Chờ...

6 điều trong Mặc Vũ Vân Gian ngoại truyện cho thấy Vu Chính đã rất chiều lòng khán giả

VOH - Người hâm mộ cặp đôi Ngô Cẩn Ngôn và Vương Tinh Việt rất hài lòng, thích thú khi ngoại truyện quay đúng những gì họ muốn xem nhất.

Phim cổ trang Mặc Vũ Vân Gian kết thúc để lại nhiều tiếc nuối, dây dứt khôn nguôi trong lòng khán giả. Song, phần ngoại truyện ít nhiều đã làm thỏa lòng người hâm mộ bởi cuộc sống yên bình, hạnh phúc, tràn ngập tiếng cười đùa của một nhà ba người. 

voh-6-dieu-trong-mac-vu-van-gian-ngoai-truyen-cho-thay-vu-chinh-da-rat-chieu-long-khan-gia-4
voh-6-dieu-trong-mac-vu-van-gian-ngoai-truyen-cho-thay-vu-chinh-da-rat-chieu-long-khan-gia-3
Gia đình nhỏ hạnh phúc, ấm áp - Ảnh: weibo

Biểu ca Diệp Thế Kiệt

Tình cảm chân thành, sâu đậm của Diệp Thế Kiệt (Trần Hâm Hải đóng) đã làm thổn thức trái tim người xem. Hắn biết rõ biểu muội Khương Lê (Dương Siêu Việt đóng) trước mặt mình là Tiết Phương Phi (Ngô Cẩn Ngôn đóng). Cả hai hoàn toàn không có mối quan hệ huyết thống nhưng hắn vẫn một lòng đứng về phía a Ly (tên gọi khác của Tiết Phương Phi), trở thành hậu thuẫn vững chắc, sẵn sàng đứng ra bảo vệ a Ly bất cứ lúc nào. 

voh-6-dieu-trong-mac-vu-van-gian-ngoai-truyen-cho-thay-vu-chinh-da-rat-chieu-long-khan-gia-0
voh-6-dieu-trong-mac-vu-van-gian-ngoai-truyen-cho-thay-vu-chinh-da-rat-chieu-long-khan-gia-h6
Túc quốc công hay dỗi nhưng lại rất dễ dỗ - Ảnh: weibo

Thậm chí, Diệp Thế Kiệt không ngại tự chuốc họa vào thân, thẳng tay đánh Thẩm Ngọc Dung (Lương Vĩnh Kỳ đóng) để cứu a Ly. Kể cả khi có thể chịu tội khi quân, hắn vẫn tìm cách để ngăn cản hoàng đế ban hôn cho a Ly và Thẩm Ngọc Dung. Tình ý của Diệp Thế Kiệt làm sao qua khỏi mắt của Tiêu Hoành.

Nay, Diệp Thế Kiệt lo liệu tuế thí, a Ly và Tiêu Hoành đều góp mặt trong mùa thi quan trọng này. Tiêu Hoành mỗi khi nghe nhắc đến tên Diệp biểu ca liền tỏ vẻ không vui ra mặt, "mùi giấm chua" nồng đậm hơn. Thế nhưng, a Ly chỉ cần dùng một nụ hôn đã có thể dỗ cho Túc quốc công hết dỗi.

Túc quốc công là "bình giấm chua di động"

Sự ghen tuông của Túc quốc công xuất hiện mọi lúc, mọi nơi, a Ly chỉ có thể là của một mình hắn. Sau khi thành hôn, Túc quốc công ngày càng buông thả bản tính trẻ con hay hờn dỗi của mình. Mỗi khi a Ly không để ý đến mình hay quan tâm chuyện gì, người nào khác hơn mình, Túc quốc công đều sẽ làm nũng, ăn vạ với a Ly. Đây là tính cách của Túc quốc công hay tính cách của Vương Đào (tên thật của Vương Tinh Việt)?

voh-6-dieu-trong-mac-vu-van-gian-ngoai-truyen-cho-thay-vu-chinh-da-rat-chieu-long-khan-gia-13
voh-6-dieu-trong-mac-vu-van-gian-ngoai-truyen-cho-thay-vu-chinh-da-rat-chieu-long-khan-gia-12
voh-6-dieu-trong-mac-vu-van-gian-ngoai-truyen-cho-thay-vu-chinh-da-rat-chieu-long-khan-gia-11
Túc quốc công đã dỗi, cần a Ly đến dỗ - Ảnh: weibo

