Giải mã kết thúc Blank The Series: những tình tiết mà fan "ruột" có thể bỏ lỡ

VOH - Bộ phim bách hợp được yêu thích nhất tháng 6 chính thức khép lại, tuy nhiên, có nhiều chi tiết mà khán giả dễ bỏ qua cũng như gây khó hiểu. 

Blank The Series vừa kết thúc hành trình gần 4 tháng phát sóng vào ngày 21/6 (khán giả bỏ lỡ cơ hội tham gia sự kiện tập cuối vẫn có thể theo dõi tập 6 mùa 2 trên tài khoản Youtube của công ty 9Star Studio vào ngày 29/6 sắp tới).

Ở tập cuối cùng, bộ phim thỏa lòng khán giả với cái kết không thể hạnh phúc hơn của Khun Neung (Faye Malisorn) và Aneung (Yoko Apasra). Dẫu vậy, vài tình tiết trong phim ẩn chứa nhiều ý nghĩa hay mà người hâm mộ trung thành của Blank The Series có thể đã bỏ qua.

Bài viết sau đây sẽ giúp bạn điểm lại các tình tiết đáng lưu ý trong tập cuối cũng như giải thích vì sao ekip đã thay đổi diễn viên trong đoạn kết phim.

Sự thay đổi của bà ngoại và Chet

Về mối quan hệ của Khun Neung và Aneung, bà ngoại và Chet là hai người phản đối kịch liệt nhất.

Với bà ngoại, Aneung là cháu cưng của mình. Vì Fah từng một lần lầm lỡ nên với Aneung, bà quyết bảo vệ cô bé hết sức có thể. Ngoại luôn muốn Aneung tập trung vào việc học, bất kể cô bé hẹn hò với con trai hay con gái, tất cả đều không thể. Ngoại sợ rằng sẽ có lúc Aneung không thể giữ được tỉnh táo (nỗi lo hiển nhiên vì cô bé vẫn còn nhỏ, sẽ có lúc làm chuyện tùy hứng) và khiến bản thân chịu thiệt. 

Sự quan tâm của ngoại ban đầu được thể hiện đến mức cực đoan, thường dùng đòn roi để kiểm soát Aneung. Mãi cho đến khi có sự giúp đỡ của Khun Neung, tính kiểm soát của bà mới dần hạ xuống.

blank-the-series-ss2-tap-6 (45)
Bà ngoại không đáng trách vì là người bị lừa dối - Ảnh: chụp màn hình

Việc ngoại phản đối Aneung và Khun Neung còn xuất phát từ sự thất vọng. Khun Neung xuất hiện với danh con cháu hoàng tộc, có học vấn cao. Ngoại đặt hết niềm tin ở Khun Neung, xem cô là người bảo trợ cho cháu gái với hy vọng sẽ có ngày Aneung trở thành phiên bản toàn vẹn như Khun Neung. Kết quả, Khun Neung lại hẹn hò Aneung, một sự phản bội lớn vào lòng tin của ngoại.

Ngoài ra, ở độ tuổi của bà khi nhìn vào quan hệ dì-cháu, nó chẳng khác nào cô gái xuất thân hoàng tộc kia đang "chăn dắt tình dục" cháu gái của mình. Với một người có tính bảo vệ cao như ngoại, việc phản đối kịch liệt là điều có thể hiểu.

Khi Aneung gặp tai nạn, ngoại cũng thuộc số người căm phẫn với Khun Neung. Cái tát trước cửa phòng cấp cứu chính là sự bộc lộ cảm xúc mãnh liệt sau những ngày bị đè nén của ngoại. Dù Khun Neung có danh phận cao quý nhưng việc làm hại đến cháu gái đã khiến bà không thể kiên dè như trước.

blank-the-series-ss2-tap-6 (51)
Thời gian và chân tình của Khun Neung đã thuyết phục được ngoại - Ảnh: chụp màn hình

Tuy nhiên, thái độ của ngoại đã có sự khác biệt trong quá trình Khun Neung ngày ngày đến chăm sóc Aneung. Dù bị gia đình Aneung ngăn cấm, Khun Neung vẫn cứng đầu tìm đến. Sự kiên định và tấm chân tình của dì đã thuyết phục được ngoại, khiến bà dần có thiện cảm hơn.

Người lớn thường khó lòng thừa nhận cái sai của mình. Bà ngoại cũng vậy, thế nên, bà đã dùng hành động đắp chăn cho Khun Neung thay cho cái gật đầu. Ngoại giờ đây không chỉ quan tâm đến Aneung, mà còn quan tâm người ngày ngày bên cạnh chăm sóc cháu gái của mình.

blank-the-series-tap-10 (53)
Chet vẫn "cứng đầu" nhưng không còn bài xích như trước - Ảnh: chụp màn hình

Không những ngoại, thái độ của Chet cũng có phần hòa nhã hơn. Dù vẫn không thể thông cảm cho mối quan hệ của Khun Neung và Aneung, nhưng chí ít, Chet đã "nhắm mắt làm ngơ", ngồi lại trò chuyện cùng vợ hụt sau bao ngày căm hận, học cách hiểu và thấu cảm cho con gái.

