Review Big Mouth tập 13: Kwak Dong Yeon ra tay cứu Lee Jong Suk, Big Mouth nay trở thành Big Mouse

(VOH) - Chỉ còn vài tập nữa là Big Mouth sẽ kết thúc chuyến hành trình của mình. Tuy vậy, vẫn còn rất nhiều câu hỏi về tổ chức Big Mouse chưa có câu trả lời thích đáng.

Ở tập 13 này, Chang Ho (Lee Jong Suk) tiến một bước gần hơn tới NR Forum. Đồng thời, anh cũng nhận được một lời ủy thác mà anh không muốn nhưng vẫn buộc phải thực hiện.

Diễn biến chính của tập phim

Đầu tập phim, chúng ta biết được thủ phạm gây ra vụ nổ ở nhà hàng của Big Mouse chính là Choi Do Ha và chủ tịch Kang. Do Ha muốn thủ tiêu cả Chang Ho nữa, nhưng chủ tịch Kang không cho phép vì "đổ máu không phải cách làm của ta". Lời nói này của ông khiến Do Ha cảm thấy rất đáng khinh, bởi để có được vị trí như hiện tại, bàn tay ông ta đã vấy máu biết bao người, vậy mà giờ đây ông lại tỏ vẻ thanh cao.

Review Big Mouth tập 13: Kwak Dong Yeon ra tay cứu Lee Jong Suk, Big Mouth nay trở thành Big Mouse 1
Chủ tịch Kang không cho phép Do Ha giết Chang Ho

Không yên tâm nếu để Chang Ho sống, Do Ha đã thuê người tìm giết anh. Trong lúc Chang Ho trở lại nhà hàng của Big Mouse để tự tìm kiếm manh mối, tên giết người tấn công anh. May thay, Jerry đã xuất hiện kịp thời để cứu anh.

Review Big Mouth tập 13: Kwak Dong Yeon ra tay cứu Lee Jong Suk, Big Mouth nay trở thành Big Mouse 2
Jerry xuất hiện kịp thời để cứu Chang Ho

Jerry đưa Chang Ho đến nơi tổ chức tang lễ cho Big Mouse, ở đó có tất cả những người thuộc cấp cao trong tổ chức, họ đều là những người từng được Big Mouse giúp đỡ. Theo lời Jerry, anh chỉ mới gia nhập gần đây, trong tổ chức có 3 người chức cao nhất, chỉ những người đó mới được quyền đưa ra yêu cầu với những người còn lại trong tổ chức. Park Yoon Gab là Số 3.

Review Big Mouth tập 13: Kwak Dong Yeon ra tay cứu Lee Jong Suk, Big Mouth nay trở thành Big Mouse 3
Park Yoon Gab là Số 3 của tổ chức Big Mouse

Khi Chang Ho tiến lên gần với di ảnh của Big Mouse, đèn nhà nguyện đột ngột tắt. Trên màn hình hiện lên lời nhắn cuối cùng của Big Mouse, theo đó, ông hy vọng nếu có chuyện không hay xảy ra với ông, mọi người hãy tiếp nhận Chang Ho như một Big Mouse mới.

Review Big Mouth tập 13: Kwak Dong Yeon ra tay cứu Lee Jong Suk, Big Mouth nay trở thành Big Mouse 4
Lời nhắn của Big Mouse

Lúc này, Kim Soon Tae xuất hiện và tiết lộ mình chính là người quay lại lời nhắn cuối của Big Mouse, đồng thời cũng là Số 2 và là người quản lý tổ chức. Park Yoon Gab hoàn toàn không phục và quyết không công nhận Chang Ho là chủ nhân mới. Chang Ho cũng không muốn bản thân mình dây dưa với tội phạm, nhưng với tình hình hiện tại, anh đành phải đồng ý.

Review Big Mouth tập 13: Kwak Dong Yeon ra tay cứu Lee Jong Suk, Big Mouth nay trở thành Big Mouse 5
Chang Ho đồng ý quản lý tổ chức, nhưng chỉ đến khi kết thúc vụ án này

Thông qua Soon Tae, Chang Ho cũng biết được chi tiết về chuyện đã xảy ra với con gái ông No Bak, số tiền bị mất của NR Forum và cách mà tổ chức Big Mouse đã giúp anh trong vụ đào vàng.

