Lư Dục Hiểu với hai thái cực diễn xuất, được khen ngợi hết lời trong phim mới

VOH - Dù chỉ đóng vai phụ trong Tích Hoa Chỉ, thế nhưng, Lư Dục Hiểu đã thành công gây ấn tượng với khả năng diễn xuất “tắc kè hoa”.

Sau 3 ngày lên sóng, bộ phim Tích Hoa Chỉ của Trương Tịnh NghiHồ Nhất Thiên dần được khán giả chú ý nhờ nội dung hấp dẫn, lôi cuốn. Bên cạnh đó, khả năng diễn xuất của dàn diễn viên trẻ trong phim cũng là chủ đề được quan tâm và bàn luận sôi nổi.

lu-duc-hieu-voi-hai-thai-cuc-dien-xuat-duoc-khen-ngoi-het-loi-trong-phim-moi (17)
Tiếp sóng Hoa Gian Lệnh, Tích Hoa Chỉ hiện là bộ phim nhận được nhiều sự quan tâm - Ảnh: Internet

Đặc biệt, nữ diễn viên Lư Dục Hiểu khiến người xem ấn tượng sâu sắc bởi khả năng diễn xuất đa dạng của mình. Trong Tích Hoa Chỉ, Lư Dục Hiểu vào vai Thược Dược, em gái của nam chính Cố Yến Tích và bị nhốt ở biệt viện từ nhỏ. Lần đầu ra đường sau nhiều năm lủi thủi một mình, Thược Dược 17 tuổi không hề biết gì về thế giới xung quanh.

lu-duc-hieu-voi-hai-thai-cuc-dien-xuat-duoc-khen-ngoi-het-loi-trong-phim-moi (6)
Lư Dục Hiểu gây ấn tượng với khán giả khi đảm nhận vai Thược Dược - Ảnh: Internet

10 năm vắng bóng tình yêu thương khiến Thược Dược khao khát cuộc sống được quây quần bên gia đình. Cô bật khóc trong lần đầu đến nhà Hoa Chỉ vì thấy nơi này nhiều người, đông vui hơn hẳn căn phòng nhỏ tối tăm, chỉ có sách y khoa và một chú mèo làm bạn.

Với thiết lập nhân vật có tính cách hiền lành, Lư Dục Hiểu đã hóa thân một cách trọn vẹn, thành công lấy được sự cảm thông, yêu thương của khán giả dành cho nhân vật. 

lu-duc-hieu-voi-hai-thai-cuc-dien-xuat-duoc-khen-ngoi-het-loi-trong-phim-moi (18)
Thược Dược có tính cách hiền lành, ngây thơ và có chút rụt rè - Ảnh: Weibo

Đáng chú ý, Lư Dục Hiểu trước đây nổi tiếng nhờ vào vai diễn Thượng Quan Thiển trong Vân Chi Vũ. Nhân vật này vốn là nữ sát thủ được phái tới làm nhiệm vụ trong Cung Môn cùng nữ chính Vân Vi Sam (Ngu Thư Hân thủ vai). 

Đây có thể coi là một vai diễn “khó nuốt” bởi thiết lập “trong ngoài bất nhất”. Dù Thượng Quan Thiển sở hữu nhan sắc xinh đẹp, thanh thuần, mong manh, tưởng như vô hại, thế nhưng thực chất lòng dạ lại tâm cơ và đầy mưu mô. 

Và Lư Dục Hiểu - dù chưa có quá nhiều kinh nghiệm trong nghề - đã xuất sắc thể hiện tốt từng hành vi, cử chỉ, diễn biến tâm lý đúng với thiết lập ấy. Thậm chí, nữ diễn viên sinh năm 1999 còn thành công “gây bão” cộng đồng mạng, giành hết spotlight từ nam - nữ chính của phim. 

lu-duc-hieu-voi-hai-thai-cuc-dien-xuat-duoc-khen-ngoi-het-loi-trong-phim-moi (19)
Trong Vân Chi Vũ, Lư Dục Hiểu lột tả thành công Thượng Quan Thiển xinh đẹp nhưng mưu mô - Ảnh: Weibo

Đập tan những nghi ngờ “mèo mù vớ cá rán”, Lư Dục Hiểu đã chứng minh bản thân thực sự có thực lực khi dễ dàng lột bỏ lớp mặt nạ xảo quyệt của Thượng Quan Thiển mà hóa thân thành người em gái bị tổn thương tâm lý từ nhỏ nhưng vẫn giữ được tấm lòng trong sáng, ngây thơ, đáng yêu.

