Review Hổ Hạc Yêu Sư Lục 2023 - Bản chuyển thể từ truyện tranh gây thất vọng nhất năm!

VOH - Mở đầu phim mới của Trương Lăng Hách yếu kém, nội dung đặc sắc không "giải cứu" được thiết lập nam chính thảm họa.

Tác phẩm huyền huyễn Hổ Hạc Yêu Sư Lục vừa phát sóng 6 tập đầu tiên vào ngày 2/10. Trái ngược với kỳ vọng, bản chuyển thể không đủ sức lôi cuốn người xem. Thiết lập song nam chủ trong phim do Trương Lăng Hách và Tưởng Long thể hiện nhận đánh giá thua kém rất xa so với Liên Hoa Lâu trước đó. 

Hổ Hạc Yêu Sư Lục có bản gốc là tựa truyện tranh cùng tên, thể loại thiếu niên nhiệt huyết được xây dựng trong bối cảnh thời thượng cổ khi thế giới tồn tại cả người và yêu. Để đối phó thế lực yêu ma tàn ác, loài người bắt đầu xuất hiện lực lượng yêu sư, chính là những người tu luyện võ công và pháp thuật cao cường.

Đồng thời, lúc bấy giờ tồn tại 8 gia tộc tương ứng với 8 môn tông lớn nhất, có quyền lực và sức ảnh hưởng nhất định trong thiên hạ. Không ít những thanh thiếu niên từ các môn tông nuôi chí trở thành yêu sư trừ hại cho dân. Nhưng không phải yêu quái nào cũng xấu xa, tàn nhẫn, nam chính Hổ Tử (Tưởng Long) là một ngoại lệ.

Review Hổ Hạc Yêu Sư Lục 2023 - Bản chuyển thể từ truyện tranh gây thất vọng nhất năm! 1
"Biệt đội diệt yêu" đầy bất ổn khiến khán giả nhớ ngay đến Thiếu Niên Ca Hành - Ảnh: iQIYI

Bản chuyển thể gây thất vọng!

Tương tự như nhiều tác phẩm cổ trang thiếu niên nhiệt huyết khác, Hổ Hạc Yêu Sư Lục bắt đầu hành trình xông pha vì chính nghĩa, sứ mệnh lớn lao bởi màn gặp gỡ tình cờ giữa các nhân vật chính.

Kỳ Hiểu Hiên (Trương Lăng Hách) vốn là một yêu sư tuổi trẻ tài cao, năng lực xuất chúng đang trên đường hộ tống Xích Châu trở về phụng mệnh. Nào ngờ, hắn rơi vào bẫy của Hổ Tử khiến cho quá trình hoàn thành nhiệm vụ trở nên rối ren. Và cũng bắt đầu từ đây, số phận giữa hổ yêu và yêu sư đại công tử gắn kết. Bí mật thân phận của Hổ Tử và nguyên thần hạc thần trong người Kỳ Hiểu Hiên là điểm gây chú ý lớn nhất của hai nhân vật nam chính.

Trên cuộc hành trình lắm gian truân, hai người còn có duyên kết giao với Triệu Hinh Đồng (Vương Ngọc Văn) và Vương Vũ Thiên (Trần Hựu Duy). Bốn người trẻ với năng lực chiến đấu dũng mãnh tạo nên "biệt đội diệt yêu đầy bất ổn" với mỗi người một tính cách, xuất thân khác biệt. 

Review Hổ Hạc Yêu Sư Lục 2023 - Bản chuyển thể từ truyện tranh gây thất vọng nhất năm! 2
Thiết lập song nam chủ với cốt truyện đặc sắc nhưng mở màn đầy thất vọng - Ảnh: iQIYI

Xem thêm: 
Dàn diễn viên Hổ Hạc Yêu Sư Lục ngoài Trương Lăng Hách còn gương mặt nào đáng chú ý?
Phim Hoa ngữ tháng 10/2023: Hổ Hạc Yêu Sư Lục của Trương Lăng Hách sẽ chiếm sóng?

Thiết lập song nam chủ "thiếu gia vị trầm trọng"

Tưởng chừng Hổ Hạc Yêu Sư Lục sẽ mở đầu thật bùng nổ với nhiều điểm sáng nổi trội. Thế nhưng, xuất phát nhan nhản "sạn" khiến nhiều khán giả không đủ kiên nhẫn để tiếp tục theo dõi ngay sau tập 1. Thiết lập nhân vật kém thu hút là một trong số yếu điểm trước tiên. 

