Chờ...

Phỏng vấn độc quyền Suzy, Yang Se Jong và đạo diễn Doona!

VOH - Đạo diễn Lee Jung Hyo và hai diễn viên chính của Doona! đã có dịp chia sẻ trực tiếp về bộ phim với phóng viên các báo ở khu vực Nam Á - Đông Nam Á.

Ngày 20/10/2023 vừa qua, series Doona! do Suzy và Yang Se Jong đóng chính đã chính thức lên sóng trên Netflix. Với nội dung hấp dẫn về mối tình lãng mạn giữa một nữ idol đã giải nghệ và một chàng sinh viên năm hai, Doona! nhanh chóng lọt top đầu những series được xem nhiều nhất trên Netflix tại nhiều quốc gia, các tình tiết phim liên tục được mang ra thảo luận trên các mạng xã hội.

Mới đây, phía Netflix đã sắp xếp cho các phóng viên khu vực Nam Á - Đông Nam Á một buổi gặp gỡ, trò chuyện trực tiếp với những nhân tố chính đã làm nên thành công của bộ phim: đạo diễn Lee Jung Hyo và hai diễn viên Suzy - Yang Se Jong. Cùng nghía qua những điều họ chia sẻ để hiểu hơn về tác phẩm và các nhân vật nhé!

Suzy và Yang Se Jong gửi lời chào đến các độc giả VOH Online

Anh là người đạo diễn có bàn tay kỳ diệu. Những phim do anh từng cầm trịch như Hạ Cánh Nơi Anh, Phụ Lục Tình Yêu, Phù Thủy Tình Yêu đều gây được tiếng vang lớn nhờ thể hiện được góc nhìn mạnh mẽ của phụ nữ. Anh bị cuốn hút vào những nội dung thế nào và có khó khăn gì trong việc chuyển thể Doona! từ webtoon lên màn ảnh không?

Đạo diễn: Tôi nghĩ danh tiếng của mình phần lớn nhờ vào bộ phim Hạ Cánh Nơi Anh. Tất nhiên, tôi cũng đạo diễn nhiều phim tình cảm khác nữa. Nhưng thật ra, tôi còn thực hiện nhiều phim thuộc thể loại khác ngoài đề tài tình cảm.

Tôi nghĩ tôi đã đạo diễn một số phim hài tình cảm mà trong đó, các nhân vật nữ có những suy nghĩ riêng và tự chịu trách nhiệm về cuộc đời mình. Nhưng nếu phải nêu ra cụ thể kiểu nội dung nào khiến tôi hứng thú, thì tôi thường bị thu hút bởi những câu chuyện chứa đựng những yếu tố mới mẻ mà các dự án trước của tôi chưa từng có. Có thể đó là một câu chuyện hoặc một nhân vật mà tôi chưa từng gặp qua, trong trường hợp này thì đó là Doona!. Tôi nghĩ tôi bị những nội dung như thế cuốn hút.

Phỏng vấn độc quyền Suzy, Yang Se Jong và đạo diễn Doona! 1
Đạo diễn Lee Jung Hyo và 2 diễn viên Suzy - Yang Se Jong trong buổi họp báo - Ảnh: Netflix

Thử thách lớn nhất khi chuyển thể chủ yếu nằm ở độ dài nguyên tác. Phải cô đọng kịch bản sao cho vẫn mang lại được ấn tượng sâu sắc như webtoon là một điều không dễ. Tuy nhiên, đó là một trải nghiệm lý thú với tôi. Khi xem phim, bạn sẽ thấy nó bắt đầu bằng lời kể, góc nhìn cá nhân trước, nhưng dần dần sẽ dẫn ra nhiều cảm xúc hơn. Vậy nên theo tôi, đó có lẽ là điều khiến Doona! trở nên khác biệt hơn so với các series tình cảm khác.

Nhiều khán giả, đặc biệt là các mọt phim Hàn, đã thảo luận rôm rả về Doona! ngay từ khi mới công bố dự án. Bạn cảm thấy thế nào về sự kỳ vọng mà người xem đặt ra cho tác phẩm?

