Tích Hoa Chỉ lội ngược dòng, Trương Tịnh Nghi làm đại nữ chủ, Hồ Nhất Thiên "được cứu cánh"

VOH - Những tưởng bị "ghẻ lạnh" nhưng Tích Hoa Chỉ của Trương Tịnh Nghi và Hồ Nhất Thiên vẫn tìm thấy vị trí của mình trong cộng đồng mọt phim cổ trang ngôn tình.

Trong số các dự án phim cổ trang Hoa ngữ tháng 4, Tích Hoa Chỉ do Trương Tịnh Nghi và Hồ Nhất Thiên thủ vai chính khởi đầu không mấy thuận lợi. Hàng loạt phản ứng tiêu cực, đánh giá thấp xoay quanh bộ phim xuất hiện dày đặc ngay ngày đầu tiên lên sóng (2/4). Tuy nhiên, bộ phim bất ngờ "lật ngược thế cờ" sau khi đi được hơn nửa chặng đường. 

Phản ứng của đông đảo khán giả "quay xe" như vậy là do đâu? Hãy cùng VOH tìm hiểu ngay dưới đây nhé! 

voh-tich-hoa-chi-loi-nguoc-dong-truong-tinh-nghi-lam-dai-nu-chu-ho-nhat-thien-duoc-cuu-canh-07
Trương Tịnh Nghi và Hồ Nhất Thiên từng bước chinh phục khán giả nhờ lối diễn xuất cuốn hút, tương tác tự nhiên, ngọt ngào - Ảnh: weibo

Khắc họa chân dung người phụ nữ kiên cường

Tích Hoa Chỉ thuộc thể loại cổ trang, nội dung được chuyển thể dựa trên tiểu thuyết cùng tên của tác giả Không Lưu - cây bút có độ nổi tiếng tương đối cao. Phim đánh dấu màn hợp tác của cặp đôi "trai tài gái sắc" Hồ Nhất Thiên và Trương Tịnh Nghi. Thế nên trước khi ra mắt, Tích Hoa Chỉ đã sớm dành được nhiều sự chú ý và thảo luận từ công chúng.

voh-tich-hoa-chi-loi-nguoc-dong-truong-tinh-nghi-lam-dai-nu-chu-ho-nhat-thien-duoc-cuu-canh-06
Hoa Chỉ là một cô gái thông minh, nhạy bén, kiên cường và đầy trách nhiệm với gia đình - Ảnh: weibo

Mở đầu câu chuyện, Tích Hoa Chỉ cho khán giả thấy nữ chính Hoa Chỉ (Trương Tịnh Nghi) là cô con gái được sinh ra trong gia đình quyền quý. Gia quyến có lượng nữ giới đông áp đảo, mọi người quây quần bên nhau có thể ngồi kín cả sân vườn, tương đối giống với nhà họ Giả trong Hồng Lâu Mộng.

voh-tich-hoa-chi-loi-nguoc-dong-truong-tinh-nghi-lam-dai-nu-chu-ho-nhat-thien-duoc-cuu-canh-10
Câu chuyện không chỉ riêng về Hoa Chỉ, còn là bức tranh sâu sắc về tập thể nữ giới - Ảnh: weibo

Bối cảnh chính của cốt truyện chủ yếu xoay quanh gia đình nhà họ Hoa bất ngờ gặp biến cố rồi rơi vào cảnh khốn đốn. Từ đó, những người phụ nữ của nhà họ Hoa bắt đầu phải tự tìm cách mưu sinh. Vì vậy, tuyến chính câu chuyện không chỉ chủ yếu xoay quanh một mình Hoa Chỉ mà còn khắc họa nên bức tranh sống động về tập thể nữ giới. 

voh-tich-hoa-chi-loi-nguoc-dong-truong-tinh-nghi-lam-dai-nu-chu-ho-nhat-thien-duoc-cuu-canh-09
Hình tượng người phụ nữ tự lực, tự cường trong phim khiến khán giả không thể rời mắt - Ảnh: weibo

Đối với việc xây dựng nên bức tranh tập thể đa chiều với nhiều nhân vật nữ khác nhau, nếu biên kịch không đủ năng lực chắc chắn sẽ không thể "thêu dệt" nên câu chuyện với các tình tiết lớp lang, đủ đặc sắc, đủ sức thu hút người xem.

