Có quá nhiều tranh cãi xoay quanh kết quả của Sáng Tạo Doanh, liệu kết quả có thực sự bị đánh tráo?

(VOH) - Sáng Tạo Doanh khép lại không chỉ khiến fan của Từ Nghệ Dương cảm thấy bất mãn vì cô nàng bị loại oan ức tại đêm chung kết mà còn khiến của Nene cảm thấy khó hiểu vì sao Nene lại là hạng 5?

Hạng 7 của Trương Nghệ Phàm là điều kiện trao đổi của Thời Đại Phong Tuấn dành cho concert của TFBOYS

Mặc dù bức xúc với thứ hạng của Nene là thế nhưng ít ra là Nene cũng được ra mắt cùng BONBON GIRLS 303. Cho nên, đứng trước kết quả không thể thay đổi, người hâm mộ coi việc này như sự an ủi cuối cùng dành cho Nene lẫn chính bản thân mình. Trong khi đó, một bộ phận lớn fan của Từ Nghệ Dương thì lại không thể dễ dàng bỏ qua như vậy. Ngay trong đêm, hashtag "Từ Nghệ Dương không được debut" đã leo lên #3 hot-search, không chỉ có fan mà những người qua đường cũng cảm thấy bất mãn trước việc này. 

 VOH-Tong-hop-nhung-tranh-cai-ve-sang-tao-doanh-va-bon-bon-girl-303-anh1
Nhóm nhạc mới của Sáng Tạo Doanh đã chính thức debut nhưng lại không có Từ Nghệ Dương.

Một bộ phận người xem chương trình cho rằng Trương Nghệ Phàm được debut là do sự nhúng tay từ công ty chủ quản Thời Đại Phong Tuấn. Công ty đang cố gắng đào tạo người mới, dùng concert kỷ niệm 7 năm TFBOYS ra làm điều kiện trao đổi.

VOH-Tong-hop-nhung-tranh-cai-ve-sang-tao-doanh-va-bon-bon-girl-303-anh2
Giá trị của TFBOYS rất cao vì thế nếu nắm được suất tổ chức phát sóng cho concert 7 năm của nhóm, lợi nhuận nhất định sẽ là hàng khủng

Mọi người đều dễ dàng phát hiện ra rằng hợp đồng 5 năm giữa Tencent và Thời Đại Phong Tuấn sẽ hết hạn vào năm nay nhưng concert kỷ niệm 7 năm của TFBOYS thì sắp diễn ra mà giá trị của TFBOYS thì còn gì phải bàn cãi. Lại đang lúc dịch bệnh không thể tổ chức concert trực tiếp nên chiếu online sẽ rất có lợi. Đối với Thời Đại Phong Tuấn thì ngoài Tencent, công ty có thể lựa chọn IQIYI hoặc YOUKU. Nhưng đối với Tencent thì concert kỷ niệm 7 năm của TFBOYS chỉ có một. Vì thế, sau khi thương lượng xong, Tencent đã quyết định loại Từ Nghệ Dương vì màu sắc của Từ Nghệ Dương và Lưu Tá Ninh giống nhau nên phải chọn bỏ 1 trong 2.

VOH-Tong-hop-nhung-tranh-cai-ve-sang-tao-doanh-va-bon-bon-girl-303-anh3
Cuối cùng, Đằng Tấn chọn Lưu Tá Ninh và loại Từ Nghệ Dương.

VOH-Tong-hop-nhung-tranh-cai-ve-sang-tao-doanh-va-bon-bon-girl-303-anh4
Nhưng đáng ra cả hai phải cùng được debut còn người bị loại đáng lẽ phải là Trương Nghệ Phàm

Lại nói, không phải là Trương Nghệ Phàm không xứng đáng hay là cô bé đã thể hiện không tốt. Tuy nhiên, nếu công bằng so sánh thì mọi người vẫn thừa nhận Từ Nghệ Dương nhiều hơn bởi cô ấy ổn định trong cả việc hát lẫn vũ đạo và cân được cả visual. Trong khi đó, Trương Nghệ Phàm hát không tốt lắm, vũ đạo lại thường xuyên gây tranh cãi là thiên về múa nhiều hơn là nhảy. 

VOH-Tong-hop-nhung-tranh-cai-ve-sang-tao-doanh-va-bon-bon-girl-303-anh5

VOH-Tong-hop-nhung-tranh-cai-ve-sang-tao-doanh-va-bon-bon-girl-303-anh6
Trong nhiều vòng phô diễn tài năng, Từ Nghệ Dương luôn để lại những ấn tượng riêng.

