Review Doona! - Suzy tiếp tục "lột xác" trong diễn xuất, nội dung phim khác với nguyên tác

VOH - Hóa thân thành nữ idol Lee Doona, Suzy cho thấy một sức hút hoàn toàn mới với diễn xuất tiến bộ hơn trước.

*Lưu ý: Bài viết có tiết lộ một phần nội dung phim.

Doona! là một trong những bộ phim của Netflix được trông chờ nhất nửa cuối năm 2023 bởi đánh dấu sự trở lại của "tình đầu quốc dân" Suzy. Sau thành công của Anna, ai nấy đều tò mò không biết liệu Suzy có tiếp tục cho thấy sự tiến bộ mới trong diễn xuất không, hay sẽ lại quay trở về lối mòn "bình hoa di động" như trước. Thêm vào đó, bởi Suzy cũng có xuất thân idol giống với nhân vật Doona, tạo hình được tung ra của cô nàng lại còn đẹp vượt mức mong đợi, thế nên độ kỳ vọng mà khán giả đặt vào Doona! lại càng cao hơn.

Review Doona! - Suzy tiếp tục
Doona! được khán giả đặt nhiều kỳ vọng - Ảnh: Netflix

Bộ phim đã chính thức lên sóng Netflix vào ngày 20/10 vừa rồi và nhanh chóng lọt top 10 series được xem nhiều nhất trên Netflix Việt Nam. Cùng VOH tìm hiểu xem liệu ở Doona! có điểm nào đặc sắc, có đáp ứng được hết kỳ vọng của khán giả không nhé!

Thông tin phim

  • Tựa gốc: 이두나!
  • Ngày phát hành: 20/10/2023
  • Thể loại: Lãng mạn, tâm lý, tuổi thanh xuân
  • Đạo diễn: Lee Jung Hyo
  • Biên kịch: Jang Yu Ha
  • Số tập: 9
  • Diễn viên: Suzy, Yang Se Jong, Ha Young, Park Se Wan, Kim Do Wan,...
  • Nền tảng phát sóng: Netflix
Review Doona! - Suzy tiếp tục
Poster chính của phim - Ảnh: Netflix

Chuyển thể từ webtoon nổi tiếng cùng tên của tác giả Min Song Ah, Doona! xoay quanh mối quan hệ tình cảm của nàng cựu idol Lee Doona (Suzy) và anh chàng sinh viên Lee Won Jun (Yang Se Jong). Doona từng là giọng ca chính của nhóm nhạc nữ Dream Sweet, đồng thời cũng là thành viên nổi tiếng nhất nhóm. Thế nhưng, giữa lúc đang ở trên đỉnh cao danh vọng, cô đột nhiên tuyên bố giải nghệ, quyết tâm trở về sống cuộc đời của một cô gái bình thường.

Lee Won Joon là một chàng trai có tính cách ấm áp và đơn thuần. Anh chuyển đến sống tại một căn nhà chung ở gần trường Đại học để tiện cho việc học tập. Tình cờ, một trong số những người bạn cùng nhà của anh lại là Lee Doona. Trước vẻ xinh đẹp và tính cách bí ẩn, cuốn hút của Doona, Won Jun nhận thấy mình ngày càng tò mò và quan tâm đến cô hơn. Nhưng lúc này, mối tình đầu của anh là Jin Ju (Ha Young) lại xuất hiện, tạo một cục diện tình tay ba đầy khó xử.

Những nội dung đặc sắc trong kịch bản của Doona!

Muôn màu muôn vẻ tình yêu tuổi thanh xuân

Tuy trọng tâm của Doona! là chuyện tình giữa Won Jun - Doona, nhưng trong phim vẫn còn nhiều mối quan hệ tình cảm đáng chú ý khác. Đầu tiên là tình cảm đơn phương từ hai phía đầy đáng tiếc giữa Won Jun và Jin Ju - những người bạn thân từ thời trung học.

Hai người họ có tình cảm, có kỷ niệm, tính cách cũng hợp nhau, nhưng thứ ngăn cản họ có lẽ là thời điểm. Khi Won Jun bày tỏ lòng mình, Jin Ju lại trốn chạy. Khi Jin Ju cuối cùng cũng có thể can đảm đối diện với tình cảm dành cho Won Jun, thì con tim Won Jun đã thuộc về người khác mất rồi.

