Review Thiên Sứ Tội Lỗi: Baifern Pimchanok đanh đá, trao thân để trả thù mẹ nuôi

VOH - Tập đầu tiên của bộ phim đầy kịch tính, phản ánh rõ cách nuôi dạy của ba mẹ ảnh hưởng đến con cáinhư thế nào.

Thiên Sứ Tội Lỗi (Thong Prakai Saed) là một trong những bộ phim truyền hình đáng chú ý của đài One31 trong tháng 8. Từng nhiều lần được chuyển thể thành phim trước đó, nhưng câu chuyện về nàng Thongdee năm 2024 vẫn thu hút được sự quan tâm của khán giả bởi có sự góp mặt của mỹ nhân Thái Lan, Baifern Pimchanok. Kể từ sau khi chia tay Nine Naphat, Thiên Sứ Tội Lỗi là sản phẩm đầu tiên, đánh dấu màn trở lại của nữ diễn viên trên màn ảnh nhỏ.

Được nhiều người ngóng chờ là vậy, nhưng Thiên Sứ Tội Lỗi có thật sự hay và đáng để theo dõi? Cùng đọc bài viết dưới đây để có cái nhìn cụ thể về nội dung, thông điệp, điểm hay và những điều chưa trọn vẹn để trả lời câu hỏi trên bạn nhé!

Đôi nét về Thiên Sứ Tội Lỗi (Thong Prakai Saed)

  • Tựa tiếng Thái: ทองประกายแสด
  • Ngày phát hành: 14/8/2024
  • Thể loại: Chính kịch, tâm lý
  • Đạo diễn: Koo Ekkasit Trakulkasemsuk
  • Biên kịch: Chert Sangsan Santimaneerat, Ben Sethinun Jariyavilaskul
  • Diễn viên: Baifern Pimchanok, Jirayu La-ongmanee, Iang Sittha Sapanuchart, Somchai Khemklad, Yuke Songpaisan 
  • Lịch chiếu: 20h30 thứ Tư, thứ Năm hàng tuần
  • Thời lượng: 56 phút/tập 
  • Số tập: 10
  • Kênh phát sóng: iQiyi, One 31, VieON 

Thiên Sứ Tội Lỗi được chuyển thể từ tiểu thuyết, kể về cuộc đời của Thongdee (Baifern Pimchanok), một cô gái bị mẹ bỏ rơi, được nuôi dạy trong sự hà khắc, đòn roi, có tính cách ngang ngược.

review-thien-su-toi-loi (22)
Baifern Pimchanok trong vai Thongdee, người phụ nữ mưu cầu tình yêu và giàu sang - Ảnh: One31

Sau bao năm quần quật làm việc cùng với tiếng mắng chửi của mẹ nuôi, Thongdee tìm thấy hy vọng ở đàn ông và bắt đầu tìm kiếm sự thành công ở họ. Cũng trong lúc này, khao khát được yêu của Thongdee trỗi dậy, khiến cô càng đặt niềm tin vào việc tìm kiếm người nửa kia, giúp mình chạm đến giàu sang, vá lại cuộc đời tan nát của bản thân.

Tình tiết nhanh gọn, kịch tính

Tập đầu tiên của Thiên Sứ Tội Lỗi (được phát sóng vào tối ngày 14/8) nhìn chung tạo được thiện cảm cho người xem. Tình tiết phim diễn ra nhanh chóng, cao trào xuất hiện từ những giây đầu tiên, cho khán giả thấy được khởi đầu, nguyên nhân dẫn đến cuộc đời chông gai của nhân vật chính.

Thongdee vốn không phải là đứa con được ba mẹ chào đón. Cô sinh ra vì sự lầm lỡ, dại dột của hai thanh niên trẻ người non dạ. Ngay từ nhỏ, Thongdee đã bị mẹ giao cho bà Kim (Tuk Deuntem Salitul) chăm sóc. Thậm chí, mẹ cô còn nói nếu bà Kim không nhận, có thể bán Thongdee để kiếm tiền.

review-thien-su-toi-loi (15)
Ảnh: One31

Vốn chẳng phải ruột thịt nên bà Kim nuôi dạy Thongdee theo hướng chỉ cần cho ăn, cho mặc là đủ. Khi những đứa trẻ trong xóm có cuộc sống hồn nhiên, được ba mẹ cho tiền mua quà vặt thì Thongdee phải cắm mặt vào việc nhà, phụ giúp bà Kim từ cửa trước đến cửa sau. 

