Diễn viên Vi Hữu Ám Hương Lai: Mối quan hệ giữa Châu Dã - Vương Tinh Việt gây bất ngờ

VOH - Quy tụ nhiều gương mặt trẻ tiềm năng, câu chuyện "ác nữ hoàn lương" sặc mùi cẩu huyết hứa hẹn khuấy đảo chặng đua phim Hoa ngữ cuối năm.

Motip "nghịch chuyển số phận" trong các tựa phim cổ trang Hoa ngữ dần trở thành "món ngon hấp dẫn" đối với người xem. Kịch bản chứa đựng nhiều tình tiết gay cấn bất ngờ, cộng thêm thiết lập nhân vật cuốn hút luôn mang đến nhiều trải nghiệm cảm xúc khác biệt.

Tác phẩm Vi Hữu Ám Hương Lai (tên khác: Tẩy Diên Hoa) do cặp đôi diễn viên trẻ Châu Dã và Vương Tinh Việt thủ vai chính, thuộc motip tương tự, hiển nhiên khiến người xem háo hức mong đợi.

Diễn viên Vi Hữu Ám Hương Lai: Mối quan hệ giữa Châu Dã - Vương Tinh Việt gây bất ngờ 1
Phim cổ trang kịch tính Vi Hữu Ám Hương Lai - Ảnh: Youku

Đôi nét về phim cổ trang Vi Hữu Ám Hương Lai

Chuyển thể từ tiểu thuyết Tẩy Diên Hoa/Tẩy Diên Hoa: Nhật Ký Sinh Tồn Của Nữ Phụ Độc Ác sáng tác bởi Thất Nguyệt Lệ, Vi Hữu Ám Hương Lai xoay quanh hành trình "cải tà quy chính" của nhân vật nữ chính Hoa Thiển (Châu Dã).

Cốt truyện chứa đựng yếu tố "trọng sinh" (chết đi sống lại), nữ chính từng trải qua cuộc đời sai lầm dẫn đến kết cục thê thảm. Khi may mắn có được cơ hội làm lại từ đầu, cô bắt đầu con đường quyết tâm thay đổi kết cục trước kia. So với nguyên tác, cốt truyện trong phim đã được cải biên, thay đổi nhiều chi tiết. 

Thông tin phim 

  • Tên tiếng Trung/Anh: 为有暗香来/Subtle fragrance floating
  • Tên khác: 洗铅华 (Tẩy Diên Hoa)
  • Thể loại: Cổ đại/Tình cảm
  • Nguyên tác: Tẩy Diên Hoa
  • Diễn viên chính: Châu Dã, Vương Tinh Việt, Bành Sở Việt, Trương Dật Kiệt, Triệu Tình 
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Đạo diễn: Bạch Vân Mặc, Quốc Hạo
  • Biên kịch: Nhậm Á Nam 
  • Thời gian phát hành: 13/10/2023
  • Nền tảng phát hành: Youku
  • Số tập: 30
  • Thời lượng mỗi tập: 45 phút

Tóm tắt nội dung chính 

Hoa Thiển sinh ra trong gia đình quyền quý, chuyên kinh doanh hương dược, con gái của quản đốc Hoa Văn Ngang (Trương Lũy). Tính cách ngang tàn, thủ đoạn độc ác, bất chấp tất cả làm đủ chuyện sai trái để giành lấy người không yêu mình là Trọng Dạ Lan (Bành Sở Việt). Sau cùng tất cả đã đưa cô đến kết cục bi thảm, người thân đều bỏ mạng, nhà tan cửa nát. 

Nào ngờ, vòng quay số phận cho Hoa Thiển cơ hội trở lại thời điểm đêm đại hôn khi cô chuẩn bị gả vào nhà họ Trọng. Trải qua một màn kinh hồn bạt vía, trả giá đắt cho những tội ác của bản thân, Hoa Thiển hoàn toàn tỉnh ngộ quyết định phải thay đổi để bù đắp cho những lỗi lầm từng gây ra. Đồng thời, cô bắt đầu xem trọng bạn bè, những người thân bên cạnh mình. Trước kia, gia đình Hoa Thiển vô tình lầm đường lạc lối, lần này cô nhất định sẽ đưa họ trở lại với con đường đúng đắn.

