Mine tập cuối kết thúc với rating kỷ lục, hung thủ sát hại Han Ji Yong là người không ai ngờ đến

(VOH) - Như vậy là sau 8 tuần đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, bộ phim truyền hình Mine (Sở Hữu) đã chính thức đi đến hồi kết.

Tối ngày 27/6, tập cuối của bộ phim Mine (Sở Hữu) đã chính thức khép lại với mức rating trung bình trên toàn quốc là 10,5%. Theo đó, đây là thành tích rating cao nhất của bộ phim, đồng thời cũng xếp vị trí cao nhất so với các nội dung trên đài cáp trong cùng khung giờ. 

Mine tập cuối kết thúc với rating kỷ lục, hung thủ sát hại Han Ji Yong là người không ai ngờ đến 1
Tập cuối của Mine ghi nhận thành tích rating cao kỷ lục

Trong tập cuối, hung thủ thật sự giết chết Han Ji Yong (Lee Hyun Wook) - con trai út tập đoàn Hyowon đã chính thức được hé lộ. Cùng với đó là sự lên ngôi mạnh mẽ của những người phụ nữ bên trong ngôi nhà, đúng với tiêu đề “Những người phụ nữ tỏa sáng” của tập cuối. Trên các diễn đàn, người hâm mộ cũng dành rất nhiều lời khen ngợi cho các kết hợp lý, viên mãn mà bộ phim mang đến. 

Xem thêm: Cùng là drama về giới siêu giàu Hàn Quốc nhưng Mine lại 'ăn đứt' Penthouse vì những lý do này

Mine tập cuối kết thúc với rating kỷ lục, hung thủ sát hại Han Ji Yong là người không ai ngờ đến 2
 
Mine tập cuối kết thúc với rating kỷ lục, hung thủ sát hại Han Ji Yong là người không ai ngờ đến 3
Khán giả dành nhiều lời khen ngợi cho cái kết của phim

Theo đó, tập 16 bộ phim Mine mở màn với phân cảnh mợ út Seo Hi Soo (Lee Bo Young) ngồi một mình trong căn hầm bí ẩn, nơi lưu giữ những kỷ vật của Han Ji Yong. Lúc này, cảnh sát Beak Dong Hun (Choi Young Joon) đã đến để xác nhận lại việc cô có thật sự bị mất trí nhớ sau khi chứng kiến cái chết của Han Ji Yong hay không. Tuy nhiên, cảnh sát Beak đã không thể điều tra thêm được gì, anh đành phải kết luận nguyên nhân cái chết của Han Ji Yong chính là do tự sát chứ không phải bị sát hại. 

Mine tập cuối kết thúc với rating kỷ lục, hung thủ sát hại Han Ji Yong là người không ai ngờ đến 4
Dù biết có nhiều điều bí ẩn, nhưng cảnh sát Beak đành phải khép lại vụ án của Han Ji Yong với lý do tự sát

Bộ phim tiếp tục với sự trở lại của nàng lọ lem Kim Yu Yeon (Jung Yi Seo) với tư cách là nàng dâu mới của gia tộc Hyowon. Việc Yu Yeon được các thành viên trong gia đình chào đón cho thấy một kỷ nguyên mới đã mở ra với gia tộc. Không còn những tập tục gia trưởng, cổ hủ, gia tộc Hyowon giờ đây đã sẵn sàng để trở thành một gia đình với những quan điểm hiện đại và bao dung hơn, để mọi người có thể chung sống với nhau một cách vui vẻ. 

Mine tập cuối kết thúc với rating kỷ lục, hung thủ sát hại Han Ji Yong là người không ai ngờ đến 5
Việc Yu Yeon được chào đón ở Hyewon đã mở ra một kỷ nguyên mới cho ngôi nhà
Mine tập cuối kết thúc với rating kỷ lục, hung thủ sát hại Han Ji Yong là người không ai ngờ đến 6
Soo Hyuk cũng đã chấp nhận Seo Hyun làm mẹ của mình

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất chính là nguyên nhân cái chết của Han Ji Yong vẫn là điều không thể bỏ lỡ. Mạch phim tiếp tục quay ngược thời gian trở lại ngày diễn ra buổi tiệc gia đình, cũng chính là hôm xảy ra vụ án mạng của Han Ji Yong dựa trên những ký ước của mợ út Hi Soo. 

Ban đầu, Seong Tae đã tìm cách dụ Ji Yong đến căn hầm của gia đình rồi đổ chất độc vào ống oxy dẫn đến đó. Ji Yong cảm thấy vô cùng khó chịu vì hít phải khí độc trong căn hầm, nhưng anh không thể ra ngoài vì cửa hầm đã bị khóa. Tuy nhiên, với bản chất không thể nhẫn tâm nhìn người khác chết, Seong Tae đã quyết định mở cửa hầm và cứu Ji Yong ra ngoài. 

