5 phim của Kwon Yuri: Từ bị chê thảm họa đến bùng nổ rating

(VOH) - Còn nhớ ngày nào cô nàng 'ngọc trai đen' của SNSD từng bị chê bai về khả năng diễn xuất. Nhưng không ngờ rằng, giờ đây cô đã trở thành nữ chính của phim truyền hình dẫn đầu rating.

Xuất thân từ nhóm nhạc thần tượng, Yuri không tránh khỏi định kiến "idol đóng phim". Ban đầu, cô nàng nhận phải nhiều ý kiến trái chiều về khả năng diễn xuất. Tuy nhiên, gần đây cô đã cho thấy được sự tiến bộ của mình khi bùng nổ với phim cổ trang Bossam: Steal the Fate (Đánh Cắp Số Phận).

5 phim của Kwon Yuri: Từ bị chê thảm họa đến bùng nổ rating 1
 

1. Fashion King (Ông Hoàng Thời Trang)

5 phim của Kwon Yuri: Từ bị chê thảm họa đến bùng nổ rating 2
 

Fashion King phát sóng năm 2012 được xem là bộ phim đầu tiên Yuri ra mắt trên màn ảnh nhỏ. Bên cạnh Yuri còn có sự xuất hiện của Yoo Ah In, Shin Se Kyung và Lee Je Hoon. Ban đầu, bộ phim được quảng bá rầm rộ, nào là quy tụ dàn diễn viên nổi bật, nào là được SBS đầu tư đến 7 tỷ won. Tuy nhiên, ngay từ những đầu tiên lên sóng thì Fashion King đã vấp phải sự chỉ trích của khán giả.

Cụ thể, Fashion King sở hữu nội dung vô lý, xây dựng các hình tượng nhân vật có tính cách dở dở ương ương. Bên cạnh đó, nhà đài luôn mang Yuri ra để PR cho dự án trong suốt thời gian trước khi phim lên sóng, nhưng khi vào phim nhân vật của Yuri lại bị vùi dập không thương tiếc. Điều này đã khiến cho một phần người hâm mộ của Yuri vô cùng bức xúc.

5 phim của Kwon Yuri: Từ bị chê thảm họa đến bùng nổ rating 3
 

Nói về diễn xuất của Yuri trong phim, bởi vì khi ấy còn là lính mới thế nên cô cũng không tránh khỏi những ý kiến trái chiều của người xem. Cô được nhận xét là nét diễn khá đơ cứng và không thể nhập vai một cách trọn vẹn, mang lại một cảm giác gượng gạo. Mặc khác, vì luôn bị nam chính và cả nam thứ phũ phàng nên mỗi khi xuất hiện Anna (nhân vật của Yuri) luôn trưng ra bộ mặt rầu rĩ, không mấy vui vẻ. Có thể thấy, hình tượng nhân vật cũng ảnh hưởng khá nhiều đến diễn xuất của Yuri trong Fashion King.

Mặc dù bị chê là "thảm họa" phim truyền hình và khiến cho nhiều khán giả bức xúc, tuy nhiên Fashion King lại đạt rating khả quan. Theo đó, tỷ suất người xem trung bình cho cả phim đạt 11.4%. Đồng thời, vai diễn Anna cũng đã giúp cho Yuri nhận được giải thưởng Nữ diễn viên mới tại SBS Drama Awards năm 2012.

2. Neighborhood Hero (Anh Hùng Nhà Bên)

5 phim của Kwon Yuri: Từ bị chê thảm họa đến bùng nổ rating 4
 

Khi có tin Yuri xác nhận sẽ tham gia vào Neighborhood Hero (2016), nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự quan ngại sâu sắc. Sở dĩ trước đó cô nàng đã có màn debut không thành công trong Fashion King. Đồng thời, diễn xuất non nớt, kém tự nhiên của Yuri cũng khiến cô bị nghi ngờ sẽ trở thành "hố đen" trong Neighborhood Hero.

