Review Định Mệnh tập 1-2: cú "hit" truyền hình sau 5 năm vắng bóng

VOH - Ngay khi vừa chiếu tập đầu tiên, phim đã mang về nhiều thành tích khủng cho đài CH3.

*Lưu ý: Bài viết có tiết lộ một phần nội dung phim.

Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh là bộ phim truyền hình từng “làm mưa làm gió” với nhiều khán giả châu Á vào năm 2018. Đến năm 2022, bản điện ảnh cùng tên tiếp tục “khuấy đảo” các rạp phim với doanh thu cao ngất ngưởng. Tại Việt Nam, phim chiếm 75% doanh thu phòng vé.

Với câu chuyện hấp dẫn, dàn diễn viên có diễn xuất tốt… Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh tiếp tục làm náo loạn cộng đồng yêu phim Thái khi có thông tin phần 2 sẽ được ra mắt vào năm 2023. Đúng như thế, nửa cuối tháng 10/2023, nhà đài CH3 không làm các mọt phim thất vọng khi một lần nữa mang chuyện tình xuyên không lên màn ảnh nhỏ với cái tên Định Mệnh.

Review Định Mệnh tập 1-2: cú
Pope và Bella tại lễ cúng trước khi phim lên sóng - Ảnh: Phim Thái Đài CH3

Thông tin phim Định Mệnh

  • Tên khác: Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh 2/Love Destiny 2 (Tên Thái Lan: Prom Likit/พรหมลิขิต)
  • Ngày phát hành: 18/10/2023
  • Thể loại: Kịch/Tưởng tượng/Lịch sử/Xuyên không
  • Kênh phát: Đài CH3, CH3Plus
  • Đạo diễn: Nine Saraswadi Wongsompet
  • Kịch bản: Salaya Sukanivatt
  • Diễn viên: Bella Ranee Campen, Pope Thanawat Wattanaputi, Punjan Prama Imanothai, Prang Kannarun Wongkajornklai, Susi Susira Angelina Naenna

Không còn tập trung vào Kadesurang và Muen Suntorndewa, phần 2 lấy bối cảnh vào thời vua Thai Sa (1709-1733), cụ thể là 20 năm sau cái kết của phần đầu tiên và tập trung vào mối lương duyên của đời con của hai nhân vật ban đầu. Trong đó, Puttan là trọng tâm của câu chuyện.

Review Định Mệnh tập 1-2: cú
Gác lại câu chuyện của Kadesurang và Muen Suntorndewa, phần 2 tập trung vào mối nhân duyên của đời con - Ảnh: Internet

Puttan vốn là con gái của gia đình khá giả, cô bé đồng thời là họ hàng xa của Kadesurang, được người nhà nhận xét là có vẻ ngoài giống người dì quá cố như đúc. Trong một lần cùng cha mẹ trở về nhà, gia đình của Puttan gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng, khiến ba mẹ của cô bé qua đời. Trong lúc thập tử nhất sinh, linh hồn của Karakade nhập vào thân xác của Puttan, giúp cô bé tai qua nạn khỏi.

Xem thêm: Bella Ranee và Pope Thanawat tham gia lễ cúng khai máy phim Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh 2

Review Định Mệnh tập 1-2: cú
Puttan - cháu gái của Kadesurang - Ảnh: Chụp màn hình

Puttan khi lớn xinh đẹp và thông minh, tính tình thẳng thắn, cá tính và không biết sợ một ai. Khi tài sản mà ba mẹ để lại không còn, cô quyết định chỉ học hết đại học rồi đi làm để kiếm tiền. Đi đang đào vườn, Puttan phát hiện quyển sách cổ, đưa cô về thời Ayutthaya và gặp Por Rit, con trai của Kadesurang và Muen Suntorndewa lúc trưởng thành. Por Rit được ví như bản sao của ba bởi là người đàn ông lạnh lùng, chính trực, ít nói và hiện là tướng thân cận của nhà vua.