Ngày mai, a Ly phải đến Minh Nghĩa Đường để dạy thi từ (thơ) nên việc xem lại nội dung giảng dạy trước một đêm là chuyện rất đỗi bình thường. Nhưng như vậy vẫn khiến cho Tiêu Hoành cảm thấy bị ngó lơ, muốn a Ly cũng phải "dạy" mình. Đoạn chỉ nhau đánh cờ giữa a Ly và Túc quốc công chứa đầy ẩn ý mà bất cứ người hâm mộ Mặc Vũ Vân Gian nào cũng có thể nhận ra.  

Điểm nhấn sáng tạo "chỗ này"

Chẳng trách sao đến cả Vương Tinh Việt cũng cảm thấy xấu hổ, ngại ngùng mỗi khi nhắc đến nội dung sáng tác mới của các mọt phim về câu chuyện giữa Túc quốc công và a Ly. Vu Chính đã khéo léo trong việc sử dụng "điểm nhấn táo bạo" này để chiều lòng người hâm mộ cặp đôi.

Nếu yêu thích chuyện tình đẹp đẽ của a Ly và Túc quốc công, chắc chắn khán giả sẽ biết đến điểm nhấn liên quan đến hai chữ "chỗ này". Ngay khi cặp đôi Ngô Cẩn Ngôn và Vương Tinh Việt bắt đầu " làm mưa làm gió" cộng đồng mọt phim Hoa ngữ, khi nhắc đến hai chữ này đã không còn mang nghĩa đen đơn thuần nữa. 

voh-6-dieu-trong-mac-vu-van-gian-ngoai-truyen-cho-thay-vu-chinh-da-rat-chieu-long-khan-gia-h3
Trong lúc đánh cờ, hai người nói những câu rất bình thường nhưng ai hiểu sẽ liên tưởng đến cảnh làm mặt đỏ tim đập - Ảnh: weibo

Đoạn đối thoại khi a Ly dạy Tiêu Hoành chơi cờ khi nghe qua rất bình thường không có bất cứ vấn đề gì. Nhưng chỉ với hai chữ "chỗ này" tin chắc vẫn đủ khiến một bộ phận khán giả cảm thấy thú vị, suy diễn đến một cảnh tượng hoàn toàn khác của cặp đôi.

Cửu Nguyệt tặng quà

Trong nguyên tác, Cửu Nguyệt (Triệu Tình đóng) và Tiết Chiêu (Trương Duệ đóng) là một đôi, nhưng thời lượng của bộ phim không đủ để nói đến câu chuyện của hai người, nhưng vui thay đã được nhắc đến trong phần ngoại truyện.

Cửu Nguyệt là cô gái rất tốt bụng, hào sảng, không chút nhỏ nhen hay sinh lòng ganh ghét đố kỵ với người khác. Mặc dù thích Tiêu Hoành nhưng Cửu Nguyệt không ép buộc càng không cần Tiêu Hoành thương hại hay bất chấp thủ đoạn để có được Tiêu Hoành. Cô thậm chí tác thành cho hắn và a Ly, dẫn đội quân đến chi viện cho Tiêu Hoành dẹp loạn phản tặc mà không mong cầu báo đáp. Cửu Nguyệt xứng đáng có được một mối lương duyên. 

voh-6-dieu-trong-mac-vu-van-gian-ngoai-truyen-cho-thay-vu-chinh-da-rat-chieu-long-khan-gia-h4
voh-6-dieu-trong-mac-vu-van-gian-ngoai-truyen-cho-thay-vu-chinh-da-rat-chieu-long-khan-gia-h5
"Y lan hương" cũng là một trong những điểm nhấn thú vị trong câu chuyện được mọt phim sáng tác mới cho Túc quốc công và a Ly - Ảnh: weibo

Quả nhiên không hổ danh là Cửu Nguyệt, những món quà cô nàng gửi tặng cho "chị dâu" đều toàn đồ hữu dụng. Trong số đó có bút kẻ mắt cho Túc quốc công "làm điệu", có phấn trang điểm cho a Ly, còn có "thuốc giải giấm" (trị ghen tuông) cho Tiêu Hoành, nghe qua đã thấy hài hước. Đáng chú ý nhất vẫn là lọ cuối cùng mà a Ly không nói thẳng ra là gì.

