Mặc Vũ Vân Gian vượt mặt Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Nguyệt Hồng đầy ngoạn mục

VOH - Kịch bản và diễn xuất vẫn là chìa khoá làm nên thành công của một bộ phim.

Hiện tại, phim cổ trang Mặc Vũ Vân Gian dù không quảng bá rầm rộ như Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Nguyệt Hồng Thiên nhưng vẫn liên tục "càn quét" màn ảnh nhỏ. So với dự án cấp S+ hoành tráng của hai đại lưu lượng Dương MịchCung Tuấn, cặp đôi Ngô Cẩn Ngôn và Vương Tinh Việt rõ ràng đang chiếm nhiều ưu thế nổi trội hơn. 

Thành tích của Mặc Vũ Vân Gian hiện tại

Chỉ số dữ liệu Vân Hợp ghi nhận thị phần của Mặc Vũ Vân Gian theo ngày gần như đều bỏ rất xa Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Nguyệt Hồng, thậm chí cao gấp 3 lần trong ngày 4/6.

thi-phan-cua-ho-yeu-khong-bang-mot-nua-mac-vu-van-gian
voh-mac-vu-van-gian-tap-10-h1
Mặc Vũ Vân Gian đang vượt xa Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Nguyệt Hồng Thiên - Ảnh: Weibo

Trong ngày đầu phát sóng, số lượng người xem Mặc Vũ Vân Gian đạt mốc 22 triệu, tăng gấp đôi vào ngày thứ 2. Đây được xem là con số vượt trội so với các phim đang chiếu cùng thời điểm.

Đặc biệt, nền tảng Youku xác nhận Mặc Vũ Vân Gian đã cán mốc 10.000 điểm nhiệt chỉ sau 3 ngày phát sóng. Thành tích này phá kỷ lục của Hoa Gian Lệnh, lập kỷ lục dẫn đầu trong năm 2024.

Điều gì tạo ra sự chênh lệch lớn?

Mặc Vũ Vân Gian thu hút khán giả bởi kịch bản lôi cuốn và diễn xuất nhập vai của không chỉ cặp đôi chính Ngô Cẩn Ngôn và Vương Tinh Việt. Bên cạnh còn có dàn diễn viên tài năng như Trần Kiều Ân, Trương Vũ Kỳ, Lương Vĩnh Kỳ, Dương Siêu Việt...  

thi-phan-cua-ho-yeu-khong-bang-mot-nua-mac-vu-van-gian (2)
Mặc Vũ Vân Gian quy tụ dàn sao tài năng - Ảnh: Weibo

Sau khi nổi tiếng với vai Ngụy Anh Lạc trong Diên Hi Công Lược, Ngô Cẩn Ngôn đã trải qua một khoảng thời gian sa sút trong sự nghiệp. Tuy nhiên, vai Tiết Phương Phi trong Mặc Vũ Vân Gian đưa cô tái xuất một cách ấn tượng. Nhan sắc lẫn diễn xuất của nữ diễn viên nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả.

thi-phan-cua-ho-yeu-khong-bang-mot-nua-mac-vu-van-gian (3)
Ngô Cẩn Ngôn tái xuất với nhan sắc thăng hạng và diễn xuất tiến bộ - Ảnh: Weibo

Đáng chú ý, nam chính Vương Tinh Việt gây ấn tượng mạnh mẽ với vai diễn Tiêu Hoành. Dù tuổi còn trẻ nhưng anh đã thể hiện nhân vật trọn vẹn, truyền tải hình ảnh Tiêu Hoành một cách sống động.

