Chờ...

Review Dĩ Ái Vi Doanh tập 11-12: Vương Hạc Đệ ngoài mặt phũ phàng, hành động rất thành thực

VOH - Mặc kệ những nhận xét chê bai, hành trình chinh phục tổng tài Thời Yến (Vương Hạc Đệ) của Trịnh Thư Ý (Bạch Lộc) ngày càng thú vị, thu hút đông đảo người hâm mộ.

Phim ngôn tình chuyển thể Dĩ Ái Vi Doanh (Trêu Nhầm Yêu Thật) có thể nói là motip câu chuyện rất đỗi quen thuộc đối với các mọt phim. Tuy nhiên, dàn diễn viên nhan sắc cao cộng thêm kịch bản cải biên tràn ngập màu sắc tươi vui, không kém phần tả thực thành công chinh phục một lượng lớn khán giả theo dõi. 

Mối tình giữa hai con người tài sắc vẹn toàn, Thời Yến (Vương Hạc Đệ) và Trịnh Thư Ý (Bạch Lộc) từ khi bắt đầu đã mang đến hàng loạt khoảnh khắc thú vị. Khán giả không khỏi thích thú, bật cười liên tục trước độ "lầy lội", diễn sâu như ảnh hậu nhưng rất đáng yêu của Trịnh Thư Ý.

Review Dĩ Ái Vi Doanh tập 11-12: Vương Hạc Đệ ngoài mặt phũ phàng, hành động rất thành thực 1
Màn hợp tác đẹp đôi, hợp vai khiến khán giả thích mê - Ảnh: weibo

Đồng thời, hình ảnh tổng tài tuổi trẻ tài cao, khuôn mặt lạnh lùng 24/24, tính cách mạnh mẽ, quả quyết, nghiêm khắc do Vương Hạc Đệ thể hiện đã thành công mê hoặc biết bao trái tim khán giả.

Mặc dù còn nhiều điểm thiếu sót, tạo hình gây tranh cãi và chưa hoàn toàn thể hiện tốt thiết lập tổng tài bá đạo Thời Yến, nhưng với nhan sắc "hại người" của mình, nam diễn viên trẻ vẫn trở thành tâm điểm "chói mắt" và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả. 

Review Dĩ Ái Vi Doanh tập 11-12: Vương Hạc Đệ ngoài mặt phũ phàng, hành động rất thành thực 2
Vương Hạc Đệ còn thiếu một chút khí chất đĩnh đạc của một tổng giám đốc quyền lực, nhưng vẫn đủ sức chinh phục mọt phim ngôn tình - Ảnh: weibo

Xem thêm: 
Diễn viên Dĩ Ái Vi Doanh (Chọc Nhầm): Vương Hạc Đệ và Bạch Lộc hứa hẹn "bùng nổ"
Phim Hoa ngữ tháng 11/2023 trở thành "thiên đường" cho mọt phim ngôn tình

Trong khi Vương Hạc Đệ có thể khiến cho fan nữ ngẩn ngơ, mơ mộng, Trịnh Thư Ý do Bạch Lộc thủ vai lại chính là hình ảnh mà bất cứ cô gái nào cũng mong muốn hướng đến.

Trịnh Thư Ý hội tụ đủ tài năng, "giao diện" xinh đẹp nổi bật. Mặc dù không xuất thân trong gia đình quyền quý, nhưng với vốn kiến thức, năng lực cùng một ý chí cầu tiến, tham vọng trong công việc, Thư Ý xứng đáng có được người bạn trai xuất chúng, tương xứng.

Trước sự chủ động đầy táo bạo của cô nàng phóng viên xinh đẹp Thư Ý, tổng giám đốc trẻ Thời Yến làm sao có thể hoàn toàn "bình chân như vại". Ngoài mặt luôn phũ phàng đến mức Thư Ý phải tìm đủ mọi cách để "tấn công" dồn dập. Nhưng thực chất, Thời Yến sớm đã rung độn, trong lòng dành riêng một vị trí đặc biệt cho Thư Ý.