Diễn viên Vi Hữu Ám Hương Lai: Mối quan hệ giữa Châu Dã - Vương Tinh Việt gây bất ngờ 2
Nữ chính Hoa Thiển từ "nữ phụ độc ác" trở thành bạch nguyệt quang trong lòng các nam nhân - Ảnh: Youku

Hoa Thiển quyết tâm không đi lại vết xe đổ, không tranh giành hay dây dưa tình cảm với Trọng Dạ Lan. Từ nữ phụ độc ác bỗng chốc trở thành nữ chính thông minh, ngược lại Mục Dao (Triệu Tình) vốn là "nữ chính đáng thương" bỗng thay đổi vị trí với Hoa Thiển.

Diễn viên Vi Hữu Ám Hương Lai: Mối quan hệ giữa Châu Dã - Vương Tinh Việt gây bất ngờ 3
Ảnh: Youku

Trong quá trình nỗ lực để tránh xa kết cục khủng khiếp, những bí mật trong quá khứ dần sáng tỏ, Hoa Thiển nhận ra tình cảm của Trọng Khê Ngọ (Vương Tinh Việt) dành cho mình, hắn là người luôn âm thầm giúp đỡ, bảo vệ cô. Ngoài ra còn có Hoa Nhung Châu (Trương Dật Kiệt) luôn đặt an nguy của Hoa Thiển lên trên cả tính mạng của hắn.

Vùng vẫy trong vòng xoáy của số phận, Hoa Thiển cùng những người quan trọng trong cuộc đời nàng cứu lấy nhau, tránh khỏi những bi kịch đã từng xảy ra. 

Diễn viên Vi Hữu Ám Hương Lai: Mối quan hệ giữa Châu Dã - Vương Tinh Việt gây bất ngờ 4
Mối quan hệ giữa các nhân vật trong phim - Ảnh: Youku

Lịch chiếu Vi Hữu Ám Hương Lai

Bộ phim sẽ được phát hành trên nền tảng Youku bắt đầu từ ngày 13/10/2023. Lịch chiếu cụ thể vẫn chưa được công bố. 

Xem thêm:
Vi Hữu Ám Hương Lai của Châu Dã - Vương Tinh Việt chuẩn bị ra mắt khán giả
Phim Hoa ngữ tháng 10/2023: Hổ Hạc Yêu Sư Lục của Trương Lăng Hách sẽ chiếm sóng?

Diễn viên chính

Châu Dã vai Hoa Thiển

Diễn viên Vi Hữu Ám Hương Lai: Mối quan hệ giữa Châu Dã - Vương Tinh Việt gây bất ngờ 3
Kết cục phải chết chưa chắc đã định sẵn không thể thay đổi - Ảnh: Youku

Nữ chính Hoa Thiển vốn là "nữ phụ độc ác", dùng thủ đoạn mưu mô để giành lấy người không yêu mình là Trọng Dạ Lan, chia rẽ tình cảm giữa hắn và Mục Dao. Thậm chí, Hoa Thiển còn hãm hại cả gia đình Mục Dao rơi vào tình cảnh nhà tan cửa nát, không chuyện xấu nào mà cô không dám làm. Cho đến khi giấy không gói được lửa, mọi chuyện phơi bày, Hoa Thiển và cả gia đình nhận lấy hậu quả.

Những tưởng mọi thứ đã kết thúc nhưng bằng một phép màu nào đó, Hoa Thiển tỉnh lại trong đêm đại hôn vào thời điểm hai năm trước khi bi kịch xảy ra với cả nhà. Từ đây, cô nhận ra sai lầm của bản thân, bắt đầu thay đổi, bằng mọi giá phải tạo nên một kết cục mới.

