Chờ...

Mặc Vũ Vân Gian tập 35-36 vừa ngọt vừa bi, Thẩm Ngọc Dung khiến khán giả "buồn nôn"

VOH - Siêu phẩm cổ trang Mặc Vũ Vân Gian sẽ mở bán gói xem trước vào ngày 22/6.

Hành trình của Tiết Phương Phi (Ngô Cẩn Ngôn đóng) và Tiêu Hoành (Vương Tinh Việt đóng) thật sự đã bước vào hồi cuối. Bất cứ ai theo dõi Mặc Vũ Vân Gian ngay từ những tập đầu tiên ắt hẳn đã trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Hình tượng, số phận của các nhân vật không chỉ riêng cặp đôi chính, tin chắc đã để lại nhiều ấn tượng khó quên trong lòng khán giả.

Đối với hai tập 35-36, Mặc Vũ Vân Gian tiếp tục mê hoặc người xem bởi những tình tiết đầy kịch tính. Diễn biến mới vẫn chứa đựng nhiều dư vị khác nhau, có ngọt ngào, có hài hước đáng yêu xen lẫn những bi thương và cả cảm giác "buồn nôn" khi chứng kiến nam phụ Thẩm Ngọc Dung (Lương Vĩnh Kỳ đóng) tự hủy hoại bản thân cùng lúc chà đạp cuộc đời của hai người phụ nữ đến ngọc nát hương tan. 

voh-mac-vu-van-gian-tap-35-36-1
voh-mac-vu-van-gian-tap-35-36-3
Cặp đôi đã thành công chiếm trọn trái tim khán giả dù không có nhiều cảnh thân mật - Ảnh: weibo

Với sức hút lớn từ cặp đôi a Ly và Túc quốc công, khán giả thật sự cảm thấy tiếc nuối khi hai người có quá ít cảnh chung. Sau khi chính thức cho nhau danh phận, cặp đôi tiếp tục làm người xem rung động, thổn thức không thôi bởi "phản ứng hóa học" ngọt hơn mật. Hai người đã có thể thoải mái công khai tình cảm không còn cần phải dây dưa, mập mờ như trước.

Mặc dù biết rằng đôi khi không cần quá nhiều cảnh ôm hôn thắm thiết vẫn đủ để tạo nên hiệu ứng tình yêu đẹp đẽ đến nao lòng nhưng với "lượng đường" ít đến mức "keo kiệt" thế này, Mặc Vũ Vân Gian thật biết cách "chọc ghẹo" người xem. 

Ngô Cẩn NgônVương Tinh Việt đã rất khéo léo, biết cách tạo ra "cẩu lương" bằng biểu cảm khuôn mặt, những cử chỉ, hành động "ám muội" nhưng hiệu ứng lại "dễ cưng vô đối". 

voh-mac-vu-van-gian-tap-35-36-8
voh-mac-vu-van-gian-tap-35-36-h2
Trưởng công chúa chuẩn bị trả giá cho những tội ác của mình - Ảnh: weibo

Tình tiết trong tập 35-36 chủ yếu sẽ tập trung vào quá trình a Ly tính kế trưởng công chúa trong khi Tiêu Hoành sẽ giải quyết chi viện từ nước Chiêu. Nhưng chắc chắn mọi chuyện sẽ không thể nào suôn sẻ như kế hoạch và mong muốn của hai người. Số phận đã định sẵn trước khi tiến đến kết cục hạnh phúc viên mãn, cặp đôi phải trải qua thêm không ít sóng gió cùng sinh ly tử biệt. 

Sau bao nhiêu nhận xét chứa đầy bức xúc lẫn căm phẫn về nhân vật trưởng công chúa Uyển Ninh (Lý Mộng đóng), đến tập 35, nhiều khán giả bắt đầu "quay xe" và cảm thấy xót xa cho Uyển Ninh của trước kia mặc dù cô vẫn rất đáng hận. 

Quá khứ của công chúa Uyển Ninh thật sự gây bất ngờ quá lớn cho khán giả, lý giải thỏa đáng cho nguyên nhân khiến trưởng công chúa lại trở nên "điên dại", ngang tàn và độc ác như ngày hôm nay.

Cô được sinh ra trong dòng dõi đế vương, thân phận vốn cao quý nhưng cuối cùng lại trở thành con tin tại nước khác, bị chà đạp, bị xem thường, chịu đủ mọi đau đớn khó tin về cả thể xác lẫn tinh thần.

Ở trường đoạn quá khứ của trưởng công chúa, từ lời thoại cho đến cách sắp đặt cảnh quay, góc máy và hình ảnh ẩn dụ về việc nhiều lần tự làm mình sảy thai đã lập tức lấy đi nước mắt của khán giả. Uyển Ninh bỗng dưng từ một công chúa điên đáng hận, đáng trách trở thành một người phụ nữ đáng thương vô cùng.

voh-mac-vu-van-gian-tap-35-36-6
voh-mac-vu-van-gian-tap-35-36-5
voh-mac-vu-van-gian-tap-35-36-9
voh-mac-vu-van-gian-tap-35-36-4
Quá khứ của kẻ chịu tổn thương bị bóp méo tâm lý - Ảnh: weibo

Nhiều người đồng tình rằng nếu bản thân trải qua những cảnh tương tự như công chúa chắc chắn không hóa điên cũng sẽ tìm đến cái chết để giải thoát cho bản thân. Tuy nhiên, Uyển Ninh vẫn cố gắng sống sót để được quay về nhà nhưng không phải để tìm kiếm sự bình yên hay chữa lành, là để trả thù "cả nước Yến".