Yang Se Jong: Nếu tôi nói không thấy áp lực thì chắc chắn đó là nói dối. Tuy vậy, tôi đã rút ra kết luận rằng bản thân tôi không nên cảm thấy áp lực, vì một tác phẩm không phải do một mình tôi làm nên mà là thành quả của nhiều người: biên kịch, đạo diễn, dàn diễn viên, đạo diễn hình ảnh, đạo diễn ánh sáng và tất cả mọi người trong đoàn phim. Thế nên, thay vì cảm thấy áp lực, tôi cho rằng tất cả những gì mình nên làm là hoàn thành thật tốt vai trò của mình để sau này khi nhìn lại, tôi sẽ không thấy hối hận.

Phỏng vấn độc quyền Suzy, Yang Se Jong và đạo diễn Doona! 2
Yang Se Jong đảm nhiệm vai nam chính Lee Won Jun - Ảnh: Netflix

Yang Se Jong có cảm thấy lo lắng khi vào vai một sinh viên đại học trong Doona! và liệu bạn có chuẩn bị gì cho vai diễn Won Jun chăng?

Yang Se Jong: Tôi không cảm thấy đặc biệt lo lắng về vấn đề này. Về quá trình chuẩn bị, ít nhất là trong khoảng thời gian trước khi ghi hình, tôi cố gắng sống giống với nhân vật nhất có thể. Khi bắt đầu quá trình quay phim, tôi có nhiều cuộc trao đổi với đạo diễn về các diễn biến cảm xúc của nhân vật. Tôi không muốn bỏ sót bất kỳ chi tiết hay sắc thái cảm xúc nào của vai diễn mà mình đảm nhiệm. Đó là khía cạnh mà tôi tập trung vào nhất khi chuẩn bị cho dự án này.

Phỏng vấn độc quyền Suzy, Yang Se Jong và đạo diễn Doona! 3
Yang Se Jong và đạo diễn trên phim trường - Ảnh: Netflix

Trong series Doona!, nhân vật của Suzy là một idol. Vì bạn cũng từng là idol, liệu bạn có nghĩ đây là một việc đơn giản? Với thành công mà bạn đạt được và kinh nghiệm mà bạn có thông qua vai trò idol, bạn có cảm thấy tự tin hơn khi thực hiện dự án Doona! hay không?

Suzy: Tôi không nghĩ rằng việc hóa thân thành nhân vật Doona sẽ đơn giản, nhưng tôi vẫn nghĩ nhờ kinh nghiệm quá khứ mà mình có thể dễ dàng thấu hiểu nhân vật hơn. Dù có những cảm xúc rất khó nói thành lời, nhưng tôi vẫn có thể hiểu chính xác được những cảm xúc ấy. Vì tôi cũng từng là một idol Kpop nên có phần nào đó trong tôi khá tự tin về điều ấy. Tuy nhiên, suy cho cùng, tôi quyết định nhận vai này với ý định sẽ nỗ lực hết mình trong việc thể hiện các cung bậc cảm xúc của nhân vật.

Phỏng vấn độc quyền Suzy, Yang Se Jong và đạo diễn Doona! 3
Suzy đảm nhiệm vai nữ chính Lee Doona - một idol đã giải nghệ - Ảnh: Netflix

Thay vì tự tin khi đảm nhận vai diễn thì nói đúng hơn, vì từng là idol nên tôi không muốn khắc họa Doona theo một cách hời hợt, qua loa. Bởi gần như là tôi đang đại diện cho giới idol Kpop thông qua nhân vật cho nên tôi rất muốn diễn vai này một cách thật hoàn hảo. Mặt khác, tôi cũng muốn đảm bảo mang đến cho khán giả một Doona độc nhất, để mọi người có thể thấu hiểu cô ấy nhất có thể. Để làm được điều đó theo cách hiệu quả nhất, tôi đã nỗ lực và dành nhiều thời gian cho việc tìm hiểu, nghiên cứu nhân vật.

Xem thêm: Review Doona! - Suzy tiếp tục "lột xác" trong diễn xuất, nội dung phim khác với nguyên tác

Phỏng vấn độc quyền Suzy, Yang Se Jong và đạo diễn Doona! 5
Vì cũng từng là idol nên Suzy không muốn thể hiện nhân vật một cách qua loa - Ảnh: Netflix

Suzy thường vào vai những cô gái mạnh mẽ luôn biết mình muốn gì và tự quyết định cuộc đời mình. Bạn cảm thấy thế nào khi đảm nhiệm vai Doona - một siêu sao đang ở đỉnh cao sự nghiệp lại đột ngột chọn giải nghệ? Bạn và nhân vật có điểm nào giống nhau không và liệu có khía cạnh nào của nhân vật khiến bạn thấy đồng cảm chăng?

