Review The Secret Of Us: cuốn từ nội dung đến diễn viên

VOH - Bộ phim chứng minh là "ngựa chiến" đáng gờm ngay từ tập đầu tiên.

Chỉ trong chưa đầy 24h giờ sau khi công chiếu, bộ phim bách hợp Thái Lan "hot" nhất tháng liên tục nhận về nhiều đánh giá tích cực. Tương tác về các nội dung liên quan đến phim trên mạng xã hội ngày một tăng.

Trên X, hashtag tập 1 ghi nhận hơn 1 triệu lượt tweet (khi chưa đầy 24 tiếng), kèm theo đó, từ khóa về hai diễn viên chính cũng đạt con số cao, hơn 1 triệu tweet.

review-the-secret-of-us (101)
 
review-the-secret-of-us (102)
Thành tích tập 1 (ghi nhận đến 15h ngày 25/6) - Ảnh: chụp màn hình

Không chỉ thu hút những khán giả thông thường, nhiều diễn viên Thái Lan còn bày tỏ niềm yêu thích The Secret Of Us. Tương tự như phần lớn khán giả, họ mong chờ ngày phim lên sóng để hòa vào câu chuyện của Fahlada (Lingling Kwong) và Earn (Orm Kornnaphat).

Vậy, bộ phim này hay đến mức nào và có điều gì đáng chú ý? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu qua bài review sau đây nhé!

Đôi nét về The Secret Of Us

  • Tựa gốc: ใจซ่อนรัก
  • Tựa Việt: Bí Mật Của Chúng Ta
  • Ngày phát hành: 24/6/2024
  • Thể loại: Phim truyền hình, chính kịch, lãng mạn, bách hợp, chuyển thể
  • Đạo diễn: Nay Saratswadee Wongsomphet
  • Biên kịch: Tinna Simapaisal
  • Diễn viên: Lingling Sirilak Kwong, Orm Kornnaphat Sethratanapong, Prigkhing Sureeyares Yakares, Gap Jakarin Puribhat, Jaja Dandao Yamapai, Koy Naruemon Phongsupap, Plai Paramej Noiam, Um Apasiri Nitibhon, Ying Anada Prakobkit, Eclair Chatsak Mahata
  • Xếp hạng độ tuổi: 16+
  • Khung giờ chiếu: 22h30, thứ Hai hàng tuần
  • Kênh chiếu: CH3, 3 Plus, Netflix
  • Số tập: 8

Bác sĩ Fahlada là người thừa kế bệnh viện tư nhân nổi tiếng tại Thái Lan. Hậu tốt nghiệp chuyên ngành da liễu tại nước ngoài, cô trở về nước trong tình trạng bất ổn sau khi bị bạn gái bỏ rơi. 

Fahlada dốc hết sức vào công việc và không quan tâm đến chuyện yêu đương thêm một lần nào nữa. Tuy nhiên, với vẻ đẹp trời ban cùng sự nghiệp lừng lẫy, có rất nhiều người ngày ngày vây quanh Fahlada, mong được cô để mắt đến. Trong số đó có Ratri, siêu sao nổi tiếng xinh đẹp; bác sĩ Wisanu (Natthanit Praditthan), hôn phu được mẹ Fahlada chọn vì lợi ích kinh doanh. Tuy nhiên, trong thâm tâm Fahlada luôn nghĩ về người con gái xấu tính kia và không muốn mở lòng với bất kỳ ai.

review-the-secret-of-us-tap-1 (42)
review-the-secret-of-us-tap-1 (43)
Màn tái ngộ không mong muốn - Ảnh: X

Khi được yêu cầu tham gia dự án quảng bá bệnh viện, nữ bác sĩ gặp Sanithada (Ean), người yêu cũ đã hủy hoại cuộc đời cô. Earn giờ đây là đại diện của bệnh viện và là nữ diễn viên đang lên. Lần tái ngộ giúp Earn nhận ra mối quan hệ giữa mình và bác sĩ vẫn chưa chấm dứt. Earn quyết định tìm cơ hội hòa giải và ở bên cạnh Fahlada một lần nữa. 

review-the-secret-of-us (73)
Khó lấy lại niềm tin sau tan vỡ - Ảnh: X

Ở lần tương phùng này, Fahlada không còn tin Earn nữa. Thêm vào đó, việc bạn gái cũ liên tục xuất hiện cùng nữ diễn viên xinh đẹp Ingfa (Ying Anada Prakobkit) khiến Fahlada lên cơn ghen, đặt nghi vấn phải chăng hai người đang hẹn hò nhau.

review-the-secret-of-us (95)
review-the-secret-of-us (97)
The Secret Of Us: hành trình yêu lại từ đầu của hai nữ nhân đáng thương - Ảnh: X

Dẫu vậy, Earn chẳng từ bỏ. Cô cố gắng tiến tới Fahlada bằng nhiều cách. Dù bị bác sĩ Tan (Jakarin Puribhat) và Bow (Dandao Yamapai) ngăn cản, Earn vẫn một lòng hướng về Fahlada với sự giúp đỡ của trợ lý Susie (Chatsak Mahata).