Review Dĩ Ái Vi Doanh tập 11-12: Vương Hạc Đệ ngoài mặt phũ phàng, hành động rất thành thực 3
Cô nàng phóng viên xinh đẹp, cá tính, dám yêu dám hận, dám nghĩ dám làm, không ngại khó ngại khổ, ý chí cầu tiến mãnh liệt - Ảnh: weibo

Nếu không anh đã chẳng năm lần bảy lượt xuất hiện ngay lúc cô cần nhất hay trùng hợp khi cô nàng trút những lời nói xấu, mắng mỏ sau lưng anh. Thời Yến chưa bao giờ lo chuyện bao đồng, chưa bao giờ phá vỡ quy tắc của bản thân... nhưng từ khi Thư Ý xuất hiện, Thời Yến dần dần bỏ qua những giới hạn của mình, biến thành một con người khác rất nhiều so với trước kia. 

Anh cố ý tạo ra những cuộc gặp gỡ trùng hợp, biết Thư Ý cố tình làm bộ làm tịch, anh tỏ vẻ chán ghét nhưng cơ thể vẫn rất thành thực khi sẵn sàng phối hợp với cô nàng. 

Review Dĩ Ái Vi Doanh tập 11-12: Vương Hạc Đệ ngoài mặt phũ phàng, hành động rất thành thực 4
Trịnh Thư Ý của Bạch Lộc xinh đẹp, đáng yêu hết nấc, tràn đầy năng lượng, nét đẹp của một cô gái trẻ hiện đại - Ảnh: weibo

Trong Dĩ Ái Vi Doanh tập 11-12, khán giả hẳn rất mong chờ cảnh Vương Hạc Đệ và Bạch Lộc khóa môi nụ hôn đầu tiên. Không chỉ vậy, theo nguyên tác, Thời Yến và Thư Ý cùng nhau trải qua rất nhiều điều tuy đơn giản nhưng ngọt ngào đến rụng rời.

Giữa hai người không phải chỉ có một mình Thư Ý hoàn toàn chủ động, Thời Yến cũng đang ngầm chủ động tuy vẫn cố gắng giữ vững hình tượng cao lãnh của mình.

Khi Thư Ý gặp khó khăn, Thời Yến sẽ lập tức xuất hiện hoặc giúp cô tìm cách giải quyết. Mặc dù chưa nói lời yêu nhưng rõ ràng có thể cảm thấy sự rung động, cảm xúc đặc biệt và tình ý mà họ dành cho nhau qua biểu cảm, cử chỉ và hành động. 

Thời Yến không chỉ để cho Thư Ý tự do bước vào thế giới của mình, còn giúp cô có cơ hội phỏng vấn một nhân vật có tiếng trong giới thương nhân nhưng hiếm khi đồng ý lộ diện với truyền thông.

Phân cảnh Thời Yến cưỡng hôn Thư Ý khiến đông đảo mọt phim háo hức mong chờ 

Bên cạnh tuyến tình cảm lãng mạn hơn cả tuyết rơi đầu mùa, sự khó khăn và cạnh tranh trong hành trình sự nghiệp, chốn công sở cũng góp phần tăng thêm kịch tính cho Dĩ Ái Vi Doanh

Đối mặt trước áp lực, sự hoài nghi và ganh ghét của người khác, Thư Ý càng thêm mạnh mẽ, dũng cảm tiến về phía trước để chứng minh thực lực của mình. Một cô gái cá tính, dám yêu dám hận, dám theo đuổi những quyết định đến cùng không ngừng tỏa sáng lấp lánh. 

Review Dĩ Ái Vi Doanh tập 11-12: Vương Hạc Đệ ngoài mặt phũ phàng, hành động rất thành thực 4
Cặp đôi giáo sư trẻ tài ba Dụ Du (Ngụy Triết Minh) và cô nàng thiên kim tiểu thư trẻ con Tần Thời Nguyệt (Thẩm Vũ Khiết) gây chú ý không kém - Ảnh: weibo

Thay vì chủ yếu tập trung vào mối tình giữa Thời Yến và Thư Ý nhưng đạo diễn và biên kịch đã thêm thắt các màu sắc khác xuất phát từ tuyến nhân vật phụ. Mỗi người với thiết lập khác nhau, xuất thân và tính cách khác biệt nhưng có sự gắn kết bởi tình thân, tình yêu, tình bạn, mối quan hệ đối tác, đồng nghiệp...