5 phim của Kwon Yuri: Từ bị chê thảm họa đến bùng nổ rating 5
 

Đổi lại sự lo lắng của mọi người, Yuri đã cho thấy sự tiến bộ rõ rệt trong diễn xuất của mình. Vai diễn của Yuri là Bae Jung Yeon, một nữ nhà văn trẻ trung, yêu đời và luôn lạc quan. Cô viết truyện vào ban đêm, còn ban ngày thì tranh thủ kiếm tiền từ việc làm phục vụ tại một quán bar. Với bản chất ngây thơ, cô chỉ làm đúng bổn phận của mình mà không hay biết đây là quán bar có tập trung nhiều cựu tình báo.

Nhân vật Bae Jung Yeon được xem là vai diễn thành công của Yuri trên màn ảnh nhỏ. Trong phim, các tuyến nhân vật đều được chia đều thời lượng, thế nên Yuri có thể hoàn thành tốt những cảnh quay của mình. Bên cạnh đó, lần này Yuri đã sắm cho mình một vai diễn an toàn, không đòi hỏi phải diễn các phân cảnh nội tâm phức tạp, khó nhằn.

3. Gogh The Starry Night (Nữ Hoàng Bình Phẩm)

5 phim của Kwon Yuri: Từ bị chê thảm họa đến bùng nổ rating 6
 

Cùng năm với Neighborhood Hero, Yuri còn xuất hiện trong Gogh The Starry Night. Cô đảm nhận vai Go Ho, một cô gái quyến rũ và hành trình đi tìm tình yêu đích thực cho mình. Tuy nhiên, cô lại là người lúc nào cũng đánh giá và chấm điểm cho mọi thứ xung quanh mình.

5 phim của Kwon Yuri: Từ bị chê thảm họa đến bùng nổ rating 7
 

Sau khi phim lên sóng, Yuri đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của khán giả. Một số ý kiến bày tỏ sự khen ngợi trước tạo hình xinh xắn, đáng yêu của Yuri. Một số khác lại công nhận rằng Yuri rất hợp với vai diễn ngây thơ và dễ thương như thế này. Đồng thời, phim còn được sản xuất bởi đạo diễn của hai phim truyền hình I Hear Your VoicePinocchio. Thế nên, phần nội dung ổn định cũng đã giúp cho vai diễn của Yuri thêm trọn vẹn hơn.

4. Defendant (Bị Cáo)

5 phim của Kwon Yuri: Từ bị chê thảm họa đến bùng nổ rating 8
 

Năm 2017, Yuri tham gia trong bộ phim hình sự Hàn Quốc Defendant. Cô hóa thân thành nữ luật sư công Seo Eun Hye, người luôn mạnh mẽ đứng ra đấu tranh cho công lý. Tại những phiên tòa, Eun Hye là một người lạnh lùng và đưa ra những lời biện hộ sắc bén. Tuy nhiên, bên ngoài cô lại là một người ấm áp và tình cảm. Mặc dù lúc nào cũng đấu tranh cho chính nghĩa nhưng Eun Hye vẫn không thể chiến thắng tại mỗi phiên tòa.

5 phim của Kwon Yuri: Từ bị chê thảm họa đến bùng nổ rating 9
 

Xuất hiện cùng dàn diễn viên thực lực như Ji Sung, Uhm Ki Joon, Oh Chang Suk... vai diễn trong Defendant cả Yuri được xem là một thử thách đối với nữ thần tượng. Song, Yuri vẫn cố gắng hoàn thành vai diễn hết sức có thể. Ở màn thể hiện lần này, Yuri không được khen ngợi nhiều về diễn xuất, nhưng cô cũng không vấp phải những lời chê bai dữ dội của người xem.

5. Bossam: Steal the Fate (Đánh Cắp Số Phận)

5 phim của Kwon Yuri: Từ bị chê thảm họa đến bùng nổ rating 10
 

Sau 4 năm, Yuri tái xuất màn ảnh nhỏ với phim cổ trang đầu tiên trong sự nghiệp Bossam: Steal the Fate. Tưởng không hot nhưng không ngờ phim lại vô cùng "bánh cuốn" khi sở hữu nội dung chắc tay cùng dàn diễn viên sang xịn. Trong phim Yuri đã kết hợp cùng nam diễn viên Jung Il Woo, cả hai đã tạo nên một cặp đôi chiếm sóng trên màn ảnh nhỏ trong tháng 5/2021.

