Chờ...

Review Dĩ Ái Vi Doanh tập 15-16: Thời tổng và phóng viên Trịnh "tình trong như đã mặt ngoài còn e"

VOH - Trêu Nhầm Yêu Thật của Vương Hạc Đệ - Bạch Lộc vẫn không ngừng khuấy đảo màn ảnh mặc kệ bị chê bai là "phim rác".

Phim ngôn tình chuyển thể Dĩ Ái Vi Doanh (Trêu Nhầm Yêu Thật) liên tục chứng minh sức hút mạnh mẽ, thắng thế trên các "mặt trận" ghi nhận thành tích chiếu mạng/chiếu đài Trung Quốc. Không chỉ gây sốt tại xứ tỷ dân, bộ phim đồng thời nhận được sự ủng hộ lớn của đông đảo khán giả Việt. 

Ngay từ những tập đầu tiên, xuyên suốt câu chuyện dàn trải cảm giác ngọt ngào của tình yêu, bầu không khí vui tươi, nhẹ nhàng không gây ra nhiều cảm xúc tiêu cực. 

Review Dĩ Ái Vi Doanh tập 15-16: Thời tổng và phóng viên Trịnh
Bắt đầu từ sự hiểu lầm của Thư Ý, dẫn đến một câu chuyện tình lãng mạn - Ảnh: weibo

Tương tác tự nhiên, ngọt hơn mật giữa Bạch Lộc và Vương Hạc Đệ tạo được cảm giác cộng hưởng với khán giả. Hàng loạt bình luận bày tỏ sự phấn khích, thỏa mãn với nhan sắc lẫn diễn xuất của cặp đôi thi nhau xuất hiện. Mọi người rất mong chờ ngày Thời tổng và thư ký Trịnh xác định mối quan hệ, bắt đầu những ngày tháng phát "cẩu lương" nặng đô hơn.

Hai con người trẻ xuất sắc có thể cùng trải qua thời gian hạnh phúc, cùng nhau phấn đấu không ngừng nghỉ để tỏa sáng trong lĩnh vực của mình, cùng trưởng thành và gặt hái những thành quả xứng đáng. Đó là tất cả những điều đẹp đẽ mà mọt phim ngôn tình muốn thưởng thức vì rất có thể trong cuộc sống, họ vẫn chưa từng chạm tay đến.

Xem thêm:
Diễn viên Dĩ Ái Vi Doanh (Chọc Nhầm): Vương Hạc Đệ và Bạch Lộc hứa hẹn "bùng nổ"
Review Dĩ Ái Vi Doanh tập 13-14: Bạch Lộc chủ động "khóa môi" Vương Hạc Đệ

Dĩ Ái Vi Doanh tập 15-16 tiếp tục đưa mọt phim ngôn tình đắm chìm trong kẹo ngọt. Thời tổng cùng Trịnh Thư Ý đi công tác, anh còn cố tình sắp xếp cho cô ở chung khách sạn, chắc chắn sẽ có nhiều khoảnh khắc thân mật của cặp đôi.

Trịnh Thư Ý từ "trêu nhầm" đang dần dao động, thật sự rung động trước một người đàn ông hoàn hảo như Thời Yến. Anh tuổi trẻ tài cao, có tham vọng, hoài bão, nghiêm túc trong công việc, ân cần chu đáo đến từng chi tiết nhỏ chỉ dành riêng cho một mình Thư Ý. Chưa kể, Thời Yến còn đẹp trai, khí chất ngút ngàn, cứ mỗi lần cố tình chọc ghẹo, áp sát vào người Thư Ý đã khiến cô tim đập loạn xạ.

Review Dĩ Ái Vi Doanh tập 15-16: Thời tổng và phóng viên Trịnh
Thời tổng ngày càng thể hiện tính chiếm hữu đối với Thư Ý - Ảnh: weibo

Đối với Thời Yến, Trịnh Thư Ý thu hút anh không chỉ vì cô quá mức xinh đẹp. Đó còn là do ánh sáng tỏa ra từ chính tài năng xuất chúng, tinh thần nỗ lực trong công việc của cô nàng. Trịnh Thư ý cá tính, kiên trì, dũng cảm đối mặt với mọi thử thách. Cô nàng đáng yêu, thông minh lanh lợi nhưng thích "diễn sâu", ngờ nghệch trong tình yêu, thường không hiểu ý tứ của Thời Yến.