Sự thay đổi trong hành động và thái độ của Chet nói lên rằng anh đã tiến thêm một bước trong quá trình làm ba, học được cách tôn trọng con thay vì áp đặt cô bé như lúc trước.

Chương trình radio: chi tiết ít được nhắc đến nhưng mang ý nghĩa lớn

Aneung rất thích nghe các câu chuyện được chia sẻ trên radio. Vì từ nhỏ sống cô độc, không ba, không mẹ nên việc theo dõi tâm sự của người khác giúp cô bé có thêm ý chí để đối diện với vấn đề của mình. 

Ban đầu, Khun Neung không mấy bận tâm đến sở thích này của Aneung. Nhưng quãng thời gian dài bên cạnh người yêu khiến dì có cái nhìn khác về chương trình trên radio. Cô nhận ra đó không chỉ là những câu từ vu vơ mà còn là phương tiện để người nói bày tỏ uất ức, những điều khó nói với mọi người xung quanh.

Chi tiết Khun Neung gọi đến chương trình radio và bày tỏ tình yêu với Aneung (dù không nghĩ cô bé sẽ nghe được) cho thấy dì đã trở thành một người khác, chịu bày tỏ lòng mình hơn trước.

blank-the-series-tap-9 (24)
Vì biết Khun Neung sống khép kín nên Aneung luôn khuyến khích cô mở lòng bằng cách lắng nghe câu chuyện của người khác - Ảnh: chụp màn hình

Đến tập 6, chương trình radio một lần nữa được tái sử dụng khi Aneung tỉnh dậy sau 3 tháng hôn mê. Cô bé dùng chương trình radio để gọi Khun Neung đến.

Trong một mối quan hệ, có rất nhiều thứ được xem như kỷ vật tình yêu. Và với "Neung lớn Neung nhỏ", chương trình radio đóng vai trò tương tự. Nó theo dõi tình yêu của Aneung khi cô bé không đủ dũng cảm để đối mặt với dì, tiếp thêm sức mạnh để cô bé theo đuổi người mình thích, giúp "hai Neung" hiểu nhau hơn và cuối cùng, giúp cả hai đoàn tụ sau giây phút sinh tử.

Vì sao Blank The Series thay đổi diễn viên chính phút 99?

Tập 6 mùa 2 diễn ra rất mượt mà cho đến khi xuất hiện diễn viên khác vào vai Khun Neung và Aneung (ở nhiều năm sau khi hai người cầu hôn nhau). Không ít khán giả bày tỏ nỗi thất vọng, cho rằng sự thay đổi diễn viên đã làm tụt cảm xúc khi xem. 

Thông thường, việc thay thế diễn viên sẽ được thực hiện khi cặp đôi chính về già, nhằm thể hiện dù thời gian có trôi qua như thế nào thì tình yêu của họ vẫn vững bền. Song, Blank The Series lại khác, bộ phim thay đổi diễn viên khi mốc thời gian diễn ra chỉ vài năm sau khi Khun Neung và Aneung cầu hôn.

Có thể hiểu dụng ý của ekip ở chi tiết này như sau. Trong suốt 36 năm cuộc đời, Khun Neung đã trải qua nhiều sự mất mát: ba mẹ mất, em gái mất, cả bà nội cũng mất. Trái tim Khun Neung trống rỗng khi những người cô quan tâm không còn bên cạnh. Lúc này, Aneung chính là nhân tố lấp đầy khoảng trống đó. Sự xuất hiện của Aneung giúp Khun Neung có thêm một người để cô quan tâm và yêu thương.

blank-the-series-tap-9 (22)
Đến cuối, Aneung đã trở thành người có giá trị với Khun Neung, đúng với những gì cô bé hứa - Ảnh: chụp màn hình

Vì cô bé đã hy sinh nhiều (từ bị từ chối đến cam chịu những lời cay nghiệt) nên với Khun Neung, vai trò lấp đầy khoảng trống của Aneung rất lớn. Cô trân quý Aneung và thứ tình yêu này sẽ không bao giờ phai mờ qua năm tháng. Sự thay đổi diễn viên đồng nghĩa với sự thay đổi về ngoại hình. Điều này tượng trưng cho tình yêu của Khun Neung dành cho Aneung, dù trong hình hài nào thì Khun Neung vẫn một lòng hướng về Aneung. 

blank-the-series-tap-10 (9)
blank-the-series-tap-10 (10)
Phân cảnh bãi biển lần lượt xuất hiện vào những khoảnh khắc quan trọng: nơi đầu tiên hôn nhau, nơi cầu hôn và nơi ôn lại kỷ niệm cũ - Ảnh: chụp màn hình

Sự tinh tế của bộ phim còn hay hơn ở chi tiết, sau nhiều năm, hai người vẫn hạnh phúc bên bờ biển cũ. Vạn vật có thể thay đổi nhưng cả hai sẽ luôn nhớ về những nơi chứa kỷ niệm của mình.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.