Review Doona! - Suzy tiếp tục
Won Jun và Jin Ju đơn phương lẫn nhau - Ảnh: Netflix

Về phần Doona, cô cũng từng yêu đơn phương. Nhưng nếu mối tình đơn phương của Won Jun là nuối tiếc, thì mối tình đơn phương của Doona là vết sẹo. Tình cảm của cô không chỉ không được đáp lại, mà còn nhiều lần khiến tim cô rỉ máu.

Review Doona! - Suzy tiếp tục
Doona có mối tình đơn phương đầy đớn đau - Ảnh: Netflix

Có những cuộc tình đơn phương thì cũng có những chuyện tình song phương. Doona và Won Jun gặp nhau vào lúc Doona đang chênh vênh nhất, cô đơn nhất, cần người ở bên cạnh để giữ mình lại với cuộc đời nhất. Cũng như nhiều cặp đôi chính trong các phim tình cảm khác, chuyện giữa hai người họ cũng bắt đầu bằng những hiểu lầm, những khó chịu, rồi tiến triển một cách nhẹ nhàng và chuyển dần sang giai đoạn nồng nhiệt.

Review Doona! - Suzy tiếp tục
Doona và Won Jun có một chuyện tình đầy lãng mạn và cuồng nhiệt - Ảnh: Netflix

Bên cạnh chuyện tình có phần nóng bỏng, trưởng thành của Doona và Won Jun, còn có chuyện tình đáng yêu của Choi I Ra và Gu Jeong Hun. Nàng có cá tính mạnh mẽ, sôi động, đã yêu là hết lòng; chàng theo chủ nghĩa "nói không với tình yêu" đầy quyết liệt. Hai người có quan điểm tình yêu khác biệt thế mà lại "va" vào nhau, tạo nên một câu chuyện đầy hài hước nhưng cũng không kém phần lãng mạn.

Review Doona! - Suzy tiếp tục
I Ra - Jeong Hun mang đến một câu chuyện tình yêu dễ thương theo motif nữ hoạt bát - nam lạnh lùng - Ảnh: Chụp màn hình

Mỗi một mối tình trong Doona!, dù là tình cảm đơn phương hay song phương cũng đều mang những sắc màu riêng biệt và đều đẹp theo những cách khác nhau.

Chuyện gia đình và những nỗi niềm chôn giấu

Won Jun, Doona và Jin Ju là những nhân vật mang nhiều nỗi niềm, mà nguyên nhân chủ yếu khiến họ khổ não lại đến từ gia đình. Mỗi gia đình lại có những vấn đề khác nhau, hình thành những áp lực, những rào cản, những tổn thương tâm lý lên 3 người trẻ.

Won Jun dù yêu gia đình cách mấy cũng có lúc cảm thấy mỏi mệt. Doona dù có căm ghét gia đình cách mấy cũng không thể cắt đứt hoàn toàn quan hệ, vì dù thế nào cô vẫn chịu sự ràng buộc về huyết thống với gia đình mình. Jin Ju phải mất rất nhiều thời gian mới có thể thu hết can đảm, rời khỏi căn nhà luôn khiến cô khổ sở và xấu hổ.

Review Doona! - Suzy tiếp tục
3 nhân vật Won Jun - Doona - Jin Ju đều mang trong mình vết thương từ hoàn cảnh gia đình- Ảnh: Chụp màn hình

Gia đình không phải là nội dung được đề cập nhiều trong phim, nhưng lại là một trong những nội dung chính, một trong những lý do quan trọng nhất dẫn đến những biến cố và những quyết định quan trọng trong cuộc đời các nhân vật. Xem phim, khán giả sẽ cảm thấy tức giận, cảm thấy xót xa và phiền lòng thay cho nhân vật, đồng thời cũng cảm thấy đồng cảm và thấu hiểu hơn cho họ khi chứng kiến những phân cảnh xoay quanh gia đình này.

Xem thêm: 20+ bộ phim về gia đình hay: từ cảm động đến hài hước đều có đủ

Cuộc sống idol của Lee Doona

Cuộc sống idol của Lee Doona và nguyên nhân khiến cô quyết định giải nghệ hẳn là điều gây tò mò nhất với người xem khi bắt đầu theo dõi series này. Thực chất, phim không tập trung miêu tả quá nhiều về những khó khăn mà Doona gặp với cương vị một idol mà chỉ nhắc sơ qua thông qua một vài chi tiết. Thay vào đó, phim nhấn mạnh hơn vào cuộc tranh đấu nội tâm của Doona giữa việc quay về với đam mê hay hoàn toàn từ bỏ sân khấu.