Review Big Mouth tập 13: Kwak Dong Yeon ra tay cứu Lee Jong Suk, Big Mouth nay trở thành Big Mouse 6
Joo Hee tức giận với chủ tịch

Mặt khác, sau khi tìm hiểu kĩ về những việc xấu xa đã và đang diễn ra sau lưng mình suốt thời gian qua, Joo Hee cảm thấy rất bất mãn với chủ tịch và muốn ông hãy ngừng những việc gây hại đến người khác lại. Nhưng rồi Do Ha lại thú nhận với cô chính hắn là người ra lệnh giết Seo Jae Young. Vì để cưới cô, hắn đã hứa với chủ tịch Kang sẽ đồng ý làm tất cả mọi việc xấu xa mà ông ta ra lệnh. Nghe được điều này, Joo Hee vừa bất ngờ lại vừa đau đớn.

Review Big Mouth tập 13: Kwak Dong Yeon ra tay cứu Lee Jong Suk, Big Mouth nay trở thành Big Mouse 7
Joo Hee sốc khi nghe lời thú nhận của chồng mình

Ngày hôm sau, Joo Hee ra lệnh phá hủy phòng nghiên cứu bí mật của bệnh viện và xây lại phòng nghiên cứu ở một nơi bí mật khác. Giờ đây, cô cũng đã chấp nhận tham gia vào "đường dây" làm việc xấu của chủ tịch Kang.

Review Big Mouth tập 13: Kwak Dong Yeon ra tay cứu Lee Jong Suk, Big Mouth nay trở thành Big Mouse 8
Joo Hee phá hủy phòng nghiên cứu

Vì không phục Chang Ho mà Park Yoon Gab tự ý hành động. Hắn cho người tấn công Do Ha. Để trừng phạt Yoon Gab, cũng là để chứng minh năng lực với tổ chức, Chang Ho đã lệnh Soon Tae cho Yoon Gab một trận đòn nhớ đời, đòn thời đem hắn đến trước mặt các thành viên tổ chức và công khai cảnh cáo.

Review Big Mouth tập 13: Kwak Dong Yeon ra tay cứu Lee Jong Suk, Big Mouth nay trở thành Big Mouse 9
Chang Ho trừng trị Yoon Gab

Về phía Mi Ho, cô tìm được thông tin về giám đốc công ty hóa chất dưới quyền chủ tịch Kang đã tự tử nhiều năm trước, gia đình li tán, chỉ còn lại một người em rể ở viện dưỡng lão. Khi đến thăm người này, cô phát hiện ra người cháu trai đã chết của ông hóa ra vẫn còn sống, đó chính là Choi Do Ha.

Review Big Mouth tập 13: Kwak Dong Yeon ra tay cứu Lee Jong Suk, Big Mouth nay trở thành Big Mouse 10
Yoona phát hiện ra sự thật về thân phận Do Ha

Vì vợ chồng Do Ha đều tham gia hỗ trợ chủ tịch Kang nên Gong Ji Hoon bị lép vế. Trong lúc hắn đang tức tối, Chang Ho đã liên hệ đề nghị hợp tác.  Chang Ho muốn tiến vào giới chính trị và muốn được NR Forum hậu thuẫn. Bằng cách này, anh có thể tiến gần hơn vào việc khám phá các bí mật của chủ tịch Kang và NR Forum.

Review Big Mouth tập 13: Kwak Dong Yeon ra tay cứu Lee Jong Suk, Big Mouth nay trở thành Big Mouse 11
Chang Ho và Ji Hoon hợp tác
Review Big Mouth tập 13: Kwak Dong Yeon ra tay cứu Lee Jong Suk, Big Mouth nay trở thành Big Mouse 12
Chang Ho đến gặp chủ tịch Kang

Review tập 13 Big Mouth

Có thể thấy, Hyun Joo Hee vốn không thích những việc "dơ bẩn", nhưng vì cho rằng mình là nguyên nhân khiến Do Ha phải thực hiện các mệnh lệnh xấu xa mà cô quyết định sẽ đồng hành cùng anh. Thế nhưng, có đúng là Do Ha hành động vì Joo Hee không? Tất nhiên là không. Hắn ta chỉ muốn trả thù. Để trả thù, hắn ta phải bằng mọi giá có được sự tín nhiệm của chủ tịch Kang.