Diễn viên Vi Hữu Ám Hương Lai: Mối quan hệ giữa Châu Dã - Vương Tinh Việt gây bất ngờ 4
Nữ chính xinh đẹp, được kỳ vọng sẽ bứt phá trong vai diễn lần này - Ảnh: Youku

Châu Dã (周也, 20/5/1998) đang là một trong những gương mặt trẻ tiềm năng, nhận nhiều sự yêu mến trong thế hệ diễn viên mới triển vọng của Cbiz. Tuy nhiên, vai chính trong hai tựa phim phát hành năm nay của cô nàng gồm Hộ Tâm Thanh Xuân Trong Khói Lửa Chiến Tranh không đạt kỳ vọng. Kỹ năng diễn xuất của Châu Dã gây ra nhiều tranh cãi mặc dù xuất thân chuyên ngành diễn xuất. 

Trong trailer Vi Hữu Ám Hương Lai, một số phân cảnh của nhân vật Hoa Thiển tạo nên ấn tượng và sức hút lớn. Hy vọng vai diễn lần này của Châu Dã sẽ thành công chinh phục người xem. 

Vương Tinh Việt vai Trọng Khê Ngọ

Diễn viên Vi Hữu Ám Hương Lai: Mối quan hệ giữa Châu Dã - Vương Tinh Việt gây bất ngờ 5
Quan hệ "cấm kỵ" giữa Trọng Khê Ngọ và Hoa Thiển sẽ đi đâu về đâu - Ảnh: Youku

Nam chính Trọng Khê Ngọ là người dành tình cảm đặc biệt cho Hoa Thiển nhưng bị cô nhầm tưởng thích Mục Dao. Hắn là con trai của trưởng công chúa, thân phận cao quý, tài mạo vô song. Năm lần bảy lượt, Trọng Khê Ngọ âm thầm ra tay ngăn cản những sai lầm, giúp đỡ Hoa Thiển. 

Thiết lập mối quan hệ giữa Trọng Khê Ngọ và Hoa Thiển không phải phu thê, càng khiến khác giả tò mò liệu tuyến tình cảm giữa hai người sẽ tiến triển như thế nào, kết cục ra sao?

Diễn viên Vi Hữu Ám Hương Lai: Mối quan hệ giữa Châu Dã - Vương Tinh Việt gây bất ngờ 6
Ảnh: Youku

Nam diễn viên genZ Vương Tinh Việt (王星越, 5/3/2002) cách biệt 3 tuổi so với nữ chính nhưng vẻ ngoài chững chạc, trầm ổn tương thích cao với hình tượng nhân vật Trọng Khê Ngọ.

Trong số những gương mặt nam diễn viên trẻ hiện nay, Vương Tinh Việt không sở hữu visual đặc biệt ấn tượng nhưng tạo được thiện cảm với khán giả nhờ lối diễn nhập tâm, thể hiện tốt tinh thần nhân vật. 

Anh chàng từng để lại ấn tượng sâu sắc trong các tự phim như Châu Sinh Như Cố, Công Tử Khuynh Thành, Ngọc Lâu Xuân... Hai dự án "chưa chiếu đã hot" Giữa Cơn Bão Tuyết Ninh An Như Mộng cũng có sự tham gia của Vương Tinh Việt. 

Bành Sở Việt vai Trọng Dạ Lan 

Diễn viên Vi Hữu Ám Hương Lai: Mối quan hệ giữa Châu Dã - Vương Tinh Việt gây bất ngờ 7
Ảnh: Youku

Trọng Dạ Lan ban đầu cùng Mục Dao là "trời sinh một cặp", hai người đều có tình ý với nhau nhưng bị chia cắt bởi thủ đoạn của Hoa Thiển. Thế nhưng, sau khi Hoa Thiển trọng sinh, muốn tác hợp cho hai người thì giờ đây Dạ Lan lại không còn hứng thú với Mục Dao, trái lại dường như nảy sinh tình cảm đặc biệt với thê tử hiện tại là Hoa Thiển.

