Tiêu điểm: Tin tức EURO 2024

Profile ca sĩ Jin Ju: Giọng ca Hàn Quốc và hành trình chinh phục khán giả Việt Nam

VOH - Với tình yêu dành cho Việt Nam, Jin Ju đã quyết định ra mắt và hoạt động âm nhạc tại đất nước hình chữ S thay vì quê nhà Hàn Quốc của mình.

Sinh ra và lớn lên tại Hàn Quốc, thế nhưng Jin Ju lại dành tình yêu đặc biệt cho đất nước Việt Nam. Không chỉ theo học chuyên ngành tiếng Việt ở trường Đại Học, Jin Ju còn quyết tâm ra mắt và hoạt động âm nhạc tại đất nước hình chữ S. 

Với một nghệ sĩ gốc Việt, để hoạt động ngay tại quê nhà của mình đôi khi cũng rất khó khăn. Vì thế nên việc một cô gái Hàn Quốc như Jin Ju nếu muốn chinh phục khán giả Việt Nam sẽ là một thử thách khó. Dù vậy nhưng nữ ca sĩ vẫn không ngần ngại, từng bước để lại dấu ấn trong làng nhạc Việt. 

Profile ca sĩ Jin Ju: Giọng ca Hàn Quốc và hành trình chinh phục khán giả Việt Nam 1
Jin Ju là nữ ca sĩ Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam

Hãy cùng VOH tìm hiểu xem con đường hoạt động của cô ca sĩ xinh đẹp Hàn Quốc Jin Ju tại Việt Nam đã trải qua những thăng trầm như thế nào nhé! 

Jin Ju là ai?

  • Tên thật: Shin Jin Ju
  • Tên tiếng Hàn: 신진주
  • Ngày sinh: 10/03/1994
  • Quê quán: Daejeon, Hàn Quốc
  • Học vấn: Tốt nghiệp khoa Tiếng Việt, Đại học Ngoại ngữ Hàn Quốc
  • Thời gian hoạt động: 2016 - nay
  • Bài hát nổi bật: Ottoke Buồn Một Lần Nữa Thôi, Giả Vờ Nói Yêu Em Đi, Yêu Nhau Yêu Nhau Thôi,... 

Jin Ju là nữ ca sĩ người Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam. Cô từng được nhiều khán giả trẻ biết đến và yêu mến qua những bản cover cực hot trên mạng xã hội. Sau đó, cô tham gia một số gameshow tại Việt Nam và chính thức ra mắt các sản phẩm âm nhạc chỉn chu, tiến vào con đường hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp. 

Mặc dù là người Hàn Quốc nhưng Jin Ju luôn khiến nhiều người phải bất ngờ với khả năng nói tiếng Việt hết sức trôi chảy. Theo đó, nữ ca sĩ đã dành 4 năm theo học chuyên ngành tiếng Việt và tốt nghiệp thủ khoa tại trường Đại học Ngoại ngữ Hàn Quốc. Cũng chính từ đó, Jin Ju đã hình thành tình yêu dành cho văn hóa, con người Việt Nam và mong muốn được hoạt động nghệ thuật tại đây.

Profile ca sĩ Jin Ju: Giọng ca Hàn Quốc và hành trình chinh phục khán giả Việt Nam 2
Jin Ju có nhiều năm học tiếng Việt trước khi ra mắt tại Việt Nam

Hành trình nghệ thuật của Jin Ju tại Việt Nam

Giai đoạn 2016 - 2018: Gây chú ý với những bản cover

Theo học chuyên ngành tiếng Việt, Jin Ju rèn luyện khả năng ngoại ngữ bằng cách học hát cover những ca khúc Việt Nam. Đáng nói, những đoạn clip cover của cô sau khi đăng tải trên Youtube đều nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả. Nhiều ý kiến nhận xét Jin Ju dù là người Hàn Quốc nhưng khi hát tiếng Việt vẫn phát âm rất chuẩn, cách luyến láy đều hợp thị hiếu công chúng. 

Thời điểm đó, nhắc đến Jin Ju, nhiều người sẽ nhớ ngay đến những bản cover đình đám như: Gửi Anh Xa Nhớ (Bích Phương), Phía Sau Một Cô Gái (Soobin Hoàng Sơn), Em Không Là Duy Nhất (Tóc Tiên), Ánh Nắng Của Anh (Đức Phúc), Ngốc (Hương Tràm),... 