Hai người xa lạ từ hai thời đại gặp nhau, dù tính tình có sự khác biệt lớn nhưng vẫn trúng “tiếng yêu”, viết nên chuyện tình xuyên thời gian như cha mẹ của mình.

Review Định Mệnh tập 1-2: cú
Chuyện tình yêu của Puttan và Por Rit hứa hẹn sẽ có nhiều tình tiết hấp dẫn - Ảnh: Internet

Nội dung tưởng giống nhưng lại ẩn chứa nhiều chi tiết mới

Điều gây ấn tượng trong phần phim này chính là hai diễn viên chính của phim đảm nhận cùng lúc 5 vai: Pope Thanawat hóa thân thành Muen Suntorndewa và hai cậu con trai song sinh Por Rit, Por Rueng, trong khi Bella Ranee đóng vai Kadesurang và Puttan.

Review Định Mệnh tập 1-2: cú
Tổ ấm hạnh phúc của Kadesurang và Muen Suntorndewa trong phần 2 - Ảnh: Internet

Cùng lúc diễn các nhân vật với nhiều nét tính cách khác nhau, hai diễn viên nổi tiếng từng “than trời” vì thử thách mà đạo diễn mang đến. Pope Thanawat chia sẻ: “Tôi đã rất chăm chỉ và khá mệt. Mệt về thể chất và trong cả tư tưởng. Vì có nhiều nhân vật và khó diễn bởi tác phẩm này đòi hỏi sự chi tiết.

Hơn thế, cả 3 nhân vật điều thân thiết gần gũi nhau. Ví dụ, ở cặp sinh đôi thường có một người ác và một người tốt. Mà diễn cùng lúc 3 tính cách, thì giọng điệu cũng phải thay đổi. Khó đến mức, chắc về sau tôi sẽ không đóng vai song sinh nữa.”

Xem thêm: Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh 2 của Pope và Bella đã tìm được đạo diễn mới

Review Định Mệnh tập 1-2: cú
Bộ đôi Bella và Pope phải "phân thân" trong phần phim mới - Ảnh: Internet

Bella Ranee cũng nói rằng: “Bella không dám mong đợi gì nhiều, nhưng tôi biết rằng chúng tôi đã cố gắng hết sức. Khi xem trailer, tôi cảm thấy phản ứng hóa học của nhau. Khi diễn, tôi cảm nhận được hoá học có khác so với phần trước. Tôi rất nóng lòng để xem nó sẽ như thế nào. Vì hai phần hoàn toàn khác nhau. Nên quá trình chuẩn bị và trao đổi cũng rất nhiều.”

Ngoài ra, trong phần này, bí ẩn về mối lương duyên của Kadesurang và Karakade cũng như cách Kadesurang và Puttan có thể ngược dòng thời gian về quá khứ sẽ được hé lộ.

Định Mệnh tập 1-2: thước phim chuyển giao câu chuyện của hai thế hệ

Hai tập đầu của phần hai không quá gấp rút tập trung vào nội dung chính. Cụ thể hơn, hai tập mới nhất như cái kết thứ mới của phần một vì mang đến chi tiết hơn những hình ảnh bình dị, hạnh phúc của Kadesurang và Muen Suntorndewa sau khi đến được với nhau.

Tựa như trước, Muen Suntorndewa vẫn nghiêm nghị, muốn dạy con theo phương pháp của người xưa còn Kadesurang với tinh thần của người hiện đại muốn cho con những điều tốt nhất. Cuộc sống của gia đình nhỏ có những câu chuyện thú vị khi kiến thức lịch sử của Kadesurang có tác động không nhỏ đến cách Muen Suntorndewa suy nghĩ cho thế cuộc.