Qua nét cười kỳ lạ của a Ly và biểu cảm kiêu ngạo, xem thường của Tiêu Hoành, đây chắc chắn chính là "y lan hương" trong truyền thuyết, một thứ khiến cộng đồng mọt phim mỗi khi nhắc đến đều phải bật cười đầy ám muội. Tất nhiên, Tiêu Hoành đã khẳng định chắc nịch phủ quốc công không cần đến thứ này. 

Kể chuyện cho con gái bảo bối

Tiêu Hoành từ nhỏ rất thích xem kịch bởi vì mẹ của hắn cũng là một ca kịch. Đã là kịch đều phải cần kịch bản cũng chính là câu chuyện.

Trong Mặc Vũ Vân Gian, Tiêu Hoành kể cho a Ly nghe câu chuyện Đông Hải Hoàng Công, a Ly kể cho Tiêu Hoành nghe Mỹ Nhân Quy. Đó là Tiêu Hoành muốn nhắc nhở a Ly phải chú ý cẩn thận hơn, riêng a Ly muốn nói với Tiêu Hoành rằng bản thân mình biết phải đối phó với Thẩm Ngọc Dung như thế nào. 

Nhưng con gái cưng đều đã nghe qua hai câu chuyện này, muốn nghe một câu chuyện mới, vậy thì cha mẹ sẽ kể cho con gái nghe câu chuyện của cha mẹ. 

voh-6-dieu-trong-mac-vu-van-gian-ngoai-truyen-cho-thay-vu-chinh-da-rat-chieu-long-khan-gia-h2
Câu chuyện của cha mẹ rất dài nhưng có nghe mãi cũng không thấy chán - Ảnh: weibo

Cuộc sống hôn nhân êm đềm, hạnh phúc

Câu chuyện của a Ly và Tiêu Hoành được đúc kết lại một cách êm đềm và trọn vẹn nhất. Lúc này thiên hạ đã thái bình, bách tính ấm no, Tiêu Hoành không bận rộn việc triều chính trong khi a Ly rất bận rộn chủ trì tuế thí tại Minh Nghĩa Đường cùng Diệp Thế Kiệt.

Tiêu Hoành dù thường xuyên ghen tuông, hờn dỗi nhưng sẽ không bao giờ cảm thấy bất an, lo lắng hay hoài nghi. Bởi vì hắn nhận định hai người yêu nhau sẽ luôn tâm ý tương thông, đi khác lối nhưng sẽ về cùng đích.

voh-6-dieu-trong-mac-vu-van-gian-ngoai-truyen-cho-thay-vu-chinh-da-rat-chieu-long-khan-gia-2
Đích về trọn vẹn cho Túc quốc công và a Ly - Ảnh: weibo

Dẫu rằng kết cục của Mặc Vũ Vân Gian đã để lại rất nhiều tiếc nuối, có những sự hy sinh bất ngờ đến khó lòng chấp nhận. A Ly đã phải ngồi dưới gốc cây lạp mai đợi chờ ròng rã không biết qua bao nhiêu ngày tháng, sự chờ đợi trong mỏi mòn cũng là một loại tra tấn rất tàn nhẫn. Nhưng đến cuối cùng, a Ly đã chờ được Túc quốc công trở về. 

voh-6-dieu-trong-mac-vu-van-gian-ngoai-truyen-cho-thay-vu-chinh-da-rat-chieu-long-khan-gia-8
voh-6-dieu-trong-mac-vu-van-gian-ngoai-truyen-cho-thay-vu-chinh-da-rat-chieu-long-khan-gia-7
"Mùa xuân tháng 5 năm 13, cùng vợ ta tự tay trồng..." - Ảnh: weibo

Cuộc sống khó tránh những lúc suy sụp, đôi khi không thể phân biệt rạch ròi đúng sai, nhưng ông trời chắc chắn sẽ không phụ người trong sạch...

Cùng voh.com.vn cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.