Review Kissed By The Rain: kịch bản hút, Mario-Taew chứng minh đẳng cấp sao hạng A

VOH - Không chỉ vì danh tiếng của cặp đôi chính, bộ phim còn được đón nhận bởi tình tiết gay cấn ngay từ tập đầu tiên.

Kissed By The Rain (tạm dịch: Vạt Mưa Lấp Lánh) là tác phẩm tiếp sóng Love At First Night của Mark PrinYaya, có sự góp mặt của hai ngôi sao đình đám xứ chùa Vàng: Mario Maurer và Taew Natapohn Tameeruks.

Thoạt đầu, Love At First Night là bộ phim được nhiều người trông đợi. Những tưởng sức hút của hai diễn viên có tiếng đài CH3 sẽ bảo chứng cho rating cũng như độ thảo luận trên các trang mạng xã hội nhưng không, tác phẩm mở đầu và kết thúc thảm hại với nội dung không được lòng người xem, cách dẫn dắt câu chuyện thiếu chuyên nghiệp cùng cá tính nhân vật khó ngấm.

Trên các diễn đàn, Love At First Night vắng bóng trong các bài thảo luận phim hay, bộ phim cũng “lặn” mất tăm trên mục xu hướng của X (twitter). 

review-vat-mua-lap-lanh (62)
Kissed By The Rain có làm nên chuyện? - Ảnh: sanook

Sang Kissed By The Rain, đây tiếp tục là bộ phim tái hợp cặp đôi quen thuộc của đài CH3. Có thể thấy rõ, một trong những "ông lớn" ngành phim Thái Lan đang tận dụng sức hút của dàn chủ lực để lôi kéo người xem. Nhưng liệu bộ phim có làm nên chuyện hay sẽ lại là lần tái hợp đáng quên khác sau Doctor Detective của Nadech-Kimberly hay Love At First Night của Mark-Yaya? Trước hết, hãy cùng điểm sơ qua nội dung và những chi tiết nổi bật trong bộ phim bạn nhé!

Đôi nét về Kissed By The Rain

  • Tên gốc: ในวันที่ฝนพร่างพราย
  • Thể loại: Chính kịch, lãng mạn
  • Ngày công chiếu: 3/6/2024
  • Lịch chiếu: thứ Hai, thứ Ba hằng tuần
  • Thời lượng: 1h30
  • Số tập: 10
  • Kênh chiếu: CH3
  • Diễn viên: Mario Maurer, Taew Natapohn Tameeruks, Pop Thatchathon Sabanun, Lingling Sirilak Kwong, Gap Jakarin Puribhat, Ae Maneerat Kam-Uan

Kissed By The Rain theo chân hai nhân vật chính Fon (Taew) và Mai (Mario) khi họ bù đắp quá khứ bị tổn thương bằng cuộc sống tốt đẹp hơn ở tương lai. Cụ thể, Fon là nhân viên xã hội, đảm nhận việc bảo vệ phụ nữ và trẻ em bị bạo hành. Một ngày, Fon gặp Mai, chàng trai đưa mẹ đến trung tâm xã hội để cầu cứu khi bị người cha nghiện rượu đánh đập.

Mai hy vọng anh và mẹ sẽ tìm được nơi trú ẩn, tránh xa bàn tay đánh đập vợ con của cha mình. Tuy nhiên, mẹ của Mai, bà Malai (Kwan Kwanrudee) lại không nghĩ như vậy. Trong lòng còn vướng bận nhiều điều khiến bà cố chấp ở lại căn nhà suốt ngày chỉ có tiếng chửi bới cùng những trận đòn roi không hồi kết. 

review-vat-mua-lap-lanh (7)
Mai và mẹ là nạn nhân của bạo lực gia đình - Ảnh: CH3

Cao trào là khi mẹ của Mai tự tử vì bị dồn vào bước đường cùng. Cuộc sống bấp bênh của Mai càng thêm khó khăn, và lúc này, Fon trở thành người duy nhất để anh dựa vào.

