Người Vợ Cuối Cùng tung video hậu trường, hé lộ cách đưa văn hóa Việt lên màn ảnh rộng

VOH - Được dự đoán sẽ là tác phẩm đứng đầu phòng vé trong thời gian tới, những chi tiết liên quan đến văn hóa Việt của Người Vợ Cuối Cùng đang là đề tài được nhiều người quan tâm.

Trong đoạn video hậu trường vừa được nhà sản xuất đăng tải, những thước phim cho thấy cách văn hóa Việt được đưa lên màn ảnh khiến người xem thán phục với công sức mà đạo diễn Victor Vũ và toàn bộ ekip đã bỏ ra.

Một trong những yếu tố quan trọng để thể hiện văn hóa xưa đó chính là phục trang và điều này được sử dụng có dụng ý, mang tính nghệ thuật ở mỗi nhân vật trong Người Vợ Cuối Cùng

Đoạn video được nhà sản xuất đăng tải 

Cụ thể, khi nhìn vào vợ cả (NSƯT Kim Oanh), khán giả dễ dàng nhận ra ở bà toát lên tính nghiêm khắc, nóng nảy của một “nữ chủ” qua bộ trang phục có tông màu nóng, chủ yếu là đỏ hoặc nâu đậm, nền vải kiệm hoa văn. Vào vai mợ Hai, Đinh Ngọc Diệp chọn màu nóng, lạnh xen kẽ. Vải may của nhân vật này có nhiều chi tiết hơn, kèm theo đó là bộ trang sức đắt tiền đi kèm. Điều này thể hiện người phụ nữ thẳng thắn, vô tư, một nhân vật mang tính trào phúng, giúp cân bằng lại bầu không khí ngột ngạt trong phim.

Đến nhân vật chính Diệu Linh do Kaity Nguyễn đóng, địa vị và cuộc đời của nữ chính dễ dàng được nắm bắt qua cách cô nàng ăn mặc. Linh không có gấm vóc lụa là. Trang phục của cô nhã nhặn, được phác họa rõ nét qua áo ngũ thân, trâm cài đến đôi bông tai. Tạo hình bình dị khi đứng cùng hai người vợ trước làm nổi bật một mợ Ba bị lạnh nhạt, có xuất thân thấp kém và không được tôn trọng.

Người Vợ Cuối Cùng tung video hậu trường, hé lộ cách đưa văn hóa Việt lên màn ảnh rộng 1
Vật dụng mà "vợ Ba" Kaity Nguyễn sử dụng đều cho thấy thân phận không được tôn trọng của cô - Ảnh: TCBC

“Mợ Hai” kiêm nhà sản xuất Đinh Ngọc Diệp cho biết toàn bộ những bộ cổ phục trong Người Vợ Cuối Cùng đều được may đo riêng biệt cho từng diễn viên. Thêm vào đó, trang phục thời xưa vốn có từ 3 đến 4 lớp. Dù khi lên hình, những lớp bên trong không được nhìn thấy nhưng Giám đốc Mỹ thuật Ghia Ci Fam vẫn yêu cầu diễn viên mặc đầy đủ để cảm nhận được giá trị mà bộ quần áo mang lại.

Bối cảnh xưa trong phim cũng là điều được chú ý với một bộ phim cổ trang và đạo diễn Victor Vũ đã không làm người xem thất vọng dù chỉ mới tung trailer cũng như các video hậu trường. 

Người Vợ Cuối Cùng tung video hậu trường, hé lộ cách đưa văn hóa Việt lên màn ảnh rộng 2
Đạo diễn Victor Vũ giám sát đến từng chi tiết nhỏ - Ảnh: TCBC

Theo thông tin được chia sẻ, mái đình, phủ quan, chợ quê… đã được ekip dàn dựng công phu trong 80 ngày. Hồ Ba Bể ở Bắc Kạn cũng là địa điểm được Victor Vũ suy xét kỹ lưỡng sau nhiều lần khảo sát. 

Đến các chi tiết nhỏ như hành động của các diễn viên quần chúng, đạo cụ quay như chén, đĩa… đều được chăm chút tỉ mỉ hoặc vẽ tay để mô phỏng chính xác hoa văn gốm sứ thời Nguyễn.

Trailer Người Vợ Cuối Cùng

Với sự đầu tư kỹ lưỡng đến từng chi tiết, Người Vợ Cuối Cùng hứa hẹn sẽ là bộ phim quảng bá phong cách sống, giá trị văn hóa của người Việt Nam xưa và là “ngựa chiến” phòng vé dịp cuối năm.

Phim được khởi chiếu từ ngày 3/11/2023.

Cùng VOH Giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại chuyên mục Phim ảnh.