10 phim của Yaya Urassaya từng gây sốt trên màn ảnh nhỏ xứ chùa Vàng

(VOH) - Là một ngôi sao sáng giá của CH3, vậy Yaya Urassaya sở hữu gia tài phim ảnh cùng chất lượng như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Yaya Urassaya là nữ diễn viên độc quyền của CH3 - nơi được biết đến là hội tụ những "gương mặt bảo chứng rating". Không chỉ xinh đẹp, Yaya Urassaya còn chứng minh tài năng thông qua những bộ phim mà mình đóng chính và được khán giả đánh cao. 

Hãy cùng điểm qua những tác phẩm có sự góp mặt của Yaya từng khiến người xem phải "mất ăn mất ngủ" nhé!

1. Duang Jai Akkanee - Trang Trại Tình Yêu (2010)

10 phim của Yaya Urassaya từng gây sốt trên màn ảnh nhỏ xứ chùa Vàng 1
 

Trang Trại Tình Yêu là bộ phim truyền hình nằm trong series Bốn Trái Tim Của Núi, ở phần này Yaya Urassaya và Nadech Kugimiya đảm nhận vai chính. Nội dung của phim nói về hai nhân vật Akkanee (Fai) và Ajjima (Jeed). Vì gia đình hai bên không hòa thuận nên từ nhỏ cả hai cũng đã xem nhau như kẻ thù. Sau khi trưởng thành, Fai và Jeed được giao cho nhiệm vụ chăm sóc trang trại của gia đình. Hai trang trại của họ được ngăn cách với nhau bởi một hàng rào trắng và đây chính là nơi xảy ra những trận cãi vã không ngừng. Tuy nhiên, đâu ai ngờ rằng chính những lần cãi nhau ấy lại khiến cho Fai và Jeed bắt đầu quan tâm đến nhau hơn.

Trong một lần đến tham dự đám cưới của một người bạn chung, Fai và Jeed được nhờ làm cô dâu và chú rể phụ. Sau khi uống say, Fai đã ở lại qua đêm ở phòng của Jeed và tình cảm của họ cũng trở nên mặn nồng hơn. Tuy nhiên, đối mặt với sự hận thù của hai gia đình, tình yêu của cả hai có đủ để phá vỡ chiếc rào cản ngăn cách ấy?

Trong phim, Yaya Urassaya đảm nhận vai Jeed, một cô nàng cá tính và táo bạo. Không phải là bộ phim đầu tay của mình, song Duang Jai Akkanee đã giúp cô nhận được nhiều sự chú ý của khán giả hơn. Đồng thời, sự kết hợp giữa Yaya và Nadech đã tạo nên cặp đôi ăn ý và trở thành hai diễn viên triển vọng của màn ảnh Thái Lan.

Xem thêm: Bạn có biết những bộ phim nào đã giúp dàn sao nữ đài CH3 lên hàng 'Top star'?

2. Tawan Deard - Cao Bồi Bangkok (2011)

10 phim của Yaya Urassaya từng gây sốt trên màn ảnh nhỏ xứ chùa Vàng 2
 

Cao Bồi Bangkok là bộ phim đầu tiên mà Yaya Urassaya và Mark Prin hợp tác cùng với nhau. Ngoài Yaya và Mark, phim còn có sự tham gia của hai diễn viên sáng giá của CH3 là Pope Thanawat và Mint Chalida.

Cao Bồi Bangkok kể về nhân vật Tawan (Mark Prin), khi còn nhỏ gia đình anh đã bị Charan thảm sát và cướp hết nông trại. Sau này Tawan được huấn luyện trở thành một người mạnh mẽ để trả thù và anh tìm cách trà trộn vào làm việc cho Charan. Trên đường đi, anh gặp được Singh (Pope Thanawat) và nhanh chóng trở thành bạn thân. 