Những tổn thương quá mức trầm trọng khiến cho tâm lý của Uyển Ninh dần trở nên méo mó, biến thái, đánh mất đi bản tính lương thiện của mình. Cô từng chút một bị nuốt chửng, dần hắc hóa, biến thành kẻ độc ác chẳng khác gì những kẻ đã đẩy cô vào bi kịch, vào cảnh vạn kiếp bất phục.

Thay vì lựa chọn là người từng chịu tổn thương sẽ thấu hiểu nỗi đau bị làm tổn thương, cô lại chọn phải phá hủy mọi thứ tốt đẹp, sạch sẽ hơn bản thân mình. Cô đã phải chịu đau đớn, nhục nhã bao nhiêu, người khác cũng phải nếm trải giống hệt như cô mới khiến cô cảm thấy thoải mái.

Đều cùng là phận nữ nhi nhưng Uyển Ninh ngoài thù hận, ngoài thú tính bệnh hoạn đã không còn chút nhân tính và sự đồng cảm nào dành cho người khác. Mặc dù chẳng thể nào so sánh nỗi đau của người này với nỗi đau của người khác nhưng giữa ranh giới mong manh của thiện và ác, của chính và tà, con người rất dễ lầm đường lạc bước và đánh mất bản tính lương thiện sâu trong tâm hồn của mình.

voh-mac-vu-van-gian-tap-35-0
voh-mac-vu-van-gian-tap-35-36-0
Dù có đáng thương nhưng đó không thể nào là lý do để cô có quyền hãm hại, chà đạp người tốt, người chưa từng làm điều gì có lỗi với cô - Ảnh: weibo

Nhiều lần đối xử với Thẩm Ngọc Dung một cách tàn nhẫn như bản thân từng gánh chịu nhưng Uyển Ninh vẫn không thể thoát khỏi lưới tình với hắn. Uyển Ninh thật giống với Tiết Phương Phi, cuối cùng vẫn chẳng là gì đối với Thẩm Ngọc Dung. Tuy nhiên, Uyển Ninh phải thật sự yêu Thẩm Ngọc Dung đến mức nào mới quên đi cái kết của vợ cũ hắn, mới nhất quyết đòi giữ lấy cái "thai giả" trong bụng. 

Trong quá trình Thẩm Ngọc Dung tự hủy hoại chính cuộc đời mình, làm tổn thương nghiêm trọng đến hai người phụ nữ thật sự khiến người xem không còn lời gì để nhận xét.

Từ đầu đến cuối, hắn một mực cho rằng mình làm tất cả mọi điều sai trái cũng chỉ vì Thẩm gia, vì mẹ vì em gái. Hắn chưa bao giờ nhận lỗi sai về mình, chưa từng thật sự nhìn nhận những gì đã làm đối với Tiết Phương Phi. Khi nhận ra tình cảm của Túc quốc công dành cho a Ly, hắn tiếp tục đổ lỗi cho thân phận thấp kém của mình. Một kẻ nhu nhược, hèn hạ và đê tiện như hắn không hề xứng đáng để được bất cứ người phụ nữ nào để mắt đến. 

voh-mac-vu-van-gian-tap-35-1
voh-mac-vu-van-gian-tap-35-36-7
Hắn là kẻ đã hủy hoại cuộc đời của hai cô gái - Ảnh: weibo

Một kẻ mang danh tài mạo hơn người, miệt mài đèn sách đỗ trạng nguyên, luôn bày ra dáng vẻ chính trực, thấu hiểu đạo lý làm người nhưng lại sẵn sàng ra tay chôn sống chính người vợ tào khang của mình. Nay đến cả "đứa con" của mình, hắn cũng không chịu nhận, tiếp tục đẩy người đem lòng yêu hắn vào cảnh khốn cùng. 

voh-mac-vu-van-gian-tap-35-36-h3
voh-mac-vu-van-gian-tap-35-2
voh-mac-vu-van-gian-tap-35-3
Cặp đôi sẽ có thêm phần ngoại truyện để bù đắp những tiếc nuối trong phim - Ảnh: weibo

Trước đó, Vu Chính từng nói Mặc Vũ Vân Gian sẽ có kết cục HE nhưng HE là "happy ending" (kết hạnh phúc) hay "heaven ending" (kết cục nam chính hoặc nữ chính hoặc cả hai đều về thiên đàng) vẫn chưa chắc. Nhưng Vu Chính đã chịu lắng nghe tiếng lòng của người hâm mộ, quyết định cho Ngô Cẩn Ngôn và Vương Tinh Việt quay thêm ngoại truyện bổ sung để mang đến những khoảnh khắc hạnh phúc của a Ly và Túc quốc công. 

Khán giả có thể tìm xem phim Mặc Vũ Vân Gian có tổng 40 tập trên nền tảng Youku hoặc FPT Play. Nền tảng Youku sẽ mở bán gói xem trước các tập còn lại của bộ phim vào ngày 22/6. 

Cùng voh.com.vn cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.