Tiểu sử Lưu Tá Ninh: Mỹ nhân sở hữu nhan sắc "vượt mặt” Bạch Lộc là ai?

VOH - Lưu Tá Ninh xuất thân là idol nhưng diễn xuất mới đưa cô đến gần với khán giả. Nhan sắc Lưu Tá Ninh có thật sự 'diễm áp’ được Bạch Lộc trong Dĩ Ái Vi Doanh và Ninh An Như Mộng?

Gần đây, Dĩ Ái Vi DoanhNinh An Như Mộng đang là 2 tựa phim được khán giả quan tâm. Ngoài "mối tình tay ba” xuyên không gian và thời gian của Bạch Lộc, Vương Hạc Đệ và Trương Lăng Hách thì Lưu Tá Ninh cũng là cái tên được chú ý không kém.

Mặc dù chỉ đảm nhận vai diễn phụ nhưng nhan sắc của Lưu Tá Ninh được phần đông khán giả đánh giá cao vì hợp với cả hiện đại lẫn cổ trang. Có khán giả còn cho rằng cô nàng sẽ “đảo khách thành chủ” chiếm spotlight của nữ chính Bạch Lộc.

Tiểu sử Lưu Tá Ninh - Mỹ nhân sở hữu nhan sắc
 Lưu Tá Ninh nhận được nhiều lời khen về nhan sắc

Bên cạnh đó, diễn xuất của Lưu Tá Ninh cũng được chú ý không kém. Ít ai biết rằng, Lưu Tá Ninh vốn xuất đạo là một idol trong nhóm nhạc thần tượng, nhưng vì gặp nhiều trắc trở nên phải tạm rẽ hướng sang diễn xuất. 

Thông tin cơ bản về Lưu Tá Ninh

  • Tên tiếng Trung: Lưu Tá Ninh (刘些宁)
  • Tên nước ngoài: Sally (샐리)
  • Sinh ngày: 26/10/1996
  • Quê quán: Huyện La Hồ, Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc
  • Chòm sao: Thiên Bình
  • Nhóm máu: O
  • Chiều cao: 1m65
  • Tốt nghiệp: Viện đào tạo Âm nhạc Hiện đại Bắc Kinh
  • Nghề nghiệp: ca sĩ, diễn viên
  • Công ty chủ quản: Together Enthertaiment và Jellyfish Entertaiment
Tiểu sử Lưu Tá Ninh - Mỹ nhân sở hữu nhan sắc
Lưu Tá Ninh xuất thân là idol trong nhóm nhạc Hàn Quốc gu9udan

Hành trình sự nghiệp của Lưu Tá Ninh

Thật ra Lưu Tá Ninh không phải là cái tên quá xa lạ với người hâm mộ bởi từ năm 2016, cô đã xuất đạo với vai trò là thần tượng thuộc nhóm nhạc Kpop Gugudan. Nhưng chỉ vừa mới ra mắt thì Gugudan bị hạn chế hoạt động tại Hàn nên Lưu Tá Ninh phải về nước. Đến khi bén duyên với nghiệp diễn, Lưu Tá Ninh mới được khán giả chú ý nhiều hơn. 

Tiểu sử Lưu Tá Ninh - Mỹ nhân sở hữu nhan sắc
Lưu Tá Ninh có con đường ca hát trắc trở

Lưu Tá Ninh lần đầu debut trước công chúng là vào ngày 16/6/2016 trong nhóm nhạc nữ Hàn Quốc - Gugudan. Đảm nhiệm vai trò ca sĩ và vũ công, Lưu Tá Ninh cùng Gugudan ra mắt album đầu tiên mang tên Wonderland.

Tuy nhiên sau sự kiện ra mắt, nhóm nhạc này dường như chẳng có hoạt động nào chung. Mọi sự chú ý của công chúng chỉ đổ dồn về 2 thành viên nổi tiếng trước đó là Sejeong và Mina.