Review Big Mouth tập 13: Kwak Dong Yeon ra tay cứu Lee Jong Suk, Big Mouth nay trở thành Big Mouse 13
Joo Hee chấp nhận để bản thân bị "vấy bẩn"

Khi Joo Hee có dấu hiệu phản đối chủ tịch, lo rằng sự phản đối quyết liệt của cô sẽ đẩy cả hai vợ chồng ra xa khỏi chủ tịch hơn, nên Do Ha mới cố tình lôi kéo Joo Hee, khiến cô thấy tội lỗi xen lẫn cảm động với hắn rồi chấp nhận từ bỏ sự trong sạch của mình. Đồng ý rằng có thể hắn vẫn có tình cảm với cô, nhưng so với mối thù nhà, chắc chắn tình cảm đó không mạnh mẽ bằng.

Review Big Mouth tập 13: Kwak Dong Yeon ra tay cứu Lee Jong Suk, Big Mouth nay trở thành Big Mouse 14
Nụ cười đầy xảo trá của Do Ha khi Joo Hee quyết định theo con đường bóng tối

Chúng ta cũng biết được kẻ đã tấn công Mi Ho trong thang máy lúc trước cũng chính là kẻ đã tấn công Chang Ho trong tập này, vì tay hắn có vết sẹo bỏng. Có vẻ Do Ha đã ra lệnh cho hắn tấn công Mi Ho, còn mình đến diễn màn anh hùng cứu mĩ nhân để có được sự tin tưởng của cô lúc đó.

Review Big Mouth tập 13: Kwak Dong Yeon ra tay cứu Lee Jong Suk, Big Mouth nay trở thành Big Mouse 15
Kẻ tấn công Mi Ho ở tập 7 có vết sẹo trên cổ tay
Review Big Mouth tập 13: Kwak Dong Yeon ra tay cứu Lee Jong Suk, Big Mouth nay trở thành Big Mouse 16
Tên nghiện được Do Ha thuê để giết Chang Ho cũng có vết sẹo tại cùng vị trí

Đúng như chúng ta từng dự đoán về thân phận của Kim Soon Tae, anh chính là người có quyền lực cao thứ 2 ngay sau Big Mouse. Thật lạ là Chang Ho không thắc mắc gì về chuyện tiền vàng và ma túy được giấu trong văn phòng mình ở đầu phim mà chỉ thắc mắc về các sự kiện gần đây. Phải chăng biên kịch đã quên mất điểm này để giải thích cho khán giả?

Review Big Mouth tập 13: Kwak Dong Yeon ra tay cứu Lee Jong Suk, Big Mouth nay trở thành Big Mouse 17
Kim Soon Tae

Dù vậy, chúng ta vẫn có thể tạm đoán rằng Soon Tae là người đã giấu những thứ ấy vì anh thân thiết với Chang Ho và có thể ra vào văn phòng luật của Chang Ho mà không bị nghi ngờ gì.

Review Big Mouth tập 13: Kwak Dong Yeon ra tay cứu Lee Jong Suk, Big Mouth nay trở thành Big Mouse 18
Chang Ho và Ji Hoon

Sau nhiều phen bị vợ chồng Do Ha nẫng tay trên, Gong Ji Hoon có vẻ quyết định đặt niềm tin nơi Chang Ho. Nhưng về cơ bản, Ji Hoon vẫn là người của NR Forum và từng hại rất nhiều người vô tội. Cho nên sau vụ hợp tác này, hẳn là Chang Ho cũng sẽ tống hắn vào tù cùng với những kẻ khác.

 

Rating tập 13 giảm mạnh xuống 8,3%. Việc này khá dễ hiểu vì ở những tập cuối, biên kịch dường như đang đuối dần khi còn quá nhiều vấn đề chưa được giải đáp, mà biên kịch vẫn tiếp tục tạo ra nhiều tình huống mới, khiến tổng thể càng thêm rắc rối.

Ở tập sau, có vẻ như Park Yoon Gab sẽ hợp tác với Choi Do Ha, khiến Chang Ho lâm vào nguy hiểm. Liệu Chang Ho có thành công gia nhập vào giới chính trị và giành được sự chú ý từ chủ tịch Kang? Cùng đón xem Big Mouth vào tối thứ 6 và thứ 7 hàng tuần để tìm hiểu nhé.

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

(Ảnh và video: Internet)