Cộng đồng mạng bày tỏ dù cái bóng của Thượng Quan Thiển là rất lớn bởi nó đã giúp Lư Dục Hiểu vụt sáng, thế nhưng khi theo dõi Thược Dược của Tích Hoa Chỉ, họ không hề liên tưởng hay nhìn thấy hình bóng của vai diễn cũ dù cùng một gương mặt. Đây là một điều đáng được tuyên dương, bởi trong quá khứ, đã có không ít ngôi sao đình đám không thể dứt được cái bóng quá lớn của nhân vật trước đó. 

lu-duc-hieu-voi-hai-thai-cuc-dien-xuat-duoc-khen-ngoi-het-loi-trong-phim-moi (20)
Cộng đồng mạng bày tỏ không hề thấy hình bóng Thượng Quan Thiển trong Thược Dược - Ảnh: Internet

Nhiều ý kiến cho rằng Lư Dục Hiểu đã có thể mang đến cho mỗi nhân vật một tâm hồn độc lập. Đây là điều mà các diễn viên cần làm được, bởi diễn xuất chính là nền tảng, đối với nhân vật khác nhau phải có cách hiểu và thể hiện khác nhau. So sánh với các diễn viên trẻ hiện nay, khán giả lại càng ngán ngẩm khi phát hiện có khá nhiều người diễn “mười phim như một”.

Ngoài diễn xuất như “tắc kè hoa” của Lư Dục Hiểu, khán giả còn đặc biệt thích thú với những khung hình có sự xuất hiện cùng lúc của Lư Dục Hiểu và nữ chính Trương Tịnh Nghi. Phân cảnh đối diễn của hai nữ diễn viên chiếm được cảm tình tốt của phần đông khán giả bởi nhan sắc ngọt ngào và những tương tác đáng yêu.

lu-duc-hieu-voi-hai-thai-cuc-dien-xuat-duoc-khen-ngoi-het-loi-trong-phim-moi (5)
Phân cảnh đối diễn của Lư Dục Hiểu và Trương Tịnh Nghi là chủ đề bàn luận của nhiều người - Ảnh: Weibo

Tuy nhiên, ở mặt khác, vẫn có những ý kiến so sánh nhan sắc cùng khả năng diễn xuất của Lư Dục Hiểu và Trương Tịnh Nghi. Một vài cư dân mạng bày tỏ Lư Dục Hiểu trước đây vốn đã thuộc top 4 phổ nữ (chỉ những ngôi sao Hoa ngữ có nhan sắc đại trà), thế nhưng khi lên hình, Trương Tịnh Nghi còn kém sắc hơn cả cô.

Ở những tập đầu tiên, không ít netizen (ngôn ngữ mạng) chê bai khuôn miệng của Trương Tịnh Nghi lên hình không đẹp, nhất là ở tạo hình cổ trang. Họ cho rằng cô nàng vốn có ngoại hình không quá mảnh mai, mặc váy áo cổ đại càng khiến dáng bị "dìm hàng". 

lu-duc-hieu-voi-hai-thai-cuc-dien-xuat-duoc-khen-ngoi-het-loi-trong-phim-moi (9)
Tạo hình cổ trang của Trương Tịnh Nghi không được đánh giá cao - Ảnh: Weibo

“Đường dài mới biết ngựa hay”, mặc kệ những ý kiến tiêu cực, sau 3 ngày phát sóng, phim đã vượt mốc 9.000 đơn vị nhiệt độ trên nền tảng Youku. Phim cũng đứng thứ hai các bảng xếp hạng phim truyền hình Hoa Ngữ

Những năm gần đây, netizen đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của dàn tiểu hoa sau 95. Tuy danh tiếng quan trọng, thế nhưng diễn xuất càng quan trọng hơn, quyết định khả năng đi đường dài của các diễn viên. Mong rằng Lư Dục Hiểu cũng như dàn mỹ nhân thế hệ mới ngày càng tỏa sáng, được biết đến nhiều hơn bởi thực lực!

Cùng VOH giải trí cập nhật thêm các thông tin mới nhất về phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh.

banner-cuoi-bai-new-1050371