Diễn viên Vi Hữu Ám Hương Lai: Mối quan hệ giữa Châu Dã - Vương Tinh Việt gây bất ngờ 8
Ảnh: Youku

Nam diễn viên Bành Sở Việt (彭楚粤, 16/10/1993), tốt nghiệp Học viện Âm nhạc Tinh Hải. Trước khi bén duyên với nghiệp diễn, anh nổi tiếng với vai trò ca sĩ sở hữu giọng hát trong trẻo, ấm áp.

Bành Sở Việt từng tham gia một số bộ phim như Ôi! Hoàng Đế Bệ Hạ Của Ta (vai Bạch Vô Trần), Đấu Phá Thương Khung (vai Hàn Nhàn), Đồng Hồ Sinh Học Yêu Đương (vai Lục Quân Chi)...

Tuy không tạo nhiều sự chú ý, nhưng nam diễn viên được nhận xét có tố chất nghề nghiệp xuất sắc, lợi thế ngoại hình và có thể ứng biến vào nhiều kiểu hình tượng nhân vật khác nhau.

Trương Dật Kiệt vai Hoa Nhung Châu 

Diễn viên Vi Hữu Ám Hương Lai: Mối quan hệ giữa Châu Dã - Vương Tinh Việt gây bất ngờ 9
Hoa Nhung Châu si tình, trung thành tuyệt đối với Hoa Thiển - Ảnh: Youku

Hoa Nhung Châu là chàng hộ vệ được Hoa Thiển "nhặt" bên đường mang về nhà. Từ đó, hắn theo họ của nàng, trở thành thủ hạ trung thành, một lòng bảo vệ an nguy của Hoa Thiển. Thậm chí, Nhung Châu thề rằng cho dù Hoa Thiển không cần đến hắn, hắn cũng sẽ thà chết chứ không rời bỏ nàng.

Diễn viên Vi Hữu Ám Hương Lai: Mối quan hệ giữa Châu Dã - Vương Tinh Việt gây bất ngờ 10
Ảnh: Youku

Trương Dật Kiệt (张逸杰, 2/9/1999) không còn là cái tên xa lạ với khán giả khi bắt đầu gia nhập giới giải trí Hoa ngữ từ năm 2010. Ngoại hình sáng, không chỉ có nhiều kinh nghiệm diễn xuất, nam diễn viên còn có nền tảng võ thuật cùng khả năng ca hát, vũ đạo và ảo thuật. 

Không có duyên với vai trò nam chính, Trương Dật Kiệt khiến người xem nhớ đến anh qua nhiều vai phụ trong các tác phẩm nổi tiếng như Mỹ Nhân Thiên Hạ (2011), Nữ Nhân Của Vua (2012), Hiên Viên Kiếm (2012), Ban Thục Truyền Kỳ (2015), Phượng Tù Hoàng (2018)...

Triệu Tình vai Mục Dao 

Diễn viên Vi Hữu Ám Hương Lai: Mối quan hệ giữa Châu Dã - Vương Tinh Việt gây bất ngờ 11
Mục Dao ban đầu chịu nhiều uất ức do Hoa Thiển hãm hại - Ảnh: Youku

Mục Dao từ "nữ chính đáng thương" bỗng chốc hóa thành "nữ phụ thâm độc". Trong kiếp trước, chịu thảm cảnh bởi trăm phương ngàn kế của Hoa Thiển, kiếp này khi Hoa Thiển đã thay đổi, không tranh giành với cô vô tình lại trở thành cái gai trong mắt Mục Dao.

