Chờ...

Review My Cherie Amour: Một bộ phim không thể bỏ lỡ của Yaya Urassaya và Tor Thanapob

VOH - Dàn diễn viên nhuận sắc, diễn tốt, hình ảnh đẹp mắt và câu chuyện hấp dẫn là những yếu tố giúp My Cherie Amour là “bom tấn” của đài CH3 nửa cuối năm 2024.

Ít ai biết, phim My Cherie Amour là dự án được đài CH3 ưu ái. Ngoại trừ phim bách hợp The Secret Of Us, từ cuối năm 2023 đến nay, khi nhiều tác phẩm trở thành “bom xịt”, không được lòng khán giả, nhà đài này quyết định tạm dừng triển khai nhiều bộ phim, chấn chỉnh lại kịch bản.

Trong năm 2024, CH3 tập trung phát sóng các tác phẩm đã hoàn thành theo trình tự, đồng thời, đưa các phim từng “làm mưa làm gió” trở lại để giữ chân khán giả. Tuy nhiên, My Cherie Amour là trường hợp đặc biệt khi bộ phim chỉ vừa hoàn thành ghi hình vào tháng 6/2024 lại được ưu tiên phát sóng trước các tác phẩm khác (đã quay xong trước đó).

review-my-cherie-amour (129)
Từ đầu năm nay, The Secret Of Us do Lingling và Orm Kornnaphat là bộ phim thành công nhất của đài CH3 - Ảnh: CH3

Sự đặt cách này của đài CH3 làm không ít khán giả thắc mắc tại sao My Cherie Amour được ưu ái đến như thế. Cho đến khi bộ phim phát hành teaser và các clip cut, người xem mới dần hiểu được lý do vì sao My Cherie Amour được phát sóng sớm. 

Thực chất, trước khi phim được công chiếu, đã có nhiều quốc gia mua bản quyền phát sóng. Điều này càng củng cố cho niềm tin My Cherie Amour sẽ giúp CH3 thành công cả về lợi nhuận lẫn danh tiếng.

review-my-cherie-amour (130)
My Cherie Amour sẽ là bộ phim thành công tiếp theo trong sự nghiệp của Yaya Urassaya và Tor Thanapob? - Ảnh: Thong Entertainment Co.,ltd 

My Cherie Amour chính thức phát sóng từ ngày 19/9/2024. Như dự đoán, bộ phim nhanh chóng tạo được tiếng vang tại thị trường trong nước, trở thành đề tài bàn luận sôi nổi trên X khu vực Thái Lan. Để biết cụ thể lý do vì sao phim My Cherie Amour được nhiều người quan tâm đến thế, mời bạn đọc đến với bài review sau đây.

Đôi nét về phim My Cherie Amour

  • Tựa gốc: หนึ่งในร้อย
  • Tựa tiếng Anh: My Cherie Amour, One In A Hundred
  • Tựa tiếng Việt: Người Tình Yêu Dấu Của Tôi, Một Trong Một Trăm
  • Thể loại: Cổ trang, lãng mạn, chính kịch
  • Đạo diễn: Aew Ampaiporn Jitmaingong
  • Nhà sản xuất: Anne Thongprasom
  • Biên kịch: Danaya Supying
  • Diễn viên: Tor Thanapob, Yaya Urassaya, Mean Phiravich, Lingling Kwong, Phet Thakrit, Peterpan Tadsapon…
  • Ngày phát hành: 19/9/2024-13/11/2024
  • Số tập: 16
  • Khung giờ phát sóng: 20h30 thứ Tư và thứ Năm hàng tuần trên kênh CH3, app 3Plus và Netflix Thái Lan

My Cherie Amour là phim được chuyển thể từ tiểu thuyết หนึ่งในร้อย (Neung Nai Roy). Đây là cuốn tiểu thuyết kinh điển, phản ánh cuộc sống và xã hội Thái Lan thời bấy giờ. Sức hút và độ nổi tiếng của หนึ่งในร้อย tại thị trường Thái Lan rất lớn, được liệt kê vào danh 100 quyển sách hay mà người Thái nên đọc. 

