Review Vi Hữu Ám Hương Lai tập 19-20: Trọng Khê Ngọ năm lần bảy lượt tỏ tình với Hoa Thiển

VOH - Lần này Hoa Thiển (Châu Dã) có cho Trọng Khê Ngọ (Vương Tinh Việt) hay đúng hơn là bản thân một cơ hội?

*Lưu ý: Bài viết có tiết lộ một phần nội dung phim.

So với đối thủ đáng gờm Điền Canh Kỷ hay Phồn Thành Chi Hạ, phim cổ trang Vi Hữu Ám Hương Lai vẫn thu hút khán giả bởi màu sắc riêng trong câu chuyện "ác nữ cải tà quy chính". 

Motip không quá mới, không có sự tham gia của nhiều gương mặt đình đám. Những tưởng dự án lần này của "biên kịch tai tiếng" Vu Chính sẽ rơi vào cảnh "nhạt nhòa" giữa thị trường không thiếu tác phẩm cổ trang đặc sắc. Nào ngờ, Vi Hữu Ám Hương Lai lại tạo nên hiệu ứng vượt xa hơn cả mong đợi.

Từ khi phát sóng, bộ phim vướng phải không ít tranh cãi, dàn diễn viên chính gồm Châu Dã, Vương Tinh Việt, Bành Sở Việt, Trương Dật Kiệt và Triệu Tình nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Thế nhưng, bỏ qua mọi thiếu sót, lối dẫn dắt câu chuyện cùng phần thể hiện của các nhân vật dần chinh phục trái tim khán giả. 

Review Vi Hữu Ám Hương Lai tập 19-20: Trọng Khê Ngọ năm lần bảy lượt tỏ tình với Hoa Thiển 1
Vi Hữu Ám Hương Lai thu hút sự theo dõi của khán giả - Ảnh: weibo

Hiện tại, điều người xem mong đợi nhất đã có kết quả, Hoa Thiển (Châu Dã) thành công hòa ly với Trọng Dạ Lan (Bành Sở Việt), không còn trói buộc với kẻ "gián tiếp" khiến cô lâm vào cảnh "vạn kiếp bất phục".

Sau khi mất đi ca ca Hoa Thâm (Hướng Hạ), Hoa Thiển hoàn toàn nhận ra bản thân không có vị trí nào trong lòng Trọng Dạ Lan, chẳng còn gì đáng để lưu luyến. Trong ánh mắt của Châu Dã không chỉ là nỗi đau đớn khôn xiết vì mất đi người thân còn tràn ngập sự chán ghét, hận ý đối với Trọng Dạ Lan.

Kiếp trước, Hoa Thiển vì yêu Trọng Dạ Lan đã đánh đổi tất cả, bất chấp mọi thứ đến lầm đường lạc bước. Kiếp này, cô ra sức tác thành cho hắn và Mục Dao nhưng cuối cùng kết cục vẫn không tươi sáng hơn là bao. 

Đổi lại, sự ra đi của đứa con trai độc nhất giúp cha của Hoa Thiển, quản đốc Hoa Văn Ngang (Trình Lũy) nhận ra vinh hoa phú quý, địa vị chẳng qua cũng chỉ là phù du. Lời hối hận muộn màng nhưng liệu ông có thật sự sẵn sàng từ bỏ tất cả hay không sau khi đã dùng mọi thủ đoạn để đoạt lấy địa vị mình muốn?

Xem thêm:
Review Vi Hữu Ám Hương Lai tập 17-18: Hoa Thiển suýt chết, nhất quyết hòa ly
Vi Hữu Ám Hương Lai của Châu Dã hé lộ kết cục, Vu Chính lên tiếng phủ nhận

Mỗi nhân vật trong câu chuyện đều được xây dựng với tính cách rõ ràng nhưng đồng thời rất khó đoán. Tuy nhiên, mỗi người đều có sự gắn kết tương đối chặt chẽ với nhau. Nhân vật này giúp nhân vật kia có thể bộc lộ rõ thiết lập tính cách, màu sắc riêng, sự tương phản càng tăng thêm sức hút đối với người xem.

Review Vi Hữu Ám Hương Lai tập 19-20: Trọng Khê Ngọ năm lần bảy lượt tỏ tình với Hoa Thiển 2
Hoa Nhung Châu có quá khứ rất thê thảm - Ảnh: 

Nếu Hoa Nhung Châu (Trương Dật Kiệt) trước mặt Hoa Thiển là một hộ vệ trung thành, ngoan ngoãn, luôn vâng lời chủ nhân, bất kể tình huống nào đều đặt Hoa Thiển lên hàng đầu. Tuy nhiên, thực tế Hoa Nhung Châu là một nhân vật có thể ví như "sói", từng trải qua "mưa máu gió tanh". 