Một câu chuyện kịch tính, có yêu nhưng hận vô tận

The Secret Of Us gợi lên nhiều cảm xúc thông qua dòng tâm lý lên rồi xuống của nhân vật chính. Bộ phim lấy tình tiết phản bội người yêu để nuôi lòng căm hận của Fahlada. Chi tiết này không quá mới lạ ở các tác phẩm tình cảm, chính kịch, nhưng được tận dụng hiệu quả để phác họa tâm lý phức tạp của nữ bác sĩ.

Fahlada yêu Earn thật lòng. Kể từ ngày sang Ý du học, cô không có ai bên cạnh. Việc gặp gỡ Earn như định mệnh, khiến cuộc sống của Fahlada bừng sáng và tràn ngập màu sắc. Fahlada sống có quy tắc, chỉ tập trung vào việc học và có vòng bạn bè hạn chế. Đến khi gặp Earn, một cô nhóc hướng ngoại, lanh lợi, khuôn miệng Fahlada ngày càng xuất hiện nhiều nụ cười hơn.

review-the-secret-of-us (29)
review-the-secret-of-us (33)
review-the-secret-of-us (44)
review-the-secret-of-us (23)
Những nụ cười không ngớt kể từ khi yêu nhau - Ảnh: X

Earn như ánh dương, giúp Fahlada tận hưởng thêm nhiều dư vị của cuộc sống, có hạnh phúc, ấm áp, vui vẻ… những cung bậc cảm xúc không bao giờ xuất hiện trong cuộc đời chán nản lúc trước của cô.

Thế nên khi chia tay, Fahlada rất oán hận. Cô hận vì bản thân đã làm tốt hết mức có thể nhưng vẫn "bị đá". Cô hận vì mình đã dành cả con tim và lý trí để yêu nhưng rốt cuộc chỉ là con cờ trong cuộc chơi của Earn. 

review-the-secret-of-us (38)
Nỗi hận kèm nỗi nhớ khiến Fahlada mãi nghĩ về Earn - Ảnh: X

Earn ra đi không một lần ngoảnh loại khiến cuộc sống đang cân bằng của Fahlada bỗng chông chênh. Sự phản bội đó ăn sâu vào tâm trí của Fahlada, khiến cô không bao giờ quên cách hận người phụ nữ nhẫn tâm đã vứt bỏ tình cảm của cô.

Nhan sắc thuộc hàng top

Khi dự án The Secret Of Us được công bố, có nhiều khán giả dù chưa biết nội dung ra sao nhưng vẫn bày tỏ sự ủng hộ nhiệt tình với cặp đôi chính. 

review-the-secret-of-us (100)
Đường nét gương mặt diễn viên giống với nhân vật trong tiểu thuyết

Trong nguyên tác, bác sĩ Fahlada và diễn viên Earn được mô tả là bộ đôi sở hữu nhan sắc vạn người mê. Với Fahlada, cô có gương mặt thanh tú, thần thái ngút ngàn, chuẩn mẫu người phụ nữ thành đạt. Là một bác sĩ có nguyên tắc, nghiêm túc khi làm việc nên khung cảnh khi cô tập trung luôn khiến đối phương xiêu lòng.

Nhan sắc của Earn cũng nổi bật không kém. Nhân vật này toát lên vẻ thanh thuần, nhiều phần ngọt ngào. Sắc đẹp của Earn gợi lên sự thân thiện, hòa nhã, tựa như viên kẹo ngọt khiến người khác phải thích mê ở lần gặp đầu tiên. Không những thế, nữ diễn viên còn sở hữu dáng người cao, chuẩn người mẫu.

review-the-secret-of-us (25)
review-the-secret-of-us (9)
Cảnh toàn hay cận đều khó dìm nhan sắc Lingling và Orm - Ảnh: X

Việc chọn đúng diễn viên vào vai là thử thách lớn với ekip vì không chỉ phải thể hiện được thần thái nhân vật mà nhất định phải có ngoại hình tương xứng, nếu không sẽ dập tắt trí tưởng tượng của khán giả. Và người vào vai Fahlada và Earn trong The Secret Of Us chính là Lingling Kwong và Orm Kornnaphat.