Lưu Tá Ninh khóc như mưa trút vì Từ Nghệ Dương không được debut

Sau khi thông tin Từ Nghệ Dương bị loại gây bức xúc trên diện rộng thì rất nhiều fan hiện trường của Lưu Tá Ninh đã cho hay rằng Lưu Tá Ninh đã khóc rất nhiều trước kết quả này. Bắt đầu từ giây phút hạng 7 được công bố, Lưu Tá Ninh đã bắt đầu đứng khóc, càng về sau càng khóc dữ dội. Lúc bước xuống sân khấu phải có Triệu Việt và Vương Nghệ Cẩn dìu đi, Từ Nghệ Dương đã đến an ủi và lau nước mắt cho Lưu Tá Ninh.

Clip: Người bị loại không khóc nhưng Lưu Tá Ninh lại khóc như mưa. 

Từ Nghệ Dương và Lưu Tá Ninh là cặp đôi thân thiết nhất của Sáng Tạo Doanh. Sở dĩ hai người trở nên thân thiết như vậy là vì cả hai đều là những thực tập sinh được đào tạo tại Hàn Quốc, từng trải qua những tháng ngày xa quê hương, đối đầu với cuộc sống khắc nghiệt ở nơi đất khách quê người để thực hiện ước, cho nên giữa họ có một sự đồng cảm và thấu hiểu rất sâu sắc. 

VOH-Tong-hop-nhung-tranh-cai-ve-sang-tao-doanh-va-bon-bon-girl-303-anh8
Từ Nghệ Dương và Lưu Tá Ninh rất thân thiết với nhau. Đi đâu cũng có đôi có cặp dù đến từ hai công ty khác nhau.

Từ Nghệ Dương từng nói: "Debut trong nhóm nhạc nữ luôn là ước mơ của mình, nhưng nếu thành đoàn mà không có Lưu Tá Ninh, thì mình cũng không cảm thấy viên mãn". Giây phút này khi hồi tưởng lại câu nói của Từ Nghệ Dương thì fan couple của cả hai lại càng thấy chạnh lòng và chua xót. 

VOH-Tong-hop-nhung-tranh-cai-ve-sang-tao-doanh-va-bon-bon-girl-303-anh9
Nếu như suất debut của Sáng Tạo Doanh năm nay không phải là 7 thì nhất định sẽ không dẫn đến kết quả tiếc nuối như thế này.

Sáng Tạo Doanh bị đánh tráo kết quả vào phút cuối

Sau đêm chung kết, drama liên quan đến thứ hạng của các thí sinh liên tục nổ ra. Hiện tại, trên Weibo đang rầm rộ clip tiết lộ khoảnh khắc 2 HLV LuhanTao có biểu hiện đáng chú ý khi công bố thứ hạng debut. Trong khi Luhan chuẩn bị đọc to tên thí sinh thì MC Hà Cảnh bất ngờ dúi vào tay anh chàng 1 tờ giấy khác. Lúc này, Tao có nhìn vào tờ giấy mới, cả Luhan và Tao đều để lộ biểu cảm choáng toàn tập, không thể tin vào mắt mình. MC Hà Cảnh còn đặt tay lên vai của Tao như để trấn an tinh thần của anh chàng. Sau đó, Luhan có công bố người debut ở vị trí thứ 5 chính là Nene Trịnh Nãi Hinh.

Kết quả Sáng Tạo Doanh 2020 bị đánh tráo vào phút chót: Phản ứng của Tao, Luhan đã nói lên điều này

Thời điểm ban đầu, Tao còn khá điềm tĩnh nhưng sau khi Lộc Hàm gọi tên Trịnh Nãi Hinh, anh chàng đã không thể giữ được bình tĩnh.

Theo nguồn tin trên Weibo, có tin đồn cho hay, thời điểm ban đầu đáng lẽ Nene được công bố debut ở vị trí thứ 3, tuy nhiên "tờ giấy mới" lại ghi cô debut ở vị trí thứ 5. Nhiều người nửa tin nửa ngờ về tin đồn này và cho rằng rất có thể Tao sốc vì không ngờ Nene lại debut ở vị trí thấp tới như vậy.

VOH-Tong-hop-nhung-tranh-cai-ve-sang-tao-doanh-va-bon-bon-girl-303-anh10
Kể từ khi có kết quả đến nay, fan của Trịnh Nãi Hinh đều không cam tâm trước thứ hạng của cô nàng

Trịnh Nãi Hinh khi tham gia Sáng Tạo Doanh đã là một trong những thí sinh nổi bật nhất nhì show nhờ ngoại hình đáng yêu, giọng ca nội lực, tài năng và có khả năng toả sáng. Qua quá trình phấn đấu, cô nàng trở thành "thỏi nam châm" hút fan và là đối thủ đáng gờm của tất cả các thí sinh khác. Điểm trừ duy nhất của cô nàng chỉ có thể là chưa thể giao tiếp thành thạo bằng tiếng Trung.