voh-tich-hoa-chi-loi-nguoc-dong-truong-tinh-nghi-lam-dai-nu-chu-ho-nhat-thien-duoc-cuu-canh-02
Dù mỗi một người đều mang những nỗi niềm, mong muốn riêng nhưng vẫn luôn quan tâm lẫn nhau - Ảnh: weibo

Điều mọt phim không thể ngờ đến chính là Tích Hoa Chỉ đã dùng một trường đoạn không quá dài nhưng lại đủ để khắc họa nên bức chân dung của người phụ nữ một cách thấu đáo, rõ ràng. Mặc dù mỗi một thành viên đều mang tâm tư riêng nhưng họ là tập thể những người phụ nữ có niềm vui có nỗi buồn khiến khán giả càng xem càng nghiện.

Thiết lập nữ chính "có máu có thịt" đầy mê hoặc

Nhân vật nữ chính Hoa Chỉ có thể khẳng định là hình mẫu của một "đại nữ chủ". Do đó thiết lập tính cách và hành trình trưởng thành của cô hiển nhiên trở thành một trong những điểm nhấn quan trọng của Tích Hoa Chỉ.

voh-tich-hoa-chi-loi-nguoc-dong-truong-tinh-nghi-lam-dai-nu-chu-ho-nhat-thien-duoc-cuu-canh-03
Một Hoa Chỉ mạnh mẽ, cá tính, không chịu thua và sẽ trở nên mạnh mẽ hơn sau mỗi lần thất bại - Ảnh: weibo

Nữ chính Hoa Chỉ do Trương Tịnh Nghi thể hiện là cô gái cá tính, vừa gan dạ vừa mưu trí. Hoa Chỉ dù thông minh nhưng vẫn có khoảng trống cần thiết để trưởng thành.

Biên kịch và đạo diễn không cho cô ấy "hào quang nữ chính" quá mức phô trương. Cô ấy sẽ phải nhận lấy những thất bại đồng thời có những lúc thành công, nhờ đó giúp cho Hoa Chỉ càng chân thực, "có máu có thịt". 

voh-tich-hoa-chi-loi-nguoc-dong-truong-tinh-nghi-lam-dai-nu-chu-ho-nhat-thien-duoc-cuu-canh-12
Diễn xuất của nữ diễn viên sinh năm 1999 giúp cho nhân vật Hoa Chỉ càng được lòng khán giả - Ảnh: weibo

Đáng nói, trong các bộ phim có thiết lập "đại nữ chủ", đa số các nữ chính sau khi gặp nam chính thì IQ lập tức giảm dần đều để "nhường sân khấu" cho nam chính và trong đầu óc chỉ toàn nghĩ đến chuyện yêu đương. 

voh-tich-hoa-chi-loi-nguoc-dong-truong-tinh-nghi-lam-dai-nu-chu-ho-nhat-thien-duoc-cuu-canh-05
Hoa Chỉ không phải kiểu nữ chính có "não yêu đương" - Ảnh: weibo

Khi Hoa gia đối mặt với nguy nan, Hoa Chỉ đổ dồn mọi tâm tư vào việc gánh vác, gầy dựng lại gia tộc. Sau khi gặp gỡ Cố Yến Tích (Hồ Nhất Thiên), vẫn chủ yếu dồn phần lớn sức lực tập trung vào sự nghiệp của mình. Điểm này càng khiến cho khán giả đánh giá cao về hình tượng nhân vật Hoa Chỉ. 

Tạo hình cổ trang của Hồ Nhất Thiên rơi vào phản ứng lưỡng cực

Trong Tích Hoa Chỉ, "nam thần vườn trường" Hồ Nhất Thiên đảm nhận vai chính Cố Yến Tích. Hiếm khi nam diễn viên xuất hiện trên màn ảnh với vai diễn cổ trang. Thế nhưng ngay sau khi bộ phim tung trailer, rất nhiều khán giả đã bày tỏ phản ứng không hài lòng trước diện mạo của nam chính.

voh-tich-hoa-chi-loi-nguoc-dong-truong-tinh-nghi-lam-dai-nu-chu-ho-nhat-thien-duoc-cuu-canh-14
Tạo hình của Hồ Nhất Thiên không được đánh giá cao - Ảnh: weibo

Nhiều ý kiến cho rằng nam diễn viên không phù hợp với tạo hình cổ trang, thậm chí đưa ra những nhận xét chê bai khó nghe như "xấu đến mức ảnh hưởng tâm trạng người xem".