Ngay từ đầu, rất nhiều mọt phim nhầm tưởng Trương Lăng Hách là nam chính trọng tâm của câu chuyện nhưng Tưởng Long mới là nhân vật cốt lõi. Nhiều ý kiến nhận xét sắc vóc của anh không đủ đảm đương hào quang nam chính. Tuy nhiên, Tưởng Long từng để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp bởi khả năng diễn xuất có hồn, nhập vai trọn vẹn và thấu hiểu nhân vật. Hơn nữa, nhân vật Hổ Tử trong nguyên tác cũng không thuộc kiểu điển trai ngời ngời mà được tập trung xây dựng tính cách và sức mạnh là chủ yếu.

Review Hổ Hạc Yêu Sư Lục 2023 - Bản chuyển thể từ truyện tranh gây thất vọng nhất năm! 3
Nam chính Tưởng Long có tài diễn xuất nhưng thiết lập nhân vật lại như "thảm họa" - Ảnh: iQIYI

Mặc cho Tưởng Long diễn xuất hay đến đâu cũng không thể cứu cánh được thiết lập nhân vật Hổ Tử cải biên đầy thiếu sót, không đủ sức hút với rất nhiều nét gây mất thiện cảm.

Biên kịch phim đã lãng phí những tinh hoa trong bản gốc và để cho hình tượng của Hổ Tử trở nên đáng ghét trong mắt người xem. Muốn xây dựng Hổ Tử bản tính hiền lành, lương thiện, tốt bụng, mệnh khổ nhưng cuối cùng lại hóa thành một kẻ trộm cướp, chuyên làm loạn, tam quan có vấn đề... Những tình tiết phía sau cố gắng níu kéo lại hình ảnh của Hổ Tử nhưng có vẻ không mấy hữu dụng. 

Review Hổ Hạc Yêu Sư Lục 2023 - Bản chuyển thể từ truyện tranh gây thất vọng nhất năm! 4
Kỳ Hiểu Hiên không phải nam chính trọng tâm nhưng giữ vai trò quan trọng không kém Hổ Tử - Ảnh: iQIYI

Đối với nhân vật Kỳ Hiểu Hiên của Trương Lăng Hách, là yêu sư có năng lực, dẫn đầu một đội nhóm yêu sư nhưng lại thiếu IQ và sự linh hoạt. Kỳ Hiểu Hiên được xem là đại thiếu gia trẻ tuổi thiếu kinh nghiệm, lần đầu tiên ra ngoài thực hiện nhiệm vụ quan trọng nhưng không đến mức ngu ngốc và bị xoay như chong chóng như thế. Đáng nói, tạo hình và lối diễn khiên cưỡng, thiếu cảm xúc của mỹ nam 9x càng khiến khán giả mất hứng thú.

Không phải hai nam chính, Triệu Hinh Đồng của Vương Ngọc Văn mới là người ghi điểm cộng trong mắt mọt phim. Một phần nhờ vào sự tương phản lớn giữa một cô nương váy áo xinh đẹp so với vẻ hiên ngang, dũng mãnh trong trang phục nam tính. Mặc dù nữ diễn viên không sở hữu nhan sắc kinh diễm nhưng nét mặt trong sáng cùng diễn xuất tự nhiên giúp cô trở nên nổi bật hơn cả.

Review Hổ Hạc Yêu Sư Lục 2023 - Bản chuyển thể từ truyện tranh gây thất vọng nhất năm! 5
Hình ảnh tương phản đầy thú vị của Triệu Hinh Đồng - Ảnh: iQIYI
Review Hổ Hạc Yêu Sư Lục 2023 - Bản chuyển thể từ truyện tranh gây thất vọng nhất năm! 6
Khí chất hiên ngang, dũng cảm, kiên cường - Ảnh: iQIYI

Màu phim tối, cũ kỹ như thời Tây Du Ký

Điểm yếu tiếp theo đập ngay vào mắt khán giả là màu phim cũ kỹ đến mức có cảm giác như đang xem phim Tây Du Ký. Hổ Hạc Yêu Sư Lục dày đặc những thước phim hành động, chiến đấu võ thuật lẫn pháp thuật giữa các nhân vật cũng như sự hoành hành của các loài yêu ma quỷ quái. Chính vì vậy đòi hỏi rất cao về chất lượng hình ảnh bao gồm cả góc máy, chuyển động ống kính và hiệu ứng kỹ xảo, âm thanh.

