vị” khác như tình yêu, tình bạn, tình làng xóm vẫn được chú trọng. Thậm chí, dù đã ra mắt từ rất nhiều năm, nhưng series Reply vẫn luôn là lựa chọn ưu tiên của hội "mọt phim". 

Nếu bạn yêu thích những thước phim mang hơi thở của thanh xuân vườn trường có thể chọn xem Lời Hồi Đáp 1997, phần phim nói về câu chuyện tình đầu của thanh thiếu niên từ lúc còn trên ghế nhà trường đến khi trưởng thành. 

Xem thêm: List phim của đạo diễn Hospital Playlist - Shin Won Ho: Số lượng ít, chất lượng cao, ra phim nào liền gây bão phim đó

4 bộ phim gia đình “hot” nhất mùa Trung thu nên xem một lần trong đời 4
 

Lời Hồi Đáp 1994 tập trung câu chuyện về các sự kiện nổi bật của Hàn Quốc năm 1994 đan xen với tình yêu lúc trưởng thành của các nhân vật. Trong phim, những cô cậu sinh viên từ những vùng đất khác nhau đã cùng tề tựu tại một khu nhà trọ để đi học đại học. Dù xa gia đình, ba mẹ, nhưng chính tình cảm yêu thương của bạn bè, cô chú chủ nhà đã giúp họ vơi bớt cảm giác cô đơn, trống vắng. 

4 bộ phim gia đình “hot” nhất mùa Trung thu nên xem một lần trong đời 5
 

Trong cả ba phần phim thì Lời Hồi Đáp 1988 là tập trung nhiều vào yếu tố gia đình và tình làng xóm nhất. Cả năm gia đình trong khu phố nghèo Ssangmundong ở Seoul những năm 80 sẽ khiến bạn cùng khóc, cùng cười với những tình huống thực tế. Đặc biệt, bộ phim còn có những tình tiết hài đước được sắp xếp tự nhiên chắc chắn sẽ khiến bạn cười ngất. 

4 bộ phim gia đình “hot” nhất mùa Trung thu nên xem một lần trong đời 6
 

Giấc Mơ Của Mẹ  

Giấc Mơ Của Mẹ là bộ phim gia đình Việt 2022 đang nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý từ đông đảo khán giả nước nhà khi khai thác chủ đề gia đình theo một hướng rất đời và nhân văn. Đối với khán giả ở độ tuổi lớn thì Giấc Mơ Của Mẹ là một lựa chọn hợp lý mà bạn có thể cùng bố mẹ và ông bà thưởng thức vào dịp lễ Trung thu.  

Giấc Mơ Của Mẹ xoay quanh bà Thanh, một người mẹ với tư tưởng truyền thống sống trong thời đại mới. Dưới tác động của thế hệ, bà Thanh là một người vợ, người mẹ tần tảo, luôn chăm lo hết lòng cho chồng và ba người con. Tuy dành nhiều tâm huyết để vun vén cho gia đình nhưng bà Thanh lại không được các con thấu hiểu. Suy nghĩ truyền thống của bà đã không còn phù hợp với tư duy trẻ của con cái trong thời hiện đại nữa.  

Giấc Mơ Của Mẹ sẽ là hành trình giãi bày nỗi lòng của người mẹ, và là chặng đường con cái học hỏi cách lắng nghe cha mẹ của con cái. Bộ phim quy tụ những tên tuổi nổi tiếng và quen mặt với khán giả Việt Nam như NSND Hồng Vân, NSƯT Hữu Châu, Nhan Phúc Vinh, Diễm My 9x, Trần Ngọc Vàng,… 

4 bộ phim gia đình “hot” nhất mùa Trung thu nên xem một lần trong đời 7
 

Nếu bạn vẫn đang lên kế hoạch làm gì, xem gì vào dịp Lễ Trung Thu này thì đừng bỏ lỡ danh sách 4 bộ phim về gia đình siêu hấp dẫn này trên ứng dụng VieON nhé!

Đừng quên đến với VOH Giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, đặc sắc nhất tại chuyên mục Phim.

Ảnh: Vieon, internet