Review Dĩ Ái Vi Doanh tập 1-6: Bạch Lộc quyết tâm "cưa" bằng được Vương Hạc Đệ

VOH - Cốt truyện bám gần sát nguyên tác, màu sắc tươi vui và dàn diễn viên nhan sắc đỉnh cao bước đầu mê hoặc khán giả.

Dĩ Ái Vi Doanh (Chọc Nhầm) do Bạch Lộc và Vương Hạc Đệ thủ vai chính đã lên sóng 6 tập đầu tiên vào ngày 3/11. Khoác lớp áo ngôn tình chuyển thể lãng mạn, ấy vậy nhưng nội dung phim vẫn mang đến góc nhìn đầy năng lượng, chân thực về thế giới của những con người trẻ tuổi tài năng, đang không ngừng phấn đấu để tỏa sáng. 

Review Dĩ Ái Vi Doanh tập 1-6: Bạch Lộc quyết tâm
Dĩ Ái Vi Doanh sở hữu kịch bản chuyển thể hấp dẫn cùng dàn cast "mạnh ai nấy đẹp" - Ảnh: weibo

Qua những tập đầu tiên, Dĩ Ái Vi Doanh không thể gọi là hoàn hảo nhưng vẫn hội tụ hai yếu tố nội dung lẫn hình thức vừa đủ để mê hoặc mọt phim. Cốt truyện giữ lại một số chi tiết quan trọng nhưng đã được cải biên tương đối khác so với nguyên tác. Thời Yến (Vương Hạc Đệ) và Trịnh Thư Ý (Bạch Lộc) vô tình bước chân vào thế giới của đối phương, dần bị ánh hào quang của nhau thu hút. 

Câu chuyện ngọt hơn mật giữa hai con người trẻ tuổi tài cao

Xem thêm: Diễn viên Dĩ Ái Vi Doanh (Chọc Nhầm): Vương Hạc Đệ và Bạch Lộc hứa hẹn "bùng nổ"

Những chi tiết dở khóc dở cười trong tiểu thuyết gần như đều xuất hiện. Trịnh Thư Ý xinh đẹp tài năng lại bị bạn trai phản bội bởi lý do không thể "thực tế" hơn là vì cảm thấy không thể nào cố gắng phấn đấu vì tương lai mờ mịt.

Review Dĩ Ái Vi Doanh tập 1-6: Bạch Lộc quyết tâm
Trịnh Thư Ý vô tình "chọc nhầm" cậu của tiểu tam lại nhặt được một anh chồng như ý - Ảnh: weibo

Trớ trêu thay, cô cháu gái của Thời Yến, Tần Thời Nguyệt (Thẩm Vũ Khiết) lại vô tình bị Thư Ý lầm tưởng chính là người thứ ba chen vào mối quan hệ giữa Thư Ý và bạn trai. Sau này, Thời Nguyệt còn trở thành thực tập sinh do Thư Ý quản lý, hướng dẫn.

Trong bức tranh bề nổi đang tô vẻ tình yêu đẹp như chuyện cổ tích giữa Trịnh Thư Ý và Vương Hạc Đệ, bộ phim đồng thời mở ra thế giới của những con người trẻ tuổi đang ra sức chứng minh bản thân.

Review Dĩ Ái Vi Doanh tập 1-6: Bạch Lộc quyết tâm
Thời tổng hóa ra đã có ấn tượng từ trước với cô phóng viên tài năng xinh đẹp - Ảnh: weibo

Những nhân vật chính đa số đều rất tài năng, dám nghĩ dám làm, có ý chí cầu tiến và sẵn sàng chiến đấu tới cùng để đạt được kết quả mong muốn. Hoặc cho dù họ có phải đối mặt với thất bại đi chăng nữa, họ cũng không cần phải cảm thấy nuối tiếc khi đã phấn đấu bằng tất cả những gì có thể trong khả năng. 

Review Dĩ Ái Vi Doanh tập 1-6: Bạch Lộc quyết tâm
Tần Thời Nguyệt sinh ra trong gia đình tài phiệt, vô lo vô nghĩ, chưa từng làm qua bất cứ công việc nào - Ảnh: weibo

Nhiều câu thoại của Thời Yến lập tức đi thẳng vào tâm trí của người xem, chẳng hạn như: "Công việc không chỉ là công cụ kiếm tiền, nó càng thể hiện trách nhiệm xã hội và giá trị của con người".

Song song đó vẫn có những người đang rất mơ hồ về tương lai, vẫn chưa đủ chín chắn để đối mặt với chính mình. 

Mỗi nhân vật trong phim đều có thiết lập với một màu sắc riêng, cùng bổ trợ nhau để xây dựng nên một bức tranh đáng để chiêm ngưỡng, thưởng thức. Tổng thể câu chuyện mang đến bầu không khí vui tươi, tràn ngập năng lượng nhưng đồng thời không kém phần sâu sắc, nhiều cung bậc cảm xúc.

Review Dĩ Ái Vi Doanh tập 1-6: Bạch Lộc quyết tâm
"Chị đẹp" Tăng Lê trong vai Đường Diệc, một cấp trên xem trọng người tài, thấu tình đạt lý - Ảnh: weibo

Tương tự như hiện thực, trong mỗi môi trường, lĩnh vực đều sẽ có các nhân vật khiến người xem cảm thấy khó chịu, chán ghét. Nhưng chính các nhân vật này sẽ tạo nên sự phong phú, chân thực hơn về cuộc sống muôn màu vạn trạng, không phải lúc nào cũng thuận theo lòng người. 

Review Dĩ Ái Vi Doanh tập 1-6: Bạch Lộc quyết tâm
Nội dung câu chuyện vừa ngập cẩu lương vừa tiếp thêm động lực phấn đấu trong sự nghiệp, cuộc sống - Ảnh: weibo

Nhan sắc lẫn tương tác giữa Vương Hạc Đệ và Bạch Lộc tin chắc sẽ khiến các mọt phim phải xao xuyến. Bởi không chỉ sở hữu gương mặt đẹp như tượng tạc, lối diễn xuất tự nhiên, biểu cảm linh hoạt, sự tương phản giữa một Thời Yến mặt lạnh và một Trịnh Thư Ý tinh quái càng tăng thêm điểm nhấn và sức hút cho cặp đôi.

Mặc dù giọng thật của Vương Hạc Đệ không được khán giả đánh giá cao. Nhưng vai diễn lần này quả thực rất hợp với nam diễn viên trẻ, anh cũng cho thấy ít nhiều sự tiến bộ trong cách thể hiện nhân vật Thời Yến.

Dĩ Ái Vi Doanh đang được phát hành trên nền tảng MangoTV và đài Hồ Nam (Trung Quốc). Lịch chiếu đối với tài khoản VIP sẽ cập nhật tập mới liên tục 7 ngày, mỗi ngày 2 tập. 

Cùng VOH giải trí cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh nhé!