Review Doona! - Suzy tiếp tục
Suzy trở lại với vai trò idol khi hóa thân thành Doona - Ảnh: Netflix

Rõ ràng, niềm yêu thích đối với việc được hát, được trình diễn trước khán giả luôn tồn tại trong Doona. Nhưng ở phần đầu phim, cô bị dằn vặt bởi những tổn thương mà mình phải chịu nên có tâm lý chối bỏ quay lại con đường ấy. Về sau, cô lại có phần phân vân giữa việc quay lại hay tiếp tục sống cuộc đời bình thường bên cạnh Won Jun, trong cùng thế giới với Won Jun.

Review Doona! - Suzy tiếp tục
Nhân vật chịu nhiều tổn thương trong thời gian làm idol - Ảnh: Netflix

Ngoài những giằng xé nội tâm của Doona, mối quan hệ giữa cô với các thành viên còn lại cũng là một nội dung đáng chú ý. Bởi Doona là thành viên nổi bật nhất nhóm, được công ty quảng bá mạnh hơn và ưu tiên hơn nên không thể tránh khỏi có sự bất mãn ở các thành viên còn lại. Giữa Doona và những người còn lại luôn tồn tại bầu không khí căng thẳng, thậm chí đến khi Doona đã rời khỏi ngành, chúng ta cũng chưa từng thấy cô và các thành viên của Dream Sweet liên hệ riêng với nhau bất cứ lần nào.

Cứ ngỡ sự lạnh lùng, tuyệt tình này sẽ kéo dài mãi mãi, nhưng người xem lại được dịp bất ngờ và cảm động khi Doona và thành viên Ha Yeon (Go Ah Sung) hẹn gặp nhau. Nhờ cuộc gặp gỡ này, không chỉ Doona và Ha Yeon đều cảm thấy nhẹ lòng hơn, mà khán giả càng có thêm niềm tin rằng đằng sau ánh hào quang kia không phải lúc nào cũng chỉ có đố kỵ, tranh giành quyền lợi và hãm hại lẫn nhau.

Review Doona! - Suzy tiếp tục
Ha Yeon và Doona - Ảnh: Chụp màn hình

Những mối quan hệ bạn bè nhẹ nhàng, giản đơn

Mối gắn kết giữa các thành viên của căn nhà chung tuy cũng không được đề cập nhiều hay khắc họa rõ, nhưng nó vẫn luôn tồn tại trong xuyên suốt bộ phim. Đó là tình bạn và sự cảm thông mà 3 cô gái Doona - Jin Ju - I Ra dành cho nhau, là mối quan hệ "cứ ngỡ tay ba nhưng không phải tay ba" của I Ra - Jeong Hun - Yun Taek, là khi tất cả các thành viên trong nhà chung đều ra mặt truy bắt kẻ bám đuôi vì Doona,... Phần tình bạn này giúp không khí Doona! trở nên trong trẻo, dễ chịu hơn, hài hước hơn và mang đậm hương vị thanh xuân hơn.

Review Doona! - Suzy tiếp tục
Các thành viên của căn nhà chung - Ảnh: Chụp màn hình
Review Doona! - Suzy tiếp tục
Tình bạn của 3 cô gái vẫn tiếp tục kể cả sau khi Doona đã quay lại làng giải trí - Ảnh: Chụp màn hình
Review Doona! - Suzy tiếp tục
Bộ 3 hài hước của phim - Ảnh: Chụp màn hình

Xây dựng nhân vật đa dạng, dàn cast diễn xuất tròn vai

Một điểm hay ở Doona! là xây dựng được tuyến nhân vật có tính cách đặc sắc, ai cũng có điểm nổi bật riêng và đều đáng mến theo cách riêng. Won Jun vụng về, ngây thơ và điềm tĩnh, Doona bí ẩn và cuốn hút, Jin Ju hòa nhã, I Ra sôi nổi, Jeong Hun lạnh lùng, Yun Taek dễ chịu và hài hước,... Mỗi người mang một sắc thái riêng, tô điểm cho bức tranh nhà chung thêm sặc sỡ sắc màu.