Khi đến nơi mà Charnan sinh sống cũng là nông trại trước kia của gia đình Tawan, họ không gặp được ai khác ngoài hai chị em Roong (Yaya) và Kwan (Mint), con riêng của Charan. Cuộc gặp gỡ tình cờ này đã khiến cho kế hoạch của Tawan bị thay đổi khi anh bắt đầu tin tưởng Roong sau thời gian tiếp xúc. Anh cũng có tình cảm với cô nhưng luôn cảm thấy tội lỗi khi yêu con gái của kẻ thù.

3. Torranee Ni Nee Krai Krong - Trái Tim Người Thừa Kế (2012)

10 phim của Yaya Urassaya từng gây sốt trên màn ảnh nhỏ xứ chùa Vàng 3
 

Trái Tim Người Thừa Kế cũng là bộ phim có Yaya Urassaya đóng. Trong bộ phim lần này, Yaya lại tiếp tục nên duyên với Nadech Kugimiya. Phim xoay quanh nhân vật Athit sinh ra và lớn lên trong một gia đình viên chức bình thường. Sau khi tốt nghiệp cao đẳng nông nghiệp, anh đã không học thêm nữa vì muốn để dành cơ hội học tập cho các em của mình. Athit mong ước được sở hữu một trang trại của riêng mình và biết được điều này cha anh đã gửi anh đến trang chỗ bà Daeng. Đây cũng là bà nội của Athit, ngày xưa cha của anh đã ăn cắp tiền của bà bỏ trốn. Vì muốn thay cha chuộc tội cũng như muốn có tiền nuôi các em ăn học, anh đã đồng ý làm việc cho bà. Tại đây, Athit đã gặp được cô nàng lắm chiêu Darunee và xảy ra những tình huống trớ trêu với vô.

Trong Trái Tim Người Thừa Kế, Yaya Urassaya đảm nhận vai Darunee - con gái nuôi của bà Daeng. Sự xuất hiện của Athit đã khiến cho Darunee cảm thấy khó chịu vì nghĩ rằng anh sẽ cướp mất tình cảm của bà Daeng dành cho mình. Thế là cô đã tìm mọi cách để việc trồng trọt của Athit thất bại hay thậm chí là khiến anh suýt ngồi tù. Tuy nhiên, sau những câu chuyện xảy ra, cô lại hiểu và cảm thông cho anh hơn rồi chuyện tình của hai người cũng chớm nở.

4. Roy Fun Tawan Duerd - Ánh Dương Tình Yêu 2: Giấc Mộng Ban Mai (2014)

10 phim của Yaya Urassaya từng gây sốt trên màn ảnh nhỏ xứ chùa Vàng 4
 

Giấc Mộng Ban Mai là phần thứ hai của dự án Ánh Dương Tình Yêu xoay quanh hai nhân vật chính là Ryu Onizuka và Mayumi do Yaya và Nadech đảm nhận. Ryu Onizuka được sắp đặt một cuộc hôn nhân với cô gái trẻ Mayumi. Vì tuổi đời của cô quá nhỏ nên Ryu sợ rằng cô sẽ trở thành mục tiêu của kẻ thù và gây khó khăn cho mình. 

Thế là anh phớt lờ cô trong nhiều năm, đến khi Mayumi trưởng thành và trở thành một cô gái xinh đẹp thu hút sự chú ý của những người đàn ông khác, Ryu mới bắt đầu lo lắng cô sẽ vụt khỏi tay anh. Mayumi thật sự không biết được tình cảm mà Ryu dành cho mình bởi anh không bộc lộ ra bên ngoài. Xung đột xảy ra khi sự ghen tuông bùng nổ cũng như bí mật gia đình được hé lộ. Liệu cuối cùng Mayumi có chấp nhận tình yêu của Ryu hay không?

Hóa thân thành cô nàng Mayumi xinh đẹp trong bộ Kimono, Yaya Urassaya đã nhanh chóng chinh phục được khán giả. Đồng thời, phản ứng hóa học tuyệt vời giữa cô cùng Nadech Kugimiya chưa bao giờ khiến người hâm mộ phải thất vọng.