Thời gian trôi qua, giữa Fon và Mai không dừng ở mức chị em thân thiết. Fon nhận ra tình yêu có thể cho và lấy đi tất cả của một người, để lại bao đau khổ và luyến tiếc. Thế nên, cô quyết định rời xa Mai, tránh để bất kỳ lỗi lầm nào có thể xảy ra. Dẫu vậy, đường đời của hai người lại giao nhau sau nhiều năm, lần này, liệu sẽ hạnh phúc hay đắng cay?

Mario-Taew: điểm cộng lớn của Kissed By The Rain

Điều ấn tượng đầu tiên khi nhắc đến Kissed By The Rain đó chính là hai gương mặt vàng, quen thuộc Mario Maurer và Taew Natapohn Tameeruks. Bộ đôi là hai trong số những diễn viên sáng giá, được săn đón nhất của đài CH3. Nếu như “hoàng tử điện ảnh” Mario gây thương nhớ qua nhiều tác phẩm như Tình Người Duyên Ma, Thầy Thuốc Hoàng Gia, Là Em… thì Taew cũng khiến khán giả phải gật đầu tán dương qua những bộ phim như Trò Chơi Săn Lùng Kẻ Ác, Trò Chơi Tình Ái, Nữ Thần Rắn

Hơn hết, cặp đôi trai tài gái sắc này từng hợp tác qua hai dự án Ngọn Lửa Kiêu Hãnh (2011) và Tình Mờ Vầng Dương (2014). Độ ăn ý trong diễn xuất cùng phản ứng hóa học ngập tràn trong hai tác phẩm trước đó đủ để khiến khán giả an tâm khi theo dõi Kissed By The Rain.

review-vat-mua-lap-lanh (67)
review-vat-mua-lap-lanh (66)
Nhan sắc "không phải dạng vừa" bất chấp thời gian của Mario và Taew - Ảnh: sanook

Điểm sơ qua về tạo hình của Mario và Taew trong phim, dù trong vai nhân vật ít tuổi hơn ngoài đời nhưng nhìn chung, cả hai vẫn tương đối phù hợp. Tái hợp sau 10 năm, hai diễn viên tiếp tục cho thấy sự ăn ý trong diễn xuất cùng khả năng hóa thân vào nhân vật rất thuyết phục. 

Đảm nhận nhân vật chịu nhiều tổn thương từ gia đình, Mario mang đến trực quan tính cách của Mai. Thoạt đầu, cậu ta có sự dè chừng, ngại ngùng mọi người xung quanh (vì xấu hổ với gia đình không trọn vẹn). Thế nhưng, sống trong bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn, dù cuộc đời có vùi dập Mai cách mấy thì cậu ta vẫn nhìn đời bằng con mắt tích cực, vẫn phấn đấu để thay đổi số phận của mình. Để có được một Mai như thế, một phần nhờ vào cô gái như ánh dương Fon.

review-vat-mua-lap-lanh (40)
review-vat-mua-lap-lanh (41)
Fon khiến cuộc đời của Mai khởi sắc - Ảnh: sanook

Fon thuộc tuýp người hiền diệu, luôn quan tâm người xung quanh trong từng cử chỉ. Ở Fon có một bóng ma tâm lý, vết nứt trong cuộc sống gia đình nhưng cô vẫn mạnh mẽ đứng lên bằng đôi chân của chính mình. Biến tiêu cực thành tích cực, nếu Fon có đau khổ thì vẫn nguyện bù đắp bằng nụ cười của những nạn nhân bị bạo lực gia đình.

Sự đồng điệu trong cuộc sống gia đình

Cái hay của Kissed By The Rain đó là tạo nên nhân vật có sự đồng điệu trong đời sống cá nhân. Cả Fon và Mai đều là nạn nhân của một gia đình không hạnh phúc, vì thế, khán giả dễ cảm thông cho nhân vật, sẵn sàng lắng nghe, theo dõi sự thay đổi của họ trên chừng chặng đường.

