The Secret Of Us tập 8: đoạn kết có làm khán giả hài lòng?

VOH - Sau 2 tháng phát sóng, phim bách hợp đầu tiên do CH3 sản xuất đã khép lại, mang đến thước phim có những ý kiến trái chiều của người xem.

Sau khi biết tin mẹ (Apasiri Nitibhon) là người khiến Earn (Orm Kornnaphat) đưa ra quyết định chia tay năm xưa, trong tâm Fahlada (Lingling Kwong) nổi lên bao cảm xúc.

Trước hết, nữ bác sĩ cảm thấy thất vọng vì người phụ nữ cô tin tưởng và trân trọng nhất lại đứng sau lưng phá huỷ tình yêu của cô. Fahlada mất niềm tin ở mẹ. Hơn 20 mấy năm cuộc đời, lần đầu tiên Fahlada cãi lời mẹ, tự chọn con đường của riêng mình. Cũng từ đây, bà Russamee lâm bệnh nặng, mở ra thử thách mới cho nhân vật này: lựa chọn giữa tình yêu và gia đình.

the-secret-of-us-tap-8 (20)
Bác sĩ sẽ chọn Earn hay mẹ? - Ảnh: chụp màn hình

Từ chuyện chia tay năm xưa, Earn luôn nghĩ bản thân là người có lỗi. Cô ngốc xít, thơ ngây nên mới bị lừa, làm mình và bác sĩ bỏ lỡ nhau trong 2 năm. 

Khi còn quen nhau ở Ý, trong tâm thế của một cô gái trẻ tinh nghịch, Earn luôn được Fahlada chiều chuộng, chăm sóc. Bẵng đi một thời gian, sau khi dày công quay lại được với bác sĩ, Earn càng trân trọng và nghĩ về Fahlada nhiều hơn. Earn chấp nhận đặt hạnh phúc của bác sĩ lên hàng đầu, thế nên, có đoạn cô hỏi Fahlada rằng: “Chị có muốn làm lành với mẹ không?”.

the-secret-of-us-tap-8 (22)
Ảnh: chụp màn hình

Earn quan tâm và yêu bác sĩ rất nhiều. Khi tình yêu đủ lớn, đủ trưởng thành, cô nhận thức được hy sinh cũng là một dạng của tình yêu, thêm vào đó, cô không muốn bản thân là yếu tố khiến người kia mất đi một phần hạnh phúc. Earn không cách nào bỏ đi suy nghĩ mình chính là nguyên nhân khiến hai mẹ con bác sĩ xảy ra mâu thuẫn, làm gia đình bác sĩ lục đục, không còn ấm êm.

Dù được Fahlada trấn an: "Đời này chị đã làm vì mẹ đủ nhiều rồi”, Earn không tài nào quên đi vướng mắc đó. Yêu và được yêu là sự may mắn trong cuộc đời. Nhưng được gia đình ủng hộ, tình yêu đó càng có ý nghĩa và hạnh phúc hơn. 

Sự lo lắng trong Earn càng tăng cao khi cô hay tin bà Russamee lâm bệnh nặng. Một gia đình trong mơ đang xảy ra nhiều biến cố, khiến Earn không thể không nghi ngờ về mối quan hệ giữa mình và Fahlada. Nữ diễn viên biết rằng cái bà Russamee cần nhất thời điểm hiện tại là sự quan tâm, chăm sóc của con cái; là những ưu phiền biến mất để tập trung chữa trị.