Suzy: Doona là kiểu người chỉ làm theo những gì trái tim mách bảo. Cô ấy thường hành động mà không suy nghĩ quá nhiều về việc ấy, sau đó sẽ nghĩ lại và hối hận một chút. Vì vậy, hóa thân thành nhân vật này là một việc khá kịch tính với tôi, bởi đôi khi tôi cảm giác như mình đang sống gián tiếp thông qua cô ấy. Tuy nhiên, khía cạnh tính cách này của Doona hoàn toàn đối lập với tính cách thực tế của tôi. Tôi là kiểu người gặp nhiều khó khăn trong việc bộc lộ chính xác suy nghĩ và cảm xúc của mình. Vậy nên ở một mặt nào đó, tôi gần như ghen tỵ với cô ấy.

Phỏng vấn độc quyền Suzy, Yang Se Jong và đạo diễn Doona! 4
Suzy ngoài đời thật và nhân vật Doona có tính cách trái ngược nhau - Ảnh: Netflix

Sau khi “lột xác” ngoạn mục với một nhân vật phức tạp như Anna, vì sao Suzy lại chọn tái xuất bằng vai diễn một nữ idol trong một series tình cảm lãng mạn?

Suzy: Tôi chưa bao giờ xem nhẹ nhân vật Doona hay tác phẩm này. Bởi cho dù đây là một series tình cảm lãng mạn, nhân vật Doona vẫn là một nhân vật có chiều sâu đáng kể về mặt cảm xúc. Tôi luôn muốn đảm nhận một vai diễn có nhiều tâm tư phức tạp như thế này, thế nên tôi đã chấp nhận thử thách bản thân bằng việc nhận vai Doona. Tôi cũng nghĩ rằng những nhân vật mà bạn nhìn thấy trong Doona! không giống với các nhân vật nam nữ chính mà bạn thường bắt gặp trong các bộ phim thuộc chủ đề tình cảm khác. Chính điểm này của Doona! đã kích thích sự hiếu kỳ trong tôi.

Phỏng vấn độc quyền Suzy, Yang Se Jong và đạo diễn Doona! 7
Tuy là nữ chính phim tình cảm nhưng Doona là một nhân vật có tâm lý phức tạp - Ảnh: Netflix

Có cảm giác như thể Suzy đã đi một vòng tròn khi vào vai Doona, bởi vai diễn đầu tiên của bạn là Hye Mi - một cô gái có ước mơ ca hát trong Dream High (2011). Với tư cách một diễn viên và nhìn lại hành trình đã qua của mình, bạn có suy nghĩ thế nào? Bạn có cảm thấy gắn bó đặc biệt với nhân vật nào bất kể năm tháng hay không?

Suzy: Với vai diễn Hye Mi - người theo đuổi ước mơ ca hát thì từ khóa chính nhất, quan trọng nhất là “ước mơ”. Về phần Doona, cô ấy là một idol đã ra mắt và đang trải qua giai đoạn khó khăn. Đây là 2 nhân vật hoàn toàn khác nhau, nhưng khi nghe câu hỏi này, tôi cũng cảm thấy khá hay ho nếu nhìn theo góc độ như thế.

Thật ra, tôi không nhận các vai diễn vì những ý định to lớn như vậy. Tôi chỉ chọn các dự án này vì thích thiết lập nhân vật và nội dung kịch bản mà thôi và tình cờ là 2 vai này lại có điểm chung như thế. Về nhân vật mà tôi yêu thích nhất thì đó là Doona. Vì thường thì nhân vật gần nhất mà tôi đảm nhiệm sẽ là nhân vật có vị trí đặc biệt nhất trong lòng tôi.

Phỏng vấn độc quyền Suzy, Yang Se Jong và đạo diễn Doona! 5
Nữ diễn viên chọn Doona là nhân vật mình yêu thích nhất ở thời điểm hiện tại - Ảnh: Netflix

Các bạn nghĩ điểm nào ở Doona đã thu hút Won Jun và ngược lại? Nếu được yêu cầu dùng một từ để miêu tả Lee Doona và Lee Won Jun, các bạn sẽ dùng từ nào?

