Tiểu sử Bích Ngọc - Nàng Út Trong mộc mạc, thuần khiết của Đất Rừng Phương Nam

VOH - Sau khi Đất Rừng Phương Nam công chiếu, khán giả gần như đổ dồn mọi sự chú ý vào Bích Ngọc - nữ diễn viên thủ vai Út Trong bởi vẻ đẹp đậm chất miền Tây của cô.

Chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Đoàn Giỏi, phim điện ảnh Đất Rừng Phương Nam thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả Việt Nam ngay từ những ngày đầu công bố dự án. Sau khi chính thức được phát hành tại các rạp trên toàn quốc, bộ phim được khán giả mang ra bàn luận trên khắp các mạng xã hội và các diễn đàn phim ảnh. Một trong số những đề tài được thảo luận nhiều nhất chính là thông tin về nữ diễn viên Bích Ngọc - người thủ vai Út Trong trong phiên bản điện ảnh này.

Bích Ngọc - Nàng Út Trong mộc mạc, thuần khiết của Đất Rừng Phương Nam 1
Út Trong là một trong số những nhân vật được bàn luận nhiều nhất sau khi phim chiếu

Xuất hiện với dáng vẻ mộc mạc, đơn sơ trên dòng sông nước chảy êm ả, tay khua mái chèo còn miệng cất câu hò da diết, nàng Út Trong của Bích Ngọc không chỉ lập tức khiến các nhân vật chính ngẩn ngơ, mà còn tạo được ấn tượng mạnh mẽ với các khán giả xem phim. Cùng VOH tìm hiểu đôi nét về nữ diễn viên đảm nhiệm vai diễn "người con gái được tiếng đẹp nhất vùng" này nhé!

Tiểu sử diễn viên Bích Ngọc

  • Tên: Bích Ngọc
  • Ngày sinh: 8/10/1997
  • Quê quán: Hải Dương
  • Học vấn: Đại học Ngoại thương
  • Facebook: Bích Ngọc
  • Instagram: bichngoc0810
Bích Ngọc - Nàng Út Trong mộc mạc, thuần khiết của Đất Rừng Phương Nam 2
Diễn viên Bích Ngọc - Ảnh: FBNV

Những bước đầu trong hành trình nghệ thuật

Tuy đã có cơ hội đại diện trường tham gia các cuộc thi hát, diễn xuất từ khi còn nhỏ nhưng khi ấy, Bích Ngọc chưa từng định hình con đường tương lai rằng sẽ theo đuổi nghệ thuật. Trong thời gian theo học ở Đại học Ngoại thương, Bích Ngọc đã tham gia một khóa học đào tạo diễn viên truyền hình ngắn hạn do VFC và trường Đại học Sân Khấu Điện Ảnh tổ chức, mục đích ban đầu là vì muốn cải thiện tính nhút nhát của bản thân, trở nên mạnh mẽ hơn. Thế nhưng, khóa học diễn xuất này lại mở ra cho Bích Ngọc một hướng đi mới, trái với ngành học của cô.

Bích Ngọc - Nàng Út Trong mộc mạc, thuần khiết của Đất Rừng Phương Nam 3
Bích Ngọc tốt nghiệp trường Ngoại thương nhưng theo nghiệp diễn vì đam mê diễn xuất - Ảnh: FBNV

Không lâu sau khi hoàn thành khóa học, cô có vai diễn đầu tiên trong phim ngắn chiếu mạng mang tên Điều Chưa Nói của Vlogger Huy Cung. Điều Chưa Nói được đăng tải vào dịp Giáng Sinh năm 2016 và nhanh chóng gây sốt nhờ thông điệp ý nghĩa. Qua đó, Bích Ngọc cũng nhận được nhiều sự quan tâm từ cư dân mạng nhờ khuôn mặt xinh xắn và lối diễn xuất tự nhiên.

Điều Chưa Nói chưa hết hot thì Bích Ngọc lại tiếp tục gây chú ý khi xuất hiện trong series Hài Tết 2017. Sau màn "ra mắt" khá thành công, cô nàng có nhiều cơ hội đóng phim hơn, nhưng chủ yếu vẫn chỉ được giao cho các vai phụ ít đất diễn.