Vào năm 1982, tiểu thuyết này từng được chuyển thể thành phim, phát sóng trên kênh 5. Và sau 42 năm, câu chuyện cổ điển này tiếp tục được đưa lên màn ảnh, vừa mang tính giải trí, vừa có vai trò quảng bá văn hóa Thái Lan qua nhiều chi tiết trong phim.

Phim My Cherie Amour nói về điều gì?

Bộ phim xoay quanh mối quan hệ của hai nhân vật chính Anong (Yaya Urassaya) và Wichai/Khun Pra (Tor Thanapob). Wichai là thẩm phán, con trai cả trong gia đình có ba anh em. Cha qua đời từ sớm nên trọng trách chăm sóc gia đình đặt lên Wichai, khiến anh luôn đặt các em lên hàng đầu. Wichai có thể hy sinh mọi thứ vì gia đình, kể cả hạnh phúc của bản thân. Trong khi đó, Anong là tiểu thư của một gia đình giàu có, sở hữu ngân hàng và cửa hàng bách hóa quy mô lớn, em gái út được 4 anh cưng chiều. 

review-my-cherie-amour (2)
Chàng là người của công lý, nàng là cô tiểu thư yêu kiều - Ảnh: Thong Entertainment Co.,ltd 

Là người thừa kế của đế chế kinh doanh có tiếng nên chồng tương lai của Anong là vấn đề được các anh quan tâm. Để giúp cô chọn được tấm chồng môn đăng hộ đối, có thể giúp công việc của gia đình, các anh trai của Anong đã thuê Wichai sàng lọc các nam nhân đến làm quen em gái.

review-my-cherie-amour (16)
Anong - Wichai: Từ ghét thành yêu - Ảnh: Thong Entertainment Co.,ltd

Tiếp xúc lâu ngày với Wichai, Anong ấn tượng với sự hy sinh, tốt bụng anh dành cho gia đình, mặc cho bản thân bị tổn thương. Từ cảm thông, Anong sinh lòng ngưỡng mộ, thầm mến, thúc đẩy cô viết lá thư bày tỏ tình yêu cho vị thẩm phán này. Trái ngang ở chỗ, hai nhân vật đang sống vào những năm 1940, chuyện một cô gái chủ động trong mối quan hệ là điều hiếm gặp, khó chấp nhận. Hơn thế, Wichai có vẻ thân thiết với Chan (Lingling Kwong), người phụ nữ giản dị, chân chất, trái ngược với Anong. Ngoài ra, vị thẩm phán này phải đứng giữa hai lựa chọn: tiến tới hoặc lùi bước, nhường Anong cho em trai. 

Phụ nữ không nhất thiết phải là người được chọn

Anong là cô gái trẻ thông minh, trong sáng và tự tin. Việc đi du học nhiều năm giúp cô có cái nhìn rộng mở về vai trò, địa vị của phụ nữ trong xã hội. Thêm vào đó, cuộc sống ở xứ người giúp nhân vật này hình thành phong cách sống hiện đại, phóng khoáng, đề cao việc thể hiện cá tính bản thân, chưa bao giờ kìm nén cảm xúc của mình.

Xuất thân là con gái của gia đình giàu có, học thức cao nên Anong có nhiều tự do hơn so với phần lớn phụ nữ cùng thời. Nền tảng gia đình còn giúp cô nàng ở thành mẫu người lý tưởng của nhiều nam nhân, ao ước trở thành chồng của cô.

review-my-cherie-amour (20)
Suy nghĩ của cô nàng cũng khác với mọi người. Thay vì phải lấy một tấm chồng tài giỏi để dựa vào, Anong luôn sẵn sàng tham gia vào công việc kinh doanh của gia đình, tự nuôi sống bản thân - Ảnh: Thong Entertainment Co.,ltd

Về mặt tình cảm, nhân vật này không ngại thể hiện cảm xúc của bản thân. Cô thương ai, ghét ai, thất vọng về ai đều thể hiện rõ.