Ban đầu, Lingling Kwong tham gia tuyển chọn cho cả hai vai Fahlada và Earn. Song, thần thái khi cô thể hiện Fahlada ngay lập tức gây ấn tượng với ekip. Trong khi đó, so với những thí sinh đã tham gia casting, đội ngũ sản xuất nhanh chóng nhận ra Orm là diễn viên phù hợp ngay từ dáng ngồi đầu tiên.

review-the-secret-of-us (99)
Nhan sắc gây thương nhớ của Lingling và Orm - Ảnh: X

Cả hai diễn viên đều sở hữu ngoại hình chuẩn, vóc dáng cao ráo. Thậm chí, Lingling Kwong có xuất thân là Hoa hậu cuộc thi Miss Khao Suan Kwang tỉnh Khon Kaen. Vì vẻ đẹp như xé sách bước ra nên cả hai nhanh chóng thu về lượng người hâm mộ đông đảo dù phim chưa được công chiếu.

Trên các trang mạng xã hội, cặp đôi còn được người hâm mộ ưu ái gọi bằng biệt danh Premium Visual Girllove Couple (tạm dịch: cặp đôi bách hợp có nhan sắc cực phẩm). Dù là ảnh đời thường với mặt mộc, trang điểm nhẹ hay đậm, cả hai đều tỏa sáng, cho ra những tấm hình đẹp không góc chết.

Bùng nổ "chemistry", bi - ngọt có đủ

Bất kỳ tác phẩm nào cũng vậy, cốt truyện hay nhưng không có phản ứng hóa học của diễn viên sẽ không thể níu chân khán giả. Với The Secret Of Us, trong những tập đầu tiên, bộ phim không làm khán giả thất vọng với màn tương tác ăn ý của Lingling Kwong và Orm Kornnaphat.

Mỗi nhân vật như được dành riêng cho từng diễn viên. Nếu ngoài đời, Lingling Kwong là một cô gái điềm tĩnh, hướng nội thì bác sĩ Fahlada có thiết lập nhân vật tương tự. Nếu Orm Kornnaphat là người năng động, hướng ngoại, không thích che giấu cảm xúc thì nhân vật Earn chẳng khác là bao.

review-the-secret-of-us (77)
review-the-secret-of-us (26)
review-the-secret-of-us (17)
review-the-secret-of-us (55)
Đôi khi Orm diễn như không diễn vì nhân vật quá giống cô ngoài đời - Ảnh: X

Khi kết hợp hai màu sắc này lại, chúng cộng hưởng cả trong lẫn ngoài. Sự bùng nổ nhan sắc, sự bù trừ cá tính, sự ăn ý trong từng cử chỉ nhỏ giúp khán giả cảm nhận được tình yêu mà Fahlada và Earn dành cho đối phương.

Họ nâng niu, trân trọng nửa kia trong từng cái ôm, cái hôn. Nếu Earn nũng nịu như một nàng mèo con, thì Fahlada luôn sẵn lòng cưng chiều.

review-the-secret-of-us (46)
review-the-secret-of-us (28)
review-the-secret-of-us (76)
review-the-secret-of-us (80)
Đôi khi họ “tán” nhau, nhưng người đổ lại là khán giả - Ảnh: X

Khi đọc tiểu thuyết The Secret Of Us, độc giả luôn bị chìm trong chuỗi những hành động ngược tâm mà Fahlada dành cho Earn. Đến khi tác phẩm được chuyển thể thành phim, khán giả được dịp chìm trong những cảnh "ngọt như mía lùi" của cặp đôi chính. 

Tính logic và sự nghiên cứu tỉ mỉ trong từng chi tiết

Ngoài hai nhân vật chính, bộ phim còn nổi bật với khả năng tuyển chọn dàn diễn viên phụ. Nhìn vào gia đình của Fahlada và Earn, khán giả có thể nhận ra ý đồ xây dựng hai mẫu gia đình khác nhau.

review-the-secret-of-us (94)
review-the-secret-of-us (90)
Gia đình hạnh phúc là khi có sự thấu hiểu - Ảnh: X

Earn hòa nhã, niềm nở với mọi người xung quanh, đức tính này được truyền từ cả ba và mẹ của cô. Trong tập 1, dù chỉ xuất hiện ít phút nhưng phụ huynh của Earn để lại ấn tượng với vẻ ngoài thân thiện. Trang phục họ mặc đơn giản, sáng màu, thái độ khi nhìn vào vấn đề lúc nào cũng tích cực, tạo cảm giác bình yên khi theo dõi.

Ngược lại, gia đình của bác sĩ Fahlada vì có quyền thế nên bối cảnh khi xuất hiện thường có tông màu trầm. Trang phục họ mặc, đặc biệt là bà Russamee (Apasiri Nitibhon), chủ yếu là phục trang dành cho doanh nhân, thể hiện rõ địa vị.