Profile ca sĩ Jin Ju: Giọng ca Hàn Quốc và hành trình chinh phục khán giả Việt Nam 3
Jin Ju từng được nhiều khán giả biết đến với những bản cover cuốn hút trên Youtube

Cuối năm 2016, Jin Ju chính thức xuất hiện trước khán giả Việt khi tham gia chương trình Ca Sĩ Giấu Mặt do Đài truyền hình Vĩnh Long thực hiện. Tại đây, Jin Ju đã giả giọng thành nữ ca sĩ Miu Lê và xuất sắc đi đến vòng cuối cùng của cuộc thi. Khi MC giới thiệu Jin Ju là người Hàn Quốc, khán giả đều không khỏi bất ngờ với khả năng hát tiếng Việt của cô. Cũng từ đây, cái tên Jin Ju dần được nhiều khán giả giả biết đến hơn. 

2018: Ra mắt vai trò ca sĩ với MV Giả Vờ Nói Yêu Em Đi

Với quyết tâm được hoạt động âm nhạc nghiêm túc tại Việt Nam, Jin Ju đã đầu quân vào công ty quản lý nổi tiếng Hàn Quốc RBW. Đây cũng chính là công ty từng đào tạo nên nhiều nhóm nhạc như: Mamamoo, ONEUS, ONEWE,... Jin Ju được đào tạo chuyên nghiệp về khả năng thanh nhạc, sẵn sàng cho màn ra mắt ấn tượng tại Việt Nam. 

Ngày 27/10/2018, Jin Ju phát hành MV đầu tay mang tên Giả Vờ Nói Yêu Em Đi. MV được quay bởi Kim Ja Young, một nữ đạo diễn chuyên sản xuất MV ở Hàn Quốc. Các khâu hậu cần như sáng tác nhạc, quay video cũng được công ty quản lý RBW thực hiện chỉn chu. 

Đặc biệt, để MV có được những hình ảnh lung linh gửi đến khán giả, Jin Ju đã trải qua nhiều khó khăn. Không chỉ chịu đựng cái lạnh mùa thu ở Hàn Quốc, Jin Ju và bạn diễn còn phải diễn dưới mưa trong nhiều giờ liền. May mắn là sau quá trình quay hình, sức khỏe cả hai vẫn ổn. 

Profile ca sĩ Jin Ju: Giọng ca Hàn Quốc và hành trình chinh phục khán giả Việt Nam 4
Jin Ju ra mắt MV chính thức đầu tay mang tên Giả Vờ Nói Yêu Em Đi

Bên cạnh đó, việc hát tiếng Việt cũng là một thử thách lớn với Jin Ju. Dù đã học tiếng Việt trong nhiều năm, nhưng do sinh ra và lớn lên tại Hàn Quốc nên khẩu hình miệng của Jin Ju rất khó phát âm có dấu. Để có thể chinh phục khán giả Việt, Jin Ju đã dành nhiều thời gian để thu âm, có lúc còn bật khóc vì quá áp lực.

"Lúc hát, mình phải xử lý nhiều việc cùng lúc, như chú ý phát âm, cảm xúc, vừa phải nhớ lời. Mình đã thu cả bản tiếng Hàn và tiếng Việt bài hát Giả Vờ Nói Yêu Em Đi. Bản tiếng Hàn chỉ mất khoảng 30 phút, nhưng hát tiếng Việt phải mất nhiều ngày. Mình thậm chí còn khóc vì quá khó khăn. Đến lúc thu âm xong, mình vẫn hoang mang không biết hát như vậy đã ổn chưa", - Giọng ca Hàn Quốc chia sẻ. 

MV Giả Vờ Nói Yêu Em Đi - Jin Ju:

Sau màn ra mắt thành công, Jin Ju tiếp tục phát hành MV Yêu Nhau Yêu Nhau Thôi, Em Lỡ Yêu Sai Anh,... Qua mỗi ca khúc, khả năng hát tiếng Việt của Jin Ju cũng có nhiều tiến bộ hơn, từ đó mà các sản phẩm của cô đều nhận được sự yêu thích của khán giả. 