Trong mối quan hệ với Wichai, mặc cho bản thân là phận nữ nhi, mặc cho thời đại đó, không có người phụ nữ nào chủ động trong tình yêu thì Anong tự tin là ngoại lệ đầu tiên. Cô yêu Wichai và sẵn sàng nói lên tiếng lòng của mình. Dẫu có bị người đời chê cười, hạ thấp địa vị thì cô nàng vẫn cam lòng vì chí ít đã dám đối diện với cảm xúc của bản thân.

Dàn diễn viên vừa có sắc, vừa có tài

Lần hợp tác đầu tiên của hai cái tên đình đám

My Cherie Amour do Tor Thanapob và Yaya Urassaya đóng chính. Đây là lần đầu tiên hai diễn viên hợp tác trong một dự án, với vai trò là cặp đôi chính. Trong nhiều năm trở lại đây, đài CH3 thường “xào” các cặp đôi ăn khách như: PopeBella, MarkKim, MarkYaya, NadechYaya, NayechKim… khiến không ít khán giả ngán ngẩm vì không cảm được phản ứng hóa học của các cặp đôi như thuở ban đầu.

Trong bối cảnh khán giả cần cặp đôi mới, màn hợp tác giữa Tor và Yaya như đáp ứng được nguyện vọng. Cả hai đều là diễn viên kinh nghiệm, chứng minh được thực lực qua nhiều tác phẩm đình đám, thế nên, cặp đôi mới này khiến đông đảo khán giả “đứng ngồi không yên”, chờ ngày thưởng thức những màn đối diễn của cả hai.

review-my-cherie-amour (80)
Nhan sắc của Yaya và Tor cũng "không phải dạng vừa" - Ảnh: Thong Entertainment Co.,ltd

Nhân vật Anong của Yaya có sự khác biệt lớn cả về phong thái bên ngoài đến tâm lý bên trong, vì thế, áp lực để diễn viên thể hiện tròn vai không nhỏ. Để mang đến nhân vật cá tính, dám phá vỡ truyền thống nhưng luôn trong tâm thế tôn trọng không phải là điều dễ dàng. 

Cách thể hiện Anong của Yaya rất tinh tế. Trước hết, vẻ ngoài tinh nghịch của nữ diễn viên tạo nên nhân vật khiến người khác chỉ muốn bảo vệ và yêu thương. Càng về sau, khi Yaya lột tả bản sắc cá nhân của Anong thông qua lời nói, suy nghĩ… phần nhiều khán giả cảm thấy khó tìm được ai có thể vào vai này tốt như Yaya. 

Ngược lại, thẩm phán do Tor Thanapob thể hiện là anh chàng đẹp trai, thông minh, biết suy xét, thật thà và tốt bụng. Nhân vật này hội tụ nhiều ưu điểm của một người đàn ông trưởng thành, độc thân, có sự nghiệp. Giữa dàn nam nhân xuất hiện trong phim, Wichai là anh chàng hiếm hoi giữ được bình tĩnh trước lời công kích của người khác. Không những thế, anh bản lĩnh đối đáp, khiến đối phương á khẩu bằng tài ăn nói và lý luận thuyết phục của mình.

review-my-cherie-amour (53)
Tưởng oan gia nhưng là định mệnh đời nhau - Ảnh: Thong Entertainment Co.,ltd

Thiết lập nhân vật Wichai là tổ hợp của nhiều đặc điểm trái ngược với Anong. Và vì thế, hai nhân vật chính trở thành hai cực nam châm, trái dấu hút nhau. Một người hoạt bát, một người điềm tĩnh; một người không ngại lên tiếng khi thấy chuyện bất bình, một người thấu hiểu mọi việc nhưng luôn giữ im lặng; một người vì người khác, một người vì bản thân… Những khác biệt đó giúp Anong và Wichai nổi bật trong mắt đối phương, từ xa lạ, họ để ý, hiểu thêm về nhau và cuối cùng, phải lòng nhau lúc nào không hay.