Bởi cách nuôi dạy có phần độc đoán, phải tuân lệnh của bà Kim nên ở Thongdee đâm ra tính kháng cự. Bất kỳ đứa trẻ nào cũng sợ đòn roi, nhưng với Thongdee, vì bị đánh đập quá nhiều nên cô bé mất cảm giác với cơn đau. Bị đánh, Thongdee vẫn mặt lạnh cam chịu, không kêu la, khóc than hay van xin.

Đến lớn, bản tính của Thongdee dần hắc hóa hơn. Không còn trộm quà vặt, cô chuyển sang trộm tiền, sinh thói vì tiền mà làm tất cả, kể cả việc để đàn ông chạm vào mình.

review-thien-su-toi-loi (20)
Thoạt đầu, Pete mang đến cảm giác đây là một chàng trai xấu xa, nhưng cách anh quan tâm Thongdee dần khiến khán giả có cái nhìn khác - Ảnh: sanook

Sau những ngày bị bà Kim cấm cản, Thongdee tìm thấy điểm sáng của cuộc đời mình - Pete (Jirayu La-ongmanee). Pete là con trai của cảnh sát địa phương. Cậu lông bông, thường xuất hiện cùng chiếc xe máy và mái tóc dài.

Pete để ý Thongdee khi bắt gặp cô đang giao đồ đến chợ cho mẹ. Vẻ ngoài của cô nàng thu hút sự chú ý của anh, khiến anh nguyện làm mọi thứ để quen được cô. Song song với việc bị mẹ chửi bới, sự quan tâm, chăm sóc của Pete chạm đúng vào điểm yếu của Thongdee, làm cô nhanh chóng mở lòng với anh.

Một đứa trẻ tốt bụng nhưng không có quyền lựa chọn nơi mình lớn lên

Sinh thói ăn cắp vặt, vì lý tưởng có được cuộc sống an nhàn mà lợi dụng đàn ông, tuy nhiên, ở Thongdee vẫn tồn tại đức tính tốt đẹp. Lớn lên trong cực khổ, không phải muốn gì được đó nên cô hiểu được cảm giác khát khao nhưng không thể có được. 

review-thien-su-toi-loi (8)
Tâm tính của Thongdee không xấu - Ảnh: One31

Bắt gặp cô bé muốn ăn quà vặt nhưng mẹ không cho (vì ngày hôm đó cả nhà buôn bán không tốt), Thongdee tội nghiệp và chẳng chần chừ tặng tiền cho cô bé ấy để mua bánh.

Hơn thế, dù sống trong cơ cực, Thongdee không hề chấp nhận số phận của mình. Cô vẫn có ý chí vươn lên, muốn thoát nghèo, muốn được ăn sung mặc sướng. Tuy nhiên, vì được giáo dục sai cách nên lựa chọn của cô có phần sai lầm, bị nhiều người lên án.

Cách giáo dục của gia đình ảnh hưởng đến nhân cách của con cái

Trẻ em tựa như tờ giấy trắng, nếu được sinh ra trong gia đình tràn ngập yêu thương, được dạy dỗ đúng cách thì chúng sẽ nhìn cuộc đời qua lăng kính màu hồng. Ngược lại, nếu dùng đòn roi, dành hết mọi sự tiêu cực để thảm vào tuổi thơ của trẻ con thì chúng sẽ nhìn cuộc đời bằng ánh mắt gai góc, thù ghét.

Thongdee là cô gái thuộc trường hợp thứ hai. Chẳng phải đứa con mình mang nặng đẻ đau nên bà Kim luôn khắt khe, bắt cô nàng phải thực hiện mọi yêu cầu của mình. Thiên Sứ Tội Lỗi không đề cập cụ thể người phụ nữ này có cho con đi học hay không nhưng có thể thấy, bà Kim bắt Thongdee làm tất cả mọi việc trong nhà, tựa như một người giúp việc. 

Lời lẽ của bà Kim khi dạy Thongdee cũng chẳng phải là những lời yêu thương nhẹ nhàng mà phần lớn đều mang hàm ý dọa nạt, trách mắng. Khiến cô bé bị tổn thương từ thể xác đến tâm hồn.

review-thien-su-toi-loi (3)
Bà Kim không ngại đánh đập Thongdee mỗi khi con gái làm trái ý mình - Ảnh: One31

Mối quan hệ và cuộc sống của Thongdee với mẹ phản ánh chân thực hiện trạng xã hội ngày nay, khi mà vẫn còn nhiều người trẻ bồng bột mang thai và vứt bỏ con mình, khi mà họ dùng vũ lực để nuôi dạy con cái. Từ đó, người lớn tạo nên một thế hệ bị tổn thương vì nghèo đói, thiếu đi quyền được hưởng hạnh phúc. 