Review Dĩ Ái Vi Doanh tập 15-16: Thời tổng và phóng viên Trịnh
Thư Ý ngày càng lún sâu hơn, đấu tranh giữa cảm xúc thật và mục đích ban đầu tiếp cận Thời Yến - Ảnh: weibo

Cô khiến anh phải chú ý, để tâm, rung động và dần không thể khống chế cảm xúc, kìm nén phần tình cảm đang lớn dần qua từng ngày tiếp xúc. Thời Yến chắc chắn sẽ không bỏ qua bất cứ cơ hội nào để khiến Thư Ý trở thành người của mình, đồng thời anh sẽ là chỗ dựa đáng tin cậy nhất, là toàn bộ của Thư Ý. "Những gì Trịnh Thư Ý, em ấy muốn có được, tôi có tôi sẽ cho em ấy. Nếu tôi không có tôi sẽ nghĩ cách cho em ấy..."

Review Dĩ Ái Vi Doanh tập 15-16: Thời tổng và phóng viên Trịnh
Một người là giáo sư chững chạc, một người vẫn còn khá trẻ con - Ảnh: weibo

Ngoài ra, cặp đôi phụ Tần Thời Nguyệt (Thẩm Vũ Khiết) và Dụ Du (Ngụy Triết Minh) đồng thời tạo nên nhiều điểm thu hút không kém. Trước sự chủ động, nhiệt tình tấn công của Tần Thời Nguyệt, Dụ Du liên tục thẳng thắn từ chối. Bởi vì bản thân anh cho rằng cô nàng còn trẻ con, chỉ là hứng thú nhất thời, cả hai cũng thuộc hai thế giới khác biệt. Hơn nữa nếu Dụ Du biết được Thời Nguyệt là cháu gái của bạn thân, anh càng sẽ càng khó chấp nhận cô hơn.

Thời Nguyệt mặc dù còn trẻ tuổi, bồng bột, thiếu kinh nghiệp xã hội do được nuông chiều từ bé nhưng "tam quan" của Thời Nguyệt vẫn không lệch lạc. Dù còn thiếu suy nghĩ nhưng vẫn phân biệt được đúng sai, người nào tốt kẻ nào xấu.

Review Dĩ Ái Vi Doanh tập 15-16: Thời tổng và phóng viên Trịnh
Công việc không chỉ đơn thuần là công cụ kiếm tiền, càng thể hiện giá trị bản thân và tinh thần trách nhiệm của một người đối với xã hội - Ảnh: weibo

Song song với tình yêu lãng mạn, bộ phim còn mang đến góc nhìn là quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ để tỏa sáng trên con đường theo đuổi sự nghiệp, hoài bão.

Nếu nói bộ phim chỉ chú trọng vào câu chuyện tình lãng mạn giữa Thời Yến (Vương Hạc Đệ) và Trịnh Thư Ý (Bạch Lộc), có lẽ khán giả đã bỏ qua những góc nhìn nghề nghiệp rất có giá trị được đan xen trong câu chuyện.

Hình ảnh nghiêm túc, tràn trề nhiệt huyết tuổi trẻ, quyết tâm chinh phục của cô nàng phóng viên Thư Ý có tác động nhất định đối với khán giả trẻ. Đâu đó có thể nhìn thấy bóng dáng của bản thân hoặc động lực để không từ bỏ ước mơ.

Hẳn ai trong chúng ta cũng nhìn thấy bản thân qua Thư Ý, từng bị hoài nghi, từng bị đồng nghiệp chỉ trỏ, áp đặt... Tất cả mọi áp lực chốn công sở hiện lên một cách chân thực, đủ chạm đến cảm xúc người xem, tạo nên sự đồng cảm mãnh liệt.

Review Dĩ Ái Vi Doanh tập 15-16: Thời tổng và phóng viên Trịnh
Bức tranh tình yêu lãng mạn cùng với sự nỗ lực chạm tới thành công của thế hệ trẻ - Ảnh: weibo

Đáng chú ý, Bạch Lộc "chạy KPI" cuối năm khi có thêm Ninh An Như Mộng phát hành cùng lúc. Tuy nhiên, điều này như một "con dao hai lưỡi" khi tăng thêm nhiệt độ, chủ đề thảo luận nhưng có thể gây ảnh hưởng đến cảm giác mà nhân vật Trịnh Thư Ý và Khương Tuyết Ninh mang lại cho khán giả. Tuy nhiên, hai tác phẩm thuộc hai thể loại khác nhau, cốt truyện hoàn toàn khác nhau nên là cơ hội tốt để Bạch Lộc có thể chứng minh năng lực của bản thân. 

Dĩ Ái Vi Doanh đang được phát hành trên K+ với tựa đề Trêu Nhầm Yêu Thật, song song nền tảng MangoTV và đài Hồ Nam (Trung Quốc). Lịch chiếu đối với tài khoản VIP sẽ cập nhật liên tục mỗi ngày 2 tập cho đến tập 18. 

Cùng VOH giải trí cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh nhé!