Tuyền Mập nói gì khi bị so sánh với Mai Thanh Dung trong Đất Phương Nam?

VOH - Các diễn viên của Đất Rừng Phương Nam đều bị mang ra so sánh với dàn cast kinh điển từ Đất Phương Nam. Tuyền Mập phản ứng thế nào khi gặp phải chuyện này?

Những ngày gần đây, phim điện ảnh Đất Rừng Phương Nam đang thu hút nhiều sự quan tâm của truyền thông và khán giả. Cùng được chuyển thể từ tiểu thuyết của Đoàn Giỏi, nhưng vì bản truyền hình Đất Phương Nam đã từng đạt được thành công lớn nên bản điện ảnh Đất Rừng Phương Nam không tránh khỏi bị mang ra so sánh về nhiều mặt. Dàn diễn viên tham gia phim điện ảnh cũng bị đặt lên bàn cân với các tiền bối năm xưa.

Một trong số các gương mặt nổi bật của Đất Rừng Phương Nam là Tuyền Mập. Cô đảm nhận vai diễn bà Tư Ù. Cũng như các diễn viên khác trong phim, cô được khán giả so sánh với nghệ sĩ Mai Thanh Dung - người đóng vai bà Tư Ù trong bản truyền hình. Trong một cuộc phỏng vấn, nữ diễn viên cho biết cô đã mong chờ từng ngày phim ra rạp vì đây là tác phẩm có sự đầu tư "khủng".

Tuyền Mập lên tiếng khi bị so sánh với đàn chị Mai Thanh Dung trong Đất Phương Nam 1
Tuyền Mập vào vai cô Tư Ù trong Đất Rừng Phương Nam - Ảnh: FBNV

Tuyền Mập cũng chia sẻ về cảm giác bồi hồi khi bước vào phim trường vì đây là lần đầu tiên cô tham gia một tác phẩm nghệ thuật được đầu tư như vậy. Cô nói thêm rằng mình "không cần phải hòa cảm với nhân vật mà khung cảnh xung quanh đã giúp tôi rưng rưng nhập vai".

Dù vất vả vì phải thức khuya dậy sớm trong quá trình quay, nhưng Tuyền Mập cảm thấy vui vì đã hết mình cho vai diễn. Những trải nghiệm thú vị khi làm việc cùng ê kíp cũng là điều đáng nhớ nhất với nữ diễn viên. Cô tâm sự rằng cảnh quay trong đền với rất nhiều người - bao gồm cả những người dân không phải diễn viên chuyên nghiệp là một trong những kỷ niệm khó quên nhất.

Tuyền Mập lên tiếng khi bị so sánh với đàn chị Mai Thanh Dung trong Đất Phương Nam 2
Tuyền Mập và nghệ sĩ Mai Thanh Dung - Ảnh: FBNV

Biết chuyện nhiều khán giả đánh giá mình thua kém so với nghệ sĩ Mai Thanh Dung, Tuyền Mập cho biết cô không quá buồn lòng vì điều đó, bởi cô trân trọng mọi ý kiến đánh giá văn minh của khán giả về tác phẩm của mình. Theo cô, mỗi người đều có sở thích và cách nhìn nhận khác nhau, cho nên một tác phẩm sẽ có người thích người không.

Tuyền Mập cũng cho rằng, khi làm nghệ thuật, cần tiếp nhận ý kiến góp ý để hoàn thiện tác phẩm. Vậy nên, cô khẳng định mình sẽ tiếp thu đóng góp để ngày càng phát triển năng lực diễn xuất, cũng như chấp nhận mọi lời khen chê miễn là mình làm hết khả năng.

Bên cạnh đó, Tuyền Mập cũng cho rằng phìm truyền hình dài hàng chục tập và phim điện ảnh dài 120 phút sẽ có sự khác biệt về bối cảnh, điều kiện quay hình và nhiều yếu tố khác. Đất Phương Nam là một bộ phim kinh điển gắn liền với nhiều thế hệ khán giả Việt và việc bị so sánh khi quyết định remake một bộ phim như thế là điều hiển nhiên. 

Tuyền Mập lên tiếng khi bị so sánh với đàn chị Mai Thanh Dung trong Đất Phương Nam 3
Nữ diễn viên hy vọng khán giả sẽ đánh giá phim một cách khách quan chứ không vì yêu ghét một nhân vật nào - Ảnh: FBNV

Đặc biệt, với Tuyền Mập thì diễn viên Mai Thanh Dung cũng chính là hình tượng mà cô theo đuổi khi làm nghề. “Tôi có ngoại hình tròn trịa nên thời gian đầu rất sợ đám đông. Sau đó tôi thấy có nhiều nghệ sĩ họ vượt qua điều đó để diễn rất duyên dáng. Cô Mai Thanh Dung là thần tượng của tôi. Khi nhận vai Tư Ù, tôi không có gì phải sợ hết, ngược lại thấy rất hạnh phúc” - Tuyền Mập bộc bạch.

Trong quá trình quay phim, Tuyền Mập cũng lo lắng về việc khán giả sẽ tiếp nhận tác phẩm này như thế nào. Tuy nhiên, cô nhìn nhận rằng thế hệ khán giả ngày nay rất hiện đại và văn minh, vì vậy mọi người sẽ không ngại tiếp nhận cái mới và khám phá nó. Tuyền Mập cũng hy vọng khán giả sẽ không dựa trên sự yêu ghét dành cho một diễn viên nào đó mà đánh giá toàn bộ một tác phẩm nghệ thuật.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!