Bích Ngọc - Nàng Út Trong mộc mạc, thuần khiết của Đất Rừng Phương Nam 4
Điều Chưa Nói đánh dấu lần đầu Bích Ngọc bén duyên với diễn xuất

Bước ngoặt đầu tiên trên con đường nghệ thuật của Bích Ngọc xuất hiện vào năm 2018, khi cô được chọn cho vai nữ chính Thảo trong phim điện ảnh đề tài học đường Thạch Thảo. Bộ phim nhận được nhiều lời khen từ khán giả bởi kịch bản hay, đậm hơi thở thanh xuân và có nhiều cảnh quay đẹp lung linh. Diễn xuất của Bích Ngọc cũng được đánh giá tích cực. Sau Thạch Thảo, nữ diễn viên quyết định tạm ngưng nhận dự án mới để hoàn thành việc học.

Bích Ngọc - Nàng Út Trong mộc mạc, thuần khiết của Đất Rừng Phương Nam 5
Tạo hình của nữ diễn viên trong phim điện ảnh Thạch Thảo

Đến năm 2020, cô tái xuất màn ảnh với vai phụ Chi trong Tình Yêu Và Tham Vọng và vai chính Bảo Hân trong Nhà Trọ Balanha. Cả hai bộ phim đều được phát sóng trong khung giờ vàng trên đài VTV3. Sau đó, cô liên tục góp mặt trong nhiều phim truyền hình khác với đủ thể loại vai diễn, cho thấy sự đa dạng trong diễn xuất của bản thân. Những tác phẩm tiêu biểu mà Bích Ngọc từng tham gia trong những năm này là Hương Vị Tình Thân, Lưới Trời, Tình Yêu Dối Lừa,...

Bích Ngọc - Nàng Út Trong mộc mạc, thuần khiết của Đất Rừng Phương Nam 6
Cô vào vai mẹ đơn thân Bảo Hân trong Nhà Trọ Balanha
Bích Ngọc - Nàng Út Trong mộc mạc, thuần khiết của Đất Rừng Phương Nam 7
Mỹ Tiên hiền lành của Lưới Trời

Cơ duyên với Đất Rừng Phương Nam và áp lực khi vào vai Út Trong

Tuy sinh ra và lớn lên ở miền Bắc, Bích Ngọc lại sở hữu vẻ đẹp tinh khôi đậm chất Nam Bộ. Có lẽ nhờ vậy mà cô thường được "chọn mặt gửi vàng" cho các vai diễn người miền Nam. Cô thường đăng ảnh mặt mộc, khoe nhan sắc đầy sức sống kể cả khi không có lớp trang điểm. Chính khuôn mặt mộc đẹp trong trẻo, không tỳ vết ấy đã giúp Bích Ngọc được đạo diễn Nguyễn Trung Dũng để ý và được ê kíp Đất Rừng Phương Nam chủ động liên hệ mời đi thử vai.

Bích Ngọc - Nàng Út Trong mộc mạc, thuần khiết của Đất Rừng Phương Nam 8
Tuy gốc gác là người Bắc nhưng Bích Ngọc có vẻ đẹp trong trẻo đậm chất miền Nam - Ảnh: FBNV

Theo Bích Ngọc kể thì trước đó, cô từng đọc được thông tin casting cho Đất Rừng Phương Nam nhưng vì cảm thấy bản thân chưa phù hợp nên đã không đăng ký. Khi đến buổi thử vai, cô được yêu cầu hát một đoạn hò, diễn thử phân cảnh Út Trong trên phim và một cảnh diễn chung với nhân vật Võ Tòng. Màn thể hiện của Bích Ngọc đã giúp cô có cơ hội trở thành "chủ nhân" của vai Út Trong.

Bích Ngọc - Nàng Út Trong mộc mạc, thuần khiết của Đất Rừng Phương Nam 9
Cô được ê kíp phim Đất Rừng Phương Nam liên hệ mời đến thử vai Út Trong

Nhờ có thời gian dài làm việc ở TPHCM, Bích Ngọc không gặp nhiều khó khăn khi phải nói giọng Nam. Cô chia sẻ: “Tôi có nói với đạo diễn rằng nếu thoại nhiều, tôi sẽ tập nhiều hơn, còn thoại ít thì tôi có thể làm được. Những bộ phim trước đây tôi cũng đều tự nói tiếng miền Nam”. 

