Review Canh Bạc Ái Tình tập 1-2: Mind suy sụp vì bạn trai và mẹ qua đời

VOH - Cô nàng quyết tìm ra kẻ đứng sau bởi có nhiều nghi vấn.

Canh Bạc Ái Tình (tựa tiếng Thái: Game Rak Patihan) là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, được phát sóng trên kênh One31. Tác phẩm gây chú ý và được dự đoán sẽ là dự án bùng nổ rating đài One31 nửa cuối năm 2024 với kịch bản trả thù hấp dẫn cùng hai diễn viên chính được nhiều người yêu thích là Film Thanapat Kawila và Min Pechaya Wattanamontree.

Cốt truyện của Canh Bạc Ái Tình kể về mối quan hệ phức tạp giữa Mind (Min Pechaya) và Theethat (Film Thanapat). Từ hai người xa lạ, họ đến với nhau vì mục đích kinh doanh và hận thù. Trong đó, gia đình và tình cảm của mỗi người đều trở thành vật hy sinh.

review-canh-bac-ai-tinh-tap-1-2 (3)
Mở đầu ngọt ngào - Ảnh: one31thailand

Trong tập đầu tiên, bộ phim mang đến nhiều nút thắt thú vị, nổi bật với những cung bậc cảm xúc từ hạnh phúc, ngọt ngào đến giật gân, kịch tính. Mind là con gái duy nhất của Bộ trưởng Pramot (Tom Phollawat) và Kanya (Pym Pympan). Cô có chuyện tình đẹp như mơ cùng Phas (Jes Jespipat), anh chàng đầu bếp điển trai, tài giỏi tại nước ngoài. 

review-canh-bac-ai-tinh-tap-1-2 (23)
Phản diện Thana ác ngay từ tập đầu tiên - Ảnh: sanook
review-canh-bac-ai-tinh-tap-1-2 (24)
Vì bảo vệ lợi ích của người dân mà Bộ trưởng Pramot bị Thana bày mưu hủy hoại thanh danh - Ảnh: sanook

Khi mọi việc đang diễn ra tốt đẹp, Mind bất ngờ nhận được cuộc gọi bất thường của mẹ và phải nhanh chóng trở về Thái Lan. Trong lần trở về này, định mệnh đưa Mind gặp Theethat, con trai của Thana (Sam Yuranunt) - chủ tịch công ty dược phẩm, người bán thuốc kém chất lượng với giá thành cao, bị ông Pramit đưa vào "danh sách đen".

review-canh-bac-ai-tinh-tap-1 (m) (8)
Nam chính hiền ác bất phân - Ảnh: X

Tại bữa tiệc, bà Kanya đột ngột qua đời. Cùng lúc, Theethat bị Thana yêu cầu phải cưới Mind vì lợi ích kinh doanh. Vốn không muốn dính líu đến công việc của gia đình, đặc biệt là những gì liên quan đến cha, Theethat liền từ chối. Hơn thế, anh cũng không thích Mind và hai người cũng chỉ mới gặp nhau một lần duy nhất.

Bất đồng quan điểm, Theethat và ông Thana xảy ra cự cãi. Trên chuyến xe định mệnh khi hai cha con đang trở về từ sân bay, Theethat và Thana vô tình vướng vào vụ tai nạn giao thông cùng với chiếc xe chở Phas.

review-canh-bac-ai-tinh-tap-1-2 (28)
review-canh-bac-ai-tinh-tap-1-2 (1)
Anh em gặp lại trước cửa tử - Ảnh: one31thailand

Chỉ trong tập đầu tiên, Canh Bạc Ái Tình tạo nên nhiều nút thắt quan trọng. Cái chết của Kanya để lại nhiều uẩn khuất, cả gia đình bà cùng khán giả vẫn không rõ nguyên nhân thật sự khiến người phụ nữ này qua đời, hơn hết, ai là người đã ra tay?

review-canh-bac-ai-tinh-tap-1 (m) (3)
review-canh-bac-ai-tinh-tap-1 (m) (2)
Nữ chính gác lại tình yêu, để bạn trai lựa chọn tương lai của hai người - Ảnh: X

Mind là cô gái yêu sâu đậm, nhưng giữa tình yêu và gia đình, cô nàng chọn ý thứ hai. Dù vừa được Phas cầu hôn, nữ chính đành hy sinh hạnh phúc của bản thân và trở về với cha mẹ.