Mặc dù Vương Tinh Việt kém Ngô Cẩn Ngôn đến 12 tuổi nhưng cả hai vẫn tạo nên một cặp đôi màn ảnh tuyệt đẹp, ăn ý trong từng tương tác. Các phân đoạn đối diễn giữa hai người làm người xem rung động, dành nhiều đánh giá cao.

voh-mac-vu-van-gian-vuot-mat-ho-yeu-tieu-hong-nuong-nguyet-hong-3
voh-mac-vu-van-gian-vuot-mat-ho-yeu-tieu-hong-nuong-nguyet-hong-4
voh-mac-vu-van-gian-vuot-mat-ho-yeu-tieu-hong-nuong-nguyet-hong-2
Nhan sắc và diễn xuất của mỹ nam gen Z nhận về cơn mưa lời khen, không ngừng "hút fan" - Ảnh: Weibo
voh-mac-vu-van-gian-vuot-mat-ho-yeu-tieu-hong-nuong-nguyet-hong-5
voh-mac-vu-van-gian-vuot-mat-ho-yeu-tieu-hong-nuong-nguyet-hong-0
voh-mac-vu-van-gian-vuot-mat-ho-yeu-tieu-hong-nuong-nguyet-hong-1

Sự góp mặt của nữ diễn viên gạo cội Trần Kiều Ân càng tăng thêm sức hấp dẫ khó cưỡng cho tác phẩm. Vai diễn Quý Thục Nhiên trong phim đánh dấu lần đầu cô vào vai mẹ kế độc ác sau hai thập kỷ làm nghề. Một lần nữa, cô nàng "gây bão" cộng đồng mọt phim khi rũ bỏ hình tượng chính diện ngoan hiền để hóa thân mẹ kế độc ác mê hoặc người xem.

voh-mac-vu-van-gian-tap-10-1
Mẹ kế Quý Thục Nhiên do Trần Kiều Ân thủ vai chỉ cần xuất hiện lập tức trở thành tâm điểm chú ý - Ảnh: Weibo

Ngược lại, Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Nguyệt Hồng Thiên tuy quy tụ dàn diễn viên lưu lượng hàng đầu Cbiz, nhất là cặp đôi đỉnh lưu Dương Mịch và Cung Tuấn nhưng không đạt hiệu ứng tương xứng với mức kinh phí đầu tư.

Nguyên nhân chủ yếu nằm ở phần kịch bản phim thiếu hấp dẫn, diễn biến câu chuyện lê thê, thiếu điểm nhấn. Bộ lọc trong phim tạo cảm giác màu sắc quá lòe loẹt, gây khó chịu cho người xem. 

thi-phan-cua-ho-yeu-khong-bang-mot-nua-mac-vu-van-gian (5)
Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Nguyệt Hồng Thiên được PR rầm rộ trước khi lên sóng - Ảnh: Weibo

Một điểm trừ lớn khác chính là Dương Mịch và Cung Tuấn không tạo được "phản ứng hóa học" như mong đợi. Nữ chính chỉ hơn nam chính 6 tuổi, nhưng chênh lệch về ngoại hình và phong cách diễn xuất khiến công chúng khó chịu.

Diễn xuất của tiểu hoa 85 Dương Mịch tiếp tục nhận không ít "gạch đá". Năm nay quả thật là một năm "thảm hại" đối với cô nàng. Về phần Cung Tuấn, nét diễn non nớt, không thể hiện được cảm xúc cần thiết trong những phân đoạn cao trào.

thi-phan-cua-ho-yeu-khong-bang-mot-nua-mac-vu-van-gian (6)
Kịch bản nhàm chán và nam nữ chính không tạo được "phản ứng hóa học" khiến Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương thất bại ê chề - Ảnh: Weibo

Thành công của Mặc Vũ Vân Gian song song với thất bại của Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Nguyệt Hồng Thiên phản ánh chất lượng nội dung và diễn xuất thật sự quan trọng để quyết định thành bại của một bộ phim. 

Kkhán giả ngày nay không dễ dàng bị thu hút chỉ bởi những chiến dịch PR rầm rộ hay sự góp mặt của các gương mặt danh giá. Tác phẩm nên có chiều sâu, nội dung hấp dẫn và diễn xuất chân thực mới đủ điều kiện đáp ứng tiêu chuẩn xem phim của đại đa số khán giả.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.