Hắn từng rơi vào tay của kẻ xấu, từng bị hành hạ, từng bị người khác chà đạp dưới chân. Vì muốn làm vòng tay phòng thân cho Hoa Thiển, hắn tìm đến sư phụ cũ là một người biến thái thủ đoạn độc ác, sau đó ra tay sát hại người này.

Review Vi Hữu Ám Hương Lai tập 19-20: Trọng Khê Ngọ năm lần bảy lượt tỏ tình với Hoa Thiển 3
Hoa Nhung Châu có quá khứ u ám không muốn nhớ đến - Ảnh: weibo

Vì Hoa Thiển, hắn có thể quay trở về nơi từng là ác mộng đáng sợ nhất đối với hắn để điều tra. Hắn có thể nhìn thấu những hành động giả vờ của Hoa Thiển, cũng đoán được Hoa Thiển muốn gì. Khi Hoa Thiển không quý trọng sinh mạng của mình, hắn tỏ vẻ tức giận, thẳng thừng phủ nhận những suy đoán của Hoa Thiển, không muốn Hoa Thiển đẩy hắn cho bất cứ nữ nhi nào khác. 

Hoa Nhung Châu có mặt u ám, có những đau khổ, không muốn đối mặt với quá khứ. Nhưng khi Hoa Thiển cần, hắn lập tức sẽ mặc kệ tất cả. Hắn luôn xa cách với mọi người nhưng chấp nhận tắt đi "chế độ sói hung hãn" để trung thành với Hoa Thiển, đứng ra che chắn cho cô bất kể người phải đối đầu là ai. 

Review Vi Hữu Ám Hương Lai tập 19-20: Trọng Khê Ngọ năm lần bảy lượt tỏ tình với Hoa Thiển 3
Trọng Khê Ngọ và Hoa Thiển có thể đi đến kết cục trọn vẹn hay không? - Ảnh: weibo

Theo tiểu thuyết, Trọng Khê Ngọ (Vương Tinh Việt) và Hoa Thiển có duyên không phận, tình cảm sâu đậm nhưng kết cục dở dang. Giữa hai người đã để lại biết bao cảm xúc ngược tâm đối với độc giả. Chính vì vậy, khán giả thực sự hy vọng cả hai sẽ có một kết cục không phải tiếc nuối. 

Trọng Khê Ngọ: "Chưa từng thay đổi, vẫn luôn là nàng. Bởi vì thích nên ánh mắt nhìn người ấy khác biệt vẫn luôn là nàng. Từ khi bắt đầu đều chỉ có nàng".

Kể từ khi Hoa Thiển bước chân vào Trọng trạch với vị trí đại nương tử, biết bao lần Trọng Khê Ngọ luôn dùng ánh mắt khác biệt để lén quan sát cô. Lễ tiết quan trọng, giữa sư đệ và sư tẩu, giữa gia chủ và đại nương tử vốn không thể có gì vượt quá giới hạn.

Hắn đã phải luôn kìm nén tình cảm dành cho Hoa Thiển, nhưng may thay hắn cũng có cơ hội để thổ lộ lòng mình với Hoa Thiển. Khi Hoa Thiển chính thức hòa ly cũng là lúc Trọng Khê Ngọ có thể dũng cảm theo đuổi, đối mặt với thử thách vì phần tình cảm mãnh liệt của mình. 

Mặt khác, Hoa Thiển rất rõ giữa cô và Trọng Khê Ngọ sẽ không có khả năng. Những quan niệm khắt khe về thể diện của các gia đình quyền quý thời bấy giờ chính là một trong những chướng ngại lớn nhất đối với tình cảm của Trọng Khê Ngọ và Hoa Thiển. 

Review Vi Hữu Ám Hương Lai tập 19-20: Trọng Khê Ngọ năm lần bảy lượt tỏ tình với Hoa Thiển 4
Thân phận tôn quý, cao cao tại thượng nhưng trói buộc tự do của Trọng Khê Ngọ - Ảnh: weibo

Thân phận gia chủ của Trọng Khê Ngọ đối với mọi người mà nói vừa tôn quý vừa quyền lực nhưng đối với hắn là sự gánh vác nặng nề bởi trách nhiệm và sứ mệnh. Ngay từ khi sinh ra, hắn đã được dạy dỗ, huấn luyện nghiêm khắc để ngồi vững vị trí này, sứ mệnh và danh dự của gia tộc, quyền kế thừa và hưng thịnh gia tộc, tất cả đều do hắn gánh vác. Bởi vì cảm xúc của bản thân liên quan đến quá nhiều lợi ích, Trọng Khê Ngọ đã quen với việc che đậy bản thân.

