10 phim tvN đạt rating cao nhất trong tập đầu tiên: Hospital Playlist 2 đạp đổ kỷ lục

(VOH) - Đáp lại sự kỳ vọng của khán giả, những bộ phim truyền hình này của đài tvN đã lập tức đạt rating cao ngay từ tập đầu tiên lên sóng. Bạn có biết đó là những bộ nào không?

Trong hơn một thập kỷ qua, đài tvN đã sản xuất hàng trăm bộ phim truyền hình nổi tiếng với nhiều thể loại. Dù là đài cáp nhưng hiện nay tvN được biết đến là một trong những đài truyền hình hàng đầu sở hữu các bộ phim chất lượng cao. Người xem cũng đã và đang thể hiện tình yêu cũng như sự ủng hộ đối với các bộ phim của đài tvN ngày càng nhiều. Trong số tất cả phim, 10 bộ tác phẩm dưới đây đã nhận được xếp hạng cao nhất trong tập đầu tiên về mặt rating.

10. Arthdal Chronicles (2019) - 6.7%

10 phim tvN đạt rating cao nhất trong tập đầu tiên: Hospital Playlist 2 đạp đổ kỷ lục 1
 

Bộ phim truyền hình Arthdal Chronicles (Biên Niên Sử Arthdal) từng nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả khi quy tụ dàn diễn viên nổi bật Jang Dong Gun, Song Joong Ki, Kim Ji Won và Kim Ok Bin. Mặc dù được đầu tư với mức kinh phí khủng (hơn 1 ngàn tỷ đồng) nhưng đổi lại Biên Niên Sử Arthdal không đạt được mức rating quá cao. Tuy nhiên, phim vẫn nhận được các phản hồi tích cực từ người xem. Biên Niên Sử Arthdal không chỉ có tập mở màn đạt rating cao với 6.7%, mà còn trở thành một trong 20 bộ phim truyền hình Hàn Quốc được đánh giá cao nhất mọi thời đại.

Xem thêm: Điểm lại gia tài phim của Song Joong Ki để biết vì sao anh vẫn nổi dù cưới vợ rồi lại ly hôn sớm

9. Goblin (2016) - 6.9%

10 phim tvN đạt rating cao nhất trong tập đầu tiên: Hospital Playlist 2 đạp đổ kỷ lục 2
 

Chẳng cần phải nói nhiều bởi với các mọt phim Hàn thì có lẽ ai cũng đều nghe quá cái tên Goblin (Yêu Tinh). Sở dĩ vào thời điểm lên sóng phim đã trở thành một hiện tượng trên màn ảnh nhỏ xứ Hàn và nhiều quốc gia châu Á khác. Ngay từ tập đầu tiên Yêu Tinh đã thành công thu hút sự chú ý của khán giả khi đạt rating 6.9%. Càng về sau, tỷ suất người xem ngày càng tăng và Goblin kết thúc với tỷ suất người xem đạt 2 con số 18.680%. Điều này đã giúp Goblin trở thành bộ phim có tỷ lệ người xem cao thứ tư trong lịch sử truyền hình đài cáp.

8. Hotel Del Luna (2019) - 7.3%

10 phim tvN đạt rating cao nhất trong tập đầu tiên: Hospital Playlist 2 đạp đổ kỷ lục 3
 

Được viết bởi hai chị em biên kịch nhà Hong lại có sự góp mặt của những cái tên nổi bật từ IU đến Yeo Jin Goo, P.O (Block B)... Hotel Del Luna (Khách Sạn Ánh Trăng) đã trở thành một cơn sốt khi lên sóng vào năm 2019. Với thể loại giả tưởng cùng với những màn trừ ma kịch tính, hấp dẫn, Hotel Del Luna đã thành công chinh phục khán giả và lập được nhiều thành tích cao. 

Hotel Del Luna mở màn với tỷ suất người xem đạt 7.3%, một con số không hề nhỏ đối với một bộ phim được ra mắt trên đài cáp. Tập cuối của phim kết thúc với rating đạt 12% và rating trung bình cho cả phim là 8.9%, xếp thứ 9 trong danh sách những bộ phim có tỷ lệ người xem cao nhất của đài cáp.

7. Memories of the Alhambra (2018) - 7.5%

10 phim tvN đạt rating cao nhất trong tập đầu tiên: Hospital Playlist 2 đạp đổ kỷ lục 4
 

Memories of the Alhambra (Ký Ức Alhambra) được ra mắt vào năm 2018 với sự tham gia của Hyun Bin, Park Shin Hye. Phim được đánh giá cao bởi phần nội dung sáng tạo, có nhiều cú twist bất ngờ cùng với những kỹ xảo công phu. Ký Ức Alhambra cũng là một trong những bộ phim có tập đầu tiên đạt rating cao nhất đài tvN với 7.5%.