Xem thêm: Yaya Urassaya và Nadech Kugimiya đóng chung nhiều phim nhưng rating thế nào?

5. Neung Nai Suang - Mãi Mãi Một Tình Yêu (2015)

10 phim của Yaya Urassaya từng gây sốt trên màn ảnh nhỏ xứ chùa Vàng 5
 

Mãi Mãi Một Tình Yêu có kịch bản nói về Neung (James Jirayu) - người được mệnh danh là "Bạch mã hoàng tử" vừa trở về từ Pháp sau khi hoàn thành chương trình học. Sự trở về của anh khiến cho nhiều cô gái phải háo hức mong chờ, trừ Poom (Yaya Urassaya). Sở dĩ lúc nhỏ, Poom thường xuyên bị Neung trêu ghẹo vì ngoại hình mũm mĩm. Cô luôn cảm thấy ghét anh và cho rằng Neung ích kỷ, xem thường người khác, trong khi đó Neung lại vô tư và không nhớ đến cô bé ương bướng luôn đối nghịch với mình ngày xưa. Trong một lần tình cờ, cả hai gặp nhau tại buổi tiệc, Poom đã từ chối lời nhảy cùng Neung khiến anh hạ quyết tâm cưa đổ và cưới vô làm vợ.

Vai Poom của Yaya Urassaya là một cô nàng cá tính, xinh đẹp và sở hữu một trái tim lương thiện. Có thể thấy, vai diễn có nhiều nét tương đồng với nữ diễn viên 9x ngoài đời. Nhờ màn hóa thân rất ngọt trong Mãi Mãi Một Tình Yêu mà Yaya đã tiếp tục ghi điểm với khán giả. Bên cạnh đó, sự kết hợp lần đầu của Yaya Urassaya và James Jirayu cũng đã nhận được phản hồi tích cực của khán giả.

6. Kleun Cheewit - Sóng Gió Cuộc Đời (2017)

10 phim của Yaya Urassaya từng gây sốt trên màn ảnh nhỏ xứ chùa Vàng 6
 

Nhắc đến những bộ phim của Yaya Urassaya chắc chắn không thể thiếu Sóng Gió Cuộc Đời. Đây là một trong những bộ phim ngôn tình ngược tâm "huyền thoại" trên màn ảnh nhỏ và để lại nhiều dấu ấn với người xem. Đồng thời, Sóng Gió Cuộc Đời cũng đã đánh dấu lần hợp tác thứ hai của Yaya Urassaya và Mark Prin sau Cao Bồi Bangkok.

Sóng Gió Cuộc Đời là câu chuyện về tình yêu và thù hận giữa chàng luật sư Sathit và nữ minh tinh Jeerawat. Vì bị hãm hại mà Jeerawat đã vô tình gây ra cái chết cho vị hôn thê của Sathit. Cô đã nhận ra sai lầm của mình và đi đầu thú nhưng trợ lý của cô đã nhanh chóng sắp xếp để người nhận tội thay. Mất đi một người mà mình yêu thương, Sathit quyết tâm trả thù Jee. Anh bắt đầu tiếp cận cô và khiến cho cô phải sống trong đau khổ, dằn vặt. Nhưng mà kế hoạch của Sathit có thành công khi anh biết được quá khứ cay nghiệt cùng những tổn thương mà Jee đang gánh chịu.

Không giống với những nhân vật trước đó mà Yaya Urassaya đảm nhận, Jee trong Sóng Gió Cuộc Đời là một người thông minh, bản lĩnh, dám làm dám chịu. Tuy nhiên, cô cũng có những lúc yếu lòng. Jeerawat có một tuổi thơ bất hạnh khi bị mẹ bỏ rơi từ nhỏ, lớn lên cô trở thành người nổi tiếng và đối mặt với sự cạnh tranh trong nghề cùng với người cha dượng xấu xa luôn muốn cưỡng đoạt cô. 

