Phim của đạo diễn Shin Won Ho: Ngoài Hospital Playlist còn có những tác phẩm nào?

(VOH) - Đối với hội ‘mọt phim’ Hàn, đạo diễn Shin Won Ho đã trở thành cái tên bảo chứng cho những bộ phim chất lượng từ nội dung đến hình ảnh.

Những năm gần đây, thị trường phim Hàn Quốc ngày càng lan rộng và phủ sóng ở khắp mọi nơi. Vì thế nên các nhà làm phim cũng ngày càng sản xuất ra nhiều tác phẩm thuộc đa dạng các thể loại khác nhau để đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của khán giả. 

Tuy nhiên trong số đó, có một vị đạo diễn dù qua bao nhiêu năm vẫn giữ cho mình một phong cách làm phim vô cùng quen thuộc. Người đó không ai khác chính là đạo diễn Shin Won Ho - người đã tạo nên bộ phim Hospital Playlist (Chuyện Đời Bác Sĩ) đang hot rần rần những ngày qua. Đặc biệt, bộ đôi đạo diễn Shin Won Ho và biên kịch Lee Woo Jung đã trở thành “cặp bày trùng” được khán giả vô cùng yêu thích. 

Phim của đạo diễn Shin Won Ho: Ngoài Hospital Playlist còn có những tác phẩm nào? 1
Đạo diễn Shin Won Ho và dàn sao Reply 1988
Phim của đạo diễn Shin Won Ho: Ngoài Hospital Playlist còn có những tác phẩm nào? 2
Đạo diễn Shin Won Ho và dàn sao Hospital Playlits

Những bộ phim do cả hai thực hiện vốn không nhiều, nhưng mỗi bộ phim khi ra mắt đều gây được tiếng vang và tạo nên cơn sốt. Vì thế nên mỗi khi nghe đến tên của đạo diễn Shin Won Ho cùng biên kịch Lee Woo Jung, người hâm mộ đều có thể an tâm tin tưởng rằng đây sẽ là một tác phẩm vô cùng chất lượng. 

Đạo diễn Shin Won Ho là ai?

Shin Won Ho sinh năm 1975, là một đạo diễn kiêm nhà sản xuất phim truyền hình nổi tiếng của Hàn Quốc. Ông được xếp vào hàng “bộ tứ pd” quyền lực của đài tvN, cùng với Na Young Seok (1 Night 2 Days , New Journey to the West,..), Kim Won Seok (Signal, My Mister,..) và Park Jun Hwa (Oh My Ghost, What's Wrong with Secretary Kim,...).

Ông bắt đầu sự nghiệp đạo diễn từ năm 2012 với bộ phim Reply 1997 (Lời Hồi Đáp 1997). Cùng với biên kịch Lee Woo Jung, cả hai đã cùng nhau tạo nên một “vũ trụ điện ảnh” với những tác phẩm vô cùng ấn tượng, sống mãi với thời gian. Dù đã trải qua rất nhiều năm, nhưng những bộ phim của Shin Won Ho vẫn luôn được khán giả vô cùng yêu thích. 

Với những cống hiến hết mình cho nghệ thuật, đạo diễn Shin Won Ho đã nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá như: Đạo diễn sản xuất xuất sắc nhất tại Korea Drama Awards 2012, Baeksang Arts Awards 2016 và APAN Star Awards 2016. Ngoài ra, ông cũng nhận được Giải “Người sáng tạo nội dung xuất sắc nhất” tại Asia Artist Awards 2017. 

Xem thêm: Tin tưởng đạo diễn Shin Won Ho, Jo Jung Suk tự nguyện giảm 7 tỷ tiền cát-xê phim ‘Hospital Playlist’

Phim của đạo diễn Shin Won Ho: Ngoài Hospital Playlist còn có những tác phẩm nào? 3
Đạo diễn Shin Won Ho được xem là một trong những nhân vật quyền lực nhất đài "hắc mã" tvN

Phong cách phim của đạo diễn Shin Won Ho

Với những ai từng xem qua những tác phẩm của đạo diễn Shin Won Ho, chắc hẳn sẽ thấy một điểm chung là phim của ông có nội dung khá nhẹ nhàng nhưng ý nghĩa lại vô cùng sâu sắc. Không có những cú plot twist bất ngờ, cũng không có yếu tố hành động hay kinh dị, đạo diễn Shin Won Ho vẫn luôn mang đến cho người xem những tác phẩm có nội dung nhẹ nhàng, hài hước nhưng vẫn đậm tính nhân văn. 