Tiểu sử Lưu Tá Ninh - Mỹ nhân sở hữu nhan sắc
Mặc dù được debut nhưng Lưu Tá Ninh vẫn không có nhiều cơ hội tiếp xúc công chúng 

Trong một buổi trả lời phỏng vấn, Lưu Tá Ninh từng chia sẻ: "Tôi ra mắt sau 5 tháng thực tập ở Hàn Quốc. Nhưng khi đó tôi thấy được sự khác biệt rất lớn giữa các thành viên. 2 trong số họ vốn nổi tiếng từ trước đó.”

Mặc dù có Sejeong và Mina "gánh team” nhưng độ nhận diện của Gugudan cũng không đáng kể. Đến đầu năm 2019, Lưu Tá Ninh nhận được tin dữ khi bị công ty quản lý "trả về”. "Vào đầu năm 2019, công ty bảo tôi về nhà. Khi tôi hỏi họ rằng khi nào mình nên trở lại, họ bảo rằng không cần quay lại đâu" - Lưu Tá Ninh chia sẻ về biến cố sự nghiệp.

Đến ngày 30/12/202, Gugudan chính thức tuyên bố tan rã, Lưu Tá Ninh trở lại Đại Lục “vật lộn” trên con đường tìm kiếm hào quang.

Tiểu sử Lưu Tá Ninh - Mỹ nhân sở hữu nhan sắc
Lưu Tá Ninh đột ngột bị công ty chủ quản "đuổi" về nước 

Sau đó cô nàng tham gia vào chương trình tuyển thực tập sinh trong nước là Sáng Tạo Doanh 2020. Do kinh nghiệm được đào tạo trước đó cùng với quyết tâm vực dậy, Lưu Tá Ninh nhanh chóng trở thành điểm sáng thu hút và giành được thứ hạng cao trong chương trình. Trớ trêu thay, hoạt động và tài nguyên của nhóm nhạc sau debut cũng không phong phú, nên Lưu Tá Ninh vẫn mờ nhạt trước công chúng.

Tiểu sử Lưu Tá Ninh - Mỹ nhân sở hữu nhan sắc
Không từ bỏ, Lưu Tá Ninh tham gia Sáng Tạo Doanh 2020 
Tiểu sử Lưu Tá Ninh - Mỹ nhân sở hữu nhan sắc
Lưu Tá Ninh debut ở vị trí thứ 6 của Bonbon Girl

Xem thêm: Có quá nhiều tranh cãi xoay quanh kết quả của Sáng Tạo Doanh, liệu kết quả có thực sự bị đánh tráo?

Bẻ lái sang làm diễn viên có giúp sự nghiệp Lưu Tá Ninh thăng hạng?

Nhưng đam mê và khát khao được tỏa sáng vẫn rực cháy trong người Lưu Tá Ninh. Cô gái trẻ quyết định rẽ hướng sang diễn xuất để tìm kiếm cơ hội xuất hiện trước công chúng và khẳng định bản thân mình. Dưới đây là một số phim nổi bật của Lưu Tá Ninh.

Này Cho Anh Trái Tim Bé Nhỏ Của Em - Vai Hứa Tri Ân

Tiểu sử Lưu Tá Ninh - Mỹ nhân sở hữu nhan sắc
Lưu Tá Ninh đóng vai Hứa Tri Ân 

Vai diễn đầu tiên của cô là Hứa Tri Ân trong bộ phim Này Cho Anh Trái Tim Bé Nhỏ Của Em, công chiếu ngày 18/10/2021. Trong phim, Lưu Tá Ninh hóa thân thành nữ thần tài giỏi, luôn đặt mục tiêu tiến lên phía trước làm chủ công việc. Do vậy, trong các mối quan hệ, Hứa Tri Ân luôn giữ khoảng cách và chừng mực nhất định, nhất quyết không để cho tình yêu ảnh hưởng đến công việc. Cho đến khi gặp nam chính Mộ Tư Sâm, anh chàng chỉ có thể dùng 2 từ "hoàn mỹ” để miêu tả, cũng là ngoại lệ đầu tiên kích thích được ham muốn chinh phục của Hứa Tri Ân.