Với khả năng diễn xuất của mình, Yaya Urassaya đã mang đến hình ảnh một Jeerawat chân thực. Vai diễn này đã giúp Yaya nhận được nhiều lời khen ngợi và đánh giá cao khi thể hiện cảm xúc nhân vật hoàn hảo. Những lúc đau khổ tột cùng hay khi hạnh phúc của nhân vật đều được Yaya truyền tải một cách trọn vẹn. Đặc biệt, việc hội tụ đủ các yếu tố hoàn hảo từ kịch bản, cảnh quay đến diễn viên đã giúp cho Sóng Gió Cuộc Đời trở thành bộ phim hay nhất và hiện tại đạt rating cao nhất trên đài Channel 3 vào năm 2017.

Xem thêm: Dàn sao Kluen Cheewit (Sóng Gió Cuộc Đời) sau 4 năm: Diễn viên phụ có bước tiến mạnh mẽ trong sự nghiệp

7. Leh Lub Salub Rarng - Sự Hoán Đổi Diệu Kỳ (2017)

10 phim của Yaya Urassaya từng gây sốt trên màn ảnh nhỏ xứ chùa Vàng 7
 

Sự Hoán Đổi Diệu Kỳ là một câu chuyện thú vị về Ramin (Nadech) đội trưởng của đội đặc nhiệm. Trong một lần làm nhiệm vụ cho một chương trình trang sức kim cương quý giá do nữ diễn viên nổi tiếng Petra (Yaya) làm đại diện, Ramin đã cứu cô khỏi vụ cướp. Sau khi cùng rơi xuống khỏi tòa nhà, cả hai không sao nhưng lại bất ngờ bị hoán đổi linh hồn với nhau. Họ phải học cách sống trong một thân xác của một người xa lạ bằng cách tìm hiểu đối phương trong lúc tìm cách để mọi thứ trở về vị trí cũ.

Petra Pawadee do Yaya Urassaya đảm nhận là một người mẫu, diễn viên có tiếng tăm. Cô không thích những người đàn ông vây quanh và nịnh nọt mình. Cô vô cùng khắc nghiệt với quản lý riêng của mình và tìm cách thay thế người này càng sớm càng tốt.

Lần đầu tiên đóng vai hoán đổi thân xác, Yaya đã nhận được phản hồi tốt khi thể hiện được nét nam tính, mạnh mẽ của nhân vật Ramin sau khi bị linh hồn anh nhập vào. Đồng thời, nội dung thú vị cùng với sự kết hợp ăn ý của cặp đôi vàng Yaya và Nadech mà Sự Hoán Đổi Diệu Kỳ đã mang đến những giây phút thú vị cho người xem.

8. The Crown Princess - Sứ Mệnh Và Con Tim (2018)

10 phim của Yaya Urassaya từng gây sốt trên màn ảnh nhỏ xứ chùa Vàng 8
 

Sứ Mệnh Và Con Tim kể về câu chuyện tình yêu giữa công chúa Alice và chàng cận vệ Dawin. Alice là người kế vị vương quốc Harrisort còn Dawin là trung sĩ của Bộ Tư lệnh Hải quân, người có tính cách kiên cường và bản lĩnh. Alice mồ côi cha mẹ từ nhỏ và luôn phải đối diện với những kẻ thù, thế nên cô bắt buộc phải trở nên mạnh mẽ. Dawin lại sống trong gia đình không hạnh phúc, cha mẹ ly hôn khiến anh không còn tin vào tình yêu và chỉ tập trung làm việc. Hai con người tưởng với những nỗi lòng riêng đã vô tình va vào nhau.

Yaya Urassaya được giao cho vai công chúa Alice trong phim, cô là người nghị lực và tự tin. Tuy nhiên, thực chất Alice cũng yếu đuối mỏng manh như những người con gái khác. Cô cần có một bờ vai để nương tựa và bảo vệ mình trong cuộc sống khắc nghiệt. 