Những bộ phim của đạo diễn Shin Won Ho không chỉ đơn thuần xoay quanh tình cảm nam nữ như nhiều bộ phim tình cảm khác. Trong đó còn có cả tình gia đình, bạn bè và tình cảm giữa con người với nhau. Mỗi nhân vật trong phim đều được xây dựng với những cá tính, câu chuyện riêng với thái độ vô cùng trân trọng, vì đạo diễn Shin Won Ho sẽ “không bỏ rơi bất cứ nhân vật nào”. 

Khi xem phim của Shin PD, người xem sẽ được trải nghiệm rất nhiều cung bậc cảm xúc, từ vui vẻ, hạnh phúc đến cả đau lòng và sau đó là nhận ra rất nhiều điều giá trị. Dù cho đôi lúc sẽ có đau lòng một chút, nhưng cuối cùng mọi thứ đều sẽ được giải quyết, giúp mang đến cho người xem cảm giác vô cùng tích cực. 

Phim của đạo diễn Shin Won Ho: Ngoài Hospital Playlist còn có những tác phẩm nào? 4
Những bộ phim của Shin Won Ho luôn có nội dung nhẹ nhàng, tình cảm và gần gũi với mọi người

Không chỉ đảm bảo về mặt nội dung, đạo diễn Shin Won Ho cũng rất tỉ mỉ với việc xây dựng hình ảnh trong phim của mình. Ông luôn có những cách kể chuyện mới lạ để người xem phải cảm thấy bất ngờ. Cùng với đó là sự nhạy bén, tinh tế đến từng chi tiết nhỏ khiến người xem đều phải vỡ òa sau khi thưởng thức. 

Một điều mà nhiều khán giả cũng sẽ cảm nhận được chính là màu sắc retro, cổ điển trong phim của Shin Won Ho. Mỗi khung hình đều mang đến cảm giác thơ thơ, lãng mạn và một chút buồn man mác. Ông cũng là người tiên phong trong việc kể chuyện theo lối xen kẽ giữa hiện tại và quá khứ rất được ưa chuộng hiện nay. 

Bên cạnh sự tỉ mỉ trong việc xây dựng kịch bản và sắp xếp từng chi tiết, đạo diễn Shin Won Ho cũng là người có con mắt nhạy bén, tinh tường khi casting diễn viên cho phim của mình. Đa số những bộ phim của ông sẽ không có những ngôi sao hàng đầu màn ảnh hay quá xinh đẹp. Thay vào đó, ông luôn chọn những diễn viên có thực lực diễn xuất, đồng điệu về ngoại hình và tính cách với nhân vật để có thể truyền tải tốt nhất đến cho người xem. Thậm chí, có không ít diễn viên mới nhưng sau khi tham gia phim của Shin Won Ho đều sẽ vụt sáng thành sao như Park Bo Gum, Hyeri, Yoo Yeon Seok, Jeon Mi Do, Go Ara,... 

Phim của đạo diễn Shin Won Ho: Ngoài Hospital Playlist còn có những tác phẩm nào? 5
Shin Won Ho luôn tỉ mỉ đến từng chi tiết trong phim của mình

Những bộ phim của đạo diễn Shin Won Ho và biên kịch Lee Woo Jung

Reply 1997/ Lời Hồi Đáp 1997 (2012)

Reply 1997 (Lời Hồi Đáp 1997) nói riêng và Series Reply nói chung có lẽ đã không còn xa lạ với các mọt phim Hàn. Tác phẩm truyền hình đầu tay Reply 1997 đã cho thấy tiềm năng tạo nên “bom tấn” của đạo diễn Shin Won Ho. Mặc dù không nhận được mức rating như mong đợi trong những tập, nhưng Reply 1977 đã có màn “bùng nổ” rating trong những tập cuối và còn gây tiếng vang ở khắp châu Á. Thậm chí dù đã gần 10 năm trôi qua nhưng khán giả vẫn dành rất nhiều tình cảm cho bộ phim. 

Xem thêm: Điểm danh những bộ phim học đường Hàn Quốc 'không xem là phí cả đời'

Phim lấy bối cảnh tại Busan năm 1997, kể về một nhóm thiếu niên trung học với những câu chuyện từ tình yêu, tình bạn và tình yêu thần tượng. Trong đó, nữ chính Si Won (Jung Eun Ji) là fan hâm mộ cuồng nhiệt của nhóm nhạc nam HOT. Cô có cậu bạn thân là Yoon Yoon Jae (Seo In Guk) - một chàng trai tài giỏi, luôn đứng đầu lớp nhưng lại có tính cách lạnh lùng và cục mịch. 