Như đã nói, Bossam: Steal The Fate là bộ phim cổ trang đầu tiên mà Yuri tham gia, nhưng không ngờ rằng đây lại tác phẩm giúp cô khẳng định khả năng diễn xuất của mình. Trong phim, nàng "ngọc trai đen" đảm nhận vai Soo Kyung, một công chúa xấu số trở thành góa phụ ngay ngày cưới. Nhưng sau đó, cô lại bị Ba Woo - tên trộm kiếm sống bằng tục lệ bắt vợ bắt nhầm. Mặc dù tình huống xảy ra khá trớ trêu nhưng cũng từ đây mà họ bắt đầu nảy sinh tình cảm và trải qua nhiều biến cố trong cuộc sống. Khắc hẳn với những lần mới đóng phim, Yuri giờ đây đã được khen ngợi là diễn xuất có hồn và nhập vai rất ngọt.

5 phim của Kwon Yuri: Từ bị chê thảm họa đến bùng nổ rating 11
 

Bên cạnh diễn xuất lên tay, tạo hình xinh đẹp của Yuri cũng là điểm sáng trong Bossam: Steal The Fate. Trong bộ trang phục Hanbok, Yuri được nhận xét là toát lên vẻ đẹp cổ điển và rất cuốn hút. Mặc dù có đôi lúc lâm vào cảnh mặt mày lấm lem, nhưng mà cô nàng vẫn xinh đẹp và thần thái vô cùng.

Bossam: Steal the Fate bắt đầu phát sóng vào ngày 1/5/2021 và rating của phim cũng tăng dần qua từng tập. Đồng thời, phim còn liên tục tự phá vỡ kỷ lục của chính mình. Cụ thể, tập 6 của Bossam: Steal the Fate đã ghi nhận tỷ suất người xem đạt 6.5%. Trước đó, khi tập 5 được phát sóng, phim còn đạt tỷ lệ người xem cao nhất trong tất cả các bộ phim của đài cáp phát sóng vào tối thứ Bảy (15/5/2021).

Xem thêm: TOP 10 bộ phim cổ trang Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại

5 phim của Kwon Yuri: Từ bị chê thảm họa đến bùng nổ rating 12
 
Kwon Yuri là ai?

Tên thật: Kwon Yuri
Nghệ danh: Yuri
Ngày sinh: 5/12/1989
Nơi sinh: Goyang, Gyeonggi, Hàn Quốc
Năm hoạt động: 2006 - nay
Công ty quản lý: SM Entertainment
Chiều cao: 167 cm
Cân nặng: 45 kg 
Instagram: @yulyulk

Yuri tên thật là Kwon Yuri, sinh năm 1989 tại Gyeonggi, Hàn Quốc. Yuri gia nhập công ty giải trí SM Entertainment vào năm 2001 sau khi giành giải nhì mục Best Dancing tại SM Youth Best Dancer Contest. Sau 5 năm làm thực tập sinh, Yuri chính thức ra mắt với tự cách là một mẩu của SNSD. Khi mới debut, Yuri gây ấn tượng với làn da bánh mật khỏe khoắn, thế nên từ đó cô cũng gắn liền với biệt danh "ngọc trai đen". Dù không phải là visual hay center trong nhóm, nhưng Yuri cũng sở hữu nhan sắc không hề kém cạnh các thành viên còn lại. Đồng thời, cô còn sở hữu khả năng nhảy nổi bật.


Sau thời gian ca hát, Yuri bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất. Ban đầu, cô vấp phải ý kiến trái chiều về khả năng diễn xuất và thậm chí còn khiến nhiều người lo ngại sẽ trở thành hố đen trong các bộ phim. Song, sau bao nỗ lực Yuri cũng đã chứng minh được tài năng của mình trong bộ môn nghệ thuật thứ 7. Hiện tại, Yuri đang tập trung nhiều vào sự nghiệp cá nhân và chủ yếu cô sẽ tham gia đóng phim. Hãy cùng chờ đợi những dự án tiếp theo của Yuri nhé!