voh-tich-hoa-chi-loi-nguoc-dong-truong-tinh-nghi-lam-dai-nu-chu-ho-nhat-thien-duoc-cuu-canh-13
Diễn xuất của "nam thần thanh xuân" thành công "cứu vớt" diện mạo thảm họa - Ảnh: weibo

May thay, thiết lập tính cách Cố Yến Tích và lối thể hiện nhân vật của nam diễn viên đã "cứu cánh" cho tạo hình có phần thảm họa của mình. Hồ Nhất Thiên từng bước thành công thuyết phục khán giả, bỏ qua hạn chế về diện mạo để ủng hộ một Cố Yến Tích có nhiều ưu điểm khiến người ta si mê.

Tình tiết chặt chẽ, nhịp phim không lê thê

Phim cổ trang Tích Hoa Chỉ có độ dài 40 tập, nhưng nhịp phim tương đối nhanh, gãy gọn, không cố tình kéo dài tình tiết lê thê. Mỗi một tập sẽ có từ 2 cho đến 4 câu chuyện và do 15 đến 20 tình tiết nhỏ gắn kết với nhau. Cứ mỗi hai tập, sẽ có những biến động trong cốt truyện hoặc mối quan hệ giữa các nhân vật.

Nội dung gần như không có tình tiết dư thừa nào, diễn biến logic, sáng tỏ không gây nhàm chán hay khiến khán giả phải tăng tốc độ xem hay tua nhanh. Nhiều khán giả còn cảm thấy phim chiếu tập mới quá chậm, nôn nóng muốn được xem diễn biến tiếp theo.

Tuyến tình cảm của Hồ Nhất Thiên và Trương Tịnh Nghi không nhồi nhét đường hóa học

Tuyến tình cảm giữa Hoa Chỉ (Trương Tịnh Nghi) và Cố Yến Tích (Hồ Nhất Thiên) trong Tích Hoa Chỉ hình thành từng chút một, ban đầu tựa như những giọt nước dần dần tích tụ thành một dòng chảy cuồn cuộn. Hai người đều mang sứ mệnh riêng cần phải thực hiện. Do đó, thay vì tập trung vào tình yêu họ càng phải chú tâm vào những chuyện mà bản thân nên và phải làm.

voh-tich-hoa-chi-loi-nguoc-dong-truong-tinh-nghi-lam-dai-nu-chu-ho-nhat-thien-duoc-cuu-canh-00
"Phản ứng hóa học" của cặp đôi vừa nhẹ nhàng vừa ngọt ngào - Ảnh: weibo

Tuy nhiên, chỉ cần hai người gặp nhau, họ sẽ hòa hợp một cách tự nhiên nhất. Hai người có thể trò chuyện đầy cởi mở, giao tiếp với nhau và tiếp thêm sức mạnh cho nhau bằng những hành động thiết thực khi đối phương cần giúp đỡ.

voh-tich-hoa-chi-loi-nguoc-dong-truong-tinh-nghi-lam-dai-nu-chu-ho-nhat-thien-duoc-cuu-canh-16
voh-tich-hoa-chi-loi-nguoc-dong-truong-tinh-nghi-lam-dai-nu-chu-ho-nhat-thien-duoc-cuu-canh-15
Không lạm dụng "đường hóa học" vẫn đủ khiến mọt phim xao xuyến - Ảnh: weibo

Họ sẽ không cố tình thêm vào những điều vô nghĩa hay hành động cường điệu hóa để làm nổi bật lên tình yêu đôi lứa. Những phân cảnh ngọt ngào khiến nhiều người xem khen ngợi tổng thể rất tự nhiên, sảng khoái và thoải mái.

voh-tich-hoa-chi-loi-nguoc-dong-truong-tinh-nghi-lam-dai-nu-chu-ho-nhat-thien-duoc-cuu-canh-04
Tích Hoa Chỉ thành công "lội ngược dòng" nhờ nhiều điểm sáng ấn tượng - Ảnh: weibo

Tóm lại, phim cổ trang Tích Hoa Chỉ vẫn có những điểm sáng riêng gây ấn tượng với không ít khán giả. Bộ phim hiện đang được phát hành trên nền tảng Youku. 

Cùng voh.com.vn cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.

BANNER cuoi bai NEW
Đọc bài hay mỗi ngày tại voh.com.vn