Để đảm nhận vai công chúa đòi hỏi diễn viên phải toát lên sự thanh cao và quyền quý. Tất nhiên, Yaya Urassaya đã làm tốt khi hóa thân thành Alice và khả năng diễn xuất của nữ diễn viên lại một lần nữa khiến mọi người phải tấm tắc khen ngợi.

9. Nakee - Nữ Thần Rắn 2 (2018)

10 phim của Yaya Urassaya từng gây sốt trên màn ảnh nhỏ xứ chùa Vàng 9
 

Không phải là phim truyền hình, song Nữ Thần Rắn 2 cũng là một trong những bộ phim đáng xem của Yaya Urassaya. Dù là phần tiếp theo của Nữ Thần Rắn ra mắt vào năm 2016, nhưng Nữ Thần Rắn bản điện ảnh lại là một câu chuyện hoàn toàn mới. 

Trong phim, Yaya Urassaya đảm nhận vai Sroi, một cô thôn nữ dành cả thanh xuân để chăm coi và thờ phụng ngôi miếu của Nakee - Nữ thần rắn. Vì thường xuyên ra vào chốn linh thiêng nên Sroi đã bị những người dân làng kì thị và nhìn cô với ánh mắt sợ sệt. Đặc biệt, sau cái chết kinh hoàng của một nhóm người cô đã trở thành kẻ tình nghi số một và mọi người cho rằn cô chính là Nữ thần rắn đáng sợ. Trong lúc ấy, sự xuất hiện của chàng thanh tra trẻ Pongprab (Nadech) đã khiến số phận của cô thay đổi. Họ cùng nhau tìm hiểu về chân tướng sự việc cũng như sự tồn tại của Nakee.

Không còn là một minh tinh hào quang rực rỡ, một nàng công chúa sang trọng như trong các bộ phim khác, Yaya của Nữ Thần Rắn mang sắc thái mới mẻ. Một cô gái vùng quê mộc mạc, giản dị và bướng bỉnh với niềm tin mãnh liệt vào Nakee. Tâm lý của nhân vật Sroi đã được Yaya khắc họa rõ nét, đặc biệt là những phân cảnh diễn bằng mắt của cô khiến người xem vô cùng ấn tượng.

10. Klin Kasalong - Hương Hoa Đạt Phước (2019)

10 phim của Yaya Urassaya từng gây sốt trên màn ảnh nhỏ xứ chùa Vàng 10
 

Hương Hoa Đạt Phước là bộ phim xuyên không Thái Lan do Yaya Urassaya và James Ma đảm nhận vai chính. Phim kể về hai chị em song sinh Kasalong và Songpeep ở kiếp trước, Kasalong là một mỹ nữ hoàn hảo, đức hạnh vạn người yêu mến và có vị hôn thê là bác sĩ Shab. Trong khi đó, Songpeep lại trái ngược chị mình. Songpeep cho rằng vì chị gái mà cô không được sống cạnh mẹ, sự ích kỷ và ghen tị đã khiến Songpeep trở nên độc ác và vô tâm hãm hại chị của mình dẫn đến bi kịch. 

Sang kiếp thứ, Songpeep may mắn đầu thai vào gia đình bác sĩ giàu có và trở thành Pimpisa. Pimpisa là người phụ nữ tự tin, biết tự chủ nhưng tính khí lại thất thường. Lúc này, Kasalong là một linh hồn báo thù, sau khi Pimpisa xảy ra tai nạn cô đã dắt Pimpisa trở về tiền kiếp trong thân xác của Kasalong để biết được những gì mà Kasalong đã trải qua cũng như hiểu ra mẹ đã yêu cô ấy thế nào. 

Đến kiếp thứ ba, Kasalong đầu thai thành Pimmada - con gái của Pimpisa. Cô là một người thông minh, lanh lợi và giản dị. Pimmada sẵn sàng đối xử tệ với người không tốt với mình, cô không chấp nhận tình yêu từ bất cứ ai mà chỉ biết chờ đợi một ai đó.