Suzy: Với tôi, điểm thu hút của nhân vật Won Jun là cậu ấy hoàn toàn vô hại. Tôi chắc chắn là theo bản năng, Doona cũng cảm nhận được điều đó ngay từ đầu. Trong khi Doona luôn có sự đề phòng với mọi người xung quanh, cô ấy hẳn nhận ra Won Jun thật sự vô hại và đó chính là điểm cuốn hút nhất ở cậu ấy.

Về nét thu hút của Doona, tôi nghĩ cô ấy là người khó đoán và sẽ khiến bạn phải bối rối. Vì cô ấy là kiểu người thường không mấy thật thà trong nhiều vấn đề, nên một khi bạn nhìn thấy khía cạnh yếu mềm của cô ấy, một khi cô ấy hé lộ cho bạn thấy sự tổn thương bên trong, bạn sẽ bắt đầu thấy thấu hiểu và đồng cảm với cô ấy. Nếu dùng một từ để miêu tả Doona, đó sẽ là “một chú mèo giống cún”, còn Won Jun thì là “cực kỳ nghiêm túc”.

Phỏng vấn độc quyền Suzy, Yang Se Jong và đạo diễn Doona! 9
Doona mang nét cuốn hút vừa bí ẩn, vừa quyến rũ, vừa yếu mềm - Ảnh: Netflix

Yang Se Jong: Đối với Won Jun, Doona là một người có rất nhiều điểm cuốn hút. Cô ấy thành thật với cảm xúc, cá tính, quyến rũ, xinh đẹp và có tính cách tuyệt vời. Điểm nào của Doona cũng tốt đẹp cả. Tuy vậy, theo tôi, yếu tố thu hút Won Jun nhất ở Doona chính là cô ấy đã kích thích bản năng muốn bảo vệ, che chở của cậu ấy. Doona là kiểu người khiến bạn muốn bảo vệ như một bản năng tự nhiên vậy. Vì cô ấy thường không thật thà và nghiêm túc khi thể hiện khía cạnh yếu đuối ấy nên bạn càng muốn cho cô ấy mượn một bờ vai để tựa vào.

Về nét cuốn hút của Won Jun, tôi cũng đồng ý với Suzy rằng cậu ấy là một người rất trong sáng và ngây thơ, hoàn toàn vô hại. Nếu dùng một từ để miêu tả Won Jun, tôi cũng chọn từ “cực kỳ nghiêm túc”. Ngoài ra còn có từ “trong sáng” nữa. Về phần Doona, cũng như Suzy, tôi thấy cụm “một chú mèo giống cún” là cụm từ miêu tả cô ấy chính xác nhất.

Phỏng vấn độc quyền Suzy, Yang Se Jong và đạo diễn Doona! 10
Won Jun là một chàng trai trong sáng và nghiêm túc - Ảnh: Netflix

Có phân cảnh nào trong phim mà các bạn đặc biệt yêu thích không?

Đạo diễn: Tôi thích nhất là cảnh gặp mặt đầu tiên giữa nam nữ chính.

Suzy: Đối với tôi thì đó là phân cảnh trong bệnh viện, khi Won Jun mua một đôi vớ cho Doona và nói với các y tá rằng cậu ấy là người giám hộ của Doona.

Yang Se Jong: Phân cảnh hiện ra ngay trong đầu tôi lúc này là cảnh Won Jun và Doona lần đầu cùng đi ăn mì tương đen. Thế nên tôi sẽ chọn đó làm cảnh phim yêu thích của mình.

Phỏng vấn độc quyền Suzy, Yang Se Jong và đạo diễn Doona! 11
 

Nếu có thể đưa ra lời khuyên trong chuyện hẹn hò cho Won Jun và Doona, bạn sẽ nói gì với họ?

Suzy: Tôi có cảm giác mình cần phải cho họ rất nhiều lời khuyên đấy.

Yang Se Jong: Nếu có cơ hội đưa ra lời khuyện về việc hẹn hò cho 2 người họ, tôi muốn nói với Won Jun rằng: “Hãy nắm lấy cơ hội và mạnh dạn lên”.

Suzy: Tôi muốn nói Doona rằng hãy đối xử tốt với Won Jun hơn.

Đạo diễn: Về phần tôi, tôi muốn nói với cả 2 người họ rằng họ đã làm tốt lắm rồi.

Phỏng vấn độc quyền Suzy, Yang Se Jong và đạo diễn Doona! 12
 

Doona! có tổng cộng 9 tập, hiện đang phát sóng độc quyền trên Netflix. Cùng VOH Giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại chuyên mục Phim ảnh nhé!