Review Tết Ở Làng Địa Ngục tập 1 - Từ bối cảnh đến tạo hình, khó thấy được điểm trừ

VOH - Những tưởng làng phim Việt “đuối sức” trong tháng Halloween thì mới đây, Tết Ở Làng Địa Ngục đã được nhà sản xuất “mở khóa”, trở thành tâm điểm được chú ý.

*Lưu ý: Bài viết có tiết lộ một phần nội dung phim.

Tác phẩm là phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, từng gây sốt các độc giả của nhà văn Thảo Trang. Phim do đạo diễn Trần Hữu Tấn kết hợp nhà sản xuất Hoàng Quân thực hiện, đây cũng là bộ đôi từng cho ra đời nhiều tác phẩm kinh dị như Bắc Kim Thang, Rừng Thế Mạng, Chuyện Ma Gần Nhà… 

Với nội dung hấp dẫn, được đầu tư chỉn chu về mọi mặt, phim hiện nhận về nhiều đánh giá tích cực và được dự đoán sẽ gây bão trong thời gian tới.

Trailer Tết Ở Làng Địa Ngục

Thông tin phim Tết Ở Làng Địa Ngục

  • Ngày phát hành: 23/10/2023
  • Thể loại: Phim truyền hình chuyển thể/Bí ẩn/Kinh dị
  • Đạo diễn: Trần Hữu Tấn
  • Diễn viên: Quang Tuấn, Phú Đôn, Võ Tấn Phát, Nguyên Thảo, Vân Báu, Huỳnh Như Đan, Ngô Hải Na, Hạnh Thúy, Đình Khang, Ngọc Thư, Lan Phương
  • Kênh phát: K+, K+CINE, Netflix
  • Xếp hạng độ tuổi: 16+

Tựa như hai chữ “địa ngục” trong nhan đề, bộ phim mang đến những thước phim quỷ dị về những vụ án kinh hoàng, xảy ra ở Làng Địa Ngục, ẩn sâu trên núi. Đây là ngôi làng được tạo nên bởi toán cướp khét tiếng ở truông nhà Hồ thời chúa Nguyễn ở Đàng Trong. 

Sau khi gây ra những vụ thảm sát kinh hoàng và bị quân triều đình dẹp loạn, băng cướp tìm đường sống bằng cách mai danh ẩn tích ở một ngôi làng hiu quạnh, ẩn mình giữa bạt ngàn rừng thiêng nước độc. Thời gian trôi qua, con cháu của đám cướp được sinh ra, chọn cách sống yên bình khác với tổ tiên của mình. 

Thế nhưng, những cái chết kinh dị liên tục tìm đến hậu duệ của băng cướp, làm nhiều người không khỏi băn khoăn liệu đây có phải là ân oán đời cha, đời con trả hay là âm mưu nham hiểm của một tên phản bội trong làng?

Review Tết Ở Làng Địa Ngục tập 1 - Từ bối cảnh đến tạo hình, khó thấy được điểm trừ 1
Hình ảnh trong phim có tông màu lạnh hoặc nóng - Ảnh TCBC

Tập đầu tiên của Tết Ở Làng Địa Ngục giới thiệu sơ lược về bối cảnh và con người, giúp người xem có cái nhìn rõ nét về nhân vật và câu chuyện đã, đang và sắp diễn ra. Ông Thập (Quang Tuấn) xuất hiện phần lớn trong các khung hình. Với cương vị là trưởng làng, ông là người duy nhất có thể rời khỏi Làng Địa Ngục mà không bị thế lực thần bí cướp đi tính mạng.

Cũng vì khả năng này mà ông Thập trở thành người giao thương, mang các đồ vật do người trong làng làm ra để đổi lấy ngân lượng ở chợ trời. Ông kỹ tính, luôn cố gắng che giấu thân phận vì sợ người đời sẽ biết đến tội tày trời mà tổ tiên đã gây ra, khuấy động cuộc sống yên bình mà vất vả lắm con cháu mới giữ được.

Nhưng rồi những giấc mơ kỳ lạ liên tục kéo đến, báo mộng về sự diệt vong của ngôi làng trong tương lai. Trước tình thế đó, ông Thập gấp rút xuống núi chạy đi tìm người giải mộng và vô tình gặp được lão ăn mày khốn khổ (NSƯT Phú Đôn), đưa là lời chứng thực rằng tai họa này sẽ không thể nào tránh khỏi.

Xem thêm: Những điểm cộng khiến Tết Ở Làng Địa Ngục trở thành bộ phim kinh dị cổ trang đáng xem nhất cuối năm nay

Series truyền hình nhưng hình ảnh đậm chất điện ảnh

Dù là phim bộ nhưng Tết Ở Làng Địa Ngục được đầu tư tỉ mỉ về phần nhìn và phần nghe, không khác gì các phim "bom tấn" nước ngoài. Tác phẩm có phần mở đầu ấn tượng, giới thiệu ngay vào toán cướp hung hãn với giọng kể cuốn hút cùng hình ảnh hoạt họa gây ám ảnh cho người nhìn.