Yoon Jae mồ côi ba mẹ từ nhỏ nên luôn coi bố mẹ Si Won là bố mẹ ruột. Cả hai lớn lên cùng nhau như 2 người bạn thân thiết bất chấp sự khác biệt về giới tính, nhưng rồi Yoon Jae đã bắt đầu yêu Siwon vào năm đầu tiên của cấp ba.
Mang màu sắc thanh xuân lãng mạn, Reply 1997 đã mang đến cho người xem rất nhiều cảm giác hoài niệm. Bên cạnh đó là diễn xuất của dàn diễn viên trẻ như Seo In Guk, Jung Eun Ji, Shin So Yul, Eun Ji Won (Sechskies),.. đã truyền tải rất tốt những thông điệp của phim. Đặc biệt, đây cũng là bộ phim góp phần đưa Seo In Guk trở thành ngôi sao và nhận được rất nhiều giải thưởng. 

Xem thêm: Trước khi nên duyên cùng Park Bo Young và gây ‘bão’, Seo In Guk từng sở hữu gia tài phim ảnh chất lượng thế nào?

Phim của đạo diễn Shin Won Ho: Ngoài Hospital Playlist còn có những tác phẩm nào? 6
Reply 1997 là bộ phim truyền hình đầu tay của đạo diễn Shin Won Ho
Phim của đạo diễn Shin Won Ho: Ngoài Hospital Playlist còn có những tác phẩm nào? 7
Bộ phim với câu chuyện học đường gần gũi đã giúp mở màn cho series Reply đình đám sau này

Reply 1994/ Lời Hồi Đáp 1994 (2013)

Khác với Reply 1997, Reply 1994 (Lời Hồi Đáp 1994) mang đến bức tranh toàn cảnh của những 1 nhóm sinh viên ở nhiều vùng đất khác nhau cùng đến Seoul để theo học đại học. Từ những con người xa lạ, họ đã trở thành những người bạn khi cùng ở trọ dưới một mái nhà, cùng nhau trải qua những câu chuyện hết sức đời thường như ăn ở, học tập, việc làm, yêu đương,... 

Xem thêm: Cùng khóc cùng cười với những bộ phim thanh xuân Hàn Quốc năm 2021

Bộ phim cũng kể về hành trình theo đuổi tình yêu của cô nàng nữ chính Sung Na Jung (Go Ara). Ngay từ đầu, cô đã dành nhiều tình cảm cho anh “Rác” Kim Jae Jun (Jung Woo), nhưng anh dường như chỉ xem cô như người em gái. Trong khi đó, anh chàng "Chilbong" (Yoo Yeon Seok) lại “crush” cô rất lâu và vẫn âm thầm ở bên Na Jung. Đến cuối cùng, người hâm mộ đều không khỏi vỡ òa khi danh tính người chồng mà Na Jung lựa chọn được tiết lộ. 

Reply 1994 tiếp tục cho thấy rất rõ phong cách làm phim của đạo diễn Shin Won Ho và biên kịch Lee Woo Jung. Dường như tất cả những gì chân thật nhất đều được cả 2 bê thẳng vào phim, tạo cho người xem cảm giác vô cùng gần gũi, đồng cảm. Bộ phim dù có mức rating mở màn khiêm tốn nhưng đã tăng vọt ở những tập sau đó. Reply 1994 cũng là “bệ phóng” giúp Go Ara và Yoo Yeon Seok ngày càng đến gần hơn với công chúng. 

Xem thêm: Điểm qua những bộ phim của Yoo Yeon Seok: Từ thanh xuân đến y khoa đều có đủ

Phim của đạo diễn Shin Won Ho: Ngoài Hospital Playlist còn có những tác phẩm nào? 8
Reply 1994 mang đến câu chuyện của những cô cậu sinh viên đại học
Phim của đạo diễn Shin Won Ho: Ngoài Hospital Playlist còn có những tác phẩm nào? 9
Bộ phim cũng đã giúp Go Ara ngày càng trở nên nổi tiếng

Reply 1988/ Lời Hồi Đáp 1988 (2015)

Reply 1988 (Lời Hồi Đáp 1988) là phần phim cuối cùng trong series Reply của đạo diễn Shin Won Ho và cũng là phần phim thành công nhất về mặt rating lẫn danh tiếng. Bộ phim gây tượng tiếng vang và thu hút từ những tập đầu tiên cho đến phút cuối cùng, nhận được rất nhiều lời khen từ khán giả lẫn giới phê bình phim. Thậm chí, Reply 1988 còn trở thành bộ phim có rating cao thứ tư trong lịch sử phim truyền hình trên đài cáp Hàn Quốc. 