Yaya Urassaya đã đảm nhận cùng lúc 4 nhân vật với 4 tính cách khác nhau, từ cặp đôi song sinh Kasalong và Songpeep đến Pimpisa và Pimmada, cả chính diện lẫn phản diện đều có. Tuy nhiên, với năng lực diễn xuất tuyệt vời của mình thì việc này không thể làm khó được cô nàng. 

11. Phim mới của Yaya Urassaya

11.1 Lai Kinnaree - Thước Vải Se Duyên

10 phim của Yaya Urassaya từng gây sốt trên màn ảnh nhỏ xứ chùa Vàng 11
 

Thước Vải Se Duyên là một bộ phim mới của Yaya Urassaya và đây cũng là lần thứ 8 cô được "gả" cho Nadech Kugimiya. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết có 3 chương lấy bối cảnh ở triều đại Sri Ayutthaya. Nội dung của phím xoay quanh mối tình ngang trái của cặp đôi Mae Ying Pudsorn ( Yaya Urassaya) và Luang Indra ( Nadech Kugimiya).

Mae Ying Pudsorn là một cô nàng thông minh cùng trí nhớ tốt, cha của Pudsorn là thầy thuốc nổi tiếng và cô đã theo cha lên rừng hái thuốc, học cách chữa bệnh. Sau khi cha qua đời, bệnh xá của cha Pudsorn vẫn hoạt động nhưng cô không thể đứng ra chữa trị vì đây là nghề chỉ dành cho nam giới. Thế là Pudsorn phải để người anh cùng cha khác mẹ ra mặt chữa bệnh, trong khi cô mới là người trị bệnh thật sự. 

Rắc rối xảy đến khi anh của Pudsorn vướng vào vụ khám nghiệm thi thể của một người nước ngoài với cái chết kì lạ. Sự việc này đã dẫn đến cuộc gặp định mệnh giữa Pudsorn và ngài Luang Indra. Mặc dù bị thu hút bởi cô gái giỏi giang, thông minh nhưng Luang Indra lại không thể yêu cô, bởi ngày trước cha của Pudsorn đã không đến kịp để chữa bệnh khiến vợ của Indra không qua khỏi. Giữa con tim và lý trí, liệu Luang Indra sẽ đưa ra lựa chọn như thế nào?

11.2 Keu Tur - Bad Romeo/ Là Em

10 phim của Yaya Urassaya từng gây sốt trên màn ảnh nhỏ xứ chùa Vàng 12
 

Dù là hai ngôi sao cùng nhà CH3 trong nhiều năm nhưng mãi đến nay Yaya Urassaya và Mario Maurer mới được đóng chính cùng nhau. Dự án mới của cặp đôi có tên Bad Romeo (Là Em) và đây được giới thiệu là bộ phim có kịch bản được viết mới hoàn toàn chứ không chuyển thể như những tác phẩm khác.

Mặc dù đã được thông báo về bộ phim từ lâu và bắt đầu khởi quay vào tháng 7/2021, tuy nhiên vào đầu tháng 8 phía nhà sản xuất đã cho biết phim sẽ hoãn quay và dời lịch chiếu sang năm 2022. Lý do là vì tình hình dịch bệnh vẫn chưa ổn định ảnh hưởng đến quá trình quay phim, thế nên phim không thể ra mắt trong năm 2021 như dự định trước đó.

Xem thêm: Bạn có biết Mario Maurer từng nên duyên với các bóng hồng xinh đẹp nào trong các bộ phim?

Bad Romeo nói về mối tình giữa người con gái cô độc và chàng trai đến từ dòng thời gian khác nhau. Trong đó, vai diễn của Mario là một thợ sửa xe và là chủ của một nhà xe. Nhà sản xuất cho biết ngay từ khi hoàn thành kịch bản, họ đã nghĩ ngay đến cặp đôi chính không ai khác ngoài Yaya và Mario. Dù không được ra mắt đúng hẹn, nhưng vì an toàn của mọi người nên người hâm mộ chắc chắn sẽ thông cảm cho đoàn phim Bad Romeo.