Đứng Trên Một Triệu Sinh Mệnh có gì hấp dẫn mà được fan anime săn đón đến vậy?

(VOH) - Mùa đầu tiên lên sóng với 12 tập phim đầy cuốn hút, Đứng Trên Một Triệu Sinh Mệnh nhanh chóng nắm giữ trái tim người hâm mộ, trở thành bộ anime xuyên không hot nhất năm 2020 và đang quay lại.

Những năm qua, thị trường anime đang bước vào thời kỳ bão hòa khi mà không còn quá nhiều siêu phẩm hot-hit bùng nổ như trước đây, khiến cuộc sống các fan anime cũng trở nên yên ắng hẳn. Hơn nữa, bên cạnh sự bão hòa của dòng anime quen thuộc đến từ xứ sở hoa Anh Đào chính là sự tấn công của những bộ phim hoạt hình Trung Quốc như Thiên Quan Tứ Phúc, Lưỡng Bất Nghi, Kính Song Thành,... cũng đã lôi kéo không ít fan hoạt hình. Tuy nhiên, thời gian gần đây, Đứng Trên Một Triệu Sinh Mệnh đã đưa cơn lóc anime trở lại càng quét khán giả màn ảnh nhỏ, khiến nhiều fan anime phải quên ăn mất ngủ và ngày đêm trông chờ sự quay lại của mùa mới.

Như vậy, Đứng Trên Một Triệu Sinh Mệnh có gì hấp dẫn mà được fan anime săn đón đến vậy?

Đề tài dị giới chưa bao giờ lỗi thời

Đứng Trên Một Triệu Sinh Mệnh là câu chuyện xoay quanh nhân vật Yusuke Yotsuya, một học sinh lớp 9, sống thực tế, không thân thiện và không hề tham gia bất cứ hoạt động trong CLB nào, chỉ thích ở nhà cày game và không có bạn bè. Đến một ngày nọ, cậu cùng hai người bạn nữ cùng lớp đã bất ngờ bị chuyển đến một thế giới khác, nơi mà họ phải hợp tác với nhau để chống chọi lại cuộc sống ở thế giới mới.

Đứng Trên Một Triệu Sinh Mệnh có gì hấp dẫn mà được fan anime săn đón đến vậy? 1
Yotsuya là một người đơn độc và luôn sống theo ý muốn của mình, nhưng ở thế giới hoàn toàn xa lạ này, cậu phải tìm mọi cách để có thể tồn tại và từng bước trở thành một anh hùng. (Ảnh: Internet)

Đứng Trên Một Triệu Sinh Mệnh là bộ phim có đề tài dị giới, kỳ ảo mà theo fan anime thì đây gọi là thể loại isekai. Nam chính vốn là một người khép kín, "vô dụng" nhưng vì đột ngột bước sang thế giới khác mà dần khai phá bản thân. Cuộc sống Yotsuya sang trang khi cậu và hai nữ sinh cùng lớp xuyên không đến một thế giới mới, nơi tồn tại những con quái vật kỳ lạ. Kể từ đây, Yotsuya cùng những người bạn phải tiêu diệt quái vật, đồng thời hoàn thành những nhiệm vụ mà game master (chủ trò chơi) đặt ra.

Điều khiến cho bộ anime này trở nên khác biệt là vì các nhân vật có thể cùng sống song song ở cả hai thế giới, họ có thể đi và về giữa thế giới thật của mình và thế giới lạ kia. Ở thế giới kỳ lạ mới mở ra ẩn chứa rất nhiều bí mật liên quan đến thế giới thật của cậu vì thế cậu và các bạn của mình buộc phải hoàn thành các thử thách ở đó vì nó có tính quyết định với an nguy của quê hương cậu sau này. Từng tình tiết một đều được lật mở qua từng tập phim khiến người xem vô cùng tò mò và trông đợi trên từng giây.

Những màn chinh phục quái thú vô cùng hồi hộp

Cũng tương tự như các bộ phim huyền ảo thường thấy, ở bất cứ dị giới nào cũng đều phải có quái thú và nhiệm vụ của các nhân vật là phải chinh phục chúng, tương tự như một màn đấu game nhưng ở đây các thành viên không được phép game over vì bất cứ lí do gì vì nếu không sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống thật của nhân loại. 

Đứng Trên Một Triệu Sinh Mệnh có gì hấp dẫn mà được fan anime săn đón đến vậy? 2
Đến với thế giới song song, Yotsuya và hội bạn phải hoàn thành 10 thử thách hóc búa, đến mức trả giá bằng cả tính mạng.

Sự xuất hiện của hàng trăm con quái thú, yêu tinh mang sức mạnh và những đặc điểm và sở trường riêng cũng là thứ hấp dẫn người xem. Những trận đánh những chiêu thức, và cách tư duy não bộ để hạ đọ ván đối phương khiến người xem cảm thấy thích thú và đáng để học hỏi. Hơn hết, chính là tinh thần chiến đấu hừng hực trên từng giây phim.

Hình tượng các nhân vật quá chuẩn gu fan đời mới

Cũng tương tự như nhiều bộ anime nam chủ khác, nam chính luôn được vây quanh bởi rất nhiều "bóng hồng" xinh đẹp mà nhân vật nào cũng được đồ họa xinh lung linh và được tác giả thiết lập tính cách rất độc đáo, không hề lỗi thời như các mô-típ cũ rít trước đây.

Điểm danh sương sương thì có Shindou Yuu - một hot girl vạn người mê nhưng lại từng là đứa trẻ ngỗ nghịch, bị bạn bè xa lánh vì quá quậy phá. Hakozaki Kusue, cô gái có thể chất yếu, lại nhút nhát nên không được lòng nhiều bạn học. Cả hai người bạn đồng hành đầu tiên này của nam chính đều là bạn học cùng lớp của cậu ở thế giới thực. Sau đó, thì có tiền bối Tokitate Yuka, một nạn nhân của trò bắt nạt học đường vì thường ngày chỉ biết dọc manga mà không kết bạn với ai.

Các nhân vật nữ trong phim không chỉ khả ái mà còn có câu chuyện đời rất riêng. Tuy nhiên họ gặp nhau ở điểm chung là từng trải qua sự cô đơn kéo dài. Bước sang thế giới mới, tất cả họ có chung một mục đích tối thượng nên dần dà, các cô gái đều tìm được cách vượt qua quá khứ, trở thành phiên bản hoàn hảo hơn của bản thân.

Đứng Trên Một Triệu Sinh Mệnh có gì hấp dẫn mà được fan anime săn đón đến vậy? 3
 

 

Ngoài ra, khán giả cũng trông chờ vào những bước phát triển tình cảm của Yotsuya với các bạn nữ. Ai sẽ là người nắm giữ được trái tim của nam chính chính là điểm gây hứng thú không kém gì những màn đánh quái thú trong phim.

Đứng Trên Một Triệu Sinh Mệnh có gì hấp dẫn mà được fan anime săn đón đến vậy? 4
 

Phiên bản anime của Đứng Trên Một Triệu Sinh Mệnh lấy cảm hứng từ bộ manga bán chạy cùng tên vào năm 2016 sẽ đưa người xem đến với hành trình "đánh quái" của nam chính nghiện game sau khi tới thế giới mới. Đứng Trên Một Triệu Sinh Mệnh (tựa quốc tế: I'm Standing On A Million Lives) được trình chiếu trên FPT từ 18/07/2021.