Rõ ràng, bộ phim chưa đạt được đến mức mong đợi của khán giả hoặc kém may mắn vì ra mắt sau thời điểm nhiều tác phẩm gây ấn tượng tuyệt vời về chất lượng hình ảnh như Thương Lan Quyết, Thiếu Niên Ca Hành, Vân Chi Vũ...

Review Hổ Hạc Yêu Sư Lục 2023 - Bản chuyển thể từ truyện tranh gây thất vọng nhất năm! 7
Màu phim cũ, bối cảnh được dựng lên chưa đủ ấn tượng - Ảnh: iQIYI

Những phân cảnh chiến đấu kém mãn nhãn, lạm dụng chuyển động ống kính làm cho khung hình xoay liên tục, cảm giác chóng mặt nhiều hơn là hồi hộp, gay cấn. Một số tạo hình yêu quái cũng mang đậm phong cách Tây Du Ký vừa lỗi thời vừa kém sinh động và không còn đáng sợ hay ấn tượng nữa. 

Review Hổ Hạc Yêu Sư Lục 2023 - Bản chuyển thể từ truyện tranh gây thất vọng nhất năm! 8
Tạo hình yêu quái mang đậm phong cách Tây Du Ký - Ảnh: iQIYI

"Vạch lá tìm ưu điểm" trong Hổ Hạc Yêu Sư Lục

Mặc dù thiếu sót, sử dụng rất nhiều công thức không thể "nguyên thủy" hơn nhưng nhìn chung Hổ Hạc Yêu Sư Lục vẫn có những "chất keo dính" giữ chân khán giả dễ tính.

Tạo hình nhân vật không rực rỡ, lộng lẫy như nhiều tác phẩm hoành tráng khác nhưng phù hợp với cá tính, thân phận của từng nhân vật trong bối cảnh câu chuyện.

Những câu thoại "vô tri" hài hước và các tình tiết tương tác "mặn mòi" giữa các nhân vật có tác dụng gây cười hiệu quả. Liên tục là những pha chiến đấu kịch tính giữa người và yêu dù chưa đủ thỏa mãn nhưng vẫn mang lại cảm giác giải trí cho mọt phim huyền huyễn. Diễn biến câu chuyện tuy dễ đoán nhưng vẫn có tình tiết gây bất ngờ, tò mò sẽ đi theo hướng như thế nào, điều gì sẽ chờ đợi dàn nhân vật.

Review Hổ Hạc Yêu Sư Lục 2023 - Bản chuyển thể từ truyện tranh gây thất vọng nhất năm! 9
Mong chờ diễn biến về sau của câu chuyện - Ảnh: iQIYI

Thông thường ở thể loại này, nhân vật chính sẽ được gia tăng sức mạnh từ "vô dụng" dần đi đến khả năng bất bại, nhưng tình hình trước mắt dường như bộ phim đang không đi theo lối mòn này. Sự phối hợp nhịp nhàng, tung hứng giữa "bộ tứ bất ổn" có thể sẽ trở thành "chìa khóa vàng" để thay đổi cục diện không khả quan của Hổ Hạc Yêu Sự Lục

Lịch chiếu Hổ Hạc Yêu Sư Lục

Phim cổ trang huyền huyễn Hổ Hạc Yêu Sư Lục hiện đang được phát hành trên nền tảng iQIYI với tổng 36 tập. Lịch chiếu như sau: 

  • Tài khoản VIP: ngày đầu tiên phát 6 tập, mỗi thứ hai đến thứ sáu cập nhật 2 tập vào lúc 18h (giờ Việt Nam). Từ ngày 10/10, mỗi thứ ba đến thứ sáu cập nhật 2 tập vào lúc 18h (giờ Việt Nam).
  • Tài khoản thường: ngày đầu tiên phát 2 tập, mỗi thứ ba đến thứ bảy cập nhật 1 tập. 
Review Hổ Hạc Yêu Sư Lục 2023 - Bản chuyển thể từ truyện tranh gây thất vọng nhất năm! 10
Ngày đầu lên sóng, phim phá mốc 6500 điểm nhiệt và chỉ số Vlinkage chỉ đạt 48.18 xếp vị trí no.10 - Ảnh: Weibo

Chỉ mới phát sóng 6 tập đầu tiên, vẫn chưa thể hoàn toàn khẳng định phim mới của Trương Lăng Hách và Tưởng Long thật sự gây thất vọng đối với tất cả khán giả. Bộ phim vẫn còn một chặng đường dài cùng cơ hội để lật ngược tình thế.

Cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim cùng VOH giải trí nhé!