Cũng vì cách giáo dục của bà Kim mà Thongdee có cái nhìn hạn hẹp về thế giới, muốn thoát nghèo nhưng cái cô nghĩ được là dùng cơ thể để đổi lấy tiền bạc. 

Đến khi không thể chịu được sự bắt ép của mẹ, Thongdee sinh ra hành động tiêu cực: dùng sự trong trắng để trả đũa. Đây là hành động bồng bột, chẳng khác gì ba mẹ Thongdee năm xưa đã không suy nghĩ kỹ càng mà hạ sinh và mang cô cho người khác.

Diễn xuất thuyết phục, từ kịch tính đến ngọt ngào, Baifern "cân" hết

Trở lại với phim truyền hình chỉ vài tháng sau Beauty Newbie, "mỹ nhân" Baifern Pimchanok không làm người xem thất vọng với khả năng diễn xuất của mình. Đặt trong bối cảnh con nhà nghèo, phải làm việc từ lúc nhỏ đến khi trưởng thành, không được ăn học đàng hoàng, nữ diễn viên cho thấy được một nhân vật tay chân lắm lem và thái độ bất cần với cuộc sống.

review-thien-su-toi-loi (11)
Từ lời nói đến hành động của Thongdee đều cho thấy rõ sự buông thả, mặt cho dòng đời cuốn trôi - Ảnh: One31

Ngoài những khung hình lột tả những mâu thuẫn giữa nữ chính và mẹ, Thiên Sứ Tội Lỗi còn làm khán giả bất ngờ với cảnh nóng của Thongdee ngay trong tập đầu tiên. 

Nếu đã xem qua trailer của tác phẩm, khán giả sẽ không lạ với thước phim thân mật giữa Thongdee và những người đàn ông đã đi qua cuộc đời cô. Tuy nhiên, nhiều người xem khá bất ngờ rằng tình tiết này được đưa vào ngay trong tập một. 

Xong, điểm cộng của Thiên Sứ Tội Lỗi là phân cảnh nữ chính trao thân cho bạn trai không quá thô thiển, cả hai vẫn tạo nên khung cảnh thân mật, đủ thuyết phục người xem.

review-thien-su-toi-loi (16)
Bên cạnh đó, dù tạo hình không lộng lẫy, rất đời thường nhưng nhan sắc của Baifern vẫn rạng rời - Ảnh: One31

Nội dung hay nhưng kém may mắn

Về mặt rating, sau tập đầu tiên, Thiên Sứ Tội Lỗi đạt 1.837. Phản ứng của khán giả sau khi xem nhìn chung khả quan. Phần đông cho biết họ đồng cảm với cuộc sống của Thongdee. Câu chuyện và tình huống mà cô gặp phải lý giải hợp lý cho nhân cách và tính tình của nữ chính khi trưởng thành. Số khác chia sẻ, họ mong đợi nhiều vào những diễn biến tiếp theo, xem liệu Thongdee có thể thay đổi được số phận của mình.

review-thien-su-toi-loi (14)
Ảnh: One31

Tuy nhiên, dù sở hữu cốt truyện kịch tính cùng nữ chính bảo chứng rating nhưng độ phủ sóng của Thiên Sứ Tội Lỗi trên mạng xã hội hiện không cao. Các bài viết thảo luận về phim cũng đạt ít lượt quan tâm của công chúng.

Tổng kết, sau những gì thể hiện trong tập đầu tiên, Thiên Sứ Tội Lỗi chứng minh được sự khéo léo khi dẫn dắt khán giả vào cuộc đời của Thongdee. Ngoài những tình tiết dồn dập, phim tạo nên khoảng nghỉ phù hợp với đoạn nhạc cảm xúc Precious do giọng ca Atitaya Tribudarak thể hiện.

Nếu khán giả muốn xem một bộ phim với tiết tấu nhanh, thể hiện chân thực những vấn đề của xã hội, đặc biệt là cuộc đời cơ cực của một người cùng hy vọng thay đổi số phận thì Thiên Sứ Tội Lỗi sẽ là một lựa chọn đáng để cân nhắc.

Review Thiên Sứ Tội Lỗi - Video: Trạm Giải Trí

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.