VOH-Tong-hop-nhung-tranh-cai-ve-sang-tao-doanh-va-bon-bon-girl-303-anh11

Là một thí sinh nổi bật, các fan lẫn các huấn luận viên đều nhìn thấy được tài năng, thực lực của Nene và công nhận điều đó. Ngoại hình của cô nàng cũng rất tốt. Trong suốt quá trình, thứ hạng của cô nàng cũng luôn rất cao nhưng thật không ngờ cuối cùng lại debut ở vị trí gần như áp chót khiến cho những người đã ủng hộ, bỏ phiếu cho Nene đều cảm thấy bất mãn, không không bằng và như bị lừa.

VOH-Tong-hop-nhung-tranh-cai-ve-sang-tao-doanh-va-bon-bon-girl-303-anh12

Các thành viên THE9 bị gọi tên trong đêm chung kết Sáng Tạo Doanh

Khổng Tuyết Nhi, Tạ Khả Dần an ủi Từ Nghệ Dương

Sau khi thông tin Từ Nghệ Dương bị loại được lan truyền, không chỉ có người hâm mộ cảm thấy tiếc nuối mà các thành viên THE9 cũng cảm thấy đau lòng thay cho Từ Nghệ Dương. Cụ thể là Tạ Khả Dần và Khổng Tuyết Nhi đã đăng bài an ủi "gà cưng" nhà Long Thao. Nếu như Tạ Khả Dần an ủi Nghệ Dương rằng kết quả không quan trọng thì Khổng Tuyết Nhi lại khích lệ rằng sẽ cùng giúp đỡ nhau trong tương lai. 

VOH-Tong-hop-nhung-tranh-cai-ve-sang-tao-doanh-va-bon-bon-girl-303-anh13
Bài đăng của Tạ Khả Dần

VOH-Tong-hop-nhung-tranh-cai-ve-sang-tao-doanh-va-bon-bon-girl-303-anh14
Bài đăng của Khổng Tuyết Nhi

THE9 là nhóm nhạc bước ra từ chương trình Thanh Xuân Có Bạn, chương trình đối thủ của Sáng Tạo Doanh. Cho nên việc thực tập sinh hai bên công khai ủng hộ nhau như thế này, khiến cho nhiều người cảm thấy rất xúc động. Đồng thời, các fan của Từ Nghệ Dương cũng cảm thấy rất biết ơn sự động viên, an ủi của Khổng Tuyết Nhi và Tạ Khả Dần.

Liên quan: Vì sao Thanh Xuân Có Bạn 2 có Lisa lẫn Thái Từ Khôn nhưng vẫn bị Sáng Tạo Doanh vượt mặt?

Ngu Thư Hân bị fan mắng vì ủng hộ Trương Nghệ Phàm

Sau đó bài đăng ủng hộ Trương Nghệ Phàm của Ngu Thư Hân cũng bị lôi vào cuộc. Trong khi Khổng Tuyết Nhi, Tạ Khả Dần an ủi Từ Nghệ Dương thì Ngu Thư Hân, với tư cách là bạn bè đã post bài ủng hộ Trương Nghệ Phàm, người được cho là đã cướp mất vị trí của Từ Nghệ Dương cho nên Ngu Thư Hân đã không may trở thành người bị chửi cùng.

VOH-Tong-hop-nhung-tranh-cai-ve-sang-tao-doanh-va-bon-bon-girl-303-anh15
Bài viết cỗ vũ dành cho Trương Nghệ Phàm của THE9 Ngu Thư Hân

VOH-Tong-hop-nhung-tranh-cai-ve-sang-tao-doanh-va-bon-bon-girl-303-anh16

Phản ứng tại bài viết của Ngu Thư Hân:

- Nhưng vẫn luôn cảm thấy bạn ấy cướp mất vị trí của người khác

- Bạn nghiêm túc hả? Thất vọng quá

- Cô ta đã lấy đi vị trí đáng ra phải là của người khác. Gia đình Hoàng thực sự cạn lời.

- "Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã"

- ....................

VOH-Tong-hop-nhung-tranh-cai-ve-sang-tao-doanh-va-bon-bon-girl-303-anh17
Ngu Thư Hân bị chỉ trích vì ủng hộ Trương Nghệ Phàm

Cụm từ "Fan Triệu Tiểu Đường" lên hot-search

Tên một thành viên khác của THE9 sau đó cũng lên hot-search vì Sáng Tạo Doanh. Cụ thể là hashtag "Fans Triệu Tiểu Đường" leo top hotsearch vì đã vào weibo chính thức của BONBON GIRLS 303 để lại bình luận yêu cầu nhóm đổi icon "🍬" thành "🍭". Lí do mà fandom Triệu Tiểu Đường đưa ra là vì Đường Thuỷ đã dùng icon "🍬" này trong suốt nửa năm nay. Đây đã trở thành biểu tượng của Triệu Tiểu Đường, fan hi vọng hai nhà có thể "né" nhau một chút để không bị trùng lặp.

