Nhất Niệm Quan Sơn kết thúc quá tàn nhẫn, điểm Douban tụt dốc không phanh

VOH - Cơn sốt cổ trang của Lưu Thi Thi đi đến kết cục khiến người xem khó lòng chấp nhận.

Màn ảnh Hoa ngữ trong vài năm trở lại đây rất "khan hiếm" những tác phẩm sở hữu kịch bản gốc, đặc biệt là đối với thể loại cổ trang. Khi dự án Nhất Niệm Quan Sơn công bố, chính vì nội dung được sáng tác mới hoàn toàn cộng thêm sự góp mặt chủ chốt của "nhất tỷ" Lưu Thi Thi đã ngay lập tức tạo nên sự kỳ vọng to lớn.

Nhất Niệm Quan Sơn kết thúc quá tàn nhẫn, điểm Douban tụt dốc không phanh 1
HE trong trí tưởng tượng của khán giả - Ảnh: weibo

Không làm phụ lòng người hâm mộ, Nhất Niệm Quan Sơn khi vừa ra mắt đã nhanh chóng thể hiện những ưu thế ấn tượng từ chất lượng kịch bản chắc tay cho đến phần diễn xuất phong độ của dàn cast cả chính lẫn phụ. Không chỉ vậy, thiết lập nhân vật có chiều sâu, có phát triển rõ ràng đầy rung cảm cộng thêm hình ảnh sống động được dày công dàn dựng đã không ngừng mê hoặc khán giả.

Nhất Niệm Quan Sơn kết thúc quá tàn nhẫn, điểm Douban tụt dốc không phanh 1
Phim thiết lập đại nữ chủ nhưng nữ chính vẫn "lãnh cơm hộp" vào tập cuối - Ảnh: weibo

Bên cạnh nhan sắc đỉnh cao, diễn xuất đầy phong độ của hoa đán Lưu Thi Thi, dàn diễn viên với sự tham gia của Lưu Vũ Ninh, Phương Dật Luân, Hà Lam Đậu, Vương Nhất Triết, Trần Hựu Duy... liên tục chinh phục người xem qua từng tập phim. 

Tuy nhiên, càng đi đến cuối chặng đường, Nhất Niệm Quan Sơn vẫn đáng tiếc vướng phải nhiều ồn ào. Ban đầu, nam chính Lưu Vũ Ninh không được đánh giá cao, về sau càng làm mất thiện cảm do những phát ngôn gây tranh cãi, nghi vấn có những hành vi lấn lướt bạn diễn và cố tình thêm đất diễn nhiều hơn nữ chính Lưu Thi Thi.

Người hâm mộ tỏ ra bất bình cho "nhất tỷ" bởi đây là lần đầu trở lại cổ trang của nàng mỹ nhân sau hơn nửa thập niên. Song với những gì đã thể hiện vừa qua, Lưu Thi Thi vẫn thành công chứng minh đẳng cấp của mình. 

Nhất Niệm Quan Sơn kết thúc quá tàn nhẫn, điểm Douban tụt dốc không phanh 2
Ninh Viễn Châu một thân một mình phá giải vòng vây của địch nhưng sức một người làm sao địch nổi lại hàng trăm ngàn người - Ảnh: weibo

Những tưởng Nhất Niệm Quan Sơn sẽ vượt qua những phong ba khó tránh để kết thúc thật thuận lợi nhưng cuối cùng cái kết của bộ phim một lần nữa tạo nên làn sóng tranh cãi.

Ngày 18/12 vừa qua, nền tảng iQIYI đã mở bán gói xem trước 6 tập còn lại của bộ phim. Hiển nhiên, rất nhiều khán giả sau khi bỏ phí để thưởng thức đại kết cục nhanh chóng chia sẻ cảm nhận trên khắp các diễn đàn. Trên các nền tảng mạng xuất hiện nhiều đoạn clip cắt những phân cảnh trọng tâm trong những tập cuối.

Nhất Niệm Quan Sơn kết thúc quá tàn nhẫn, điểm Douban tụt dốc không phanh 3
Em út Nguyên Lộc cuối cùng vẫn không sống được qua tuổi 20 - Ảnh: weibo

Cái kết BE toàn tập, cặp đôi nam nữ chính Nhậm Như Ý (Lưu Thi Thi) - Ninh Viễn Châu (Lưu Vũ Ninh) và các huynh đệ cốt cán của Lục Đạo Đường bao gồm Vu Thập Tam (Phương Dật Luân), Tiền Chiêu (Vương Nhất Triết), Tôn Lãng (Lý Hoan), Nguyên Lộc (Trần Hựu Duy) đều nhận lấy cái kết đau thương tột cùng vì quốc gia đại nghĩa. Trong tập 40, khán giả chỉ có thể thấy Lý Đồng Quang (Thường Hoa Sâm), Dương Doanh (Hà Lam Đậu) và Sơ Nguyệt (Trần Hạo Vũ) là bình an vô sự. 