Diễn viên Vi Hữu Ám Hương Lai: Mối quan hệ giữa Châu Dã - Vương Tinh Việt gây bất ngờ 12
Ảnh: Youku

Triệu Tình (赵晴), sinh năm 2000, tốt nghiệp Học viện Truyền thông Chiết Giang. Nữ diễn viên trẻ chỉ mới bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ năm 2021, từng tham gia một số bộ phim chiếu mạng như Vy Vũ Yến Song Phi, Manh Chủ Đại Lý Tự, Áo Mới Của Công Chúa...

Cô nàng thường được ví von có khí chất và nhan sắc giống với mỹ nữ Chúc Tự Đan, đều mang đến cảm giác dịu dàng. Sở hữu đôi mắt to tròn, Triệu Tình khi cười trông ngọt ngào và tạo được nhiều thiện cảm. 

Vai diễn Mục Dao có thể xem là cơ hội để Triệu Tình thể hiện khả năng cũng như tạo thêm dấu ấn cho sự nghiệp diễn xuất. 

Một số diễn viên đáng chú ý khác

Từ Phàm vai Trưởng công chúa

Diễn viên Vi Hữu Ám Hương Lai: Mối quan hệ giữa Châu Dã - Vương Tinh Việt gây bất ngờ 13
Mẫu thân của Trọng Khê Ngọ - Ảnh: Youku

Lý Quân Nhuệ vai Ngũ Sóc Mạc

Diễn viên Vi Hữu Ám Hương Lai: Mối quan hệ giữa Châu Dã - Vương Tinh Việt gây bất ngờ 14
Ngũ Sóc Mạc được Hoa Thiển cho là có tình cảm với Mục Dao - Ảnh: Youku

Bành Tiểu Nhiễm vai Bạch Lạc

Diễn viên Vi Hữu Ám Hương Lai: Mối quan hệ giữa Châu Dã - Vương Tinh Việt gây bất ngờ 15
Ảnh: Youku

Triệu Gia Mẫn vai Mạnh Y Phi

Diễn viên Vi Hữu Ám Hương Lai: Mối quan hệ giữa Châu Dã - Vương Tinh Việt gây bất ngờ 16
Ảnh: Youku

Ngải Mễ vai Thiên Chỉ

Diễn viên Vi Hữu Ám Hương Lai: Mối quan hệ giữa Châu Dã - Vương Tinh Việt gây bất ngờ 17
Ảnh: Youku

Tôn Ngạo vai Nam Phong

Diễn viên Vi Hữu Ám Hương Lai: Mối quan hệ giữa Châu Dã - Vương Tinh Việt gây bất ngờ 18
Ảnh: Youku

Lưu Mẫn vai Hoa phu nhân 

Diễn viên Vi Hữu Ám Hương Lai: Mối quan hệ giữa Châu Dã - Vương Tinh Việt gây bất ngờ 19
Ảnh: Youku
  • Trần Tử Hàm vai Tô ngũ nương 
  • Tôn Di vai Vân nương 
  • Trương Minh Ân vai Kim Lâm 
  • Dương Húc Văn vai Từ Minh 
  • Trương Lũy vai Hoa Văn Ngang 

Cốt truyện lôi cuốn đáng mong chờ

Vi Hữu Ám Hương Lai sở hữu cốt truyện kịch tính với yếu tố "trọng sinh" luôn có sức hút khó cưỡng đối với mọt phim Hoa ngữ. Những tình tiết giới thiệu đầu tiên cho thấy bộ phim rất đầu tư phần nội dung lẫn hình ảnh, phục hóa trang bắt mắt, (đậm phong cách của "biên kịch tai tiếng" Vu Chính) hứa hẹn sẽ mang đến một tác phẩm "đậm vị" cho khán giả.

Câu chuyện dự kiến tương đối khác biệt so với nguyên tác không tránh khỏi những tranh cãi, nhưng người xem có thể mong chờ vào hành trình "cải tà quy chính" đặc sắc của nhân vật Hoa Thiển. 

Cùng VOH giải trí cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh nhé!