Theo đó, Reply 1988 lấy bối cảnh tại khu phố Ssangmun, nơi có một nhóm bạn trẻ gồm: Duk Sun (Hyeri), Jung Hwan (Ryu Jun Yeol), Sun Woo (Go Gyung Pyo), Choi Taek (Park Bo Gum), Dong Ryong (Lee Dong Hwi) và Sung Bo Ra (Ryu Hye Young). Họ bắt đầu tình bạn khi còn là những đứa trẻ, lớn lên cùng nhau và giữ mối quan hệ thân thiết cho đến khi trưởng thành. 

Xem thêm: Đắm chìm trong loạt phim tình cảm Hàn vừa hài hước, vừa nhẹ nhàng lãng mạn, ‘cày’ mãi vẫn không thấy chán

Nội dung phim chủ yếu xoay quanh hành trình trưởng thành và những tâm tư tình cảm của những người bạn trẻ. Cùng với đó là cuộc sống thường nhật chan chứa nghĩa tình của những ông bố bà mẹ ở con ngõ nhỏ. Những điều tưởng chừng hết sức đơn giản nhưng với diễn xuất trọn vẹn của từng diễn viên đã lấy đi không ít nước mắt của khán giả. Nhưng đó không phải là những giọt nước mắt đau buồn, mà là của hạnh phúc, của niềm vui khi nhận ra được những điều giá trị của cuộc sống. 

Với Reply 1988, đạo diễn Shin Won Ho cùng ekip tiếp tục cho khán giả thấy được con mắt casting hết sức tài tình của mình. Dàn diễn viên như Hyeri, Park Bo Gum, Go Kyung Pyo, Ryu Jun Yeol lúc ấy đều là những gương mặt mới, nhưng ông đã tin tưởng giao cho những vai diễn nặng ký trong phim. Giờ đây, họ đều trở thành những diễn viên nổi tiếng và có diễn xuất thực lực ở màn ảnh xứ Hàn. 

Xem thêm: Hội bạn 'Reply 1988' hội ngộ: Park Bo Gum cắt tóc ngắn cũn, Ryu Jun Yeol gây bất ngờ phút chót

Phim của đạo diễn Shin Won Ho: Ngoài Hospital Playlist còn có những tác phẩm nào? 10
Reply 1988 được xem là một trong những bộ phim Hàn Quốc đáng xem nhất
Phim của đạo diễn Shin Won Ho: Ngoài Hospital Playlist còn có những tác phẩm nào? 11
Câu chuyện của những thiếu niên ở phố Ssangmun sẽ mang đến cho bạn rất nhiều cảm xúc
Phim của đạo diễn Shin Won Ho: Ngoài Hospital Playlist còn có những tác phẩm nào? 12
Bộ phim cũng góp phần đưa Park Bo Gum và Hyeri từ gương mặt mới lên hàng ngôi sao

Prison Playbook/ Đời Sống Ngục Tù (2017)

So với những người “anh em” cùng nhà của đạo diễn Shin Won Ho, Prison Playbook (Đời Sống Ngục Tù) dù không quá thành công về mặt thương mại, nhưng đây vẫn là một trong những bộ phim truyền hình Hàn Quốc có rating cao nhất trong lịch sử đài cáp. Ngoài ra, Prison Playbook cũng nhận được rất nhiều lời khen ngợi khi mang đến cho người xem những thông điệp nhân văn, ý nghĩa giữa một nơi tưởng chừng như chỉ có những điều xấu xa. 

Bộ phim với bối cảnh trong một nhà tù nhỏ hẹp, nơi những tên tội phạm với rất nhiều tội danh khác nhau phải suy nghĩ lại về những sai lầm của mình. Chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ rằng một bộ phim về các tù nhân liệu có gì hấp dẫn để giữ chân khán giả, nhưng một khi xem rồi thì bạn sẽ bị câu chuyện của mỗi người cuốn hút đến mức không thể dừng lại. 

Tham gia diễn xuất trong phim có thể kể đến những cái tên như Park Hae Soo, Jung Kyung Ho, Jung Hae In cùng 2 idol đình đám Krystal và Kang Seung Yoon. Không chỉ là bộ phim đầu tiên mà Park Hae Soo đảm nhiệm vai nam chính, Prison Playbook cũng là “bệ phóng” đưa Jung Hae In đến gần hơn với khán giả, giúp anh trở thành một trong những nam diễn viên được yêu thích nhất hiện nay. 