Mine tập cuối kết thúc với rating kỷ lục, hung thủ sát hại Han Ji Yong là người không ai ngờ đến 7
Seong Tae lên kế hoạch giết Ji Yong nhưng cuối cùng anh đã không đủ dũng cảm

Trong lúc tức giận, Ji Yong đã nhìn thấy Hi Soo ở hành lang tầng 2. Anh ta liền lao đến bóp cổ cô vì cho rằng Hi Soo chính là người đã hạ độc mình. Lúc này, mợ cả Jung Seo Hyun (Kim Seo Hyung) đang ở trong thư phòng và nghe thấy tiếng ồn ào nên đã bước ra. Tuy nhiên, quản gia Joo Min Su (Park Jung Yeon) đã đến trước và dùng bình cứu hỏa đập vào đầu Ji Yong, khiến anh và cả Hi Soo đều ngã xuống. 

Mine tập cuối kết thúc với rating kỷ lục, hung thủ sát hại Han Ji Yong là người không ai ngờ đến 8
Ji Yong cho rằng Hi Soo là chủ mưu nên đã muốn giết cô
Mine tập cuối kết thúc với rating kỷ lục, hung thủ sát hại Han Ji Yong là người không ai ngờ đến 9
Quản gia Joo chính là người đã giết Ji Yong

Nhiều khán giả đã không khỏi bất ngờ khi quản gia Joo mới thật sự là người đã giết Han Ji Yong. Bởi lẽ trước đó, dường như chưa từng có ai nghi ngờ hay nhìn thấy sự xuất hiện của cô trong vụ án mạng. Tuy nhiên, khi suy nghĩ lại, có lẽ người xem có thể hiểu ra lý do quản gia Joo có đủ dũng khí để làm điều đó là vì các Han Ji Yong đối xử với cô vô cùng tệ bạc, thậm chí còn thua cả một con người.

Mine tập cuối kết thúc với rating kỷ lục, hung thủ sát hại Han Ji Yong là người không ai ngờ đến 10
Việc quản gia Joo là hung thủ khiến người xem vừa bất ngờ vừa nhẹ nhõm, vì cả mợ cả và mợ út đều không phải người ra tay

Nối tiếp sau đó là sự xuất hiện của sơ Emma và cách mợ cả Seo Hyun cố gắng giải quyết mọi chuyện trong nhà rồi đưa Hi Soo đến bệnh viện. Việc mợ cả Soe Hyun ra sức che giấu nguyên nhân cái chết của Ji Yong của không chỉ vì muốn bảo vệ danh tiếng tập đoàn, mà còn vì muốn bảo vệ em dâu Hi Soo khỏi những rắc rối. Dù nghi ngiwf em dâu đang giả vờ mất trí nhớ, nhưng mợ cả vẫn tin rằng Hi Soo có lý do riêng và không phải là người đã sát hại Han Ji Yong. 

Mine tập cuối kết thúc với rating kỷ lục, hung thủ sát hại Han Ji Yong là người không ai ngờ đến 11
Vì tin tưởng em dâu và muốn bảo vệ tập đoàn, mợ cả Seo Hyun đã ra sức dọn dẹp mọi thứ

Về phía quản gia Joo, sau vụ án mạng, cô đã tìm gặp Seong Tae và trách anh vì sau không cố gắng giết Ji Yong cho đến cùng. Cô đã đề nghị anh hãy rời đi và đừng quay trở lại, còn bản thân sẽ chịu trách nhiệm vì đã giết Han Ji Yong nhưng với điều kiện viên kim cương xanh phải thuộc về mình. 

Cảm giác tội lỗi đè nặng trên vai, quản gia Joo quyết định nói hết sự thật với mợ cả Seo Hyun và xin được nghỉ việc. Vì quản gia Joo đã biết quá nhiều chuyện trong gia đình nên rời đi là cách tốt nhất. Tuy nhiên, mợ cả Seo Hyun đã cho cô 2 sự lựa chọn: nếu lấy chiếc vòng cổ kim cương xanh, quản gia Joo sẽ là kẻ giết Han Ji Yong, nhưng nếu để nó lại, cô ấy sẽ được xem là chỉ đang cố gắng giúp đỡ Hi Soo khỏi nguy hiểm. 

Cuối cùng, quản gia Joo quyết định gửi lại chiếc vòng cổ kim cương xanh cho chủ tịch Han Suk Chul (Jeong Dong Hwan). Và rồi, chiếc vòng cổ lại quay trở về với phu nhân Yang Soon Hye (Park Won Suk) khiến bà cảm thấy vô cùng vui vẻ. 

Xem thêm: 10 bộ phim Hàn được xem nhiều nhất trên Netflix, bạn có bỏ lỡ cái tên nào không?

Mine tập cuối kết thúc với rating kỷ lục, hung thủ sát hại Han Ji Yong là người không ai ngờ đến 12
Quản gia Joo thừa nhận hành động của mình và xin rời khỏi Hyowon
Mine tập cuối kết thúc với rating kỷ lục, hung thủ sát hại Han Ji Yong là người không ai ngờ đến 13
Chiếc vòng kim cương xanh quay trở lại với phu nhân Yang Soon Hye

Bức màn bí ẩn nhất đã được tháo gỡ khi danh tính người giết Han Ji Yong được tiết lộ. Giờ đây, chi tiết khiến khán giả tò mò hơn cả chính là lý do vì sao Hi Soo lại giả vờ mất trí nhớ dù cô không hề giết Han Ji Yong. Trong lúc trò chuyện cùng Lee Hye Jin (Ok Ja Yeon), Hi Soo cho biết cái chết của Ji Yong đã là một điều rất đau buồn với Ha Joon, vì thế nên cô không thể để cậu bé biết chuyện bố ruột đã muốn ra tay giết chết mẹ của mình. 

