Review Vi Hữu Ám Hương Lai tập 26-27-28: Hoa Thiển nếm trải nỗi đau gấp bội giữa thực và mơ

VOH - Cận kề kết cục, bộ phim đưa khán giả đến với nhiều tình tiết đầy bi thương và bị chinh phục bởi diễn xuất của Vương Tinh Việt.

*Lưu ý: Bài viết có tiết lộ một phần nội dung phim.

Giữa giấc mơ dai dẳng và hiện thực tàn khốc, số mệnh của Hoa Thiển (Châu Dã) tựa như một bức tranh phức tạp về tình yêu, hận thù và sự vô thường của số phận con người. Mạch truyện Vi Hữu Ám Hương Lai cho người xem cảm nhận được định mệnh dây dưa khó tránh và hành trình tìm kiếm chân tướng chưa tỏ tường.

Câu chuyện của Hoa Thiển bắt đầu từ một tấn bi kịch, những tưởng là cơ hội để thay đổi kết cục nhưng càng cố gắng sửa chữa, càng nhận ra không thể tránh được những gì đã định sẵn. 

Review Vi Hữu Ám Hương Lai tập 26-27-28: Hoa Thiển nếm trải nỗi đau gấp đôi giữa thực và mơ 1
Đứng ra chịu tội thay, nào ngờ lại trở thành tự mình tố cáo cha - Ảnh: weibo

Trong lòng Hoa Thiển luôn tràn ngập đau khổ lẫn tự trách, luẩn quẩn không thể thoát ra giữa cảm giác tội lỗi trước kia và sự bất lực khi tưởng chừng có cơ hội "cải tà quy chính". Trong vướng mắc phức tạp này, Hoa Thiển dần phát hiện sự tồn tại và tình cảm của Trọng Khê Ngọ (Vương Tinh Việt) nhưng không có cách nào để thoải mái đón nhận. 

Review Vi Hữu Ám Hương Lai tập 26-27-28: Hoa Thiển nếm trải nỗi đau gấp đôi giữa thực và mơ 2
Trọng Khê Ngọ bất chấp thể diện gia tộc, đứng ra che chở cho Hoa Thiển - Ảnh: weibo

Xem thêm:
Vi Hữu Ám Hương Lai tập 24-25: Hoa Thiển chỉ có cơ hội nhận ra sai lầm
Review Vi Hữu Ám Hương Lai tập 21-22-23: Trọng Khê Ngọ "giải quyết" Hoa Nhung Châu

Cho đến tập 27, vẫn tương tự như nguyên tác, bởi những trắc trở và thể diện của gia tộc, trước sự ngăn cản quyết liệt của trưởng công chúa, Trọng Khê Ngọ vẫn yêu mà không có được người mình yêu. 

Nỗi đau đớn trong lòng và những hiểu lầm khiến Hoa Thiển không thể nào chấp nhận tình cảm của Trọng Khê Ngọ. Cô chấp nhận nghe theo sự sắp đặt của trưởng công chúa, giả chết rời khỏi nhà họ Trọng, sống ẩn dật tại một trấn nhỏ nơi thôn dã.

Review Vi Hữu Ám Hương Lai tập 26-27-28: Hoa Thiển nếm trải nỗi đau gấp đôi giữa thực và mơ 3
Hoa Nhung Châu hay tin Hoa Thiển lâm nguy lập tức đi tìm cô - Ảnh: weibo

Đến tập này, tình tiết cho thấy Hoa Thiển nằm mơ do Trọng Khê Ngọ đang dùng hương dược để cứu mạng nàng đã rõ ràng hơn. Tiếng gọi tên Hoa Thiển liên tục, cảnh đút thuốc và đốt hương có thể khẳng định chắc chắn rằng tất cả những gì Hoa Thiển đang trải qua chỉ là mộng cảnh do tác dụng của hương dược. 

Review Vi Hữu Ám Hương Lai tập 26-27-28: Hoa Thiển nếm trải nỗi đau gấp bội giữa thực và mơ 4
Trọng Khê Ngọ dùng hương dược để duy trì mạng sống cho Hoa Thiển - Ảnh: chụp màn hình

Tình cảm của Trọng Khê Ngọ từ đầu đến cuối chưa bao giờ thay đổi, chỉ có càng sâu đậm hơn và luôn tìm đủ mọi cách để đưa Hoa Thiển đến bên cạnh mình. Hoa Thiển có tình cảm với Trọng Khê Ngọ hay không? 

Review Vi Hữu Ám Hương Lai tập 26-27-28: Hoa Thiển nếm trải nỗi đau gấp bội giữa thực và mơ 5
Hóa ra con đường cải tà quy chính chỉ là mộng cảnh - Ảnh: chụp màn hình

Ở phân đoạn Trọng Khê Ngọ bắt đầu chất vất, "giam lỏng" Hoa Thiển, khán giả có thể cảm nhận rõ diễn xuất đầy cảm xúc của Vương Tinh ViệtChâu Dã.

Từ nét mặt, ánh mắt đỏ ngầu và nước mắt không ngừng tuôn rơi trên khuôn mặt, cho thấy rõ nam chính đau đớn và bất lực đến mức nào khi không nhận được hồi đáp. Tiếp đến là ánh mắt kiên định, bất chấp tất cả quyết phải giữ người ở bên cạnh mặc cho cô có đồng ý hay không. 

Châu Dã và Vương Tinh Việt trong những cảnh tương tác với nhau phần lớn đều khiến người xem phải rung động, rơi nước mắt cũng như cảm thấy tiếc nuối cho cả hai. 

Review Vi Hữu Ám Hương Lai tập 26-27-28: Hoa Thiển nếm trải nỗi đau gấp đôi giữa thực và mơ 4
Cố gắng để đưa Hoa Thiển đến bên cạnh nhưng nhận lại đều là cảm giác đau đớn tột cùng - Ảnh: weibo

Nếu Hoa Thiển không có tình cảm với Trọng Khê Ngọ đã không luôn giữ lọ thuốc bên mình, những lần cố gắng giữ lý trí trước sự ôn nhu, nhiệt tình và áp chế của Trọng Khê Ngọ. 

Trong những tập còn lại, khi Hoa Thiển phát hiện tất cả những gì cô cố gắng vùng vẫy, cố bảo vệ chẳng qua chỉ là một giấc mơ sẽ càng thêm thê lương đến mức nào. 

Liệu khi tỉnh lại phát hiện không có Hoa Nhung Châu (Trương Dật Kiệt), không có cuộc sống yên bình mà cô mong muốn thì sẽ ra sao? Vi Hữu Ám Hương Lai chỉ còn vỏn vẹn 3 tập nữa sẽ đi đến hồi kết và sẽ được phát mỗi ngày 1 tập đối với tài khoản VIP, tập cuối phát vào ngày 1/11.

Mặc dù ban đầu vướng phải không ít tranh cãi, liên tục bị đem ra so sánh với Trường Tương TưNinh An Như Mộng, nhưng Vi Hữu Ám Hương Lai vẫn chứng minh được sức hút riêng khi đạt được những thành tích phát sóng ấn tượng. 

Cùng VOH giải trí cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh nhé!