Chờ...

Review Canh Bạc Ái Tình: motif trả thù ngược tâm, từ bị hại thành người yêu kẻ thù

VOH - Sau khi 2 tập đầu tiên được công chiếu, nhiều khán giả cho biết họ không thể rời mắt khỏi màn hình vì sợ bỏ lỡ tình tiết quan trọng.

Trong thời gian gần đây, đài One31 vươn lên dẫn đầu về chất lượng phim ảnh khi liên tục mang đến những bộ phim bảo chứng về mặt nội dung. Điển hình như Thiên Sứ Tội Lỗi (do Baifern Pimchanok đóng chính), dù từng được chuyển thể nhiều lần nhưng tác phẩm vẫn thu hút nhiều khán giả trong và ngoài nước theo dõi.

Nối tiếp Thiên Sứ Tội Lỗi, Canh Bạc Ái Tình (Past Life, Present Love) hứa hẹn là bộ phim tiếp theo của đài One31 chiếm sóng mạng xã hội, là đối thủ đáng gờm với bất cứ tác phẩm nào chiếu cùng khung giờ hay trong khoảng thời gian phim phát sóng. 

review-canh-bac-ai-tinh (9)
Rating tăng từ 1.9 đến 2.1 trong hai tập đầu - Ảnh: chụp màn hình

Trong tuần đầu tiên công chiếu, Canh Bạc Ái Tình nhận về loạt tin vui. Không những được khen ngợi về tình tiết, rating phim trong hai tập đầu tiên khả quan, có dấu hiệu tăng dần.

Để biết chi tiết về phim cũng như những điểm hay của tác phẩm này, mời bạn đọc đến với bài review sau đây.

Đôi nét về Canh Bạc Ái Tình

  • Tựa gốc: เกมรักปาฏิหาริย์ (Game Rak Patihan)
  • Tựa tiếng Anh: Past Life, Present Love
  • Thể loại: tình cảm, chính kịch, chuyển thể
  • Đạo diễn: Meaw Pawanrat Naksuriya
  • Biên kịch: Kate Pimmada Pattana-alongkorn, Nonthaphorn Praphaphorn, Pimsirin Pongwanichsuk
  • Diễn viên: Film Thanapat Kawila, Min Pechaya Wattanamontree, Nok Sinjai Plengpanich, Sam Yuranunt Pamornmontri
  • Ngày phát sóng: 23/9/2024-19/11/2024
  • Số tập: 18
  • Khung giờ phát sóng: 20h30 thứ Hai và thứ Ba hàng tuần trên kênh One31, app oneD và lúc 22h30 cùng ngày trên FPT Play, TV360
review-canh-bac-ai-tinh (45)
Dàn diễn viên của phim - Ảnh: one31

Mind (Min Pechaya) là con gái của bộ trưởng Pramot (Tom Phollawat) và Kanya (Pym Pympan). Cô được ba mẹ yêu thương, đang du học tại Mỹ chuyên ngành dược. Tại xứ người, Mind hẹn hò và có cuộc sống hạnh phúc cùng anh chàng đầu bếp tài giỏi Pas (Jes Jespipat). Cả hai đã tính đến chuyện kết hôn, chuẩn bị về chung một nhà.

review-canh-bac-ai-tinh (39)
Mind và Pas là người yêu - Ảnh: one31

Khi mọi chuyện đang diễn ra tốt đẹp, gia đình Mind xảy ra biến cố, khiến cô phải gấp rút trở về Thái Lan. Lần trở về định mệnh đưa Mind gặp Theethat (Film Thanapat) con trai của Thana (Sam Yuranunt), chủ công ty dược phẩm Colossus. Vòng xoáy số phận khiến Mind và Theethat trở thành kẻ thù, vô tình trở thành nạn nhân của trò chơi quyền lực và tiền bạc.

review-canh-bac-ai-tinh (5)
Theethat - "bến đỗ" nguy hiểm của Mind - Ảnh: one31

Motif trả thù đáng mong đợi

Đúng với cái tên được biên dịch, Canh Bạc Ái Tình, bộ phim là trò chơi căng não, nơi các nhân vật dùng tình cảm để đặt cược. 