Các diễn viên đều lột tả được tốt những nét đặc trưng của nhân vật mà mình đảm nhận. Trở lại màn ảnh sau gần 4 năm vắng bóng, Yang Se Jong tuy đã ngoài 30 nhưng vẫn vào vai sinh viên đại học cực "ngọt". Không chỉ nhờ vào ngoại hình trẻ hơn tuổi, nam diễn viên còn thành công khắc họa được thần thái ngây ngô của một chàng trai độ tuổi 20 nhờ vào diễn xuất tự nhiên và thuyết phục. Những tranh đấu nội tâm của Won Jun, những cảm xúc vui buồn, hơn giận của nhân vật cũng được Yang Se Jong thể hiện đầy xuất sắc.

Review Doona! - Suzy tiếp tục
Yang Se Jong trẻ trung trong vai sinh viên năm 2 - Ảnh: Netflix

Diễn viên Ha Young cho thấy được vẻ hòa nhã, rạng rỡ, tích cực của nhân vật Jin Ju, đồng thời cũng khắc họa tròn trịa những cảm xúc bất an, ganh tỵ hay đau buồn mà nhân vật trải nghiệm trong suốt 9 tập phim. Trong sự nghiệp của mình tính đến thời điểm hiện tại, Ha Young chủ yếu chỉ được giao các vai phụ ít đất diễn, trong đó nổi bật nhất là vai cô dâu đồng tính trong Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo.

Dù vậy, cô cũng cho thấy nỗ lực làm mới bản thân bằng việc nhận đủ loại vai diễn với các thiết lập khác nhau và đang từng bước chứng minh năng lực của mình với công chúng. Vai Jin Ju tưởng chưng đơn giản nhưng có thế giới nội tâm phức tạp chính là một minh chứng tiêu biểu cho tiềm năng diễn xuất của nữ diễn viên này.

Review Doona! - Suzy tiếp tục
Ha Young rạng rỡ trong vai Jin Ju - Ảnh: Chụp màn hình

Park Se Wan tuy không phải một tên tuổi nổi đình đám, nhưng cũng là một diễn viên trẻ có thực lực thuộc hàng triển vọng của màn ảnh Hàn. Giống với Ha Young, Park Se Wan từng hóa thân vào nhiều kiểu vai khác nhau và lần nào cũng nhận về phản ứng tích cực nhờ diễn xuất tự nhiên. Trong 3 nhân vật nữ của Doona!, Choi I Ra là người có tâm lý tương đối đơn giản, nếu diễn không đủ khéo sẽ dễ dẫn đến cảnh bị lu mờ trước sự sâu sắc trong thiết lập của 2 nhân vật còn lại.

Tuy nhiên, Park Se Wan đã nắm bắt được những điểm đặc trưng nhất của I Ra, sử dụng diễn xuất có phần phóng đại nhưng không quá lố lăng để làm bật nhân vật của mình lên. Nhờ cách xử lý khéo léo của cô, I Ra hiện lên một cách đầy đáng yêu và cũng nổi bật không kém 2 cô gái còn lại, như thể một mảng màu rực rỡ, tươi sáng bên cạnh gam màu pastel nhẹ nhàng của Jin Ju và gam màu bí ẩn, quyến rũ của Doona.

Review Doona! - Suzy tiếp tục
Park Se Wan năng động, cá tính, sành điệu trong vai Choi I Ra - Ảnh: Netflix

Các diễn viên phụ còn lại như Kim Do Wan (vai Gu Jeong Hun), Kim Min Ho (vai Seo Yun Taek), Lee Jin Wook (vai Park In Wook), Lee Chan Hyung (vai Se Hun),... đều thể hiện tốt nhân vật của mình. Mặt bằng chung của toàn bộ series không có lỗ hổng đáng kể nào về khía cạnh diễn xuất.

