Tiểu sử Dickson Nguyễn: Chàng nhạc sĩ điển trai của Vpop

(VOH) - Nổi tiếng với ca khúc Năm Tháng Vội Vã trong thời gian gần đây, Dickson Nguyễn hiện đang là cái tên được nhiều khán giả quan tâm tìm kiếm.

Hoạt động đã lâu trong V-pop nhưng Dickson Nguyễn ít được biết là "cha đẻ" của nhiều sản phẩm âm nhạc nổi tiếng. Đặc biệt, anh còn sở hữu một giọng hát rất ấn tượng. Cùng tìm hiểu về anh chàng tài năng ngay dưới bài viết sau đây nhé!

Tiểu sử Dickson Nguyễn: Chàng nhạc sĩ điển trai của Vpop 1
 

Thông tin cá nhân của Dickson Nguyễn

  • Tên thật: Nguyễn Ngô Phúc Hậu
  • Ngày tháng năm sinh: 17/03/1991
  • Biệt danh: Iris Wu
  • Cung hoàng đạo: Song Ngư
  • Học vấn: Đại học Sân Khấu & Điện Ảnh TP. HCM
  • Nghề nghiệp: Ca-Nhạc sĩ
  • Facebook: Dickson Nguyen
  • Instagram: dicksonnguyen
  • Youtube: DICKSON NGUYEN

Hành trình sự nghiệp của Dickson Nguyễn

Giai đoạn 2015 - 2017: Ra mắt với vai trò ca sĩ cùng nhiều bản hit đình đám

Khoảng thời gian này, Dickson Nguyễn xuất phát điểm với vai trò ca sĩ và từng tham gia hoạt động ca hát trong nhóm nhạc có ba thanh viên mang tên M World, dưới sự đỡ đầu của NSƯT Hoài Linh trong một thời gian ngắn.

Sau đó anh tách ra solo và phát triển trên con đường sự nghiệp riêng. Tan Trong Mưa Bay, Trang, Thương,.. là những bản hit đình đám một thời của nam ca sĩ mà đến giờ vẫn còn nhiều khán giả yêu thích.

Bên cạnh giọng hát trầm ấm để lại nhiều ấn tượng, nhan sắc của Dickson cũng là điểm thu hút sự quan tâm của công chúng và làm tốn không ít giấy mực của các báo đài đưa tin. Sở hữu vóc dáng cao ráo với gương mặt góc cạnh, sống mũi cao, anh chàng được mệnh danh là nam thần từ truyện tranh bước ra đời thực. 

Tiểu sử Dickson Nguyễn: Chàng nhạc sĩ điển trai của Vpop 2
Dickson gây ấn tượng với khán giả không chỉ bằng tài năng mà còn nhờ vào ngoại hình 'ăn điểm'
Tiểu sử Dickson Nguyễn: Chàng nhạc sĩ điển trai của Vpop 2
 

Theo một nguồn tin cho biết, trước khi theo đuổi con đường âm nhạc tại Việt Nam, Dickson từng được đào tạo và biểu diễn tại Hong Kong, Singapore.

Giai đoạn 2018 đến nay: Phát triển mạnh mẽ ở vai trò sáng tác 

Năm 2018 là bước ngoặt với nhiều thay đổi lớn trong hành trình sự nghiệp của nam nghệ sĩ. Anh không còn sử dụng cái tên Iris Wu nổi tiếng một thời, mà chọn làm mới mình ở vai trò nhạc sĩ với cái tên Dickson Nguyễn. Ca khúc đầu tiên mà Dickson Nguyễn sáng tác có một cái tên rất đáng yêu và thú vị - Lại Ôm Cái Coi với giai điệu nhẹ nhàng tươi vui. 

Cũng trong cùng năm này, anh đến với cuộc thi Sing My Song khi chỉ là một tân binh trong lĩnh vực sáng tác. Ca khúc Giữa Muôn Vạn Người là phần thể hiện tạo được hảo cảm với khán giả tại chương trình, nhưng tiếc là không thể giúp anh đi tiếp vào các vòng sau. 