Nhất Niệm Quan Sơn kết thúc quá tàn nhẫn, điểm Douban tụt dốc không phanh 4
Ảo ảnh về những nhân vật đã ngã xuống, tự do tự tại trong vó ngựa thảo nguyên - Ảnh: weibo

Với kết cục gần như những nhân vật chủ chốt được yêu mến nhất trong phim đều "đăng xuất", đã lấy đi nước mắt của vô số khán giả thậm chí được ví von là cái kết phim tàn nhẫn nhất màn ảnh Hoa ngữ năm 2023. 

Khởi đầu với giai điệu hùng hồn nhưng vẫn chứa đựng những màu sắc tươi vui. Dàn nhân vật chính tuy liên tiếp phải trải qua những trận chiến đấu đầy cam go, tính mạng rơi vào cảnh ngàn cân treo sợi tóc nhưng bầu không khí luôn được kéo lại nhanh chóng bởi những mảng miếng hài từ các nhân vật phụ như Thập Tam ca hay Tiền Chiêu "mặt lạnh"...

Nhất Niệm Quan Sơn kết thúc quá tàn nhẫn, điểm Douban tụt dốc không phanh 5
Bốn huynh đệ cốt cán của Lục Đạo Đường chẳng còn ai sống sót - Ảnh: weibo

Phần lớn khán giả đều mong chờ Nhậm Như Ý và Ninh Viễn Châu sẽ có cuộc sống quy ẩn giang hồ, không cần bận tâm thế sự mà bắt đầu công cuộc "tạo em bé". Nào ngờ biên kịch lại mang đến một bất ngờ chấn động vào phút cuối. Vậy nhưng vẫn có một số người cho rằng phân cảnh cuối cùng khi những nhân vật đã ngã xuống cùng xuất hiện, họ ngồi trên lưng ngựa, ung dung, tự do tự tại trên thảo nguyên xanh mướt, đó cũng là một loại kết cục HE.

Nhất Niệm Quan Sơn kết thúc quá tàn nhẫn, điểm Douban tụt dốc không phanh 6
HE ở đây là "hu hu ending", khiến người xem day dứt mãi không nguôi - Ảnh: weibo

Từng người một lần lượt ngã xuống nhưng không uổng phí. Họ đã hoàn thành trọng trách của mình, không có gì phải nuối tiếc, phải bận lòng, đều là những anh hùng lưu danh muôn đời và cùng nhau đoàn tụ ở thiên đường. 

Phim cổ trang Nhất Niệm Quan Sơn mở điểm Douban từ rất sớm với con số 7.6 ấn tượng nhưng sau nhiều ồn ào, số điểm đang liên tục giảm xuống còn 6.9 với hơn 92 ngàn lượt đánh giá vào trưa ngày 19/12.

Nhất Niệm Quan Sơn kết thúc quá tàn nhẫn, điểm Douban tụt dốc không phanh 7
Điểm Douban đang có dấu hiệu giảm xuống liên tục - Ảnh: douban

Phản ứng của khán giả về kết cục của Nhất Niệm Quan Sơn 

  • Tất cả đều bỏ mạng, Nhất Niệm Quan Sơn "điên" thật rồi!
  • Nhậm Như Ý không phải tuẫn tình, cô ấy hy sinh vì an bình của thiên hạ...
  • Fans của Lưu Vũ Ninh hẳn rất hận nhân vật Lý Đồng Quang.
  • Kết cục tốt lắm! Chết rất sạch sẽ, mở đầu hùng hồn kết cục thì tất cả đều bỏ mạng. Khóc rất là sảng khoái, vừa xem vừa khóc lụt nhà. 
  • Lưu Vũ Ninh không phải là "hiệp sĩ bảo vệ tình yêu" sao? Phim nào anh ấy hát OST cũng HE tại sao phim do mình đóng chính do mình hát OST lại BE thảm tới vậy?
Nhất Niệm Quan Sơn kết thúc quá tàn nhẫn, điểm Douban tụt dốc không phanh 8
Nhiều từ khóa liên quan chiếm đóng top tìm kiếm Weibo - Ảnh: weibo

Cái kết của bộ phim đang trở thành chủ đề thảo luận không thể sôi nổi hơn trên nền tảng Weibo, nhiều từ khóa liên quan bộ phim xuất hiện trong top xu hướng tìm kiếm trong ngày 17-18/12. Bấy nhiêu đã đủ cho thấy sức hút của bộ phim là không hề nhỏ đồng thời phải công nhận tác phẩm thật sự có nhiều điểm sáng đáng thưởng thức mặc dù không tránh khỏi "sạn".

Cùng VOH giải trí cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh nhé!