Trở về Thái Lan, Mind chứng kiến cái chết bí ẩn của mẹ ruột. Không những thế, người cô yêu cũng đột ngột qua đời, trên người đầy vết tích, cho thấy anh từng bị đánh đập dã man. Cùng lúc mất đi hai người thân yêu, Mind đau lòng nhưng không hề tuyệt vọng. Cô quyết tâm truy tìm sự thật, báo thù cho người thân.

review-canh-bac-ai-tinh (6)
Mind: từ đại tiểu thư thành nữ cường nhân - Ảnh: one31

Trái ngang chồng chéo

Mind mạo hiểm làm dâu nhà Thana để tìm chứng cứ buộc tội ông. Trớ trêu thay, người mà Mind luôn xem là con trai kẻ thù, Theethat, dần in sâu vào tâm trí cô. Hai người nảy sinh tình cảm, dẫn đến hiện thực xé lòng - yêu không được, nhưng ghét cũng không xong.

Cốt truyện Canh Bạc Ái Tình còn trêu đùa nữ chính khi linh hồn của Pas nhập vào thân xác của Theethat sau khi hai người gặp tai nạn giao thông.

review-canh-bac-ai-tinh (19)
Pas bị ông Thana ngăn cản gặp gia đình - Ảnh: sanook

Pas là con của bà Khwanruedee (Kwan Kwanrudee). Kể từ nhỏ, anh đã không được gia đình yêu thương. Mẹ ngoại tình với chú (Thana), cha qua đời. Từ lúc còn là cậu bé cấp 1, Pas phải ra nước ngoài sinh sống, bị cha dượng (đồng thời là chú) cấm quay trở về.

Sự lạnh lùng của người thân khiến Pas không muốn trở về quê hương. Thế nên, khi bạn gái khuyên về Thái Lan, Pas đã một mực từ chối và hai người đã phải tạm xa nhau.

review-canh-bac-ai-tinh (15)
Tuổi thơ bất hạnh khiến Pas không muốn gặp lại gia đình - Ảnh: sanook
review-canh-bac-ai-tinh (21)
Nam chính và nam phụ là anh em - Ảnh: sanook

Theethat là em trai cùng mẹ khác cha của Pas. Trong 2 tập đầu tiên, nhân vật này không xuất hiện nhiều. So với Mind, Pas, Thana, Pramot, Theethat là người có hành tung bí ẩn, tính cách cũng không được tiết lộ cụ thể.

Không tiếp xúc từ nhỏ nên tình cảm anh em giữa Pas và Theethat gần như bằng không. Lần gặp thứ hai của hai nhân vật này là trong vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Và khi Pas qua đời, linh hồn của anh nhập vào thân xác của Theethat.

review-canh-bac-ai-tinh (25)
Tình cảm vẫn như xưa, chỉ có điều, người đàn ông trước mắt lại chính là kẻ thù - Ảnh: one31

Linh hồn bạn trai cũ bỗng hiện diện trong thân xác của kẻ thù, đưa nữ chính vào thế khó. Liệu cô nàng sẽ từ bỏ tình yêu hay bất chấp tất cả để yêu một lần nữa?

review-canh-bac-ai-tinh (8)
Không thể nhận xét cụ thể rằng, dàn diễn viên thể hiện có tròn vai hay không vì phim chỉ mới chiếu hai tập đầu. Tuy nhiên, nhiều cảnh nặng về cảm xúc được các ngôi sao truyền đạt ấn tượng - Ảnh: sanook

Nữ chính quật cường

Ngoài thân phận “thật giả bất phân” của Pas và Theethat, Canh Bạc Ái Tình còn gợi được sự quan tâm của khán giả với cách thiết lập nữ chính thông minh, quyết đoán. Mẹ qua đời, một ngày sau đó lại đến bệnh viện nhìn bạn trai bước vào cửa tử, thế giới của Mind như sụp đổ trong chốc lát. 