Dàn nhân vật phụ tạo tiếng cười không cần thoại

Ngoài cặp đôi chính, dàn diễn viên phụ của My Cherie Amour cũng tạo được sức hút với khả năng tạo nên những mảng miếng gây cười tự nhiên. Đơn cử như dàn người hầu gồm Boi (Joke Gornpop), Lamun (Pookie Paweenut), Direk (Party Watcharapol), cách các nhân vật này xuất hiện và pha trò rất duyên dáng. Họ tinh tế trong việc biểu đạt cảm xúc, những cái nhướng mày, liếc mắt hay ngôn ngữ hình thể tự nhiên đến mức không cần thoại, các diễn viên này vẫn đủ sức để người xem bật cười.

review-my-cherie-amour (8)

Mean thể hiện tốt cậu em có tính cách trái ngược với Wichai: tinh nghịch, hài hước - Ảnh: Thong Entertainment Co.,ltd

review-my-cherie-amour (38)
Nữ phụ Chan xinh đẹp, đoan trang, mang tính cách khác với Anong - Ảnh: Thong Entertainment Co.,ltd
review-my-cherie-amour (84)
4 anh trai của Anong thu hút mọi ánh nhìn với vẻ ngoài lịch lãm, điển trai - Ảnh: Thong Entertainment Co.,ltd
review-my-cherie-amour (104)
review-my-cherie-amour (35)
review-my-cherie-amour (21)
Muôn vàn biểu cảm khó đỡ của dàn diễn viên phụ - Ảnh: Thong Entertainment Co.,ltd

Bên cạnh các diễn viên kinh nghiệm, một yếu tố khác giúp My Cherie Amour trở nên thú vị đó là lời thoại và tình huống trong phim. Song song với việc phát triển mối quan hệ của hai nhân vật chính, bộ phim khéo léo lồng ghép những tình huống đời thường, những màn “cà khịa” với lời thoại dí dỏm, tạo nên nét riêng cho phim.

Gu thời trang thời thượng, vừa tôn diễn viên, vừa làm giàu cho chất liệu cổ trang

Một điều không thể bỏ qua khi bàn về My Cherie Amour chính là phục trang thời thượng, vừa cổ điển, vừa tôn vóc dáng của diễn viên. 

review-my-cherie-amour (66)
review-my-cherie-amour (71)
review-my-cherie-amour (72)

Những năm 1940 trong phim là khoảng thời gian Thái Lan trải qua làn sóng hiện đại hóa, bao gồm những thay đổi trong trang phục. Thế nên, các nhân vật nam (những người có địa vị trong xã hội), thường mặc vest và quần dài, trong khi phụ nữ mặc váy, đầm với thiết kế hiện đại. 

Bên cạnh đó, kiểu tóc và phụ kiện, nhất là của Anong, cũng giúp tôn lên thân thế và mốc thời gian mà bộ phim khai thác. Những chiếc váy hoa được thiết kế lạ mắt nhưng kín đáo lột tả được một Anong khác biệt nhưng cao sang. 

review-my-cherie-amour (108)
review-my-cherie-amour (113)
review-my-cherie-amour (114)
review-my-cherie-amour (118)
Yaya Urassaya mặc hơn 100 bộ trang phục trong My Cherie Amour - Ảnh: verasalon

Xét về bối cảnh, bộ phim cũng làm tốt khâu chọn địa điểm quay và cách đặt góc máy. Một số bối cảnh đã từng xuất hiện trong nhiều phim Thái Lan trước đó. Thế nhưng, cách đặt góc máy, kết hợp với chuyển cảnh, sử dụng tông màu đã mang đến những thước phim mới lạ, không có cảm giác nhàm chán.  