Xem thêm: Những bộ phim của Park Shin Hye hút rating rần rần

6. Secret Forest 2 (2020) - 7.6%

10 phim tvN đạt rating cao nhất trong tập đầu tiên: Hospital Playlist 2 đạp đổ kỷ lục 5
 

Secret Forest 2 (Khu Rừng Bí Mật 2) lôi cuốn người xem với câu chuyện luật pháp kịch tính đến nghẹt thở, âm thanh hình ảnh đậm chất điện ảnh cùng sự xuất hiện của hai ngôi sao phòng vé Bae Doo Na và Jo Seung Woo. Ngay từ khi lên sóng, Secret Forest 2 được nhận xét là khó mà có thể flop được khi mức rating đạt 7.6% trung bình toàn quốc và 9.1% cho khu vực Seoul. Với thành tích này Secret Forest 2 đã trở thành phim đài cáp có rating mở màn cao nhất năm 2020 trong thời điểm đó. 

5. Vincenzo (2021) - 7.7%

10 phim tvN đạt rating cao nhất trong tập đầu tiên: Hospital Playlist 2 đạp đổ kỷ lục 6
 

Trở lại với Vincenzo, Song Joong Ki đã lấy lại được phong độ và khuấy đảo màn ảnh nhỏ với hình tượng vừa ngầu vừa hài hước. Đồng thời, màn tương tác của bộ ba Song Joong Ki, Jeon Yeo Bin và Ok Taec Yeon đã giúp cho Vincenzo chiếm được đông đảo tình cảm của khán giả. Vincenzo ra mắt với rating đạt 7.7% và phim đã chứng minh sức hút của mình khi về đích với tỷ suất người xem đạt 14.6%.

Xem thêm: Những lý do khiến bạn phải "cày" gấp Vincenzo

4. Mr. Queen (2020) - 8.0%

10 phim tvN đạt rating cao nhất trong tập đầu tiên: Hospital Playlist 2 đạp đổ kỷ lục 7
 

Mr. Queen (Chàng Hậu) là một bộ phim xuyên không Hàn Quốc từng khiến các mọt phim "mất ăn mất ngủ" vì độ hài hước "khó đỡ". Mặc dù được làm lại từ bản gốc có tên Thái Tử Phi Thăng Chức Ký của màn ảnh Hoa Ngữ, tuy nhiên Mr. Queen vẫn mang một màu sắc riêng và nhanh chóng thu về một lượng fan đông đảo. 

Tập đầu tiên của Mr. Queen ghi nhận rating 8.0% trên toàn quốc, điều này đã giúp cho phim trở có lượt xem mở màn cao thứ ba tính đến năm 2020. Sức hút của phim ngày càng tăng cao và tập cuối cùng đạt tỷ suất người xem trung bình trên toàn quốc là 17.37%. Kết quả thu đã đã khiến cho Mr. Queen trở thành bộ phim có tỷ suất người xem cao thứ 7 trong lịch sử truyền hình cáp Hàn Quốc.

3. Encounter (2018) - 8.7%

10 phim tvN đạt rating cao nhất trong tập đầu tiên: Hospital Playlist 2 đạp đổ kỷ lục 8
 

Sự kết hợp lần đầu của Song Hye KyoPark Bo Gum đã giúp cho Encounter (Gặp Gỡ) nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng. Tập công chiếu đầu tiên của Encounter đã cán mốc 8.7%. Dù rating không quá bùng nổ nhưng Encounter cũng là một trong những bộ phim truyền hình Hàn Quốc có tỷ suất người xem cao nhất trong lịch sử truyền hình cáp.

2. Mr. Sunshine (2018) - 8.9%

10 phim tvN đạt rating cao nhất trong tập đầu tiên: Hospital Playlist 2 đạp đổ kỷ lục 9
 

Sau khi tập đầu tiên lên sóng với tỷ suất người xem đạt 8.9% Mr. Sunshine (Quý Ngài Ánh Dương) đã nhận được những lời nhận xét không mấy khả quan. Chặng đường tiếp theo của phim tưởng không hot nhưng ai ngờ lại hot không tưởng. Mr. Sunshine khép lại với rating 18.129%, đứng thứ 6 trong danh sách những phim truyền hình cáp có tỷ lệ người xem cao nhất. Theo thống kê, Quý Ngài Ánh Dương đạt tỷ suất lượt xem trung bình toàn quốc cao nhất từ trước tới giờ của đài cáp.

1. Hospital Playlist 2 (2021) - 10%

10 phim tvN đạt rating cao nhất trong tập đầu tiên: Hospital Playlist 2 đạp đổ kỷ lục 10
 

Dù "sinh sau đẻ muộn" nhưng Hospital Playlist 2 đã nhanh chóng gia nhập đường đua rating cao ấn tượng của nhà đài tvN. Cụ thể, tập đầu tiên của phim được ra mắt vào ngày 17/6/2021 đã ghi nhận mức rating là 10% trên toàn quốc, xô đổ mọi kỷ lục của hàng loạt bom tấn cùng nhà và những bộ phim của đài khác. 

Tiếp nối thành công trước đó cùng với sự trở lại của dàn diễn viên cũ Jo Jung Suk, Jung Kyung Ho, Yoo Yeon Seok, Jeon Mi Do, Hospital Playlist 2 hiện đang là phim truyền hình được đông đảo khán giả mong chờ.