Review Mặc Vũ Vân Gian tập 6-7: Ngô Cẩn Ngôn bật chế độ "mèo hoang", bình tĩnh trước mọi sóng gió

VOH - Câu chuyện dần lôi cuốn hơn khi nữ chính Tiết Phương Phi (Ngô Cẩn Ngôn) nhập học Minh Nghĩa Đường.

Mặc Vũ Vân Gian khởi đầu tương đối thuận lợi, nhận về không ít phản hồi tích cực từ khán giả song song những hạn chế khó tránh. Hai tập mới nhất có dấu hiệu khởi sắc hơn, tình tiết vừa kịch tính vừa hài hước, khiến người xem càng thêm mong đợi điều gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Đáng nói, diễn xuất của cặp đôi chính Ngô Cẩn Ngôn và Vương Tinh Việt cùng các nhân vật chính yếu gây ấn tượng hơn hẳn so với 5 tập trước đó. 

voh-review-mac-vu-van-gian-1
voh-review-mac-vu-van-gian-0
Tiết Phương Phi (Khương Lê) thành công đến Minh Nghĩa Đường học tập - Ảnh: weibo

Trên hành trình đòi lại công đạo của Tiết Phương Phi (Ngô Cẩn Ngôn đóng) trong thân phận của Khương Lê (Dương Siêu Việt đóng), cô nàng buộc lòng phải đối mặt với "gấp đôi" chướng ngại.

Trong đó không chỉ có sự độc ác của mẹ kế Quý Thục Nhiên (Trần Kiều Ân đóng), sự đố kỵ của em gái Khương Nhược Dao (Lưu Tá Ninh đóng), sự bội bạc tuyệt tình của chồng cũ Thẩm Ngọc Dung (Lương Vĩnh Kỳ đóng)... Đáng sợ và khó lòng đương đầu hơn cả chính là trưởng công chúa Uyển Ninh (Lý Mộng đóng), người đến cả hoàng đế cũng phải kính nể vài phần.

Hóa ra, trưởng công chúa ỷ vào chuyến đi sứ trước kia của mình, góp sức không nhỏ vào việc ổn định giang sơn nên mới có thái độ ngông cuồng, thậm chí thị uy cả hoàng đế. Tuy nhiên, rất có khả năng về sau sẽ mở ra ẩn tình về vị công chúa tính cách quái gở, đáng sợ này. 

voh-review-mac-vu-van-gian-6-7-6
Trưởng công chúa ỷ thế hiếp người, liệu có quá khứ đau khổ gì chăng?

Khác với trước kia khi chỉ có một thân một mình nằm trong lòng đất lạnh lẽo, Tiết Phương Phi với thân phận của Khương Lê đã có một bà nội thật lòng yêu thương và che chở nàng mình hết mực và có đường huynh Khương Cảnh Duệ (Hà Phụng Thiên đóng) chịu đứng về phía nàng. Xưa nay, bà nội chưa từng nhúng tay vào chuyện của nhà họ Khương nhất là chuyện riêng trong gia đình nhỏ của các con.

Khương Lê mất mẹ, là đứa cháu ngoan ngoãn rất được lòng bà nội. Thời gian 10 năm Khương Lê ở Trinh Nữ Đường, bà vẫn rất quan tâm và thường xuyên gửi đồ đạc đến cho Khương Lê nhưng luôn luôn bị ngăn cản khiến Khương Lê đến chết cũng không biết được bà nội vẫn luôn yêu thương và nhớ đến cô.

voh-review-mac-vu-van-gian-6-7-3
Bà nội ra sức bù đắp cho Khương Lê nhưng liệu có quá muộn màng? - Ảnh: weibo

Tuy nhiên, bà cũng có phần đáng trách khi không có bất cứ động thái nào đối với Quý Thục Nhiên dù cho bản thân bà gần như đã biết rõ tất cả. Chỉ vì sự an ổn trong gia đình, vì nghĩ cho người làm mẹ không dễ dàng mà bà vô tình cũng trở thành một trong những người gián tiếp đẩy Khương Lê vào bi kịch. 

voh-review-mac-vu-van-gian-6-7-1
voh-review-mac-vu-van-gian-6-7-2
Hai "cây hài" lãnh kết cục thích đáng nhưng đáng tiếc có hơi sớm - Ảnh: weibo

Đối mặt trước sự tâm cơ của mẹ kế, Khương Lê (Tiết Phương Phi) tương kế tựu kế, tìm cách để thoát thân an toàn bằng kinh nghiệm sống, những điều từng trải từng nghe thấy, bằng cái nhìn sắc bén và bằng "cái miệng hỗn" những lúc cần thiết. 

Quý Thục Nhiên muốn đuổi nàng ra khỏi Khương gia, nàng nhất quyết phải ở lại Khương gia. Bà ta muốn gả nàng đi, nàng tìm cách khiến cho đối tượng xem mắt phải co chân bỏ chạy trước.

voh-review-mac-vu-van-gian-6-7-5
Khương Lê (Tiết Phương Phi) thành công phá hủy cuộc đính hôn do mẹ kế sắp đặt - Ảnh: weibo

Cuộc "xem mắt" chiếm thế thượng phong của Khương Lê (Tiết Phương Phi) cùng lúc mở ra khía cạnh về quan niệm trọng nam khinh nữ. Phận nữ nhi trong thời buổi phong kiến luôn bị xem thường, chèn ép, lấy chồng như đánh cược cả đời, bị xem như công cụ sinh nở, chỉ có giá trị nối dõi tông đường. 