2020: Biến cố ập đến khiến Jin Ju mất hết tất cả 

Sau những nỗ lực không ngừng, Jin Ju cũng có nhiều cơ hội tỏa sáng hơn khi hoạt động tại Việt Nam. Nữ ca sĩ tham gia nhiều chương trình truyền hình, làm quen thêm được nhiều nghệ sĩ Việt và lượng khán giả biết đến Jin Ju cũng tăng lên đáng kể. 

Tuy nhiên, vào đầu năm 2020, dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng nặng nề đến sự nghiệp ca hát của Jin Ju. Thậm chí, nữ ca sĩ tiết lộ đây là một năm "tồi tệ" và bản thân còn bị trầm cảm vì có quá nhiều biến đổi chỉ trong năm này. 

Profile ca sĩ Jin Ju: Giọng ca Hàn Quốc và hành trình chinh phục khán giả Việt Nam 5
Giữa lúc sự nghiệp đang phát triển, Jin Ju gặp biến cố lớn do dịch Covid-19

Cụ thể trong tập 3 Jin Ju See You được phát trên Youtube cá nhân, nữ ca sĩ cho biết vào đầu năm 2020, cô có việc quay trở về Hàn Quốc trong 1 tuần. Nhưng ngay lúc đó, tình hình dịch Covid-19 trở nên phức tạp nên các chuyến bay trở về Việt Nam đều bị hủy. Sau 2 tháng tại Hàn, Jin Ju phải nhờ quản lý giúp thu dọn đồ đạc của mình ở Việt Nam vì bị chủ nhà gọi điện yêu cầu thanh toán các khoản chi phí. 

Không chỉ vậy, tài khoản fanpage và Instagram được Jin Ju xây dựng cũng bị hack. Đây được xem là nơi hiếm hoi để Jin Ju có thể tâm sự, chia sẻ với khán giả Việt Nam về cuộc sống của mình tại Hàn. Vì thế nên khi bị hack tài khoản, Jin Ju không còn cách nào ngoài việc xây dựng lại từ đầu. Cho đến hiện tại, Jin Ju vẫn không thể vào lại tài khoản Instagram đã từng gắn bó với mình từ lâu. 

Profile ca sĩ Jin Ju: Giọng ca Hàn Quốc và hành trình chinh phục khán giả Việt Nam 6
Bị kẹt lại Hàn Quốc không thể sang Việt Nam, Jin Ju còn bị hack tài khoản cá nhân, không thể chia sẻ với mọi người

2021: Kết hôn với chồng nhạc sĩ nhờ mối duyên đặc biệt với Việt Nam

Biến cố vào năm 2020 khiến Jin Ju "mất tích" suốt một thời gian dài. Cho đến tháng 6/2021, nữ ca sĩ gây bất ngờ khi thông báo "lên xe hoa". Được biết, ông xã của Jin Ju là nhạc sĩ Krazy Park - người đứng sau loạt hit đình đám như: Time To Love (T-ara), Alone (Sistar), Từ Hôm Nay (Chi Pu),... 

Nói về cơ duyên gặp gỡ chồng nhạc sĩ, Jin Ju tiết lộ cả hai đã biết nhau từ trước. Nhưng đến khi cô trở về Hàn Quốc và bị kẹt lại vì dịch, cả hai mới có dịp gặp gỡ và tìm hiểu nhau nhiều hơn. Đặc biệt, chính tình yêu dành cho âm nhạc và đất nước Việt Nam chính là sợi dây kết nối của Jin Ju và ông xã. 

Xem thêm: Ca sĩ Hàn Quốc Jin Ju: Nỗ lực đi lên bằng thực lực, hạnh phúc khi hoạt động ở Việt Nam

Profile ca sĩ Jin Ju: Giọng ca Hàn Quốc và hành trình chinh phục khán giả Việt Nam 7
Jin Ju bất ngờ thông báo kết hôn với chồng nhạc sĩ

"Em cảm thấy thật may mắn vì trái tim chúng ta rung động, may mắn nhất là vì ngoài yêu nhau thì em và anh đều có 2 tình yêu khác quan trọng giống nhau là tình yêu với đất nước Việt Nam và tình yêu với âm nhạc. 

Em nghĩ là nếu em không đi Việt Nam, nếu em không làm ca sĩ thì có lẽ em và anh có thể chỉ là người đi qua mà không thể quen biết nhau cả đời. Nhưng em không thể nào không chọn đến Việt Nam nên việc em gặp anh là định mệnh chứ gì đúng không?" - Jin Ju chia sẻ về bạn đời của mình. 