Review Doona! - Suzy tiếp tục
Kim Min Ho - Ảnh: Netflix
Review Doona! - Suzy tiếp tục
Kim Do Wan - Ảnh: Netflix

Suzy "lột xác" ấn tượng trong vai Lee Doona

Đặc biệt, diễn xuất của Suzy trong Doona! có thể nói còn tiến bộ hơn cả trong Anna. Lee Doona là một nhân vật có phần nội tâm phức tạp, nhưng hơn nửa đầu bộ phim, Doona không hề hé nửa lời về những gì mình từng chịu mà thưởng biểu lộ sự tổn thương qua ánh mắt, qua sự thay đổi thái độ đột ngột. Thêm vào đó, tuy độ tuổi thật của Suzy nhỏ hơn phần lớn các diễn viên trong phim, nhưng vai Lee Doona của cô lại là người lớn tuổi và trải đời hơn cả.

Review Doona! - Suzy tiếp tục
Hình ảnh Suzy bên điếu thuốc đầy khác lạ trong Doona! - Ảnh: Chụp màn hình
Review Doona! - Suzy tiếp tục
Cô nàng khắc họa được tốt vẻ trưởng thành, quyến rũ của nhân vật - Ảnh: Chụp màn hình

Ngoài dự đoán, Suzy khắc họa nên được một Doona trưởng thành, "sành" đời với ánh mắt chứa đựng nhiều nỗi tổn thương và sự bất mãn, bất cần, chán chường không nói thành lời. Bằng diễn xuất của mình, Suzy khiến khán giả cảm nhận được sâu sắc những ám ảnh, những giằng xé, những mong chờ, những thất vọng, những rung động và rất nhiều cung bậc cảm xúc khác của Doona một cách rõ ràng, từ đó mà nhập tâm hơn vào các trải nghiệm của nhân vật, đồng cảm và thương xót cho nhân vật hơn.

Review Doona! - Suzy tiếp tục
Ánh mắt thờ ơ, bất cần đời - Ảnh: Chụp màn hình
Review Doona! - Suzy tiếp tục
Có lúc đầy sự đau khổ và bất lực - Ảnh: Chụp màn hình
Review Doona! - Suzy tiếp tục
Suzy cho thấy nhiều biểu cảm đa dạng khi hóa thân thành Lee Doona - Ảnh: Chụp màn hình
Review Doona! - Suzy tiếp tục
Nữ diễn viên có một màn "lột xác" thật sự ấn tượng - Ảnh: Chụp màn hình

Có thể nói, diễn xuất của Suzy không chỉ là điểm sáng, mà còn là yếu tố gây bất ngờ nhất khi theo dõi Doona!. Mong rằng nữ diễn viên có thể duy trì được phong độ của mình và tiếp tục phát triển hơn, tiến bộ hơn trong các tác phẩm kế tiếp, để có thể sớm thoát khỏi mác "diễn dở".

Chemistry giữa các diễn viên thế nào?

Về mặt tổng thể, các diễn viên tương tác với nhau khá tốt bất kể là mối quan hệ nào - tình bạn, tình đơn phương hay tình song phương,... Họ tạo được bầu không khí tương đồng, khi đứng cùng với nhau trong một khung hình không có cảm giác gượng gạo, lạc lõng mà thật sự có cảm giác như những người bạn, người yêu thật sự.

Chemistry giữa cặp đôi chính là Suzy và Yang Se Jong không quá bùng nổ, nhưng tốt hơn dự đoán. Yang Se Jong vốn nổi tiếng có phản ứng hóa học tốt với bất kể bạn diễn. Ở tác phẩm này, anh và Suzy có màn phối hợp ăn ý, đặc biệt là các cảnh hôn và các cảnh lãng mạn đều gây xao xuyến rung động, vừa đủ để giữ chân khán giả lại với mối tình của Doona và Won Jun.

Review Doona! - Suzy tiếp tục
Suzy và Yang Se Jong có chemistry tốt hơn dự đoán - Ảnh: Netflix

So với cặp đôi chính, cặp đôi phụ là Park Se Wan - Kim Do Wan tuy có ít cảnh hơn nhưng phản ứng hóa học có phần cuốn hút hơn, chủ yếu là nhờ sự đối lập thú vị trong tính cách nhân vật và xây dựng diễn biến tình cảm hài hước. Chemistry giữa Yang Se Jong và Ha Young cũng không hề kém cạnh các đôi khác, dù mối tình của hai nhân vật Won Jun - Jin Ju kết thúc dở dang nhưng không thể phủ nhận vibe tương đồng của họ và những phút giây lãng mạn nhẹ nhàng, trong sáng mà đầy xuyến xao giữa cả hai.