Hơn thế, việc nữ diễn viên Apasiri Nitibhon sở hữu gương mặt góc cạnh còn giúp tôn lên vẻ lạnh lùng trong cách đối nhân xử thế của nhân vật. Bà nhẫn tâm phá hoại hạnh phúc của con gái. Bà tâm cơ và làm tổn thương cô bé nhỏ tuổi trong khi bản thân là bậc trưởng bối.

review-the-secret-of-us (93)
Lối diễn của Apasiri Nitibhon khiến nhiều khán giả không thể quên - Ảnh: X

Tính cách này của Russamee truyền cho Fahlada (khi cô bày tỏ lòng hận thù với Earn). Thêm vào đó, ở Fahlada còn bật lên tính cố chấp của mẹ, luôn khăng khăng vào niềm tin của mình. Song, những gì Fahlada thừa hưởng từ mẹ vẫn không quá trội bởi được dung hòa với người ba tâm lý. 

Ông Phuthares (Paramej Noiam) luôn tôn trọng cảm xúc và xu hướng tính dục của con gái. Chỉ trong tập đầu tiên, người ba này nhanh chóng tạo được thiện cảm bởi có cái nhìn thấu tình đạt lý.

review-the-secret-of-us (89)
Theo như trong nguyên tác, sẽ còn nhiều tình huống khiến khán giả càng yêu nhân vật này - Ảnh: X

Sự cộng hưởng giữa bối cảnh và màu phim

Trong tập đầu tiên, The Secret Of Us đặt bối cảnh ở trời Tây. Dù ekip không trực tiếp ra nước ngoài ghi hình nhưng cách bày trí, xây dựng bầu không khí bước đầu khiến khán giả tin rằng phim được quay tại Ý. 

Nửa đầu tập 1, phim dùng tông màu sáng, pha chút sắc hồng để làm bật lên tình yêu vừa chớm nở của Fahlada và Earn, ngọt ngào đến mức khó thể tách rời.

review-the-secret-of-us (67)
Tông màu sáng, ấm được chuộng trong tập đầu tiên - Ảnh: X

Chuyển sang giai đoạn khi nhân vật chia tay và quay về Thái Lan, bảng màu lúc này đã có sự thay đổi. Khung hình chứa nhiều màu sắc, nhưng không sắc màu nào nổi bật, thể hiện được dòng cảm xúc mơ hồ, vừa yêu vừa hận, không biết bộc lộ như thế nào cho đúng của nhân vật.

review-the-secret-of-us (35)
Tông vàng nóng được sử dụng khi Earn phải chia tay người yêu - Ảnh: X

Riêng ở phân cảnh Earn rơi vào cảnh đau khổ vì phải chia tay, sắc vàng ánh lên mạnh mẽ trong buổi chiều tà. Ánh hoàng hôn rực rỡ tượng trưng cho trái tim đang vỡ ra từng mảnh của Earn. Hoàng hôn là lúc con người ta cảm thấy an yên, nhưng với Earn, đây lại là khoảnh khắc cô nói lời chia tay với hạnh phúc. Cách kết hợp màu và bối cảnh khéo léo giúp nhấn mạnh dòng cảm xúc của nhân vật, tăng thêm giá trị của khung hình.

Hay nhưng đã hoàn hảo?

The Secret Of Us có nhiều điểm cộng đáng khen ngợi, nhưng vẫn còn mắc vài lỗi nhỏ khiến một số khán giả cảm thấy tiếc nuối. Đơn cử có vài phân cảnh, cách Lingling Kwong thoại có phần gượng gạo, làm cho cảnh phim giảm bớt sự ngọt ngào vốn có. 

Thêm vào đó, cách cắt ghép cảnh quay khi hai nhân vật thân mật hay chia tay thiếu sự liền mạch. Dù không ảnh hưởng lớn đến mạch phim, nhưng với những khán giả khó tính, các chi tiết này có thể gây khó chịu.

Tổng kết

Điểm trừ của The Secret Of Us không nhiều và đều là những tình tiết có thể cải thiện trong những tập tiếp theo. Quan trọng hơn hết, điều mà phần lớn khán giả cảm thấy tiếc nuối chính là tác phẩm chỉ có 8 tập, khá ngắn so với mặt bằng chung và gợi cảm giác bộ phim đang "chạy nước rút" cho từng tình tiết.

review-the-secret-of-us (1)
Ảnh: X

Dẫu vậy, với những điểm nổi bật nêu trên, The Secret Of Us vẫn là tác phẩm không thể bỏ lỡ với bất kỳ mọt phim Thái trong tháng này, đặc biệt là những ai yêu thích dòng phim bách hợp.

Video: Trạm Giải Trí

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.