VOH-Tong-hop-nhung-tranh-cai-ve-sang-tao-doanh-va-bon-bon-girl-303-anh18
Liệu BONBON GIRLS 303 sẽ đổi icon theo yêu cầu của Đường Thủy (fandom Triệu Tiểu Đường)?

Ẩn ý phía sau bài đăng của Hoàng Tử Thao

Sau khi trở về từ Sáng Tạo Doanh, Từ Nghệ Dương đã đăng tải một bức tâm thư dài trên trang cá nhân, nhằm gửi lời cảm ơn đến từng người một trong chương trình lẫn tất cả những người đã ủng hộ cô. Sau đó, Hoàng Tử Thao cũng đã đăng một bài viết tương tự, chia sẻ về những cảm xúc của mình dành cho "gà cưng" đời đầu của công ty. 

VOH-Tong-hop-nhung-tranh-cai-ve-sang-tao-doanh-va-bon-bon-girl-303-anh19

Tuy nhiên, bức tâm thư này đã được soi ra là hàm chứa rất nhiều ẩn ý. Nhiều người suy đoán ý nghĩa bên trong là công ty không phải không có tiền hay không có khả năng mua vị trí debut cho Từ Nghệ Dương, là do Hoàng Tử Thao ghét việc dùng tiền cướp mất cơ hội của người khác nên từ đầu đã muốn Từ Nghệ Dương quang minh chính đại dựa vào thực lực bản thân để debut. Đáng tiếc vốn dĩ thực lực không phải là tất cả. 

VOH-Tong-hop-nhung-tranh-cai-ve-sang-tao-doanh-va-bon-bon-girl-303-anh20

Bên cạnh đó, mọi người còn thấy rõ được sự tự hào mà anh dành cho Từ Nghệ Dương khi nói: "Không phải tôi muốn em kiếm bao nhiêu tiền cho công ty, hay là em muốn nổi tiếng ra sao, mà là niềm vui khi em từng bước trưởng thành.". Quả thật, Từ Nghệ Dương đã trưởng thành và ngày càng hoàn thiện bản thân mỗi ngày thông qua từng giai đoạn của Sáng Tạo Doanh. Mặc dù mất suất debut cùng BONBON GIRLS 303 nhưng lực lượng fandom hùng hậu đứng sau Từ Nghệ Dương là một thành quả mà không phải người bị loại nào cũng có thể dễ dàng gặt hái được.

VOH-Tong-hop-nhung-tranh-cai-ve-sang-tao-doanh-va-bon-bon-girl-303-anh21

Nhìn lại TOP 7 chung cuộc, tất cả mọi người đều là những cá nhân rất xuất sắc: Hy Lâm Na Y Cao hoàn hảo, Vương Nghệ Cẩn, Trần Trác Tuyền, Nene đều là những giọng ca thuộc top đầu của chương trình, khả năng vũ đạo của Lưu Tá Ninh và Triệu Việt thì không có tranh cãi. Ngoại hình của các thành viên đều ngang ngửa nhau, toàn là visual xịn. Vì thế, vị trí duy nhất gây tranh cãi trong đội hình này cũng chỉ có Trương Nghệ Phàm.

Nhưng công bằng đánh giá thì Trương Nghệ Phàm cũng không phải là một lựa chọn quá tồi cho vị trí thành viên nhóm nhạc nữ. Chẳng qua là vì chương trình đang tồn tại một Từ Nghệ Dương xứng đáng hơn mà thôi. 

VOH-Tong-hop-nhung-tranh-cai-ve-sang-tao-doanh-va-bon-bon-girl-303-anh22
Nhìn đi nhìn lại, những vấn đề tranh cãi nhiều nhất xoay quanh Sáng Tạo DoanhBONBON GIRLS 303 cũng chỉ là vấn đề xếp hạng cho các thành viên không công bằng và sự việc để Trương Nghệ Phàm debut thay vì Từ Nghệ Dương.

Khương Trinh Vũ rời các khóa huấn luyện để điều trị chấn thương, chính thức rút khỏi Sáng Tạo Doanh: Vào lúc 9 giờ sáng nay, weibo Sáng Tạo Doanh 2020 đăng bài thông báo Khương Trinh Vũ hiện đã rời khỏi kí túc xá để điều trị chấn thương và không thể tham gia vào các buổi tập luyện.
Dàn cựu idol Kpop dẫn đầu TOP visual Sáng Tạo Doanh 2020: Lưu Tá Ninh, Từ Nghệ Dương, Lana... Mặc dù dàn cố vấn siêu hot của Sáng Tạo Doanh 2020 có vẻ không làm hài lòng người hâm mộ vì thực lực không được công nhận nhưng dàn thí sinh thì hoàn toàn ngược lại.