Review Doona! - Suzy tiếp tục
Park Se Wan và Kim Do Wan phối hợp ăn ý - Ảnh: Chụp màn hình
Review Doona! - Suzy tiếp tục
Phản ứng hóa học giữa Yang Se Jong và Ha Young cũng tốt không kém 2 cặp trên - Ảnh: Chụp màn hình

Phần hình ảnh đẹp lung linh, nhạc phim ấn tượng

Doona! được đạo diễn bởi Lee Jung Hyo - người đứng sau những thước phim lung linh của Hạ Cánh Nơi Anh. Bởi vậy, Doona! cũng có phần bối cảnh và phần quay dựng đẹp, mang đậm hơi thở thanh xuân vừa trẻ trung, vừa hoài niệm. Căn nhà chung - bối cảnh chính của phim mang đến cảm giác cổ kính với lối kiến trúc cổ điển phương Tây.

Được biết, địa điểm được sử dụng cho bối cảnh căn nhà chung thuộc khu Horanggasinamu Hill Guest House (quận Nam thành phố Gwangju). Các căn nhà trong khu này được xây dựng từ những năm 1950, là nơi ở của các nhà truyền giáo, hiện đã được cải tạo lại và là một trong những địa điểm du lịch ăn khách của thành phố. Để quay phim, đoàn phim Doona! đã cho dựng một đường hầm vòm gạch đỏ ở phía trước căn nhà. Đây cũng là một bối cảnh quan trọng trong phim.

Review Doona! - Suzy tiếp tục
Bối cảnh nhà chung và đường hầm vòm trong phim - Ảnh: Internet

Ngoài khu vực căn nhà chung, các bối cảnh khác như trường đại học, con đường hoa anh đào, quán cafe nơi Won Jun và Jin Ju làm thêm, công viên giải trí,... dưới ống kính của đạo diễn Lee Jung Hyo đều hiện lên một cách lung linh, thơ mộng.

Review Doona! - Suzy tiếp tục
Cảnh hoa anh đào rợp trời hết sức thơ mộng - Ảnh: Chụp màn hình
Review Doona! - Suzy tiếp tục
Bối cảnh tiệm cafe nơi Won Jun và Jin Ju làm thêm mang vẻ đẹp cổ kính - Ảnh: Netflix
Review Doona! - Suzy tiếp tục
Cảnh biển trời mênh mông - Ảnh: Netflix

Cũng như phần lớn các phim Hàn Quốc khác, tạo hình các nhân vật trong Doona! đều đẹp và có những điểm nhấn riêng tùy vào tính cách nhân vật, đặc biệt là tạo hình của dàn nữ. Màu phim chủ yếu sử dụng sắc xanh lam tươi trẻ hoặc sắc vàng hoài niệm, phù hợp với chủ đề chính của tác phẩm.

Review Doona! - Suzy tiếp tục
Tạo hình của dàn nhân vật nữ, đặc biệt là Doona, đều đẹp ấn tượng - Ảnh: Netflix

Về phần âm nhạc, các ca khúc được sử dụng trong Doona! đa phần có giai điệu nhẹ nhàng, gợi cảm giác vừa cô độc, vừa buồn man mác, vừa có gì đó xa xăm khó tả. Kết hợp với không khí tổng thể bộ phim và một vài phân cảnh nhất định, phần âm nhạc giúp ta thêm đắm chìm vào cảm xúc mà bộ phim muốn truyền tải, để lại ấn tượng khá sâu sắc trong lòng người xem.

Xem thêm: List nhạc phim Hàn Quốc hay, càng nghe càng nghiện

Điểm trừ của Doona!

Điểm trừ đầu tiên là phần cốt truyện của Doona! khá dễ đoán, không có cao trào nào để lại dư âm đặc biệt mạnh mẽ. Vì thời lượng bản chuyển thể hạn chế so với webtoon nên một số diễn biến khá vội vàng. Những điều khiến Doona tổn thương trong quá khứ cũng không được đặc tả kỹ mà chỉ được chia thành những phân cảnh chớp nhoáng phát xuyên suốt các tập phim, để khán giả tự xâu chuỗi lại. Tuy vẫn có thể hiểu được nỗi khổ của nhân vật, nhưng cách dựng này làm giảm sức nặng của tình tiết, khán giả tuy hiểu nhưng chưa cảm nhận được một cách sâu sắc những cảm xúc của Doona khi trải qua những chuyện ấy.