Lời chia sẻ này khiến Hye Jin thật sự cảm động, cô cũng hoàn toàn công nhận rằng Hi Soo chính là người mẹ tuyệt vời nhất của Ha Joon. Khoảnh khắc hai người phụ nữ từ đối đầu giờ đây đã dần trở nên thấu hiểu, cảm thông và tôn trọng nhau khiến khán giả không khỏi xúc động. 

Mine tập cuối kết thúc với rating kỷ lục, hung thủ sát hại Han Ji Yong là người không ai ngờ đến 14
Không cần phải nói quá nhiều, chỉ cần qua ánh mắt Hi Soo và Hye Jin vẫn có thể hiểu nhau 
Mine tập cuối kết thúc với rating kỷ lục, hung thủ sát hại Han Ji Yong là người không ai ngờ đến 15
Cả hai quyết định nuôi dưỡng Ha Joon thật tốt

Sau những biến cố lớn xảy ra, cuối cùng gia tộc Hyowon cũng đã trở lại bình thường. Giờ đây, Kim Yu Yeon đã chấp nhận được cuộc sống của mình, thậm chí, cô còn có thể nói tiếng Anh và thẳng tay đuổi một nhân viên vì đã dám “lén phén” với Soo Hyuk (Cha Hak Yeon). Trong khi đó, mợ cả Seo Hyun đã lên chức chủ tịch tập đoàn và nắm giữ trong tay sức mạnh tối thượng. Còn Hi Soo thì trở lại với công việc diễn xuất, giờ đây cô có thể làm bất cứ điều gì mình thích với tâm thế tự tin và thoải mái nhất. Về phía Lee Hye Jin, cô vẫn tiếp tục chăm sóc Ha Joon với tư cách là một gia sư. Cả cô và Hi Soo đã quyết định sẽ cùng nhau nuôi dưỡng Ha Joon thật tốt, để cậu bé có thể trở thành một người tốt cho xã hội. 

Mine tập cuối kết thúc với rating kỷ lục, hung thủ sát hại Han Ji Yong là người không ai ngờ đến 16
Nàng lọ lem Yu Yeon đã trở nên mạnh mẽ và dần quen với lối sống trong gia tộc Hyowon
Mine tập cuối kết thúc với rating kỷ lục, hung thủ sát hại Han Ji Yong là người không ai ngờ đến 17
Mợ cả Seo Hyun trở thành chủ tịch tập đoàn
Mine tập cuối kết thúc với rating kỷ lục, hung thủ sát hại Han Ji Yong là người không ai ngờ đến 18
Hi Soo quay trở lại với đam mê diễn xuất
Mine tập cuối kết thúc với rating kỷ lục, hung thủ sát hại Han Ji Yong là người không ai ngờ đến 19
Hye Jin được ở bên cạnh Ha Joon với vai trò của một gia sư

Phim kết thúc với cảnh Seo Hyun đến phim trường thăm Hi Soo, cả hai nhận ra mối quan hệ giữa họ là vô cùng đặc biệt với cốt lõi chính là sự tin tưởng lẫn nhau. Tuy nhiên, cuộc đời của Seo Hyun vẫn còn thiếu một chút gì đó, nên cô đã quyết định gọi cho Suzy Choi và nói rằng mình sẽ đến để gặp cô. Cuối cùng, mợ cả Seo Hyun cũng có được cả hai thứ là quyền lực và tình yêu của cuộc đời mình. Đây cũng chính là một tuyên bố mạnh mẽ để kết thúc bộ phim truyền hình Mine (Sở Hữu)

Xem thêm: Trước khi Penhouse gây sốt, phim thượng lưu Hàn Quốc từng 'làm mưa làm gió' với rất nhiều tác phẩm đạt rating cao kỷ lục

Mine tập cuối kết thúc với rating kỷ lục, hung thủ sát hại Han Ji Yong là người không ai ngờ đến 20
Cuộc gặp gỡ ý nghĩa giữa 2 nàng dâu của gia tộc Hyowon
Mine tập cuối kết thúc với rating kỷ lục, hung thủ sát hại Han Ji Yong là người không ai ngờ đến 21
Cuối cùng mợ cả cũng được sống thật với tình cảm của mình

Có thể với nhiều người, tập cuối của Mine (Sở Hữu) vẫn chưa đủ cao trào và kịch tính như mong đợi. Nhưng với các nhân vật, đây được xem là cách giải quyết nhân văn và hợp lý nhất. Suy cho cùng, bộ phim cũng đã khiến cho một bộ phận lớn khán giả cảm thấy hài lòng vì những giá trị mà mình đã mang đến.