Các nhân vật này có đáng yêu hay đáng ghét, tạo thiện cảm hay gây ác cảm, đều có tác dụng phụ họa, tăng thêm gia vị, sức hấp dẫn của tổng thể câu chuyện. Khiến cho mạch truyện thêm phong phú hơn, đa dạng góc nhìn và các giá trị tinh thần được diễn giải, truyền đạt mạch lạc hơn. 

Review Dĩ Ái Vi Doanh tập 11-12: Vương Hạc Đệ ngoài mặt phũ phàng, hành động rất thành thực 5
Cặp đôi Quan Tề (Lưu Đông Thấm) và Tất Nhã San (Khương Bội Dao) yêu đương theo chủ nghĩa tự do, không vì mục đích kết hôn - Ảnh: weibo

Từ mở màn cho đến tập phim hiện tại, Dĩ Ái Vi Doanh vẫn chủ yếu đi theo lối kể chuyện hài hước, tươi vui. Các tình tiết bất mãn, tiêu cực đều được chuyển hóa sang gây cười một cách nhanh chóng, không bị gượng ép. Kịch bản đã được sửa đổi các tuyến nhân vật phụ cũng như một số tình tiết trong tiểu thuyết, nhưng tổng thể câu chuyện vẫn đủ sức hấp dẫn người xem. Đặc biệt, bộ phim gần như hoàn nguyên toàn bộ các chi tiết từng khiến độc giả phải "quắn quéo".

Phần lớn các tình huống giữa cặp đôi chính có thể đã nằm lòng đối với mọt phim ngôn tình, nhưng qua cặp đôi diễn viên "sắc nước hương trời" đã tạo nên cảm giác mới mẻ, chỉ thuộc riêng về Thời Yến và Thư Ý. 

Review Dĩ Ái Vi Doanh tập 11-12: Vương Hạc Đệ ngoài mặt phũ phàng, hành động rất thành thực 6
Dàn cast phụ đẹp chẳng kém CP chính, hoàn toàn không có khái niệm sợ "diễm áp" (nhan sắc cặp đôi chính kém xa so với các diễn viên phụ) - Ảnh: weibo

Màu phim, các cảnh quay toàn hay không gian hẹp như nhiều cảnh ngồi trên ô tô của CP chính đều đạt chất lượng có sự "đập tiền". Tạo hình trang phục của các nhân vật rất đa dạng, phù hợp hay không tùy thuộc vào cảm nhận của mỗi người nhưng với nhan sắc "khó có chỗ chê" của dàn diễn viên, tin chắc khán giả sẽ sẵn sàng bỏ qua các điểm yếu để tận hưởng trọn vẹn câu chuyện. 

Review Dĩ Ái Vi Doanh tập 11-12: Vương Hạc Đệ ngoài mặt phũ phàng, hành động rất thành thực 8
Liên tục đạt thành tích đứng top trong những ngày đầu phát sóng - Ảnh: weibo

Dĩ Ái Vi Doanh đang được phát hành trên K+ có tựa đề Trêu Nhầm Yêu Thật, song song với nền tảng MangoTV và đài Hồ Nam (Trung Quốc). Lịch chiếu đối với tài khoản VIP sẽ cập nhật liên tục mỗi ngày 2 tập cho đến tập 18. 

Nếu yêu thích Vương Hạc Đệ và Bạch Lộc cùng tiểu thuyết Chọc Nhầm, khán giả không nên bỏ qua câu chuyện thú vị lắm ngọt ngào giữa Thời Yến và Trịnh Thư Ý. 

Cùng VOH giải trí cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh nhé!