Review Định Mệnh tập 1-2: cú
Nắm giữ thông tin liên quan đến lịch sử, Kadesurang phải khéo léo trả lời những nghi vấn của chồng - Ảnh: Internet

Trong tình thế đó, Kadesurang phải cố gắng để thỏa lòng hiếu kỳ của chồng cũng như không làm thay đổi lịch sử quốc gia.

Cũng trong lúc này, người xem có cái nhìn cận cảnh về thời trẻ của vua Cọp - Sanphet VIII, con trai cả của đức Vua Phetracha, người được mệnh danh là có đời tư tai tiếng, khiến nhân dân ngao ngán vì những hành động tàn bạo từ khi còn trẻ đến lúc trị vì.

Xem thêm: Lý do giúp Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh tạo nên cơn sốt ở phòng vé Việt Nam?

Sức hút bền bỉ sau 5 năm vắng bóng

Mất tận 5 năm để người xem tái ngộ dàn diễn viên cũ nhưng Định Mệnh vẫn tạo nên “cơn sốt” khắp châu Á. Theo như thông tin được đài CH3 công bố, dù chỉ mới chiếu hai tập đầu tiên nhưng phim đã phá kỷ lục rating của nhà đài. Tập 1 khởi đầu với 6,4% tổng số rating toàn quốc, đạt hơn một triệu lượt xem online. Hashtag phim đứng top 1 trên X tại Thái Lan và top 3 trên X toàn cầu. Đây cũng là tập phim có rating mở màn cao nhất của CH3 trong năm nay.

Tiếp nối, rating của tập 2 cán mốc 6,82%, có hơn 500 ngàn lượt xem trên Ch3Plus, đạt hơn 1,1 triệu lượt xem online. Hashtag đứng top 1 X Thái Lan và top 5 trên toàn cầu. Đồng thời, tập 2 phá kỷ lục rating cao nhất về mọi mặt trong năm của nhà đài.

Review Định Mệnh tập 1-2: cú
Phản ứng hóa học giữa Bella và Pope tiếp tục là nhân tố hút fan - Ảnh: Internet

Lý do để phim nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả là vì Định Mệnh tiếp tục sử dụng thành công những miếng hài đúng chất Thái, duyên và đúng chỗ. Trang phục sang, xịn, mịn. 

Về diễn xuất của các diễn viên thì "miễn bàn". Bella Ranee và Pope Thanawat tiếp tục có những tương tác ăn ý, tạo nên những cảnh quay vừa mùi mẫn, vừa đáng yêu. Thêm vào đó, sự góp mặt của dàn diễn viên mới như Great Warintorn, Namtarn Pichukkana, Phet Thakrit, Pop Thakoon, Ohm Kanin, Yiwha Preeyakarn, Namfah Thunyahat, Rudklao Amratisha… cũng góp phần làm câu chuyện thêm đa dạng và nhiều màu sắc.

Review Định Mệnh tập 1-2: cú
Jirayu Thantrakul làm người xem phẫn nộ với vai vua Suriyenthrathibodi - Ảnh: Internet
Review Định Mệnh tập 1-2: cú
Mae Malee (Susira Nanna) khắc khổ khi chồng qua đời - Ảnh: Internet

Lịch chiếu Định Mệnh

Mới đây, đài CH3 vừa thông báo lịch chiếu của Định Mệnh sẽ có thay đổi. Bốn tập đầu tiên sẽ được phát sóng vào thứ Tư/thứ Năm hàng tuần vào lúc 20h30. 

Review Định Mệnh tập 1-2: cú
 

Thế nhưng, kể từ ngày 30/10, 22 tập còn lại sẽ chiếu vào các ngày thứ Hai/thứ Ba/thứ Tư lúc 20h30.

Định Mệnh được chiếu độc quyền trên đài CH3 và trực tuyến trên CH3Plus. Tại Việt Nam, phim đã được mua bản quyền nhưng vẫn chưa rõ ngày lên sóng.

Cùng VOH Giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại chuyên mục Phim ảnh nhé!