Dù đến nay, lai lịch, xuất thân của Fon vẫn chưa được thể hiện rõ nhưng qua những lát cắt trong quá khứ, có thể nhìn ra cô đã chịu nhiều tổn thương về tâm lý. Điều này lý giải cho giai đoạn trưởng thành, Fon luôn trốn tránh những câu hỏi liên quan đến gia đình, từ chối đoàn tụ ba mẹ vào những ngày lễ.

review-vat-mua-lap-lanh (17)
Fon-Mai: khi hai kẻ đáng thương va vào nhau - Ảnh: 

Tương tự, Mai cũng có thời thiếu niên chẳng êm đẹp. Sự đau khổ của anh được thể hiện rõ trong hai tập đầu tiên và nó tác động tiêu cực đến nỗi tự Mai phải cầu cứu sự giúp đỡ từ người khác. 

Ban đầu Fon giúp Mai với cương vị là nhân viên xã hội. Qua thời gian, mỗi người trao nhau sự quan tâm mà trước kia khó có được. Đều là hai kẻ thiếu tình thương, thế nên, cả hai nhanh chóng có hảo cảm với đối phương và dần hình thành nên tình cảm trai gái.

Câu chuyện nhân văn về hiện thực xã hội

Xem Kissed By The Rain, bạn không chỉ theo dõi hành trình yêu nhau của Fon và Mai mà còn chứng kiến, một cách rõ ràng nhất, hiện thực trong xã hội. Chỉ trong hai tập đầu tiên, bộ phim mang đến một tổ ấm tràn ngập tiếng khóc, một người cha nghiện rượu, ưa đụng tay chân, một người mẹ cam chịu, luôn nghĩ cho người khác để rồi phải tự mình kết liễu cuộc đời.

review-vat-mua-lap-lanh (64)
review-vat-mua-lap-lanh (43)
review-vat-mua-lap-lanh (48)
review-vat-mua-lap-lanh (3)
Ảnh: sanook

Từng tình tiết bên lề của Kissed By The Rain rất quen thuộc, khiến khán giả đặt sự quan tâm và chú ý theo dõi. Hơn thế, bi kịch trong phim không quá xa lạ hay cao xa. Thực tế, những vụ bạo hành trong gia đình, yêu đương mù quáng dẫn đến thảm kịch là chuyện thường xảy ra trong xã hội.

Mang những câu chuyện thực tế vào phim, tác phẩm vừa là hồi chuông cảnh tỉnh về vấn đề thế nào mới là hạnh phúc, vừa gợi lên sự tò mò ở người xem, liệu các nhân vật sẽ hành xử như th ế nào nếu được đặt vào tình huống đó.

Mở đầu thành công với loạt thành tích đầy hứa hẹn

Kissed By The Rain có mở đầu khá thuận lợi. Phim nhanh chóng đứng thứ hai trending trên X (twitter) khu vực Thái Lan khi tập đầu tiên được công chiếu. 

Dưới các bài đăng về phim, khán giả liên tục để lại lời khen về nội dung và cách dẫn dắt câu chuyện. Tác phẩm không dài dòng, tình tiết nhanh gọn. Độ kịch tính tràn ngập ngay từ tập đầu tiên, khiến người xem phải căng não và dồn hết sự tập trung khi theo dõi.

review-vat-mua-lap-lanh (118)
Kissed By The Rain là màn trở lại khả quan của Mario và Taew - Ảnh: sanook

Diễn xuất của Mario và Taew được đánh giá cao. Phần đông khán giả cho biết cách hai diễn viên thể hiện nhân vật chạm đến cảm xúc của họ khi xem, đời đến mức đáng thương. Thêm nữa, dù trong tạo hình không lộng lẫy, phục trang chủ yếu là những bộ quần áo đơn giản, ít chi tiết nhưng vẻ ngoài của cặp đôi chính vẫn nổi bật.

Kissed By The Rain hiện đã công chiếu hai tập đầu tiên. Câu chuyện dừng lại khi Mai dần ổn định được cuộc sống sau khi mẹ qua đời. Tuy nhiên, tập 3 sẽ chẳng dễ dàng cho nam chính khi tình cảm của anh bị từ chối, khiến thế giới vừa rực sáng của anh một lần nữa rơi vào bóng tối. 

Review Kissed By The Rain - Video: Trạm Giải Trí

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.