Phần nhạc nền trong phim cũng được chú trọng, chủ yếu đệm bằng violin với tiết tấu nhanh, chậm khác nhau, vừa thể hiện được nhịp phim, vừa mang lại cảm giác hoài cổ, sang trọng.

Ekip hùng hậu

Phim do "công chúa" giải trí Thái Lan sản xuất

My Cherie Amour được sản xuất bởi Anne Thongprasom, nữ diễn viên bảo chứng rating, có danh tiếng và địa vị cao trong làng giải trí Thái Lan trong hơn 30 năm làm nghề.

Mọt phim Thái Lan không thể không biết đến nữ diễn viên thông qua các phim truyền hình đình đám như Tơ Hồng Tình Yêu (2006), Thiên Đường Tội Lỗi (2008) và Công Thức Tình Yêu (2009). Thực tế, nhiều tác phẩm của Anne Thongprasom đều gây sốt và tạo được tiếng vang, giúp cô được Hiệp hội Nhà báo Thái Lan vinh danh là "Công chúa giới giải trí" từ năm 2006 đến nay.

review-my-cherie-amour (131)
Bên cạnh thành công với sự nghiệp diễn xuất, Anne Thongprasom còn được chú ý với vai trò nhà sản xuất - Ảnh: annechannel

Thời gian gần đây, nữ diễn viên ít xuất hiện trên màn ảnh, lui về hậu trường với vai trò nhà sản xuất, đứng sau sự thành công của nhiều tác phẩm như Abb Ruk Online -  Yêu Thầm Qua Mạng (2015), My Husband in Law - Yêu Thầm Anh Xã (2020) và dự án mới nhất là My Cherie Amour.

review-my-cherie-amour (12)
Anne Thongprasom (ngồi ghế, thứ ba từ phải sang) cùng dàn diễn viên My Cherie Amour - Ảnh: IG thongentertainment

My Cherie Amour là bộ phim thứ tư Yaya Urassaya hợp tác với Thong Entertainment (công ty sản xuất phim của Anne Thongprasom) và các công ty con sau The Crown Princess (2018), Bad Romeo (2022) và Love at First Night (2024). Màn hợp tác này của hai cái tên có tiếng trong ngành phim ảnh Thái Lan luôn được nhiều khán giả chờ đón.

Chất lượng được đảm bảo dưới sự chỉ đạo của đạo diễn có tiếng

Ngồi ghế chỉ đạo My Cherie Amour là Aew Ampaiporn Jitmaingong, đạo diễn từng đoạt nhiều giải thưởng hạng mục Đạo diễn phim truyền hình xuất sắc và Giải thưởng Truyền hình Vàng, trải dài từ năm 2006 cho đến nay. 

Aew Ampaiporn từng hợp tác với nhiều diễn viên nổi tiếng của đài CH3, trong đó phải kể đến dàn diễn được khán giả yêu thích như Anne Thongprasom, Nadech-Yaya, Mark-Kim, Pope Thanawat.

review-my-cherie-amour (132)
Phim đứng Top 1 chương trình trên Netflix Thái Lan - Ảnh: chụp màn hình

Kể từ khi công chiếu, My Cherie Amour liên tục nhận về nhiều phản ứng tích cực từ khán giả. Tập đầu tiên của bộ phim chiếm Top 1 xu hướng trên X khu vực Thái Lan.

Về tổng quan, phần đông người xem đánh giá cao sự chỉn chu, tỉ mỉ trong trang phục, bối cảnh cùng bầu không khí cổ điển mà bộ phim mang lại. Song song đó, phản ứng hóa học giữa Yaya Urassaya và Tor Thanapob cũng là điểm nhấn, hứa hẹn sẽ là cặp đôi làm nên chuyện trong thời gian tới.

Lịch chiếu phim My Cherie Amour được phát sóng vào lúc 20h30 thứ Tư và thứ Năm hàng tuần trên kênh CH3 và app 3Plus. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.