Xem thêm: Đừng bỏ lỡ những bộ phim truyền hình Hàn Quốc truyền năng lượng tích cực, giúp bạn có thêm niềm tin vào cuộc sống

Phim của đạo diễn Shin Won Ho: Ngoài Hospital Playlist còn có những tác phẩm nào? 13
Nếu chỉ nghe qua tiêu đề và bối cảnh, chắc hẳn sẽ có nhiều khán giả bỏ qua Prison Playbook
Phim của đạo diễn Shin Won Ho: Ngoài Hospital Playlist còn có những tác phẩm nào? 14
 
Phim của đạo diễn Shin Won Ho: Ngoài Hospital Playlist còn có những tác phẩm nào? 15
Nhưng nếu đã xem rồi thì chắc chắn bạn sẽ bị cuốn vào cuộc sống đầy thú vị của những anh chàng tù nhân "bá đạo" này thôi

Hospital Playlist 1/ Chuyện Đời Bác Sĩ mùa 1 (2020)

Ra mắt khán giả vào năm 2020, Hospital Playlist (Chuyện Đời Bác Sĩ) mùa 1 càng khẳng định rõ hơn tài năng làm phim của đạo diễn Shin Won Ho. Không chỉ xếp thứ 11 trong danh sách những bộ phim Hàn Quốc có tỉ suất người xem cao nhất, Hospital Playlist còn “làm mưa làm gió” tại thị trường quốc tế khi liên tục lọt Top phim được xem nhiều nhất trên Netflix.

Nội dung phim kể về một nhóm gồm 5 vị bác sĩ tài năng gồm: Lee Ik Jun (Jo Jung Suk), Chae Song Hwa (Jeon Mi Do), Ahn Jeong Won (Yoo Yoon Seok), Kim Jun Wan (Jung Kyung Ho) và Yang Seok Hyeong (Kim Dae Myung). Họ là những người bạn thân thiết của nhau từ thời đại học, cùng nhau vượt qua tuổi trẻ và sau đó làm việc tại bệnh viện Yulje. 

Mặc dù là phim nói về đề tài y tế nhưng Chuyện Đời Bác Sĩ lại không hề nhàm chán, ngược lại còn mang đến cho bạn rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Từ chuyện tình yêu, gia đình, cuộc sống và đặc biệt là tình bạn chân thành giữa 5 vị giáo sư. Vẫn là những chất liệu đời thường, gần gũi đúng như phong cách của đạo diễn Shin Won Ho, Hospital Playlist thật sự đã chạm đến trái tim người xem bởi chính những điều giản dị nhất. 

Xem thêm: Review phim Chuyện Đời Bác Sĩ (Hospital Playlist): Diễn viên thực lực, nội dung độc đáo có đủ khóc cười

Phim của đạo diễn Shin Won Ho: Ngoài Hospital Playlist còn có những tác phẩm nào? 16
Hospital Playlist đã tạo nên cơn sốt trên màn ảnh Hàn năm 2020
Phim của đạo diễn Shin Won Ho: Ngoài Hospital Playlist còn có những tác phẩm nào? 17
Câu chuyện về hội F5 giáo sư đã mang đến cho người xem rất nhiều cảm xúc

Hospital Playlist 2/ Chuyện Đời Bác Sĩ mùa 2 (2021)

Ngay sau thành công của mùa 1, nhà sản xuất đã quyết định thực hiện tiếp tục mùa 2 để đáp lại tình cảm của khán giả. Nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh nên ekip đã phải tạm hoãn nhiều lần. Cuối cùng thì tháng 6/2021, tập đầu tiên của Hospital Playlist mùa 2 đã chính  thức lên sóng khiến người hâm mộ vỡ òa. Thậm chí, tập đầu tiên của phim đã ghi nhận mức rating là 10% trên toàn quốc, xô đổ mọi kỷ lục và trở thành phim có rating mở màn cao nhất trong lịch sử đài tvN. 

Nội dung của Hospital Playlist mùa 2 tiếp nối những câu chuyện còn dang dở của mùa 1 trước đó. Đặc biệt ở mùa 2, câu chuyện của từng nhân vật cũng được khắc họa một cách rõ nét hơn, giúp mang đến cho người xem những cảm nhận sâu sắc và xúc động hơn so với mùa trước. 

Xem thêm: Hospital Playlist mùa 2 chuẩn bị lên sóng, đây là những bí mật khiến khán giả trong ngóng sẽ được giải đáp

Phim của đạo diễn Shin Won Ho: Ngoài Hospital Playlist còn có những tác phẩm nào? 18
Sau thời gian chờ đợi, mùa 2 của phim đã chính thức lên sóng và xô đổ kỷ lục rating của đài tvN