Mùi Hương Của Thời Gian "na ná" Ninh An Như Mộng, "bản sao" Trường Tương Tư

VOH - Thu hút người xem bởi motip trọng sinh ngược tâm, bộ phim vô tình bị so sánh với hai siêu phẩm cổ trang của Dương Tử và Bạch Lộc.

Phim cổ trang Mùi Hương Của Thời Gian (Vi Hữu Ám Hương Lai) được chuyển thể từ tiểu thuyết Tẩy Diên Hoa nổi tiếng trong thế giới "ngược luyến tàn tâm". Câu chuyện kể về hành trình sửa chữa sai lầm cùng tình yêu khổ tận cam lai giữa Hoa Thiển (Châu Dã) và Trọng Khê Ngọ (Vương Tinh Việt). 

Khi đến gần với hồi kết, bộ phim tiếp tục trở thành chủ đề thảo luận sôi nổi đối với cộng đồng mọt phim, phá mốc nhiệt 9500 trên nền tảng Youku và nhận nhiều bình luận tích cực. Phát sóng tại Việt Nam trên nền tảng VieON HBO Go, Mùi Hương Của Thời Gian thể hiện sức hút vượt trội hơn hẳn các tác phẩm ra mắt cùng thời điểm. Trên VieON, phim nhiều lần chễm chệ trong Top 10 cùng với độ thảo luận cao và đạt mức 4.7/5 điểm đánh giá.

Mùi Hương Của Thời Gian
Phim phá mốc nhiệt độ 9500 trên nền tảng Youku - weibo

Khai thác lối kể chuyện độc đáo về con đường "ác nữ cải tà quy chính" của Hoa Thiển, mỗi tập phim đều mang đến loạt tình tiết thú vị cũng như bất ngờ cho người xem. Do chấp niệm của bản thân, yêu người không yêu mình, Hoa Thiển gả cho Trọng Dạ Lan (Bành Sở Việt), đại gia của Trọng trạch. Oái oăm thay, người luôn dành tình cảm đặc biệt cho Hoa Thiển, âm thầm, lặng lẽ giúp đỡ và che chở cho cô lại là gia chủ Trọng Khê Ngọ. 

Mặc dù không có quan hệ máu mủ nhưng Trọng Khê Ngọ và Trọng Dạ Lan vốn tình thân như huynh đệ thủ túc, trong mắt mọi người không khác gì anh em ruột thịt. Từ đó, Hoa Thiển và Trọng Khê Ngọ vướng vào quan hệ "chị dâu - em chồng" càng không thể có khả năng dễ dàng đến được với nhau.

Mùi Hương Của Thời Gian
Hoa Thiển và ba nam nhân gắn liền với số phận của cô - Ảnh: weibo

Không chỉ có Trọng Khê Ngọ, cơ hội làm lại từ đầu của Hoa Thiển còn có sự xuất hiện của hộ vệ trung thành Hoa Nhung Châu (Trương Dật Kiệt). Hắn là người cho Hoa Thiển cảm giác mà cô thiếu thốn trước kia, luôn đặt an nguy của cô lên trên cả tính mạng của hắn. 

Ba nhân vật nam dây dưa với Hoa Thiển, một người là phu quân, một người từng được cô giúp đỡ lấy thân mình để báo ơn, một người luôn yêu thầm và tìm cách để cô đến bên mình. Motip này "không hẹn" nhưng lại quen thuộc đối với người xem khi tương đối giống với siêu phẩm cổ trang hè 2023 ra mắt phần 1 vừa qua là Trường Tương Tư (nữ chính Dương Tử).

Mùi Hương Của Thời Gian
Hoa Thiển do Châu Dã thủ vai (trái), Tiểu Yêu do Dương Tử thủ vai (phải) - Ảnh: VieON

Xem thêm: 
Review Trường Tương Tư - Phim tiên hiệp “rửa mắt”, dùng “ngược luyến” kể chuyện đời người
Drama Ninh An Như Mộng của Bạch Lộc và Trương Lăng Hách bị hoãn chiếu đột xuất

Tuy nhiên, đây cũng chỉ là một sự trùng hợp không xa lạ giữa các tựa phim Hoa ngữ. Sử dụng motip có phần tương đồng nhưng cách xây dựng tính cách nhân vật, lối diễn đạt và "công thức" khác nhau sẽ mang lại những trải nghiệm cảm xúc khác biệt. Số phận của Tiểu Yêu (Dương Tử) và Hoa Thiển (Châu Dã) không giống nhau, những gì họ đối mặt không thể đặt lên bàn cân để so sánh, quan hệ với các nam nhân quan trọng trong đời họ cũng vậy.

Thêm vào đó, Mùi Hương Của Thời Gian được sản xuất vào năm 2021 trong khi Trường Tương Tư được sản xuất năm 2022, càng khẳng định rằng không có chuyện "bắt chước" hay "ăn theo" như một số bình luận tiêu cực từ khán giả. 

Ngoài Trường Tương Tư, cốt truyện của Vi Hữu Ám Hương Lai còn được cho là giống hệt Ninh An Như Mộng (Bạch Lộc đóng chính) mặc dù chỉ mới phát hành được 6 tập.

Mùi Hương Của Thời Gian
Đều từng lầm đường lạc lối và bất ngờ quay trở lại quá khứ - Ảnh: VieON

Nữ chính trong cả hai câu chuyện đều từng đóng vai "ác", bất chấp mọi thủ đoạn để giành được thứ mình muốn và đều có mối quan hệ "dây mơ rễ má" với ba nhân vật nam. Hai tác phẩm đều chứa đựng yếu tố trọng sinh, nhưng phim của Châu Dã chỉ "mượn" yếu tố này để tăng sức hút chứ không khai thác một cách hoàn toàn. 

"Trọng sinh" không còn là đề tài mới mẻ đối với mọt phim. Ở mỗi câu chuyện, yếu tố này sẽ có lối dẫn dắt riêng, "xào nấu" theo những công thức mới mẻ để tạo nên những điểm nổi bật, hấp dẫn riêng.

Mùi Hương Của Thời Gian
Châu Dã chinh phục người xem bởi tạo hình xinh đẹp và diễn xuất nổi bật - Ảnh: VieON

Nàng tiểu hoa Châu Dã là nữ diễn viên trẻ xinh đẹp từng để lại ấn tượng tốt trong lòng người xem qua Sơn Hà Lệnh Hộ Tâm, đều được phát hành trên VieON. Lần này, diễn xuất của cô tiếp tục chinh phục đông đảo khán giả khi thể hiện một Hoa Thiển từ "nữ phụ ác độc" chuyển sang "nữ chính đáng thương" với tính cách ngoan cường, thông minh ứng biến linh hoạt trước các tình huống.

Tạo hình yêu kiều, xinh đẹp đúng chuẩn mỹ nhân cổ trang cộng thêm phần diễn xuất tiến bộ làm nổi bật sự tương phản nội tâm của nhân vật Hoa Thiển, giữa mạnh mẽ và mềm yếu.

Mùi Hương Của Thời Gian
Diễn xuất và tạo hình của cô nàng được đánh giá cao - Ảnh: weibo

Trải qua thảm kịch đã khiến Hoa Thiển nhận ra điều gì nên đáng trân trọng và khao khát một cuộc sống yên bình. Liệu kết cục của câu chuyện sẽ như thế nào, Hoa Thiển có thể có được kết cục trọn vẹn hay không? Khán giả có thể thưởng thức những thước phim giàu cảm xúc của Mùi Hương Của Thời Gian trên VieON HBO Go.

Cùng VOH giải trí cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh nhé!