Đoạn mở đầu tưởng đơn giản nhưng tạo hiệu ứng cao 

Bối cảnh trong phim cũng mang đến cảm giác “lạnh sống lưng” khi thể hiện được sự hoang vắng, u tối và tĩnh lặng. Làng Địa Ngục như “xé sách” bước ra vì quá chân thật. Được biết, làng cổ Sảo Há, tỉnh Hà Giang là nơi khoác lên mình cái tên chết chóc trong phim. Thêm vào đó, từng cảnh quay đều thể hiện được cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng Đông Bắc. 

Rừng núi bạt ngàn, xanh tươi như muốn nuốt trọn làng mạc và con người nhỏ bé. Từ đó, ẩn ý cho thấy thứ mà người Làng Địa Ngục ngày ngày đối mặt là một thế lực khôn lường.

Tạo hình của nhân vật cũng được hóa trang 100%. Vì nhà sản xuất nói không với kỹ xảo nên khi nhìn vào từng nhân vật, người xem có thể cảm nhận được sự kỳ công cùng chất “thực” đến khó tả.

Review Tết Ở Làng Địa Ngục tập 1 - Từ bối cảnh đến tạo hình, khó thấy được điểm trừ 2
Các cảnh quay trong nhà đơn giản nhưng thể hiện được cách sống giản dị của người dân Làng Địa Ngục - Ảnh: chụp màn hình

Không chỉ có các nhân vật chính mà đến cả những diễn viên phụ, cảnh làng mạc và phiên chợ cũng lột tả được sự chân chất, bình dị và đời.

Xem thêm: "Ông hoàng" phim kinh dị Quang Tuấn tái xuất, liệu có lập nên thành tích mới?

Diễn xuất “miễn bàn” của dàn diễn viên thực lực

Nhân vật chính - ông Thập do Quang Tuấn thể hiện. Nam diễn viên sinh năm 1985 được mệnh danh là “ông hoàng” dòng phim kinh dị, từng góp mặt vào nhiều tác phẩm đình đám như Thất Sơn Tâm Linh (Thiên Linh Cái), Bóng Đè, Bằng Chứng Vô Hình.

Trong tác phẩm kinh dị mới nhất, tạo hình của Quang Tuấn có nhiều khác biệt so với các bạn diễn khác. Anh khoác lên mình trang phục nhiều lớp, trên đầu có chiếc nón bọc vải phù hợp với hình tượng con người hay phiêu bạt. Về diễn xuất thì từ trước đến nay, Quang Tuấn luôn để lại ấn tượng tốt trong từng nhân vật mà anh thể hiện. Tuy vậy, trong tập đầu tiên của Tết Ở Làng Địa Ngục, lối diễn của anh chỉ ở mức tốt, vừa đủ để người xem hiểu về tính cách và số phận mà ông Thập phải gánh chịu.

Review Tết Ở Làng Địa Ngục tập 1 - Từ bối cảnh đến tạo hình, khó thấy được điểm trừ 3
Ảnh: FB Tết Ở Làng Địa Ngục

Trái lại, lão ăn mày của NSƯT Phú Đôn gần như chiếm “spotlight” dù thời gian lên hình không nhiều. Tạo hình không thể bần cùng hơn cùng cách nhả chữ, nét mặt tội nghiệp của ông khiến đối phương không thể nào không tỏ lòng thương xót. 

Thế nhưng, nhân vật này tạo nên sự quỷ dị vì những thông tin rời rạc, tiết lộ về quá khứ bí ẩn. Hơn thế, với nhiều năm kinh nghiệm trong diễn xuất, nghệ sĩ Phú Đôn còn làm người xem "đau tim" bởi khả năng thay đổi biểu cảm linh hoạt. Kết hợp với cách hóa trang, hiệu ứng ánh sáng kỳ công, dự đoán rằng sắp tới, lão ăn mày sẽ góp phần tạo nên nhiều tình tiết thú vị.

Review Tết Ở Làng Địa Ngục tập 1 - Từ bối cảnh đến tạo hình, khó thấy được điểm trừ 4
NSƯT Phú Đôn chiếm "spotlight" trong tập 1 - Ảnh: FB Tết Ở Làng Địa Ngục

Lịch chiếu

Tết Ở Làng Địa Ngục gồm 12 tập, lên sóng trên kênh K+CINE, app K+ và Netflix vào lúc 20h thứ Hai và thứ Ba hàng tuần. 

Tại Việt Nam, hiếm khi có series nào được trau chuốt kỹ lưỡng từ bối cảnh đến cách quay dựng tựa như phim điện ảnh. Vì thế khi đi ngược với số đông cũng như được chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách, Tết Ở Làng Địa Ngục hứa hẹn là bộ phim không thể bỏ lỡ của các tín đồ dòng phim kinh dị.

Cùng VOH giải trí cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh nhé!