Sau khi kết hôn, Jin Ju đã hạ sinh con gái đầu lòng tên là Sion. Quá trình làm mẹ khiến nữ ca sĩ rơi vào trầm cảm, phải đi gặp bác sĩ tâm lý. Lúc này, chính ông xã là người đã động viên Jin Ju quay trở lại Việt Nam hoạt động vì biết cô hạnh phúc nhất là khi được cất cao tiếng hát của mình. 

Profile ca sĩ Jin Ju: Giọng ca Hàn Quốc và hành trình chinh phục khán giả Việt Nam 8
Hôn nhân hạnh phúc bên cạnh chồng và con gái của Jin Ju

2023: Phát hành Ottoke Buồn Một Lần Nữa Thôi - chính thức quay trở lại Việt Nam

Sau 2 năm ấp ủ và chuẩn bị, Jin Ju chính thức quay trở lại Việt Nam hoạt động và cho ra mắt MV Ottoke Buồn Một Lần Nữa Thôi. Đây là ca khúc do chính chồng của Jin Ju - nhạc sĩ Krazy Park, sáng tác. Ngoài ra, Ottoke Buồn Một Lần Nữa Thôi còn được thực hiện bởi "đạo diễn triệu view" Đinh Hà Uyên Thư - cái tên luôn xuất hiện bên cạnh những MV chỉn chu, chất lượng. 

MV Ottoke Buồn Một Lần Nữa Thôi - Jin Ju:

Bên cạnh MV chính thức, Jin Ju còn thực hiện bản song ca cùng Dickson Nguyễn. Mặc dù đây là lần đầu tiên Jin Ju song ca với một giọng ca Nam, nhưng nữ ca sĩ đã cho thấy sự hòa hợp, ăn ý của cả hai trong giọng hát. 

Có thể thấy, Jin Ju rất đầu tư và đặt nhiều kỳ vọng cho việc ra mắt sản phẩm âm nhạc lần này. Nữ ca sĩ cho rằng Ottoke Buồn Một Lần Nữa Thôi không chỉ là sản phẩm đánh dấu sự trở lại, mà còn là "khởi đầu mới" của Jin Ju tại Việt Nam. Bởi lẽ cô cho rằng việc "mất tích" trong suốt 4 năm qua đã khiến cho nhiều khán giả quên đi cái tên Jin Ju. Vì thế bản thân cô càng phải nỗ lực như lần đầu được ra mắt để khán giả nhớ đến mình nhiều hơn. 

Profile ca sĩ Jin Ju: Giọng ca Hàn Quốc và hành trình chinh phục khán giả Việt Nam 9
Nữ ca sĩ nỗ lực trong lần quay trở lại này

Đặc biệt trong lần tái xuất này, Jin Ju còn cho thấy sự đa tài của mình khi sáng tác và thể hiện ca khúc Song Of The Wind And The Moon (풍월가) cho bộ phim My Dearest (Người Yêu Dấu). Đây là bộ phim truyền hình Hàn Quốc với sự tham gia của Nam Goong Min và Ahn Eun Jin, hiện đang dẫn đầu rating và góp phần "vực dậy" đài MBC. 

Profile ca sĩ Jin Ju: Giọng ca Hàn Quốc và hành trình chinh phục khán giả Việt Nam 10
Jin Ju tham gia hát nhạc phim My Dearest

Jin Ju và Jsol - Cặp đôi chị em từng được khán giả yêu thích

Trong khoảng thời gian hoạt động tại Việt Nam, Jin Ju đã tích cực tham gia nhiều chương trình truyền hình. Bên cạnh màn giả giọng Miu Lê tại Ca Sĩ Giấu Mặt, Jin Ju còn để lại dấu ấn trong lòng khán giả thông qua chương trình Giai Điệu Chung Đôi.

Tại đây, Jin Ju và Jsol là cặp đôi chị em đã có những màn thể hiện hết sức ăn ý và nhận được nhiều sự yêu thích của khán giả. Mặc dù sau chương trình, mỗi người đều có những hướng đi riêng và Jin Ju cũng đã có gia đình nhưng cả hai vẫn luôn ủng hộ và giữ sự tương tác với nhau trên mạng xã hội. 