Trong cuộc sống của Trọng Khê Ngọ, Hoa Thiển chính là một sự tồn tại ngoại lệ. Hắn âm thầm quan sát Hoa Thiển, cẩn thận che giấu tình cảm của chính mình.

Trong khuôn viên Trọng thị, biết bao lần vô tình gặp mặt, muốn chạm vào người nàng nhưng luôn lặng lẽ "thu tay về". Ánh mắt hắn lúc nào cũng dõi theo bóng lưng của Hoa Thiển. Khi bị Hoa Thiển hiểu lầm chỉ có thể siết chặt nắm tay. Hắn cố gắng khắc chế và run rẩy khi đỡ lấy cô ấy, trên lầu cao ngắm nhìn sao trời giả vờ như vô tình nhưng thực sự đang thăm dò. Hắn và cô ngồi cùng xe ngựa nhưng lại không dám mở lời lại không nhịn được mà lén nhìn biểu cảm của cô... Rõ ràng mỗi lần đều sắp "chạm" tới cô ấy nhưng đều chợt sững lại giữa không trung bởi sự nhắc nhở của lý trí. 

Review Vi Hữu Ám Hương Lai tập 19-20: Trọng Khê Ngọ năm lần bảy lượt tỏ tình với Hoa Thiển 5
Điều gì đang đợi Hoa Thiển ở phía trước - Ảnh: weibo

Trước kia không thể nào cho Hoa Thiển cảm giác an toàn mà nàng muốn, nên Trọng Khê Ngọ dùng cách riêng của mình để có thể bảo vệ cô, biểu đạt tình cảm của mình.

Lần này, hắn cuối cùng cũng có thể kiên định đưa bàn tay ra cho Hoa Thiển nắm lấy. Đây là tâm ý của Trọng Khê Ngọ, hắn đã chờ đợi giây phút này từ rất lâu, quyết định kết thúc yêu thầm, nói rõ tình cảm của mình với nàng, mong nàng cho hắn một cơ hội.

Hắn rất rõ số mệnh của bản thân, nhưng không thể nào kiềm chế mà trầm luân, muốn dũng cảm vì tình yêu này. Nhiều lần thử thăm dò vượt giới hạn nhưng lý trí không cho phép, giờ khắc này, tình cảm đã chiếm thế thượng phong. 

"A Thiển, tất cả đều đã có ta. Nếu nàng đồng ý, ta sẽ ở ngay đây. Nắm chặt tay ta, nàng không cần một mình đối mặt với tất cả mọi chuyện, chúng ta cùng vượt qua mưa gió, hãy tin tưởng ta"...

Review Vi Hữu Ám Hương Lai tập 19-20: Trọng Khê Ngọ năm lần bảy lượt tỏ tình với Hoa Thiển 7
Trọng Khê Ngọ không muốn kìm chế thêm nữa - Ảnh: weibo

Liệu biên kịch sẽ xây dựng tuyến tình cảm giữa hai người phát triển như thế nào khi còn có Hoa Nhung Châu luôn ở bên cạnh Hoa Thiển? Trong khi Hoa Thiển chỉ mong muốn sống cuộc sống yên ổn, rời khỏi chốn hoàng thành đã từng khiến cô trải qua thảm cảnh không thể nào nguôi ngoai? Hơn hết là sự khắc nghiệt của trọng trách gia tộc, của cái gọi là thể hiện, danh tiếng?

Đáng nói, liệu Hoa Thiển có để yên cho Mục Dao (Triệu Tình) sau cái chết của Hoa Thâm hay không? Hoa Thiển thậm chí đã bắt Ngũ Sóc Mạc (Lý Quân Nhuệ) để tra khảo. Tình tiết về sau càng khiến mọt phim thêm háo hức mong chờ. 

Vi Hữu Ám Hương Lai đang được chiếu trên nền tảng Youku, đối với tài khoản VIP sẽ cập nhật 2 tập mới vào thứ hai và thứ tư; riêng thứ ba, thứ năm và thứ sáu sẽ cập nhật 1 tập mới.

Cùng VOH giải trí cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh nhé!