Earn cũng nhận ra rằng, để làm được những điều trên, người cô yêu nhất (Fahlada), cần ngày đêm ở cạnh mẹ, cần hạn chế xuất hiện cùng cô để bà Russamee không phiền lòng. Và rồi, cách duy nhất để chu toàn mọi thứ chính là Earn và Fahlada nên tạm dừng lại. Cả hai không thể ích kỷ, phải dành một khoảng lặng để mọi chuyện lắng xuống.

the-secret-of-us-tap-8 (18)
Nhưng đó chỉ là lời gợi ý của Earn, còn Fahlada thì sao? Cô có chấp nhận đánh đổi? - Ảnh: X

Tình yêu Fahlada dành cho Earn bao năm vẫn thế. Tương tự như câu nói trong tập 7: “Từ bây giờ chị sẽ không để ai phá hoại tình yêu của chúng mình nữa”. 2 năm trước không thể bảo vệ nửa kia của mình, nên hiện tại, Fahlada càng quyết tâm không để Earn phải chịu thiệt thòi.

Bác sĩ rất đau lòng khi Earn luôn nghĩ cho mình. Cô không thể kìm được nước mắt bởi sau khi trải qua tất cả mọi chuyện, Earn không những không trách mà còn nghĩ cho sức khỏe của mẹ cô (bà Russamee).

Tim Fahlada nhói lên vì sự quan tâm Earn dành cho cô cũng như vì người mình yêu quá hiểu chuyện, hiểu đến mức đau lòng.

the-secret-of-us-tap-8 (15)
Có thế nào đi chăng nữa cũng không rời xa em - Ảnh: X

Dù không có cái gật đầu đồng ý, trong một khoảng thời gian, cả Fahlada và Earn đều tạm thời không liên lạc với nhau. Như đã nói, họ dành cho đối phương khoảng lặng để mọi chuyện quay về quỹ đạo cũ. Xong, nỗi nhung nhớ vẫn còn đó, từng ngày gặm nhấm tâm trí của từng người.

Cùng lúc, với sự chăm sóc của con gái, sức khỏe bà Russamee dần hồi phục. Thoạt đầu, bà vẫn không thể chấp nhận chuyện tình cảm của Fahlada, nhưng “nước chảy đá mòn”, thời gian đã làm người mẹ này nhận ra hạnh phúc thật sự của Fahlada là gì. 

Nhìn cách con gái đối diện với cuộc sống hiện tại, cộng thêm lời nói của những người xung quanh, bà Russamee càng mềm lòng, không còn bài xích về tình yêu của Fahlada như trước. Bà làm quen, học cách chấp nhận và để con gái có quyền lựa chọn con đường của mình sau bao năm phải vâng lời ba mẹ.

the-secret-of-us-tap-8 (23)
Cái kết viên mãn - Ảnh: X

Hành trình tìm lại tình yêu sau 2 năm giữa Fahlada và Earn cuối cùng cũng khép lại. Câu chuyện bắt đầu từ hiểu lầm nay được hóa giải, một mối quan hệ bắt đầu bằng sự ngọt ngào nay kết thúc trong hạnh phúc. Dù tạo nên nhiều drama trong 2 tập cuối, bộ phim bách hợp đầu tiên của đài CH3 kết thúc gọn ghẽ, không để người xem phải tức tưởi vì cặp đôi chính không thành.

Nhìn chung, The Secret Of Us có nhiều chi tiết thay đổi đáng kể so với bản tiểu thuyết. Mặt tích cực là sự điều chỉnh đó mang đến làn gió mới cho câu chuyện, khiến khán giả tò mò về tình tiết tiếp theo. Tuy nhiên, "chạy nước rút" trong 8 tập phim dường như là nước đi không đúng đắn khi bộ phim chỉ như một cuộc dạo chơi về mối quan hệ giữa Fahlada-Earn, thiếu đi sự sâu sắc trong cách khai thác tâm lý nhân vật.

the-secret-of-us-tap-8 (10)
Bí mật của chúng ta nhưng chỉ tập trung vào một người - Ảnh: X

Nhan đề của tác phẩm là The Secret Of Us (tựa Việt: Bí Mật Của Chúng Ta), nhưng qua 8 tập, phim tập trung nhiều vào câu chuyện của Fahlada hơn Earn. Cảnh ngộ, sự đau khổ của Earn sau khi chia tay bác sĩ như thế nào, không ai biết rõ. 