Dù trong thế rối bời nhưng Mind nhạy cảm, tinh ý phát hiện dấu vết lạ trên người bạn trai. Sau đó, nhân vật này bắt đầu nhận ra những bí ẩn, được ai đó cố tình giấu kín. Từ nữ nhân đang tan vỡ, Mind trở thành nữ anh hùng của bộ phim, dẫn dắt khán giả vào hành trình truy tìm sự thật.

review-canh-bac-ai-tinh (7)
Thiết lập nhân vật Mind đề cao khả năng và trí thông minh của phụ nữ - Ảnh: one31

Cách nữ diễn viên Min Pechaya thể hiện Mind cũng được lòng người xem. Không phải loại nhân vật mặc váy, mang cao gót để đi phá án, tạo hình của Min trong phim đơn giản, với tâm lý cứng rắn, mạnh mẽ, hành động dứt khoát.

Được cha động viên đến Mỹ để tiếp tục việc học và sinh sống, tránh xa mớ rắc rối hiện tại nhưng Mind từ chối, xin ở lại để đòi lại công bằng cho mẹ và bạn trai. Cô biết rõ Thana là ác quỷ. Thế lực cùng những việc làm xấu của phản diện này được “rót” vào tai Mind kể từ khi cô gặp ông, tuy vậy, nữ chính lại không sợ hãi mà bạo gan vào hang cọp để bắt “cọp con”.

Tình tiết giật gân, drama kéo tới liên tục

Điều thú vị khi theo dõi Canh Bạc Ái Tình là khán giả liên tục chìm trong drama. Những trái ngang, bí ẩn lần lượt kéo đến, khiến người xem không ngừng “động não”, móc nối chi tiết để giúp Mind nhìn ra sự thật. Giống như cảnh Pas gặp tai nạn, những tưởng cuộc đời anh đã chấm hết thì nhân vật này lại nhập hồn vào Theethat, kéo tâm trạng của khán giả từ vực thẳm lên mây cao.

review-canh-bac-ai-tinh (3)
review-canh-bac-ai-tinh (2)
Ở cảnh luân chuyển linh hồn của Pas và Theethat, cách ekip chuyển cảnh mượt mà khiến người xem phải “nổi da gà” vì độ tinh tế, chi tiết trong từng giây - Ảnh: one31

Trong hai tập đầu tiên, vai diễn Theethat của Film không có nhiều đất diễn, thế nên, thân phận của nhân vật này gợi sự tò mò ở người xem. Đến khi Pas “lãnh cơm hộp”, Theethat mới chính thức trở thành nam chính của phim với những câu chuyện chờ ngày được "bóc tách".

review-canh-bac-ai-tinh (17)
Theethat dường như không phải là người xấu như cha của cậu - Ảnh: sanook

Nam diễn viên Sam Yuranunt nổi tiếng là người chuyên trị vai ác và đến với Canh Bạc Ái Tình, ông tiếp tục thể hiện kỹ năng diễn xuất qua dạng vai này. Cái hay của Sam Yuranunt là khả năng khiến người xem ghét chỉ trong vài phân cảnh. Với những gì được thể hiện trong Canh Bạc Ái Tình, dự đoán rằng, ông Thana sẽ là một trong những phản diện ấn tượng của màn ảnh Thái Lan năm nay.

review-canh-bac-ai-tinh (18)
Việc xấu Thana làm chưa được tiết lộ hết nhưng từ ẩn ý của các nhân vật phụ, chuyện xấu mà ông làm dường như không ít - Ảnh: sanook

Tổng kết

Điểm trừ dễ phát hiện của Canh Bạc Ái Tình là phần âm thanh chưa được xử lý tốt, đôi lúc bị nhiễu hoặc lẫn tạp âm. Thế nhưng, lợi thế về cốt truyện hiện khiến nhiều khán giả phân tâm và không đặt nặng về điểm trừ này.

Trong thời gian tới, người xem đang nóng lòng đón chờ những diễn biến tiếp theo của bộ phim. Không biết rằng Mind sẽ làm như thế nào để moi thông tin từ ông Thana, không biết nữ chính sẽ phản ứng ra sao khi yêu Theethat và phát hiện linh hồn của anh chính là bạn trai cũ.

review-canh-bac-ai-tinh (33)
Diễn biến tình cảm của cặp đôi chính cũng là yếu tố “câu khách” - Ảnh: one31

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.