Tuy chỉ xuất hiện với thời lượng ngắn ngủi, Bích Ngọc vẫn dành thời gian học các điệu hò và cách giữ hơi khi vừa hát vừa chèo xuồng để tự mình thực hiện cảnh quay. Nữ diễn viên bộc bạch: "Tôi có biết chèo xuồng, nhưng khi phải phối hợp với ê kíp, máy quay,… khiến tôi có nhiều mối bận tâm. Tôi nghĩ việc vừa chèo xuồng, vừa hò, vừa diễn là một trải nghiệm mới mẻ đối với mình".

Bích Ngọc - Nàng Út Trong mộc mạc, thuần khiết của Đất Rừng Phương Nam 10
Nữ diễn viên học các điệu hò để tự thực hiện phân cảnh Út Trong chèo xuồng trên sông - Ảnh: FBNV

Trước Bích Ngọc, ở Đất Phương Nam - phiên bản truyền hình của tiểu thuyết Đất Rừng Phương Nam, vai Út Trong do diễn viên Thúy Loan đảm nhiệm đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng công chúng. Bởi vậy, việc khán giả đặt hai phiên bản lên bàn cân so sánh là chuyện không thể tránh khỏi. Đây cũng là điều khiến Bích Ngọc thấy áp lực khi nhận vai Út Trong.

"Tôi biết rằng mọi người sẽ so sánh rất nhiều và đôi khi tôi nghĩ không biết việc mình nhận lời tham gia phim là đúng hay sai. Vì nếu mình làm không tốt, khán giả sẽ thất vọng. Nhưng tôi nghĩ khi đã gật đầu rồi thì cứ làm một phiên bản Út Trong của riêng mình" - Bích Ngọc nói.

Xem thêm: Tuyền Mập nói gì khi bị so sánh với Mai Thanh Dung trong Đất Phương Nam?

Bích Ngọc - Nàng Út Trong mộc mạc, thuần khiết của Đất Rừng Phương Nam 11
Út Trong của Thúy Loan (trái) và của Bích Ngọc

Ngày công chiếu Đất Rừng Phương Nam, Bích Ngọc và Thúy Loan được sắp xếp cho ngồi cạnh nhau xuyên suốt buổi. Khán giả đánh giá nhan sắc của "nàng thơ" sinh năm 1997 không hề thua kém đàn chị thời đóng Út Trong. Cả hai đều có khuôn mặt bầu bĩnh, đôi mắt trong trẻo và toát lên cảm giác hiền lành, mộc mạc đúng chuẩn thiếu nữ miền Tây. 

Bích Ngọc - Nàng Út Trong mộc mạc, thuần khiết của Đất Rừng Phương Nam 12
2 nàng Út Trong ngồi cạnh nhau trong buổi ra mắt phim

Theo đạo diễn Nguyễn Trung Dũng chia sẻ, màn xuất hiện của Út Trong tuy ngắn nhưng lại là tình tiết quan trọng để gợi mở cho phần 2 của Đất Rừng Phương Nam. Phần 2 dự kiến sẽ tập trung vào chuyện tình của Út Trong và Võ Tòng (Mai Tài Phến). Bích Ngọc cho biết sẽ theo dõi phản ứng của khán giả, từ đó hoàn thiện các thiếu sót để có thể mang đến một Út Trong hoàn hảo nhất có thể trong phần 2.

Bích Ngọc - Nàng Út Trong mộc mạc, thuần khiết của Đất Rừng Phương Nam 13
Út Trong của Bích Ngọc sẽ có nhiều đất thể hiện hơn trong phần 2 - Ảnh: FBNV

Đến với diễn xuất nhờ duyên phận, nhưng giữ Bích Ngọc lại với nghề là nhờ vào đam mê và những nỗ lực không ngừng nghỉ của chính bản thân cô. Hiện tại, cô là một trong những gương mặt trẻ được kỳ vọng nhất của nền điện ảnh Việt Nam bởi có cả ngoại hình lẫn thực lực và thái độ chăm chỉ cùng tình yêu to lớn với nghiệp diễn. Mong rằng nữ diễn viên sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Cập nhật thêm tiểu sử các sao khác tại Tiểu Sử Sao.