Mặc dù chỉ nhận được vai phụ, nhưng thiết lập hình tượng cùng với diễn xuất tự nhiên giúp Lưu Tá Ninh để lại ấn tượng trong lòng người xem. Có thể nói, vai diễn đầu tiên của cô nàng đạt được ấn tượng thế này cũng đã là một khởi đầu tốt. 

Tiểu sử Lưu Tá Ninh - Mỹ nhân sở hữu nhan sắc
Vai diễn đầu tay của Lưu Tá Ninh nhận được nhiều lời khen

Dạ Sắc Khuynh Tâm - Lạc Thanh

Dạ Sắc Khuynh Tâm là bộ phim đầu tiên Lưu Tá Ninh được đảm nhiệm vai trò nữ chính. Trong phim, nữ diễn viên vào vai Lạc Thanh, cô gái vô tình xuyên không vào trong truyện và trở thành nhân vật nữ phụ. Xuyên suốt mạch phim, Lạc Thanh phải trải qua hành trình tự cứu mình khỏi số phận nữ phụ và chinh phục nam chính Quản Nhạc. Cô phải ra sức thay đổi kết cục của mình và mang đến cái kết viên mãn cho nam chính.

Tiểu sử Lưu Tá Ninh - Mỹ nhân sở hữu nhan sắc
Lưu Tá Ninh đóng nữ chính trong Dạ Sắc Khuynh Tâm 

Dù không được đầu tư kinh phí nhiều, nhưng nội dung và chất lượng của Dạ Sắc Khuynh Tâm vẫn được ekip hoàn thiện chỉn chu. Việc hoàn thành vai nữ chính đầu tiên trở thành bước ngoặt giúp Lưu Tá Ninh có cơ hội tiếp xúc với nhiều vai diễn khác mang tính thử thách hơn.

Tiểu sử Lưu Tá Ninh - Mỹ nhân sở hữu nhan sắc
Vai diễn đã mở ra cho cô thêm nhiều cơ hội diễn xuất trong tương lai

Lưu Tá Ninh trong Trường Phong Độ 

Mặt dù chỉ xuất hiện với vai trò khách mời trong Trường Phong Độ của Bạch Kính ĐìnhTống Dật, nhưng Lưu Tá Ninh cũng khiến khán giả phải ghi nhớ vì tạo hình cổ trang xinh đẹp không kém gì nữ chính.

Tiểu sử Lưu Tá Ninh - Mỹ nhân sở hữu nhan sắc
Lưu Tá Ninh trong Trường Phong Độ 
Tiểu sử Lưu Tá Ninh - Mỹ nhân sở hữu nhan sắc
Dù chỉ diễn vai khách mời nhưng Lưu Tá Ninh vẫn gây được chú ý nhờ nhan sắc 

Xem thêm: Review Trường Phong Độ: phim cổ trang đáng xem nhất hè 2023?

Lưu Tá Ninh trong Dĩ Ái Vi Doanh

Trong Dĩ Ái Vi Doanh, Lưu Tá Ninh xuất hiện thoáng qua với vai diễn bạn gái cũ của Thời Yên (Vương Hạc Đệ). Trước đó, hai người có một đoạn tình cảm tốt đẹp, nhưng sau này, Thời Yến phát hiện ra thực chất cô chỉ đến vì tài sản và cái danh Thời tổng của mình. 

Tiểu sử Lưu Tá Ninh - Mỹ nhân sở hữu nhan sắc
Chưa chính thức xuất hiện nhưng vai diễn của Lưu Tá Ninh cũng nhận được sự chú ý lớn 

Việc này đã để lại tổn thương không hề nhỏ cho tổng tài Thời Yến. Vậy nên khi gặp được Thư Ý, Thời Yến luôn do dự và không tự tin, đến khi cả hai ở bên nhau anh vẫn còn lo sợ. Cuối cùng, anh lại phát hiện ra Thư Ý vì để trả thù bạn trai cũ mà "cưa đổ” mình, chuyện này mới trở thành ngòi nổ cho mối quan hệ vừa mới chớm nở của cả hai.