Tình cảm giữa Mind và Phas sâu sắc, có sự sẻ chia, thấu hiểu. Cả hai yêu thương nhau ở nơi đất khách quê người, trở thành điểm tựa để đối phương dựa vào. Nếu Mind một thân tự lập, thì Phas cũng rơi vào cùng cảnh ngộ khi phải ra nước ngoài sống từ nhỏ, bị gia đình xa lánh và có tuổi thơ đầy ác mộng.

Tình yêu của Mind và Phas được gia đình và mọi người xung quanh chúc phúc. Thế nên, khi chuyện không thành vì những lý do cá nhân, mỗi người đều rơi vào trầm tư và đau lòng.

review-canh-bac-ai-tinh-tap-1-2 (18)
Theethat có liên quan đến cái chết của bà Kanya hay không? - Ảnh: X

Nam diễn viên Film Thanapat trong tập 1 không có nhiều đất diễn. Bộ phim giới thiệu sơ lược Theethat là em trai cùng cha khác mẹ của Phas. Cùng với đó, tác phẩm mang đến tình thế thù địch của hai nhà Pramot - Thana. Trước mặt nói cười vui vẻ nhưng mỗi người đều ở thế đề phòng đối phương, nhất là Thana khi ông còn có kế hoạch lớn hơn, nhắm vào gia đình của Pramot.

review-canh-bac-ai-tinh-tap-1-2 (30)
Mind biết về âm mưu của Thana, quyết tâm tìm ra kẻ đã sát hại mẹ - Ảnh: chụp màn hình

Trong tập 2, Mind đặt nhiều công sức điều tra về cái chết của mẹ. Dù cảnh sát đã xác định mẹ cô tự sát, có thư tuyệt mệnh, nhưng hình ảnh người đàn ông bí ẩn đứng ở vị trí bà Kanya ngã xuống khiến nữ chính không khỏi nghi ngờ. Hình ảnh một người mẹ từ tốn, sống tích cực in sâu vào Mind, khiến cô đinh ninh rằng đã có người hãm hại mẹ của mình.

review-canh-bac-ai-tinh-tap-1 (24)
Tin dữ liên tục kéo đến - Ảnh: chụp màn hình

Chuyện nhà giải quyết chưa xong, Mind còn nhận được tin dữ khi bạn trai gặp tai nạn nghiêm trọng. Nguyên nhân Mind và Phas tạm chia tay là bởi anh chàng không muốn quay lại quê hương, không muốn gặp lại gia đình đã từ bỏ mình. Thế nên, tin tức bạn trai quên đi quá khứ, bay đến hòa giải khiến nữ chính không khỏi hào hứng.

review-canh-bac-ai-tinh-tap-1 (m) (1)
Làm sao để nữ chính vượt qua hai cú sốc khi mẹ và bạn trai đều qua đời - Ảnh: X

Việc Phas quay trở lại giúp Mind thêm phấn chấn. Thế nhưng, vui vẻ chưa được bao lâu thì cô nhận được tin anh gặp tai nạn giao thông, không thể vượt qua được cửa tử. 

Canh Bạc Ái Tình được nhiều khán giả yêu thích không chỉ vì quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng, ghi dấu ấn với những bộ phim trước đó mà còn bởi khả năng diễn xuất thuyết phục của từng người. Dù mới chiếu được hai tập, tác phẩm để lại ấn tượng tốt nhờ màn hóa thân ác ra ác, thiện ra thiện của các diễn viên.

review-canh-bac-ai-tinh-tap-1 (m) (5)
review-canh-bac-ai-tinh-tap-1-2 (20)
Canh Bạc Ái Tình là dự án đầu tiên Min Pechaya và Film Thanapat đóng cặp - Ảnh: X

Đặc biệt, Min Pechaya và Film Thanapat hứa hẹn sẽ là cặp đôi bùng nổ rating đài One31 trong thời gian tới bởi phản ứng hóa học ngập tràn trong lần hợp tác đầu tiên. Dẫu chưa tới giai đoạn yêu đương, nhưng những phân cảnh đối đầu của Theethat và Mind vẫn khiến người xem "đứng ngồi không yên".

Canh Bạc Ái Tình được phát sóng vào lúc 20h30 thứ Hai và thứ Ba hàng tuần trên kênh On31, oneD và kênh youtube ช่อง one31. Khán giả Việt Nam có thể theo dõi bộ phim vào cùng khung giờ trên FPT Play và TV360.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.