Trong MV Còn Yêu Sao Nói Không Hợp?, Jsol khiến người hâm mộ bất ngờ khi bức ảnh cô gái ở cuối MV chính là nữ ca sĩ Jin Ju. Giọng ca sinh năm 1997 cho biết mình đã hỏi ý kiến Jin Ju trước và được cô ủng hộ làm điều này như một món quà nhỏ dành tặng fan của cả hai từ chương trình Giai Điệu Chung Đôi

Profile ca sĩ Jin Ju: Giọng ca Hàn Quốc và hành trình chinh phục khán giả Việt Nam 11
Jin Ju và Jsol là cặp đôi từng được khán giả yêu mến

Cuộc sống hôn nhân viên mãn của Jin Ju

Với vai trò là một người vợ, một người mẹ, việc quay trở lại ca hát là một quyết định khó khăn và cần nhiều nỗ lực của Jin Ju. Nhưng với sự động viên từ ông xã và sự hỗ trợ hết mình từ gia đình chồng, Jin Ju đã có thể tiếp tục đam mê còn dang dở của mình. 

Profile ca sĩ Jin Ju: Giọng ca Hàn Quốc và hành trình chinh phục khán giả Việt Nam 12
Vừa làm mẹ, vừa đi hát vốn có nhiều khó khăn nhưng Jin Ju luôn được nhà chồng hỗ trợ

Nếu như ông xã là người động viên Jin Ju quay trở lại thì bố mẹ chồng chính là người hỗ trợ chăm sóc bé Sion để Jin Ju có thể tập trung làm việc. Dù phải di chuyển liên tục giữa Hàn Quốc và Việt Nam, nhưng Jin Ju luôn thấy vui vì được làm những điều mình yêu thích và phía sau luôn có hậu phương vững chắc. 

Đặc biệt, dù có ông xã là nhạc sĩ nổi tiếng nhưng Jin Ju luôn muốn đi lên bằng chính thực lực của mình. Nữ ca sĩ mong rằng khán giả sẽ nhớ đến cô thông qua âm nhạc và giọng hát, chứ không phải chỉ với danh xưng "bà xã của nhạc sĩ Krazy Park". 

Profile ca sĩ Jin Ju: Giọng ca Hàn Quốc và hành trình chinh phục khán giả Việt Nam 13
Jin Ju được chồng nhạc sĩ ủng hộ rất nhiều trên con đường hoạt động nghệ thuật

Tình yêu đặc biệt dành cho Việt Nam

Sinh ra và lớn lên tại Hàn Quốc, Jin Ju khiến nhiều người thắc mắc vì sao nữ ca sĩ không gia nhập làng giải trí Kpop mà lại thử thách bản thân hoạt động tại Việt Nam. Chia sẻ về điều này trong chương trình Chuyện Sao Kể của VOH, Jin Ju nói: "Người Hàn hát tiếng Hàn thì là một việc rất bình thường, nhưng nếu người Hàn hát tiếng Việt thì sẽ đặc biệt hơn. Với thế mạnh được học và tìm hiểu văn hóa Việt Nam, Jin Ju nghĩ là mình nên thử cố gắng hát tiếng Việt và ra mắt tại Việt Nam". 

Nữ ca sĩ cho biết khi được gặp gỡ và làm việc với mọi người tại Việt Nam, cô cảm thấy bản thân như được tiếp thêm sức sống mới. "Mặc dù ở đâu, mọi người cũng cố gắng như nhau nhưng tại Việt Nam, nghệ sĩ sẽ được thoải mái hơn, họ không phải chịu áp lực từ dư luận quá nhiều như tại Hàn Quốc. Vì vậy nên Jin Ju thấy làm ca sĩ ở Việt Nam thì hạnh phúc hơn”, - Jin Ju chia sẻ. 

Profile ca sĩ Jin Ju: Giọng ca Hàn Quốc và hành trình chinh phục khán giả Việt Nam 14
Nữ ca sĩ hạnh phúc khi được hoạt động tại Việt Nam

Hy vọng rằng với những nỗ lực cùng tình yêu dành cho Việt Nam, Jin Ju sẽ gặt hái thêm được nhiều thành công hơn nữa. 

Cập nhật thêm tiểu sử các sao khác tại Tiểu Sử Sao.