Tuy nhiên, đáng mừng thay ở thời đại này, hoàng đế rất xem trọng người tài, nam nữ đều có thể đi học. Nội dung các học sĩ theo học tại Quốc Tử Giám và Minh Nghĩa Đường không giống nhau. Nhưng với đề nghị "hoang đường" của trưởng công chúa, hoàng đế đồng ý để kỳ thi năm nay cho cả nam và nữ của Quốc Tử Giám và Minh Nghĩa Đường hợp thành đội để thi tài.

voh-review-mac-vu-van-gian-24
Tiêu Hoành cũng bận rộn không kém Tiết Phương Phi - Ảnh: weibo

Đối với Tiết Phương Phi, đây là cơ hội hiếm để diện thánh nếu nàng thi đậu bảng vàng. Do đó, nàng tìm cách để cha cho nàng nhập học ở Minh Nghĩa Đường. Nhưng chuyện này nào có thể thuận lợi ngay lập tức.

Quý Thục Nhiên vốn luôn muốn trừ khử Khương Lê, muốn đuổi cổ Khương Lê ra khỏi Khương gia càng sớm càng tốt. Trước đó, Khương Lê đã chiếm hết hào quang trong lễ trưởng thành của Khương Nhược Dao, bà làm sao để cho Khương Lê có thể đe dọa đến địa vị của con gái mình. Điều này đã dẫn đến việc Tiết Phương Phi và chồng cũ Thẩm Ngọc Dung đối diện nhau một lần nữa.

voh-review-mac-vu-van-gian-6-7-8
Tiết Phương Phi gặp lại chồng cũ, cảm xúc là của nàng nhưng thân phận đã là người khác - Ảnh: weibo

Ở phân cảnh đầy khó xử, trời lại đổ cơn mưa to giống hệt như cái đêm định mệnh, Tiết Phương Phi hoàn toàn không thể kìm nén cảm xúc trước kẻ mà cô từng hết lòng hết dạ lại đẩy cả nhà cô vào đường chết. Nhưng Tiết Phương Phi rất thông minh khi sử dụng nỗi đau của Khương Lê để che lấp đi thân phận thật sự của mình. Số phận trùng hợp đến trêu ngươi, nàng có cơ hội đứng trước mặt hắn là do Khương Lê cho nàng. 

Diễn xuất của "gà mới" nhà Vu Chính, Lương Vĩnh Kỳ đã cho khán giả thấy được diễn biến cảm xúc phức tạp của Thẩm Ngọc Dung. Trong mắt hắn là sự sợ hãi, khó tin, nghi ngờ và đầy tội lỗi. Hàng loạt những cảm xúc hỗn tạp dày xéo trong đôi mắt long lên sòng sọc, đỏ ngầu. 

voh-review-mac-vu-van-gian-6-7-11
voh-review-mac-vu-van-gian-6-7-9
Diễn xuất tương đối thuyết phục của Lương Vĩnh Kỳ - Ảnh: weibo

Tiết Phương Phi do Ngô Cẩn Ngôn thể hiện dùng ánh mắt đầy bi thương, phẫn uất nhìn thẳng vào hắn. Hai mắt ngấn lệ, biểu cảm vừa thống khổ, ấm ức đầy thê lương vừa phẫn nộ, chất vấn như có như không khiến người đối diện không khỏi sợ hãi, bối rối. 

Thêm một chi tiết cho thấy sự cẩn trọng của Tiết Phương Phi trong việc mạo nhận thân phận của Khương Lê. Nàng chôn cất xác của Khương Lê để thay thế bản thân ở nơi Thẩm Ngọc Dung chôn sống Tiết Phương Phi cùng với kỷ vật của nàng. 

voh-review-mac-vu-van-gian-6-7-10
voh-review-mac-vu-van-gian-6-7-7
Nếu không có quá nhiều góc quay bắt cận mặt tin chắc phân cảnh này sẽ còn ấn tượng hơn nữa - Ảnh: weibo

Sự xuất hiện của các nhân vật mới nhất là Diệp Thế Kiệt (Trần Hâm Hải đóng) - biểu ca của Khương Lê và Liễu Nhứ (Triệu Gia Mẫn đóng) - con gái bạn thân của mẹ ruột Khương Lê hứa hẹn sẽ mang đến thêm nhiều điều bất ngờ và thú vị.

Cuộc chiến từ Khương gia đến học đường của Tiết Phương Phi không thể nào thiếu vắng vị "khán giả trung thành" Tiêu Hoành (Vương Tinh Việt đóng). Không ngoa khi nói càng nhìn nam diễn viên trẻ càng thấy hợp nhãn và bị cuốn hút bởi lối diễn xuất tự nhiên, hợp vai của anh chàng. 

voh-review-mac-vu-van-gian-6-7-4
Nam chính chính diện mang vibe phản diện tà mị mê hoặc khán giả - Ảnh: weibo

Mặc Vũ Vân Gian có tổng 40 tập, hiện đang được phát hành trên nền tảng Youku. Lịch chiếu đối với tài khoản VIP: ngày đầu tiên (2/6) chiếu 5 tập, từ ngày 3/6 mỗi thứ hai đến thứ năm chiếu 2 tập vào lúc 17:00 (giờ Việt Nam). Riêng tài khoản SVIP sẽ được xem phim sớm hơn 6 tiếng. 

Cùng voh.com.vn cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.