Khi chia tay, Fahlada có bác sĩ Tan bên cạnh để an ủi, có mẹ để dựa vào để sốc lại tinh thần và bước tiếp. Nhưng làm cách nào để Earn vượt qua được khoảng thời gian khó khăn đó lại không được diễn tả chi tiết. 

the-secret-of-us-tap-8 (17)
Earn của Orm Kornnaphat sáng giá nhưng ít đất diễn - Ảnh: X

Vốn dĩ trong The Secret Of Us, Earn là nhân vật có tính cách được lòng nhiều khán giả. Dẫu có bị Fahlada đối xử tệ bạc như thế nào, cô vẫn một lòng bám theo để níu kéo tình cảm. Hôm trước vừa bị lăng mạ, quyết từ bỏ vì thấy hết hy vọng, nhưng chỉ cần bác sĩ nói một câu dụ ngọt là sự quyết tâm đó nhanh chóng biến mất.

Chuyện tình yêu bị bà Russamee ngăn cấm, Fahlada mệt mỏi thì Earn cũng chả khá khẩm hơn là bao. Và rồi, cái khán giả thấy được đó là một Earn gồng mình mạnh mẽ để giúp người yêu vơi đi buồn phiền. 

the-secret-of-us-tap-8 (8)
Earn - một nhân vật hiểu chuyện, tinh tế đến đau lòng - Ảnh: X

Từ câu hỏi: " Chị mệt không?", cái ôm chân tình cùng dòng nước mắt chỉ có thể lẳng lặng rơi cho thấy nội tâm Earn cuộn trào bao sóng gió. Dù vậy, The Secret Of Us lại không để khán giả cảm nhận trọn vẹn cảm xúc của Earn và chỉ tập trung phần lớn thời gian vào nhân vật Fahlada.

the-secret-of-us-tap-8 (13)
Diễn xuất tốt nhưng ít có cơ hội được thể hiện - Ảnh: X

Trong suốt 8 tập phim, khó để kiếm được phân cảnh nữ diễn viên Orm Kornnaphat khiến khán giả phật lòng. Sự linh hoạt trong biểu cảm, ngôn ngữ hình thể đa dạng, biến hóa liên tục trong nhiều tình huống của Orm giúp Earn tạo được thiện cảm ở người xem (dù nhân vật này không phải tuyến chính thì khả năng cao vẫn được khán giả yêu thích bởi cách thể hiện của Orm Kornnaphat). Thế nên, nếu tâm lý Earn được khai thác tốt hơn nữa, qua lối diễn xuất "tắc kè hoa" của Orm, thì chắc chắn, đó sẽ là những thước phim đắt giá, đáng suy ngẫm.

the-secret-of-us-tap-8 (5)
Thêm nữa, việc phân chia thời lượng của tuyến phụ kể từ tập 6 khiến cho bộ phim trở nên rời rạc, lan man - Ảnh: X

Nhìn chung, với đội ngũ làm phim dày dặn kinh nghiệm, sự đầu tư lớn, giám sát chặt chẽ của đài CH3, The Secret Of Us vẫn là một trong những bộ phim bách hợp Thái Lan đáng xem nhất trong vài năm trở lại đây. 

Bên cạnh sự chỉn chu trong phục trang, góc quay, bối cảnh, nhan sắc dàn diễn viên... khả năng diễn xuất của cặp đôi chính Lingling Kwong và Orm Kornnaphat là một trong nhiều yếu tốt góp phần làm nên thành công cho tác phẩm.

the-secret-of-us-tap-8 (12)
Đều thuộc lứa diễn viên mới của CH3, cộng với sự thành công của The Secret Of Us, việc cả hai tái ngộ trong một bộ phim khác là điều khả thi trong tương lai - Ảnh: X

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.