Xem thêm: Diễn viên Dĩ Ái Vi Doanh (Chọc Nhầm): Vương Hạc Đệ và Bạch Lộc hứa hẹn "bùng nổ"

Lưu Tá Ninh trong Ninh An Như Mộng

Chuyện sẽ không có gì để bàn cãi nếu Lưu Tá Ninh không một lần nữa hợp tác cùng Bạch Lộc trong Ninh An Như Mộng. Trùng hợp là cả hai bộ phim lại đang lên sóng cùng một thời điểm.

Tuy nhiên, lần này Lưu Tá Ninh không đóng vai phản diện nữa mà trở thành bạn tốt của nữ chính - Thẩm Chỉ Y. Thẩm Chỉ Y là trưởng công chúa của Lạc Dương cũng là vị công chúa đương triều được sủng ái nhất.

Tiểu sử Lưu Tá Ninh - Mỹ nhân sở hữu nhan sắc
Lưu Tá Ninh vai Thẩm Chi Y 

Mặc dù sở hữu vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành từ mẫu phi - Thái hậu đương triều nhưng Thẩm Chỉ Y lại bị kẻ xấu bắt cóc và hủy dung, cuối cùng để lại vết sẹo trên mặt cô. Đây đồng thời cũng trở thành gút mắc nhiều năm của cô công chúa nhỏ. Nhờ đó, Khương Tuyết Ninh (Bạch Lộc) mới có thể hóa giải và thản nhiên đối diện với khuyết điểm của mình. Từ đó hai người trở thành bạn bè của nhau, thật tâm đối đãi.

Tiểu sử Lưu Tá Ninh - Mỹ nhân sở hữu nhan sắc
Lưu Tá Ninh và Bạch Lộc trong Ninh An Như Mộng 

Nhan sắc trong Ninh An Như Mộng của Lưu Tá Ninh được người xem hết lòng khen ngợi. Không chỉ phù hợp với trang phục cổ trang, tràn ngập sức sống mà ở cô còn có sự trang trọng, quý phái của người chốn thâm cung. Vẻ đẹp trong trẻo của nàng Thẩm Chỉ Y cùng với thiết lập tính cách thẳng thắn trượng nghĩa giúp cô ghi được điểm trong lòng khán giả.

Xem thêm: Review Ninh An Như Mộng: Bạch Lộc và ba mỹ nam mang đến câu chuyện siêu cuốn

Lưu Tá Ninh vượt mặt Bạch Lộc về nhan sắc?

Nhan sắc không phải là tất cả, nhưng nhan sắc là tấm vé ưu tiên để lấy được thiện cảm với mọi người. Lưu Tá Ninh là một ví dụ. Chưa cần biết cô thể hiện thế nào, nhưng chỉ cần nhìn thấy vẻ đẹp trong sáng của cô nàng là không ít người xem phải siêu lòng.

Lưu Tá Ninh sở hữu đôi mắt to tròn, một chút trầm buồn nhưng cũng dường như chứa những vì sao lấp lánh thu hút người đối diện phải nhìn nhiều thêm một chút. Đường nét thanh tú trên khuôn mặt nhỏ nhắn cùng với chiếc mũi cao cao thẳng tắp tôn lên vẻ đẹp mềm mại ngập tràn hơi thở của thanh xuân. 

Tiểu sử Lưu Tá Ninh - Mỹ nhân sở hữu nhan sắc
Nhan sắc của Lưu Tá Ninh 

Không chỉ sở hữu nhan sắc trời ban, gu thời trang của Lưu Tá Ninh cũng được cư dân mạng hết lòng khen ngợi. Cô có thể cân được đa dạng các loại thời trang từ váy công chúa đến thể thao cá tính hay văn phòng thanh lịch. Nhờ vào đó, hình tượng xinh đẹp của Lưu Tá Ninh luôn ghi được dấu ấn với khán giả. Thậm chí, không ít ý kiến cho rằng, nhan sắc của Lưu Tá Ninh dường như muốn "vượt mặt” nữ chính Bạch Lộc cả về tạo hình cổ trang lẫn hiện đại. 