Review Doona! - Suzy tiếp tục
Cốt truyện Doona! có phần đơn giản, dễ đoán - Ảnh: Netflix

Ngoài ra, cách xây dựng nhóm Dream Sweet và sự ưu ái của công ty dành cho Doona cũng không thực tế. Trên phim, dễ dàng nhìn thấy Doona được đối xử đặc biệt nhất nhóm qua trang phục, thời lượng lên hình trong MV,... Trong khi ở đời thực, cho dù công ty muốn ưu ái cho một thành viên đặc biệt nào đó thì cũng không thực hiện theo cách lộ liễu như vậy. Bản thân Suzy thời còn hoạt động trong Miss A cũng chưa từng được cho mặc trang phục nổi bật hơn hẳn các thành viên còn lại hay được chia line hát nhiều hơn, lên hình nhiều hơn như Doona trên phim.

Review Doona! - Suzy tiếp tục
Cách xây dựng nhóm Dream Sweet không sát với thực tế cho lắm - Ảnh: Netflix

Những khác biệt so với nguyên tác

Trong nguyên tác, Jin Ju là đàn chị lớn hơn Won Jun 2 tuổi, nhưng trên phim được sửa lại thành trạc tuổi. Won Jun trong nguyên tác là sinh viên năm nhất, còn trên phim là sinh viên năm 2. Ngành học của anh cũng được thay đổi từ Kỹ thuật Nano sang Kỹ thuật xây dựng dân dụng. Hoàn cảnh gia đình của Won Jun trên phim cũng có phần "drama hóa" hơn so với nguyên tác.

Review Doona! - Suzy tiếp tục
Jin Ju trong truyện lớn tuổi hơn Won Jun - Ảnh: Chụp màn hình

Gu Jeong Hun và Seo Yun Taek trong nguyên tác là những sự tồn tại gần như không khí, rất hiếm khi lên hình và không có vai trò gì đặc biệt. Trên phim, hai người họ đã được thêm nhiều đất diễn hơn, đặc biệt là Jeong Hun còn có tuyến tình cảm riêng.

Choi I Ra là nhân vật khác biệt nhất so với nguyên tác. Trong webtoon, cô có tính cách rụt rè, ngây thơ và gặp Won Jun lần đầu vào một buổi gặp mặt giữa các sinh viên. Tuy nhiên, trong phiên bản chuyển thể, I Ra lại quen biết với Won Jun từ nhỏ, sau đó di cư sang Brazil và trở về. Cô cũng được xây dựng với nét tính cách sôi nổi, cởi mở, mạnh mẽ và có phần hống hách.

Review Doona! - Suzy tiếp tục
Mối quan hệ giữa Won Jun và I Ra trên phim đã được thay đổi hoàn toàn so với nguyên tác - Ảnh: Chụp màn hình

Ở đoạn kết của webtoon, Doona quay lại làng giải trí và trở thành ngôi sao hàng đầu, còn Won Jun trở thành một đôi với I Ra và tiếp tục sống cuộc đời bình dị. Bản chuyển thể cho thấy một cái kết khác khi I Ra có quan hệ tình cảm với Jeong Hun, còn Won Jun và Doona gặp lại nhau, tạo thành một cái kết mở theo hướng có hậu cho cặp đôi chính.

Review Doona! - Suzy tiếp tục
Đoạn kết của Doona! phiên bản phim cũng khác hẳn phiên bản webtoon - Ảnh: Netflix

Nhìn chung, Doona! là một bộ phim tương đối đơn giản, dễ xem và hay hơn dự đoán. Dàn diễn viên chính dẫn dắt cảm xúc tốt, đặc biệt là Suzy đã có một màn hóa thân đầy thuyết phục, giúp khán giả hòa mình theo dòng chảy của tác phẩm cho đến tận những giây phút cuối cùng. Phần quay dựng và âm nhạc cũng chỉn chu, bổ trợ cảm xúc tốt. Doona! thích hợp với các khán giả tìm kiếm một bộ phim tình cảm nhẹ nhàng, lãng mạn để giải trí. Phim hiện đang phát sóng độc quyền trên Netflix.

Cùng VOH Giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại chuyên mục Phim ảnh nhé!