Tiểu sử Dickson Nguyễn: Chàng nhạc sĩ điển trai của Vpop 3
Thử sức với vai trò mới trong âm nhạc

Hai năm sau, Dickson Nguyễn phát triển vượt bậc, gặt hái được nhiều thành tựu với những 'cú bắt tay' bùng nổ cùng các ca sĩ tên tuổi. Anh góp mặt trong album Love Songs Collection 4 của Hồ Ngọc Hà, với sáng tác Anh Bây Giờ Nhạt Quá và chắp bút cho sản phẩm âm nhạc Cất Em Vào Tâm Tư do Isaac thể hiện. 

Điểm chung của 2 ca khúc là đều được anh viết chỉ trong khoảng thời gian ngắn và dựa trên cảm xúc của bản thân về những suy nghĩ, tâm trạng của những người trẻ đang yêu trong xã hội hiện nay. 

Tiểu sử Dickson Nguyễn: Chàng nhạc sĩ điển trai của Vpop 4
Những 'trái ngọt' đầu tiên trong hành trình sự nghiệp
Tiểu sử Dickson Nguyễn: Chàng nhạc sĩ điển trai của Vpop 5
Hợp tác với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng

Có thể nói đây là giai đoạn mà Dickson được thể hiện mình nhiều nhất. Bên cạnh 2 bài hát kể trên, anh còn cho ra đời 2 sáng tác là Mời Ngồi Sát (Jun Phạm) và Đến Cuối Cùng Lại Cô Đơn (Anh Tú ATUS).

Tiếp đến, trong năm 2021, Dickson Nguyễn gây ấn tượng mạnh với Anh Yêu Vội Thế do Lala Trần trình bày. Ca khúc trở nên viral rầm rộ trong một khoảng thời gian dài trên tiktok với lượt nghe và yêu thích khổng lồ từ khán giả. Ngoài ra, anh còn mang đến một bản hit khác mang tên Mình Đừng Quên Nhau do nam ca sĩ Anh Tú ATUS hòa giọng. 

Tiểu sử Dickson Nguyễn: Chàng nhạc sĩ điển trai của Vpop 6
'Cha đẻ' của 2 bản hit vang bóng

Sau 4 năm miệt mài tạo hit cho người khác, Dickson Nguyễn bắt đầu tìm lại con đường đi của mình. Trong năm 2022, anh vẫn phát huy tốt việc sáng tác nhưng đồng thời cũng chú trọng rèn luyện giọng hát nhiều hơn. Anh xuất hiện với những bài hát nhạc Trung lời Việt, mang đến một làn gió mới cho người hâm mộ. Thời gian gần đây, ca khúc Năm Tháng Vội Vã của Dickson được nhiều sự yêu thích và đón nhận.

Dickson Nguyễn ngày càng khẳng định được năng lực và giá trị của bản thân khi những sáng tác của anh dần trở thành hit. Trong thời gian tới chắc chắn nam nghệ sĩ sẽ mang đến cho khán giả nhiều sản phẩm âm nhạc ấn tượng hơn nữa bằng chính giọng ca của mình.

Tiểu sử Dickson Nguyễn: Chàng nhạc sĩ điển trai của Vpop 7
Nam nghệ sĩ ngày càng điển trai trong phong cách mới mẻ

Những sáng tác ấn tượng trong sự nghiệp của Dickson Nguyễn:

  • Anh Bây Giờ Nhạt Quá - Hồ Ngọc Hà
  • Là Cả Sa Mạc - Thu Phương
  • Người Sẽ Đi Tìm Em - Ưng Hoàng Phúc
  • Mình Đừng Quên Nhau - Anh Tú ATUS
  • Cất Em Vào Tâm Tư - Isaac
  • Sai Nắng - ST Sơn Thạch
  • Chẳng Qua Nỗi Nhớ Vẫn Đong Đầy - Thu Thủy
  • Tàn Nhẫn - Lương Minh Trang
  • Danh Phận - Phạm Anh Duy

Theo dõi chuyên mục Tiểu sử sao của VOH Giải trí để biết thêm những thông tin thú vị khác nhé!

Ảnh: FBNV.