Tiểu sử Lưu Tá Ninh - Mỹ nhân sở hữu nhan sắc
 
Tiểu sử Lưu Tá Ninh - Mỹ nhân sở hữu nhan sắc
 
Tiểu sử Lưu Tá Ninh - Mỹ nhân sở hữu nhan sắc
 

Dưới đây là một vài bình luận đáng chú ý:

  • Bà ấy trông đẹp, cuốn hút và ấn tượng nhất phim luôn ấy trời. Xem cứ muốn tới cảnh có bà ấy để ngắm.
  • Lưu Tá Ninh đẹp mà, hồi còn ở trong nhóm mình thấy bà ấy đẹp nhất luôn.
  • Hồi đóng cameo trong Trường Phong Độ tuy xuất hiện ít mà đã thấy bà này xinh lắm luôn rồi.
  • Xinh thật, nhất là góc nghiêng 3/4. Mũi với môi rất đẹp.
  • Miệng chúm chím giống cô diễn viên bên Dưa Hấu Lấp Lánh.
  • Nhan sắc này để đóng vai mỹ nhân khuynh quốc khuynh thành cỡ Tây Thi chứ không thì uổng lắm luôn.
  • Xinh mà, lúc xem show là thấy Lưu Tá Ninh có "vibe" diễn viên rồi.
Tiểu sử Lưu Tá Ninh - Mỹ nhân sở hữu nhan sắc
 
Tiểu sử Lưu Tá Ninh - Mỹ nhân sở hữu nhan sắc
Nhan sắc xinh đẹp của Lưu Tá Ninh

Xem thêm: [Profile] Tiểu sử Bạch Lộc: Những điều bạn chưa biết về diễn viên mệnh danh ‘đại cường mỹ nữ’

Tuy nhiên, quan điểm về cái đẹp của mỗi người là khác nhau. Cả Bạch Lộc và Lưu Tá Ninh đều là hai tiểu hoa sở hữu nhan sắc đáng ngưỡng mộ của Cbiz, nên việc đặt cả hai lên bàn cân vô hình chung sẽ chỉ mang đến tranh cãi vô ích cho hai phía.

Cùng với đó, khán giả không chỉ lưu tâm về vẻ ngoài của một diễn viên, mà các yếu tố khác như diễn xuất, tạo hình, tính cách nhân vật, đời sống và tư duy cũng như đóng góp của nghệ sĩ đều là những tiêu chí để chinh phục được khán giả. 

Tiểu sử Lưu Tá Ninh - Mỹ nhân sở hữu nhan sắc
Lưu Tá Ninh trong Ninh An Như Mộng 

Con đường sự nghiệp của Lưu Tá Ninh chỉ vừa mới bắt đầu, cần tích thêm nhiều nhân khí và tài nguyên để có thể tự tỏa sáng và làm chính mình. Dù sao đi nữa, những ấn tượng mà cô để lại trong Dĩ Ái Vi DoanhNinh An Như Mộng và các sản phẩm âm nhạc trước đó sẽ trở thành tiền đề cho sự phát triển trong Cbiz sau này.

Tiểu sử Lưu Tá Ninh - Mỹ nhân sở hữu nhan sắc
Phim mới của Lưu Tá Ninh 

Những tác phẩm sắp lên sóng của Lưu Tá Ninh có thể kể đến như Đại Tiểu Thư Vượt Qua Chông Gai vai La Ái Liên, Liệt Chi Diễm Vũ Canh Kỷ vai Bối Nhi, Mặc Vũ Nhân Gian,...

Cùng theo dõi và ủng hộ những tác phẩm tiếp theo của Lưu Tá Ninh nhé! Đừng quên cập nhật thêm nhiều thông tin hấp dẫn và thú vị khác tại VOH Giải Trí chuyên mục Tiểu sử sao.